Vinamilk và bí quyết thu hút thế hệ trẻ

Theo kết quả khảo sát mới đây do Công ty Tư vấn các giải pháp Nguồn Nhân Lực và Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Anphabe công bố, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được bình chọn là 1 trong 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020.

Đồng thời, Vinamilk cũng thuộc Top 5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2019 do mạng việc làm và tuyển dụng Career Builder khảo sát. Trong nhiều năm liền, Vinamilk đều giữ vững “phong độ” dẫn đầu trong các đánh giá xếp hạng về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

vinamilk va bi quyet thu hut the he tre
Vinamilk được bình chọn là một trong 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam 2020

Năm 2020 là thời điểm mà những bạn trẻ đầu tiên thuộc thế hệ Z (năm sinh từ 1996 đến 2010), bắt đầu tốt nghiệp và đi làm. Đây là thế hệ hiện chiếm 1/7 dân số và sẽ nhanh chóng chiếm 1/4 lực lượng lao động trong tương lai gần. Thế hệ Z sống trong kỷ nguyên cuộc cách mạng 4.0 và sự bùng nổ công nghệ, thông tin và đặc biệt tự tin, ý thức rõ về sở trường cũng như khả năng của bản thân. Họ cũng có nhiều điểm khác biệt so với thế hệ đàn anh Gen X (1970-1985), Gen Y (1986-2000) trong quan điểm về việc làm và lựa chọn nơi làm việc. Tuy nhiên, liên tiếp trong các năm qua, theo kết quả khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, tổ chức tuyển dụng uy tín thì Vinamilk luôn là nhà tuyển dụng được người lao động các thế hệ X,Y và nay là Gen Z nhắm đến. Vậy đâu là yếu tố giúp Vinamilk là nơi làm việc hấp dẫn đối với cả người lao động có kinh nghiệm, cho đến các bạn trẻ đang đặt những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp?

Đặt niềm tin vào người trẻ & đầu tư phát triển nhân tài

Để đạt được các kết quả kinh doanh ấn tượng trong các năm qua thì yếu tố con người luôn là điểm mấu chốt trong chiến lược phát triển của Vinamilk. Ngoài chính sách nhân sự hướng đến người lao động, chế độ đãi ngộ không hề thua kém các công ty nước ngoài, thì việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là “át chủ bài” để Vinamilk vừa đảm bảo được nguồn lực nhân sự chất lượng, vừa phát triển đội ngũ kế thừa trong giai đoạn phát triển mới hướng để đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất toàn cầu.

Bên cạnh các chương trình đào tạo cho nhân viên về chuyên môn lẫn kỹ năng trong và ngoài nước thì Vinamilk còn có các chiến lược “may đo” để phát triển đội ngũ quản lý, đơn cử như chương trình “Học bổng du học tại Nga toàn phần dành cho sinh viên xuất sắc”. Đầu tư vào chương trình này, Vinamilk đã và đang xây dựng cho mình lực lượng các chuyên gia trẻ trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: công nghệ chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, kiểm định thú y - dịch tễ, tự động hóa dây chuyền công nghệ và sản xuất... Ngoài ra, với chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee - MT), các ứng viên sẽ được đào tạo về kỹ năng quản lý, năng lực tổ chức, đặc biệt là phát triển tư duy, tầm nhìn lãnh đạo để có đầy đủ năng lực, bản lĩnh trở thành các nhà quản lý cấp trung và cấp cao của Vinamilk. Được biết, Vinamilk đang tiếp tục triển khai chương trình Quản trị viên tập sự (MT) năm 2020.

Một điểm nổi bật khác tại Vinamilk chính là cơ hội phát triển sự nghiệp với bệ phóng cho những tài năng trẻ. Anh Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phòng Phát triển hoạt động cộng đồng, một trong những nhân sự trẻ tuổi đang đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao tại Vinamilk cho biết: “Tại Vinamilk, tôi thật sự được “trao quyền”, quyền đề xuất ý tưởng, quyền thực hiện và cả quyền chịu trách nhiệm trong công việc. Vinamilk là một môi trường làm việc chất lượng, các lãnh đạo “dám” đặt niềm tin vào những người trẻ, trao rất nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thử thách, nếu tôi không liên tục vận động và tiến lên phía trước, tôi sẽ không thể thực hiện được những cam kết đối với công ty và sẽ là người bị tụt lại phía sau".

vinamilk va bi quyet thu hut the he tre
Đội ngũ nhân sự trẻ được tạo điều kiện để phát triển và thử thách bản thân với những vị trí quản lý trong Vinamilk

Văn hóa sáng tạo & sẵn sàng thay đổi - chìa khóa thu hút nhân tài

“Sáng tạo là yếu tố sống còn” là câu nói nổi tiếng của Tổng giám đốc Vinamilk và đây cũng là một trụ cột văn hóa mà Vinamilk xây dựng. Có thể nói, sự phát triển của Vinamilk ngày hôm nay đến từ một quá trình sáng tạo, đổi mới không ngừng nghỉ. Việc chọn chủ để “Thay đổi để tăng trưởng” cho năm 2019-2020 đã cho thấy sức trẻ của một doanh nghiệp gần 45 năm tuổi này. Đầu năm nay, trong thông điệp gửi đến đội ngũ Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk đặc biệt đã nhấn mạnh sự sáng tạo, thay đổi cần dựa trên các nền tảng công nghệ kỹ thuật: “Công nghệ sẽ là chìa khóa để Vinamilk thay đổi mạnh mẽ hơn".

Tại Vinamilk, sáng tạo không chỉ là ý tưởng, mà là giải pháp. Người trẻ thường không thiếu ý tưởng, nhưng làm sao để các ý tưởng đó giải quyết được một bài toán cụ thể, đó là điều họ mong muốn học được từ môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Đây cũng là điều làm nên sự hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk đối với thế hệ những người lao động trẻ tuổi trong các cuộc khảo sát gần đây.

Sáng tạo, chấp nhận thử thách và dấn thân là những giá trị của thế hệ lao động trẻ cần được phát huy. Khi các doanh nghiệp khai thác được thế mạnh đó, lực lượng lao động của tương lai này sẽ sẵn sàng để kế thừa và đưa doanh nghiệp đi tiếp trên hành trình mới.

Uy tín và sự phát triển của một thương hiệu quốc gia

Sau 44 năm phát triển, Vinamilk đã xây dựng được chỗ đứng thương hiệu trong nước và là sự bảo chứng cho chất lượng của các sản phẩm trên thị trường quốc tế. Từ việc sở hữu các danh hiệu lớn của quốc gia như Thương hiệu quốc gia, Top 50 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất Việt Nam, Công ty có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam, đến việc “công phá” các bảng xếp hạng uy tín quốc tế như Top 2000 công ty niêm yết xuất sắc toàn cầu (Global 2000 do tạp chí Forbes bình chọn), thuộc Top 50 Doanh nghiệp niêm yết quyền lực nhất Châu Á (Asia300 do Nikkei Asia Review bình chọn), Vinamilk có một “hấp lực” mạnh mẽ đối với những bạn trẻ mong muốn được “nghĩ lớn, làm lớn”. Có thể nói, đưa Công ty vào top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới, phát triển một thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới chính là những mục tiêu đầy thách thức nhưng vô cùng hấp dẫn của Vinamilk đối với các bạn trẻ có hoài bão, muốn dấn thân và khẳng định mình trên hành trình này.

vinamilk va bi quyet thu hut the he tre
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hàng 100 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2018

Ngày nay, với sự phát triển của internet, công nghệ và giáo dục, khoảng cách về trình độ, kiến thức của người lao động Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ, đang dần thu hẹp với các nước phát triển. Việt Nam hoàn toàn có khả năng xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao. Chính vì vậy, với cán cân dần nghiêng về những nhà tuyển dụng Việt như Vinamilk trong cuộc chiến thu hút nhân tài, chiến lược xây dựng môi trường làm việc tiên tiến, phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp Việt có được nguồn lực nhân sự trẻ, chất lượng cao và đáp ứng yêu cầu của đội ngũ kế thừa. Không chỉ vậy, điều này đang góp phần tạo ra cơ hội cho người trẻ, lực lượng lao động của tương lai, phát triển ngay tại Việt Nam và góp sức đưa những thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Đây là lần đầu tiên Anphabe thực hiện khảo sát và công bố Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam trên quy mô lớn với 23.212 đáp viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn toàn quốc. Vinamilk đã dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong hai năm liền 2017 và 2018. Việc tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhiều năm liền và tiếp tục là Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 cho thấy Vinamilk tiếp tục đáp ứng tốt các kỳ vọng về triển vọng nghề nghiệp, môi trường làm việc, thu hút nhân tài và sự bền vững trong chiến lược nhân sự nói chung.
X. Hương

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

dai hoi dai bieu dang bo agribank lan thu x nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep

Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp

Ngày 14/8/2020, tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
am long nhung mon qua dong vien kip thoi den voi vung dich covid 19 mien trung

Ấm lòng những món quà động viên kịp thời đến với vùng dịch COVID – 19 miền Trung

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, ngành y tế tiếp tục căng mình chống dịch, thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Tuy nhiên, người dân vùng tâm dịch không bị cô lập mà ngược lại, nguồn lực hỗ trợ cả nước đều đang dồn về và là liều thuốc tinh thần góp phần động viên mọi người yên tâm chống dịch.
ra mat nova fb

Ra mắt Nova F&B

Vừa qua, tập đoàn Novaland chính thức giới thiệu Nova F&B - đơn vị quản lí và vận hành các thương hiệu đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực F&B, thuộc hệ sinh thái NovaTourism.     
tap doan novaland tang xe cuu thuong tri gia 5 ti dong

Tập đoàn Novaland tặng xe cứu thương trị giá 5 tỉ đồng

Novaland vừa thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Sở Y tế trao tặng Trung tâm Cấp cứu 115, hai xe cấp cứu trị giá 5 tỉ, nhằm hỗ trợ hoạt động cấp cứu của Trung tâm, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát.     
vinamilk ung ho 8 ty dong cho ha noi va 3 tinh mien trung chien dau chong dich covid 19

Vinamilk ủng hộ 8 tỷ đồng cho Hà Nội và 3 tỉnh miền Trung chiến đấu chống dịch Covid-19

Trước các diễn biến của “làn sóng” Covid-19 thứ hai bùng phát trở lại từ các địa phương miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam… đến nhiều tỉnh thành khác, giải pháp mở rộng và tăng cường công tác xét nghiệm phát hiện nhanh virus đã được Chính phủ đánh giá là vô cùng cấp bách để nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tin khác

Vingroup gia nhập Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance

vingroup gia nhap lien minh xac thuc truc tuyen the gioi fido alliance
Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên gia nhập Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance). Với vai trò thành viên chính thức của Liên minh FIDO, VinCSS có quyền ưu tiên tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất và mở rộng cơ hội hợp tác, nghiên cứu với các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xác thực bảo mật.

Phó Chủ tịch nước dành tặng “5 chữ Đẹp” cho nữ doanh nhân điển hình tiên tiến của xứ Nghệ

pho chu tich nuoc danh tang 5 chu dep cho nu doanh nhan dien hinh tien tien cua xu nghe
Trong khuôn khổ chuyến công tác tới vùng Phủ Quỳ miền Tây Nghệ An chiều 6/8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đa trực tiếp đi thực địa tới các cánh đồng, trang trại và nhà máy của Tập đoàn TH – đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội của vùng. Chứng kiến sự thay da đổi thịt ở vùng đất này, Phó Chủ tịch nước đã dành tặng “5 chữ đẹp” cho người kiến tạo vẻ đẹp đó.

Vingroup trao tặng 1.700 máy thở xâm nhập và tài trợ hóa chất cho 56.000 xét nghiệm COVID-19

vingroup trao tang 1700 may tho xam nhap va tai tro hoa chat cho 56000 xet nghiem covid 19
Ngày 7/8/2020, Tập đoàn Vingroup đã tiến hành bàn giao lô máy thở đầu tiên cho Bộ Y tế, đồng thời tặng hóa chất thực hiện 56.000 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Real Time - PCR) cho Đà Nẵng, Hải Phòng và Bắc Ninh. Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng (thuộc Vingroup) cũng cam kết tiếp nhận mẫu từ CDC Đà Nẵng để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 miễn phí với công suất tối đa 500 test/ngày.

BRG và SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Đà Nẵng chống dịch

brg va seabank ung ho 1 ty dong va 20000 khau trang khang khuan cho da nang chong dich
Ngày 6/8/2020, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND Tp. Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chung tay cùng Tp. Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời thể hiện trách nhiệm cộng đồng của Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank với mong muốn được góp sức hỗ trợ thành phố Đà Nẵng nhanh chóng vượt qua đại dịch.

Công ty Dược phẩm Tâm Bình Một doanh nghiệp văn hóa nổi trội

cong ty duoc pham tam binh mot doanh nghiep van hoa noi troi
Trong hàng chục nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước, có một công ty rất quan tâm chăm lo xây dựng đời sống cho cán bộ công nhân viên nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp, đó là Công ty Dược phẩm Tâm Bình ở 349 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Vinamilk được định giá 2,4 tỷ USD

vinamilk duoc dinh gia 24 ty usd
Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Xem thêm
gia vang trong nuoc loan nhip phien cuoi tuan

Giá vàng trong nước 'loạn nhịp' phiên cuối tuần

Giá vàng trong nước 15/8 có xu hướng "loạn nhịp" trong phiên sáng cuối tuần. Mức điều chỉnh tăng giảm từ 100.000 - 300.000 đồng/lượng. Hiện giá vàng miếng đứng ...
toyota hilux 2020 trinh lang viet nam

Toyota Hilux 2020 trình làng Việt Nam

Đối thủ của "vua" phân khúc Ford Ranger có thiết kế mới thể thao, "hầm hố" hơn đi kèm những công nghệ an toàn hiện đại, cải thiện khả năng vận ...
bamboo airways chao sinh nhat 2 tuoi voi kho hang trieu ve bay dong gia tu 18000 dong

Bamboo Airways chào sinh nhật 2 tuổi với kho hàng triệu vé bay đồng giá từ 18.000 đồng

Gói vé bay "siêu ưu đãi" được thiết kế mang đậm dấu ấn của sự kiện, sẽ được mở bán chính thức trên website của Bamboo Airways ngay từ những ...
tt group kho i cong xay dung trung tam thuong mai tai trung tam thanh pho hai duong

T&T Group khởi công xây dựng Trung tâm thương mại tại trung tâm thành phố Hải Dương

Ngày 13/8/2020, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ - giải trí phức hợp tại trung tâm ...
agribank dong hanh cung tan sinh vien 2020

Agribank Đồng hành cùng Tân sinh viên 2020

Là chương trình khuyến mãi thường niên do Agribank tổ chức được học sinh, sinh viên mong đợi, Chương trình “Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên 2020” được diễn ...
tt group cua bau hien dang ky dau tu hon 700 trieu usd vao thu do ha noi

T&T Group của “Bầu Hiển” đăng ký đầu tư hơn 700 triệu USD vào Thủ đô Hà Nội

Ngày 27/6, trong khuôn khổ hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ...
huyen binh chanh tp ho chi minh cong ty huynh thong xay dung hon 200 can nha tren dat nong nghiep

Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh: Công ty Huỳnh Thông xây dựng hơn 200 căn nhà trên đất nông nghiệp

Thanh tra TP Hồ Chí Minh đã chỉ ra hoàng loạt sai phạm của Công ty Huỳnh Thông khi thực hiện dự án Amazing City, trong đó xây dựng hơn ...
flc sea tower quy nhon gay chu y voi he tien ich thuong mai giai tri tieu chuan 5 sao

FLC Sea Tower Quy Nhon gây chú ý với hệ tiện ích thương mại, giải trí tiêu chuẩn 5 sao

Hội tụ hệ thống tiện ích thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí tiêu chuẩn 5 sao, FLC Sea Tower Quy Nhon được kỳ vọng trở thành khu ...
bo tnmt vao cuoc vu buc tu ho dai lai lam biet thu

Bộ TN&MT vào cuộc vụ 'bức tử' hồ Đại Lải làm biệt thự

Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) thành lập đoàn kiểm tra xác minh sai phạm trong việc quản lý sử dụng đất tại hồ Đại Lải (TP Phúc ...
Phiên bản di động