Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019).

Trước đó, Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh tại bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Công bố trong bối cảnh Covid-19 nên điểm chung của nhiều bảng xếp hạng được chờ đón đó là việc đưa ra nhận định về sự “vững vàng” của các công ty trước bối cảnh nhiều thách thức mới, bên cạnh việc đánh giá kết quả kinh doanh như thông lệ.

5116 ynh 1 1

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) – tại Lễ vinh danh “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thách thức

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của năm đã thể hiện sự vượt trội tất cả các tiêu chí về kết quả kinh doanh và năng lực quản trị doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất. Phát biểu về bảng xếp hạng, hội đồng đánh giá nhận định: “Top 50 sẽ đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.”

Đối với Vinamilk, những đòn bẩy để giúp công ty thực hiện các mục tiêu của mình có thể kể đến là: đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát thị trường nội địa để vươn ra thế giới. Năm 2020, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong bối cảnh nền kinh tế chung đang chịu tác động mạnh vì Covid-19.

Cụ thể, Vinamilk ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý I/2020 với doanh thu hợp nhất tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong quý II/2020, doanh thu nội địa và xuất khẩu Công ty mẹ ước thực hiện tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với Quý I/2020. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt tiếp tục được duy trì ở mức cao, đạt 74% lợi nhuận sau thuế trong năm tài chính 2019.

Bên cạnh những thành tích kinh doanh đạt được trong nước, tính đến thời điểm hiện tại, Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất tại Việt Nam được cấp phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào Liên Bang Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) sau hàng loạt những hợp đồng xuất khẩu ấn tượng ra thị trường quốc tế như Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc… ngay cả trong những thời điểm mà nền kinh tế thế giới bị tác động mạnh bởi Covid-19.

5118 ynh 3 3

Bất kể những khó khăn do Covid-19 trong những tháng đầu năm, Vinamilk vẫn đạt được nhiều kết quả xuất khẩu ấn tượng

Thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Khi tình hình kinh doanh quốc tế đang chịu ảnh hưởng lớn, giao thương hạn chế thì thị trường nội địa sẽ chính là “trụ cột” của bất cứ doanh nghiệp nào. Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài.” Và chiến lược này thực sự đã được Vinamilk thực hiện một cách nhất quán.

Với hơn 220 loại sản phẩm, hệ thống phân phối đa dạng phủ khắp cả nước, liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, Vinamilk đã 24 năm liền được khảo sát và bình chọn là Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao cũng như vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” trong và ngoài nước để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm qua.

5120 info 1

Tăng trưởng doanh thu của Vinamilk trong 3 năm gần đây

Đánh giá về kết quả này của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel vào tháng 06/2020 nhận xét: “Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng”.

Năng động đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, Vinamilk liên tục đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Các kết quả nghiên cứu thị trường trên không chỉ cho thấy “sức bền” của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt mà còn chứng minh được niềm tin người tiêu dùng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đứng vững trong biến động và duy trì sự tăng trưởng.

X. Hương

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tân Hoàng Minh ủng hộ công tác phòng chống dịch  Covid-19 tại Thái Nguyên

Tân Hoàng Minh ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thái Nguyên

Sáng 3/12/2021, tại Trung tâm Y tế TP Thái Nguyên, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trao tặng 01 phòng xét nghiệm PCR và 50.000 bộ Kit xét nghiệm nhanh Covid-19 nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bản tỉnh.
Trong cơn khủng hoảng, Thuduc House lên kế hoạch tăng vốn lên hơn 2.700 tỉ

Trong cơn khủng hoảng, Thuduc House lên kế hoạch tăng vốn lên hơn 2.700 tỉ

Sau một loạt biến cố liên quan đến nhân sự cấp cao, Thuduc House vừa trình kế hoạch chào bán gần 163 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 2.753 tỉ đồng.
Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021”

Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021”

Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á.
Giải pháp Bảo hiểm Kết hợp đầu tư linh hoạt vì một tương lai thành công

Giải pháp Bảo hiểm Kết hợp đầu tư linh hoạt vì một tương lai thành công

Vừa được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống vừa có thể đầu tư để gia tăng giá trị với lãi suất đảm bảo, tất cả đều có thể tìm thấy trong “FWD Đón đầu thay đổi 3.0", sản phẩm được phân phối qua hệ thống rộng khắp của Vietcombank trên toàn quốc kể từ ngày 01/12/2021.
Central Retail dẫn đầu Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2021

Central Retail dẫn đầu Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2021

Mới đây, tại sự kiện công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ năm 2021, do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức, Tập đoàn Central Retail đã lần đầu tiên được vinh danh vị trí quán quân Top 10 công ty uy tín ngành Bán lẻ.

Tin khác

Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử

Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử
Vietnam Airlines khẳng định sàn thương mại điện tử VNAMALL là một trong những bước đi nhằm đa dạng hóa ngành hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử.

T&T Group hợp tác chiến lược với Đại học Quốc gia Hà Nội

T&T Group hợp tác chiến lược với Đại học Quốc gia Hà Nội
Ngày 20/11, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và hợp tác cụ thể trong nhiều lĩnh vực nhằm tạo thành sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo tiệm cận với tiến bộ khoa học của thế giới.

Rich Food và hành trình xây dựng thương hiệu qua những chuyện đời thực

Rich Food và hành trình xây dựng thương hiệu qua những chuyện đời thực
Nếu như đằng sau những thương hiệu khác là câu chuyện xuất phát từ những ý tưởng kinh doanh, những bài học từ sự trải nghiệm trên thương trường thì xuất phát điểm của Rich Food lại khá đặc biệt. Những câu chuyện đời thực, cảm động đầy giá trị nhân văn trong chặng đường chống dịch covid -19 vừa qua chính là nguồn cảm hứng, nguồn năng lượng tạo nên cộng đồng Rich Food của hiện tại với khẩu hiệu tiên phong “Mang chợ đến nhà bạn” góp phần tạo nên bữa ăn trọn vị mang lại sức khỏe cho mọi gia đình đồng thời là giải pháp dài hạn đồng hành cùng nhà nông Việt Nam.

Cửa hàng siêu tiện ích Rich Food sắp ra mắt “áp đảo” thị trường bán lẻ

Cửa hàng siêu tiện ích Rich Food sắp ra mắt “áp đảo” thị trường bán lẻ
Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xu thế sử dụng các dịch vụ tiện ích khi mua sắm của khách hàng, hệ thống cửa hàng Rich Food sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 21/11/2021 mang lại nguồn thực phẩm tươi xanh được chọn lọc kỹ lưỡng và những mặt hàng nhu yếu phẩm đảm bảo chất lượng, giá thành bình ổn, đặc biệt là cải tiến dịch vụ đặt - giao hàng hướng đến mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian cho người sử dụng.
Xem thêm
Hệ thống BRGMart tham gia tài trợ chương trình tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021

Hệ thống BRGMart tham gia tài trợ chương trình tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021

Hưởng ứng Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” do Bộ Công Thương tổ chức, hệ thống BRGMart đã triển khai hàng loạt các chương trình giảm giá sâu nhằm kích cầu mua sắm, giới thiệu những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng Nhập khẩu đa dạng từ các nước đến tận tay người tiêu dùng. BRGMart kỳ vọng sẽ thu hút số lượng lớn khách hàng hưởng ứng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong thời gian này.
Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội

Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội

Sáng 2/12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long – thành viên của Tập đoàn Central Retail cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc "Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La".
Thanh toán điện tử lên ngôi trong đại dịch COVID-19

Thanh toán điện tử lên ngôi trong đại dịch COVID-19

Vừa qua, một cô gái 19 tuổi ở vùng nông thôn Hải Hậu của tỉnh Nam Định đã bất ngờ trúng thưởng 1 tỷ đồng khi tham gia mở thẻ thuộc phạm vi Chương trình khuyến mại “Mở tài khoản trực tuyến – Siêu ưu đãi có 1-0-2” tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Nam Định. Niềm vui của vị khách hàng may mắn này có thể coi là minh chứng rõ nét cho lợi ích mà khách hàng nhận được từ dịch vụ thanh toán điện tử.
100 doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu thì 26 đơn vị đang thua lỗ

100 doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu thì 26 đơn vị đang thua lỗ

Theo Bộ Tài chính, trong 100 doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trong năm 2021, có 26 doanh nghiệp ghi nhận lỗ trong 6 tháng đầu năm 2021.
SeABank chính thức áp dụng công nghệ ePIN - Giải pháp PIN thế hệ mới

SeABank chính thức áp dụng công nghệ ePIN - Giải pháp PIN thế hệ mới

Ngân hàng có giải pháp gì giúp khách hàng bảo mật thông tin tốt hơn không?
Home Credit và Standard Chartered hợp tác triển khai Chương trình Ủy thác cho vay tại Việt Nam

Home Credit và Standard Chartered hợp tác triển khai Chương trình Ủy thác cho vay tại Việt Nam

Ngày 22 tháng 11 năm 2021, Công ty Home Credit Việt Nam và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình Ủy Thác Cho Vay, một chương trình tiên phong hứu hẹn mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng những sản p
Tỉnh Bình Dương: Tái diễn kịch bản bán nhà trên giấy tại dự án Tecco Felice Homes

Tỉnh Bình Dương: Tái diễn kịch bản bán nhà trên giấy tại dự án Tecco Felice Homes

Một khu đất trống tại TP. Thuận An đang được Tecco Group biến thành dự án chung cư Tecco Felice Homes, để bán “chui”, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. Trong khi, chính quyền khẳng định, Dự án trên chưa được cấp Giấy phép xây dựng.
Cơ hội “vàng” để sở hữu shophouse Hinode Royal Park tại vị trí chiến lược của Hoài Đức

Cơ hội “vàng” để sở hữu shophouse Hinode Royal Park tại vị trí chiến lược của Hoài Đức

Không chỉ sở hữu vị trí vàng tại khu vực sôi động bậc nhất phía Tây Hà Nội, Shophouse Thịnh Vượng nằm trong khu đô thị Hinode Royal Park càng thêm sức nóng vào dịp cuối năm 2021 khi chủ đầu tư WTO “tích hợp” hàng loạt tiện ích mới, chính sách bán hàng hấp dẫn.
Sun Tropical Village: “Thánh địa” wellness tiêu chuẩn quốc tế ở Nam Phú Quốc

Sun Tropical Village: “Thánh địa” wellness tiêu chuẩn quốc tế ở Nam Phú Quốc

Tiên phong dẫn dắt xu hướng wellness tại Phú Quốc, Sun Tropical Village hứa hẹn sẽ là tấm "hộ chiếu xanh" khan hiếm được giới tinh hoa săn đón bởi những tiện ích wellness xứng tầm, đạt chuẩn quốc tế.
Phiên bản di động