Trường Đại học Lâm Nghiệp: Chưa giải quyết khiếu nại đã tổ chức họp xét kỷ luật (!?)

Ông Nguyễn Bá Long, Viện Trưởng Viện Quản lý đất đai và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Lâm nghiệp phản ánh, trong thời gian Trường Đại học Lâm nghiệp đang thụ lý giải quyết khiếu nại lần đầu của ông. Nhưng Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức họp xét kỷ luật đối với ông...

Khiếu nại kết luận

Ngày 16/12/2020, Trường Đại học Lâm nghiệp ban hành Kết luận nội dung tố cáo 2340/KL-ĐHLN đối với ông Nguyễn Bá Long, Viện trưởng Viện Quản lý đất đai và Phát triển nông thôn.

Không đồng ý với Kết luận trên, ngày 29/12/2020, ông Nguyễn Bá Long có đơn khiếu nại đối với Kết luận 2340/KL-ĐHLN, vì cho rằng nhiều nội dung trong kết luận chưa khách quan, chưa đúng bản chất vấn đề, cụ thể: năm 2009, ông Long có tham gia góp vốn vào doanh nghiệp tư vấn về lĩnh vực tài nguyên và môi trường (đo đạc, lập bản đồ địa chính, lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới), nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn về chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cải thiện đời sống khó khăn do phải nuôi con nhỏ trong khi lương ít ỏi.

Trường Đại học Lâm Nghiệp: Chưa giải quyết khiếu nại đã tổ chức họp xét kỷ luật (!?)
Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại lần đầu

Đến năm 2012, ông Long chỉ còn là cổ đông sáng lập theo quy định của pháp luật về đăng kí kinh doanh, thực chất không còn nắm giữ cổ phần như đã đăng ký ban đầu (ông Long đã gửi toàn bộ hồ sơ cho Phòng Tổ chức cán bộ). Vì lý do lập doanh nghiệp để tăng thêm thu nhập, trao đổi kiến thức, nhưng không đạt được như mong muốn, nên ông Long không tiếp tục tham gia hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mà chỉ tư vấn với tư cách giúp đỡ khi được hỏi ý kiến từ phía công ty. Đặc biệt, từ tháng 10/2016 sau khi ông Long được bổ nhiệm làm Viện phó Viện Quản lý đất đai và Phát triển nông thôn, ông Long chỉ tập trung làm luận án tiến sỹ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và quản lý Viện.

Trong quá trình kinh doanh Công ty trước đó, do thua lỗ, khó khăn nên ông Long đi vay mượn người thân, anh em để duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Do không có tiền mặt để trả nợ, nên ông Long trả bằng cổ phần cho người thân. Tuy nhiên,, do người thân không có kinh nghiệp chuyên môn và kinh doanh, nên nhờ ông Long đứng ra đại diện trao đổi làm việc với Công ty vào những ngày cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính. Giai đoạn năm 2009-2012, do chưa nhận thức đầu đủ, nên ông Long có tham gia Hội đồng quản lý doanh nghiệp, nhưng sau đó đã kịp thời khắc phục và báo cáo ngay với Nhà trường về việc Công ty đã miễn nhiệm chức danh của ông trong Công ty.

Nên ông Long cho rằng mình không vi phạm khoản 3, Điều 14 Luật Viên chức số 58/2010/QH12 có hiệu lực vào ngày 1/1/2012, hay Luật Phòng, Chống tham nhũng năm 2005, 2018, điểm b khoản 2 Điều 12 Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11; điểm b, khoản 2 Điều 18 Luật Doanh nghiệp số 60/2014/QH13.

Ngoài ra, cách hành văn trong kết luận và nội dung bản tóm tắt tiến trình giải quyết đơn tố cáo còn nhiều nội dung chưa rõ ràng, thiếu bằng chứng dẫn đến nhiều cán bộ, viên chức hiểu lầm khi đọc. Từ đó, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ông. Quá trình giải quyết tố cáo đối với đảng ủy viên chưa đúng nguyên tắc bảo vệ chính trị nội bộ, tạo dư luận không tốt cho ông.

Trường Đại học Lâm Nghiệp: Chưa giải quyết khiếu nại đã tổ chức họp xét kỷ luật (!?)
05 ngày sau vội vàng ra thông báo họp xét kỉ luật

Đồng thời, ông Long yêu cầu trưng cầu giám định chữ ký trong đơn rút tố cáo của người tố cáo do ông Long cung cấp tại cuộc họp công bố kết luận thanh tra về xử lý đơn thư tố cáo vào ngày 16/12/2020 (thời điểm trước khi công bố kết luận 2340 trên), nhưng không được chấp nhận yêu cầu.

Ngày 31/12/2020, Trường Đại học Lâm nghiệp có Thông báo số 2479/TB-ĐHLN-HCTH về việc thu lý đơn khiếu nại lần đầu đối với ông Nguyễn Bá Long. Nhưng 5 ngày sau, ngày 5/1/2021, ông Trần Văn Chứ, Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm Nghiệp ra Thông báo số 08/TB-ĐHLN-TCCB họp xét kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Nguyễn Bá Long, Viện trưởng Viện Quản lý đất đai và Phát triển nông thôn, thời gian 14h30 ngày 14/1/2021, trước khi có kết luận giải quyết khiếu nại.

Chuyên gia pháp lý nói gì?

Nhận định về vụ việc, Luật sư Hoàng Văn Tùng, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Luật khiếu nại quy định người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức theo phân cấp có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định kỷ luật do mình ban hành. Trường hợp còn khiếu nại tiếp thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp của cơ quan, tổ chức quản lý cán bộ, công chức có thẩm quyền giải quyết…Luật khiếu nại đã quy định mới về xác minh nội dung khiếu nại đối với quyết định kỷ luật. Theo đó, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại có trách nhiệm trực tiếp hoặc phân công người có trách nhiệm kiểm tra lại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức bị khiếu nại, xem xét nội dung khiếu nại. Nếu xét thấy nội dung khiếu nại đã rõ thì yêu cầu Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức xem xét để đề nghị người có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp nội dung khiếu nại chưa được xác định rõ thì tự mình hoặc giao người có trách nhiệm xác minh, kết luận nội dung khiếu nại. Sau khi có kết quả xác minh nội dung khiếu nại thì yêu cầu Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức xem xét để đề nghị người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

Đối với giải quyết khiếu nại lần đầu và lần hai thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, trước khi ra quyết định giải quyết khiếu nại đều phải tổ chức đối thoại với người khiếu nại. Luật cũng quy định về hiệu lực của quyết định giải quyết khiếu nại, thi hành quyết định giải quyết khiếu nại đối với quyết định kỷ luật cán bộ, công chức có hiệu lực pháp luật. Điều 57 quy định quyết định giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức có hiệu lực pháp luật gồm quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu có hiệu lực pháp luật sau 30 ngày, kể từ ngày ban hành mà người khiếu nại không khiếu nại lần hai; quyết định giải quyết khiếu nại lần hai có hiệu lực pháp luật sau 30 ngày, kể từ ngày ban hành.

Từ căn cứ trên, Trường Đại học Lâm nghiệp cần dừng cuộc họp xét kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Nguyễn Bá Long, Viện trưởng Viện Quản lý đất đai và Phát triển nông thôn để giải quyết khiếu nại của ông Long trước khi tổ chức họp xét kỷ luật.

Được biết, cuộc họp xét kỉ luật chiều ngày 14/1/2021, Hội đồng kỷ luật Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức bỏ phiếu kín. Kết quả: 5/5 phiếu đề nghị áp dụng hình thức kỉ luật Cách chức Viện trưởng Viện Quản lý đất đai và Phát triển nông thôn đối với ông Nguyễn Bá Long, Cách chức Chủ tịch Hội đồng Viện quản lý đất đai và Phát triển nông thôn. Kiến nghị Hội đồng trường Trường Đại học Lâm nghiệp xem xét đề nghị miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng trường Trường Đại học Lâm nghiệp nhiệm kì 2019-2022. Kiến nghị Hội đồng Khoa học đào tạo Trường Đại học Lâm nghiệp xem xét tạm dừng giảng dạy và hướng dẫn tốt nghiệp các bậc đào tạo đối với ông Nguyễn Bá Long (thời gian 12 tháng). Kiến nghị Hiệu trưởng nhà trường tạm thời thu hồi con dấu Viện Quản lý đất đai và Phát triển nông thôn để quản lý và sử dụng theo quy định...

Ông Long cho rằng, việc nhà trường chưa giải quyết khiếu nại, nhưng đã họp xét kỉ luật với hình thức Cách chức ông là chưa khách quan, có dấu hiệu trù dập. Ông Long cũng cho biết, sẽ làm đơn khiếu nại gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khi có Quyết định kỷ luật.

Tạp chí NgaymoiOnline (Người cao tuổi) tiếp tục thông tin khi có phản hồi từ Trường Đại học Lâm nghiệp.

Nhóm PVĐT

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn

Tin khác

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Quảng, 65 tuổi, phản ánh việc: Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai, có nhiều dấu hiệu trái pháp luật về quản lí đất đai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi vừa nhận được đơn và ảnh của ông Trần Trọng Lâm, 72 tuổi; ông Nguyễn Linh, 76 tuổi; cùng nhiều người dân ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai; phản ánh về tình trạng khai thác đất sét để sản xuất gạch có dấu hiệu trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sản xuất và cuộc sống của người dân trên địa bàn và hủy hoại nguồn tài nguyên đất đai.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác của nhiều người cùng tham gia tổ chức chơi họ (trong đó có nhiều người cao tuổi), trú tại khu phố 4, thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, phản ánh, họ là nạn nhân của vụ việc có dấu hiệu lừa đảo trong hoạt động hùn họ với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng; đồng thời mong muốn các cơ quan có thẩm quyền công khai các vụ việc, để nhắc nhở, cảnh báo cho mọi người, trong đó có người cao tuổi biết quy định về họ, hụi, biêu, phường, để phòng tránh.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Ông Đỗ Mộc, 70 tuổi, đại diện Công ty CP Phú Hải, ở 23 đường Hoàng Việt, khu phố Hương Giang, phường Long Hương, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có “Đơn đề nghị” gửi Bí thư Tỉnh ủy; Ban Nội chính; Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), giao đất và bồi thường thu hồi đất làm dự án…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của bà Trần Thị Tám, 79 tuổi, ở B1/360, ấp 2, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, khiếu nại Quyết định số: 489/QĐ-UBND ngày 4/4/2023 của UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người, trong đó có nhiều người cao tuổi phản ánh việc Chi nhánh Công ty TNHH dịch vụ - du lịch - Tòa nhà Hoàng Phi - Queen Central - Apartment - Samba - Coffee, địa chỉ tại số 10AB đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh tự ý chuyển đổi, sử dụng sai công năng một số tầng trong tòa nhà và nhiều hạng mục khác... nên cơ quan chức năng chưa thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và chưa thực hiện các yêu cầu về bảo đảm an toàn PCCC.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cựu chiến binh Nguyễn Văn Hiển, 67 tuổi, ở xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương phản ánh việc lãnh đạo UBND xã Nghĩa An chưa thẩm tra kĩ tài liệu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính về quyền sử dụng thửa đất trang trại ở cánh đồng Dại Lách, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Nguyễn Quang Lợi, 69 tuổi, ở 90, tổ 11, ấp Tân Phú, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, phản ánh việc bị mất 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do ông Lợi đứng tên.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân (trong đó có nhiều người cao tuổi) ở xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh nhiều công trình xây dựng ở xã Suối Rao có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xử lí nghiêm xe ô tô dừng đỗ sai quy định

Xử lí nghiêm xe ô tô dừng đỗ sai quy định
Trong những chuyến đi “phượt” qua nhiều địa phương trên cả nước, tôi thấy có một thực trạng vô cùng nguy hiểm, đó là trên các tuyến đường không ít tài xế cho xe ô tô dừng đỗ một cách tuỳ tiện, sai quy định.

Cần ngăn chặn và xử lí nghiêm cờ bạc “núp bóng” trò chơi dân gian trong các lễ hội

Cần ngăn chặn và xử lí nghiêm cờ bạc “núp bóng” trò chơi dân gian trong các lễ hội
Nhớ hồi còn nhỏ, khi đi chơi các lễ hội trong vùng vào dịp đầu Xuân, tôi thấy rất vui, khi lễ hội nhỏ- lớn nào cũng có đông người tham dự.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn phản ánh của người cao tuổi về việc nhiều Phòng khám đặt bảng quảng cáo và thông tin trên các nền tảng mạng xã hội lại là “Bệnh viện”.
Xem thêm
Lâm Đồng: Công an TP. Đà Lạt làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Lâm Đồng: Công an TP. Đà Lạt làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Ngay khi xuất hiện các thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công an TP. Đà Lạt đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng, rà soát, phát hiện và xử lý các trường hợp chia sẻ nội dung
Hải Dương: Tạm giữ Maybach S400 trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Hải Dương: Tạm giữ Maybach S400 trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Ngày 28/4, Cục CSGT, Bộ Công an thông tin về việc "đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây mất an toàn cho nhiều phương tiện đi đường”.
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động