Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Tiên phong đi theo mô hình tích hợp đa trải nghiệm, các trung tâm thương mại (TTTM) thế hệ mới như Vincom Mega Mall Smart City được xem là lời giải cho bài toán tương lai của ngành bán lẻ hậu Covid-19.
Biểu tượng mới trên thị trường bán lẻ

Tháng 11/2018, Thái Lan khai trương IconSiam tại Bankok, được mệnh danh là “Mother of All Malls”. Không chỉ là một thiên đường mua sắm khổng lồ với hàng trăm thương hiệu từ phổ thông tới siêu sang, IconSiam còn mở mang tâm trí và tầm nhìn của khách hàng về một trung tâm thương mại thế hệ mới.

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Được phát triển theo một công thức chưa từng có tiền lệ, IconSiam được coi là một điểm du lịch đúng nghĩa, vượt ra khỏi định nghĩa một TTTM thông thường. Trải nghiệm của khách hàng là điều được coi trọng nhất tại đây. Chính vì thế, bên cạnh việc “shopping sập sàn”, khách hàng đến IconSiam sẽ luôn cảm thấy mới mẻ khi khám phá không gian lên tới 750.000m2. Với mục tiêu mang tới những thứ “tốt nhất”, “lần đầu tiên xuất hiện”, TTTM thế hệ mới này chính là nơi mà Apple lựa chọn để đặt store đầu tiên tại Thái Lan và là store thứ hai tại Đông Nam Á (sau Singapore). Đặc biệt hơn, khách hàng sẽ có cơ hội giải trí quên thời gian với những trải nghiệm lần đầu tiên được tích hợp trong một TTTM. Đó là không gian mô phỏng chợ nổi trên sông được thiết kế ngay trong TTTM, nhà hát hiện đại với 3000 chỗ ngồi, bảo tàng di sản, rạp chiếu phim đẳng cấp hay thậm chí có cả một công viên bên bờ sông với đài phun nước 400m, nơi thường xuyên có những màn trình diễn 3D, 4D hấp dẫn…

Siam Piwat, chủ sở hữu của IconSiam, tin rằng người tiêu dùng ngày nay không chỉ mua sản phẩm hoặc dịch vụ, họ đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tìm kiếm các trải nghiệm mới. Một công thức đột phá lấy trải nghiệm làm trọng tâm sẽ thổi luồng sinh khí mới cho các TTTM.

“IconSiam là một điểm đến - không phải là một trung tâm thương mại hay một khu phức hợp”, bà Chadatip Chutrakul, Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Siam Piwat kiêm Giám đốc IconSiam nhấn mạnh, “Chính vì thế chúng tôi xây dựng nơi này trở thành một địa chỉ để khách hàng khám phá chứ không phải chỉ đến để mua sắm”.

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Theo các chuyên gia, các TTTM thế hệ mới như Icon Siam (Thái Lan) đang được xem là tương lai của bán lẻ toàn cầu. Brian Solis, chuyên gia tại Salesforce.com, cho rằng người tiêu dùng của những năm 2030 sẽ không muốn mua sắm theo cách họ đã làm vào năm 2020. Khi đó, họ đã quen với “chốt đơn” trực tuyến, đã trở thành khách hàng trung thành của các công ty khởi nghiệp với những trải nghiệm được cá nhân hóa. Bởi thế, cần có động lực để kéo họ ra khỏi nhà và tìm đến các TTTM. Đó phải là nơi tích hợp đa trải nghiệm, kết nối đa không gian, từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí, trình diễn, vận động, tương tác, khám phá nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu cũng như đam mê của khách hàng, đặc biệt là gen Z am hiểu kỹ thuật số và theo đuổi lối sống sáng tạo, bền vững.

“Một hình dung đơn giản nhất về tương lai của bán lẻ là tích hợp các trải nghiệm của công viên giải trí - sáng tạo - nghệ thuật vào TTTM”, Brian Solis so sánh.

Mở ra xu hướng mới của trung tâm thương mại tại Việt Nam

Tại Việt Nam, xu hướng phát triển mới của bán lẻ toàn cầu cũng đã “cập bến” với sự công bố ra đời của TTTM thế hệ mới với mô hình “life-design mall” đầu tiên - Vincom Mega Mall Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Vừa được chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28/4/2022, thành viên thứ 81 trong “đại gia đình” Vincom không chỉ dừng lại ở một “thủ phủ” mua sắm mới với quy mô “khủng” (lên tới 68.000m2) cùng sự hiện diện của hơn trăm cửa hàng concept, flagship từ các thương hiệu hàng đầu. Đây còn là một tổ hợp mua sắm, giải trí khác biệt với thiết kế kiến trúc thiên nhiên trong nhà độc đáo, nằm sát kề bộ ba công viên xanh mát rộng tới hơn 16ha của đại đô thị Vinhomes Smart City. Kết hợp cùng những tính năng thông minh của đại đô thị, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian mua sắm độc đáo hiếm có tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Điều đó đến ngay từ những bước chân đầu tiên vào TTTM để khám phá một không gian thiên nhiên độc đáo, mang lại sự hứng khởi cho khách hàng. Từ dòng sông trong nhà lấy cảm hứng từ những khu phố thương cảng bên sông sôi động, tới trải nghiệm công nghệ từ thác nước Cầu vồng công nghệ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng thác nước có chiều cao lên tới 14m và được thiết kế 360 độ cùng công nghệ nhuộm màu nước bằng hiệu ứng ánh sáng đa sắc, tạo nên một không gian vừa kỳ ảo, vừa lãng mạn. Hiệu ứng đèn trần chuyển động theo bước đi độc đáo dọc “Đại lộ ánh sao” cũng hứa hẹn là ứng dụng công nghệ gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Với trải nghiệm giải trí, lần đầu tiên, khách hàng có thể thỏa sức khám phá những điều mới mẻ tại Trường đua F1 trong nhà VS Racing với loạt xe đua mini hiện đại nhất và các không gian check-in có 1-0-2 bên mô hình xe đua kích thước thật duy nhất tại Việt Nam. Vincom Mega Mall Smart City còn đặc biệt cưng chiều các khách nhí khi sở hữu khu vui chơi Wolfoo City đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, đưa các bé vào thế giới của chú sói con dễ thương Wolfoo và những người bạn ngộ nghĩnh.

Các chuyên gia đánh giá, Vincom Mega Mall Smart City là TTTM tiên phong tại Việt Nam được kiến tạo theo mô hình tương lai, nơi các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng. Quan trọng hơn, mô hình này đã vượt qua một trung tâm mua sắm, giải trí đơn thuần khi đưa vào các trải nghiệm độc - lạ - bắt kịp xu hướng quốc tế.

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Theo các chuyên gia, Vincom Retail đã mang đến một làn gió mới cho lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cái nhìn hoàn toàn khác về một TTTM. Đây sẽ là nơi các khách hàng thế hệ mới đến mỗi tuần, thậm chí là nhiều lần trong tuần, không chỉ để mua sắm mà còn để tiếp cận, khám phá những xu hướng mới, trải nghiệm về cả thời trang, ẩm thực, văn hóa, công nghệ, giải trí, chăm sóc sức khỏe...

“Hội tụ thế giới trải nghiệm, khám phá bất tận, gồm cả những điều khách hàng mong muốn và những điều họ chưa từng biết tới, Vincom Mega Mall Smart City thực sự sẽ định nghĩa lại TTTM tại Việt Nam. Trong tương lai, Việt Nam cần có thêm nhiều những điểm kết nối kiểu mới như thế để gia tăng sức hút với người tiêu dùng cũng như du khách quốc tế, nhất là trong giai đoạn mở cửa du lịch hậu Covid-19”, một chuyên gia về bán lẻ đánh giá.

M. Hiền

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khai trương siêu thị GO! Thăng Long

Khai trương siêu thị GO! Thăng Long

Nhân dịp chào mừng siêu thị Big C Thăng Long đổi tên thành GO! Thăng Long sau gần 20 năm thành lập, từ nay đến hết ngày 11/12/2024, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ diễn ra liên tục tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc; đem đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm mua sắm đậm chất Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
5 Bảo chứng vàng giúp Alana City sinh lời ngay khi đầu tư

5 Bảo chứng vàng giúp Alana City sinh lời ngay khi đầu tư

Nằm ở trung tâm khu công nghệ cao tương lai của Phú Giáo - Bình Dương, Alana City hiện là một trong những dự án hưởng trọn hạ tầng kết nối, vị trí giao thương liên kết vùng, hệ thống đa tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế, cùng lợi thế pháp lý, mang đến tiềm năng tăng giá vượt bậc trong tương lai.
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Thấu hiểu người tiêu dùng: Khi người Việt hiểu người Việt

Thấu hiểu người tiêu dùng: Khi người Việt hiểu người Việt

Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Thúc đẩy phát triển kinh tế xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Thúc đẩy phát triển kinh tế xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Sáng 26/11 tại Hà Nội, Báo Điện tử VOV tổ chức “Diễn đàn kinh tế xanh: Phát triển kinh tế trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

Tin khác

Lợi thế vàng đến từ Shophouse phiên bản “Giới hạn” ngay mặt tiền đường ĐT741 của Alana City

Lợi thế vàng đến từ Shophouse phiên bản “Giới hạn” ngay mặt tiền đường ĐT741 của Alana City
Sở hữu lợi thế “3 trong 1”: tiềm năng giao thương liên vùng với tuyến cao tốc toạ lạc ngay vị trí đẹp nhất dự án - mặt tiền đường ĐT741, thuộc vùng trung tâm 12 cụm - khu công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương bao quanh TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đó là những giá trị vượt trội mà shophouse phiên bản giới hạn Alana City đang được các khách hàng, nhà đầu tư “chú ý”.

Phương Trường An Group mạnh tay đầu tư triệu đô vào tổ hợp cà phê Dream Park

Phương Trường An Group mạnh tay đầu tư triệu đô vào tổ hợp cà phê Dream Park
Công ty cổ phần tập đoàn Phương Trường An (Phương Trường An Group) vừa khởi công tổ hợp cà phê Dream Park, nằm liền kề khu liên hợp thể thao & hồ bơi Water Park vào sáng ngày 20/11 tại dự án Alana City. Tổ hợp tiện ích được xây dựng với tổng quy mô diện tích hơn 2.000m2 cùng mức đầu tư triệu đô.

Tăng trưởng kép của Alana City khi hưởng lợi từ giao thông và khu công nghiệp

Tăng trưởng kép của Alana City khi hưởng lợi từ giao thông và khu công nghiệp
Hệ thống giao thông hiện đại, hoàn thiện tại Phú Giáo đã trở thành điểm thu hút đầu tư quan trọng tại tỉnh Bình Dương. Với các tuyến đường huyết mạch như ĐT741, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và các tuyến đường Quốc lộ khác, khu vực này không chỉ kết nối thuận tiện mà còn thúc đẩy giá trị bất động sản.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024
Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024 được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác kinh tế với Thái Lan.

Phương Trường An Group chính thức khởi công khu liên hợp thể thao và hồ bơi Water Park

Phương Trường An Group chính thức khởi công khu liên hợp thể thao và hồ bơi Water Park
Sáng 10/11, Công ty Đầu tư Phát triển BĐS Phương Trường An (Phương Trường An Group) đã chính thức khởi công khu liên hợp thể thao & hồ bơi Water Park với tổng quy mô diện tích hơn 2.000m2. Đây là những tiện ích nổi bật và được đầu tư bài bản nằm tại phân khu vừa được ra mắt thị trường của dự án Alana City.

Mua nhà phố trung tâm huyện, sinh lời hơn đất thành phố

Mua nhà phố trung tâm huyện, sinh lời hơn đất thành phố
Tại các TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An và TP Dĩ An, tỉnh Binh Dương là “minh chứng lịch sử” cho việc giá nhà đất tăng vọt và tăng nhiều lần khi có quy hoạch và nâng cấp từ huyện lên thị xã và đô thị IV,III,II và I.

Bình Chánh trên đà chuyển mình, thúc đẩy thị trường bất động sản

Bình Chánh trên đà chuyển mình, thúc đẩy thị trường bất động sản
Sự chuyển mình của Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh sẽ không chỉ giúp nâng tầm quy hoạch dự án mà còn tạo ra những giá trị bền vững cho cư dân, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của toàn khu vực.

Newtown Diamond – Tiềm năng từ vị trí kết nối di sản

Newtown Diamond – Tiềm năng từ vị trí kết nối di sản
Newtown Diamond không chỉ nổi bật nhờ vị trí đắc địa nằm giữa tuyến đường di sản kết nối Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, mà còn nhờ hệ thống tiện ích vượt trội, đáp ứng nhu cầu đầu tư du lịch nghỉ dưỡng của chủ nhân.

Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao

Dòng vốn FDI tăng mạnh, Bình Dương trở thành điểm “an cư” cho lao động chất lượng cao
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương vừa công bố trong cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm 2024 vào ngày 22/10, toàn tỉnh đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 1,56 tỷ USD, đạt 86,7% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt

Dự án Destino Centro: “Đắt khách” trong ngày đầu ra mắt
Thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh nói chung và Khu Tây TP.Hồ Chí Minh nói riêng đang nóng lên khi 100% giỏ hàng đã được đăng ký thành công chỉ trong một ngày ra mắt căn hộ Destino Centro.

Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh

Biểu tượng sống của sự thịnh vượng tại cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh
Khu căn hộ Destino Centro tại phía Tây TP.Hồ Chí Minh đang trở thành tâm điểm chú ý của thị trường, thu hút đông đảo khách hàng nhờ phong cách thiết kế tối giản mang dấu ấn Đức, kết hợp hài hòa với thiên nhiên trong từng không gian sống. Với môi trường sống đẳng cấp, tiện nghi hiện đại, Destino Centro được kỳ vọng là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và nhịp sống đô thị.

Phương Trường An Group - Chủ đầu tư bất động sản đang tạo sự khác biệt tại Bình Dương

Phương Trường An Group - Chủ đầu tư bất động sản đang tạo sự khác biệt tại Bình Dương
Phương Trường An Group sở hữu những dự án uy tín, dịch vụ chất lượng cùng đội ngũ nhân sự năng động, giàu chuyên môn và nhiệt huyết, từ đó công ty nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng trên thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương.

Cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh: Hạ tầng đồng bộ, bất động sản cất cánh

Cửa ngõ phía Tây TP.Hồ Chí Minh: Hạ tầng đồng bộ, bất động sản cất cánh
TP Hồ Chí Minh dồn lực phát triển đô thị cửa ngõ phía Tây với loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đang về đích, các trung tâm thương mại, dịch vụ, trường học, bệnh viện lớn cũng lần lượt mọc lên. Theo các chuyên gia, cửa ngõ phía Tây sẽ là lực hút cho các dự án bất động sản thời gian tới.

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng “xanh”

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng “xanh”
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

HDBank và PVOIL ra mắt tiện ích đột phá “Đổ xăng trước - Trả tiền sau” trên ứng dụng PVOIL 4U

HDBank và PVOIL ra mắt tiện ích đột phá “Đổ xăng trước - Trả tiền sau” trên ứng dụng PVOIL 4U
HDBank chính thức mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mới mẻ với tiện ích “Đổ xăng trước - Trả tiền sau”, hạn mức tín dụng lên đến 1 triệu đồng thông qua tính năng cấp tín dụng mua xăng dầu trên ứng dụng PVOIL 4U.
Xem thêm
5 Bảo chứng vàng giúp Alana City sinh lời ngay khi đầu tư

5 Bảo chứng vàng giúp Alana City sinh lời ngay khi đầu tư

Alana City hiện là một trong những dự án hưởng trọn hạ tầng kết nối, vị trí giao thương liên kết vùng, hệ thống đa tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế.
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024

Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024

Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại  dự án Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond

Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự
5 Bảo chứng vàng giúp Alana City sinh lời ngay khi đầu tư

5 Bảo chứng vàng giúp Alana City sinh lời ngay khi đầu tư

Alana City hiện là một trong những dự án hưởng trọn hạ tầng kết nối, vị trí giao thương liên kết vùng, hệ thống đa tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế.
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Năm 2024 – Cổ đông Masan Consumer đón loạt tin vui, nhận “mưa” cổ tức

Năm 2024 – Cổ đông Masan Consumer đón loạt tin vui, nhận “mưa” cổ tức

Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức dao động quanh vùng giá 220.000 đồng/cổ phiếu (tháng 11). Mức tăng giá này đã giúp MCH đạt vị trí dẫn đầu top công ty tiêu dùng có giá trị vốn hóa cao nhất
5 Bảo chứng vàng giúp Alana City sinh lời ngay khi đầu tư

5 Bảo chứng vàng giúp Alana City sinh lời ngay khi đầu tư

Alana City hiện là một trong những dự án hưởng trọn hạ tầng kết nối, vị trí giao thương liên kết vùng, hệ thống đa tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế.
Hưởng trọn tầm nhìn triệu đô từ căn hộ Newtown Diamond

Hưởng trọn tầm nhìn triệu đô từ căn hộ Newtown Diamond

Trên thang điểm ấn tượng về tầm view, Newtown Diamond Đà Nẵng xứng đáng có một vị thế riêng biệt khi mang lại những giá trị cảm xúc và tinh thần không thể đo đếm cho các chủ nhân căn hộ.
Dự án nào đang tạo sức hút cho thị trường bất động sản Đông Bắc Hà Nội?

Dự án nào đang tạo sức hút cho thị trường bất động sản Đông Bắc Hà Nội?

Cuối năm 2024, thị trường bất động sản Hà Nội chứng kiến làn sóng chuyển dịch mạnh mẽ nguồn cung căn hộ từ khu vực Đông, Tây sang Đông Bắc. Đặc biệt, sự xuất hiện của những chủ đầu tư uy tín như MIK Group với nguồn cung căn hộ cao cấp tại The Continental
Phiên bản di động