Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019

Ngày 10 tháng 10 năm 2019, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019.

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2019 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019.

Danh sách Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2019 - Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
Nguồn: Vietnam Report

Danh sách Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2019 - Nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
Nguồn: Vietnam Report

Trong những năm gần đây, ngành bán lẻ Việt Nam đã trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng. Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trong giai đoạn 2013-2018 là 10,97%. Tổng doanh thu bán lẻ cũng dự kiến sẽ đạt 180 tỷ USD vào năm 2020, tương đương mức tăng 26,6% từ năm 2018.

Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực bán lẻ những năm gần đây do quy mô dân số lớn với hơn 97 triệu người (theo số liệu mới nhất năm 2019), cơ cấu dân số trẻ (60% dân số ở độ tuổi 18-50). Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được World Bank đưa ra dự báo là chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng trung bình 10,5%/năm đi kèm tốc độ gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của các kênh bán lẻ kỹ thuật số và thương mại điện tử cũng rất đáng lưu tâm trong thời gian tới.

Trong bối cảnh đó, hai doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam là Vincommerce, với hệ thống VinMart và VinMart+, và Thế giới di động, gắn liền với thương hiệu Điện máy xanh, là hai cái tên có điểm số uy tín hàng đầu và giữ vững được vị trí đầu bảng trong hai năm liên tiếp. Khảo sát người tiêu dùng và chuyên gia cho thấy, VinMart được đánh giá rất cao về sự đa dạng hàng hóa, chất lượng của sản phẩm và khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng trong khi Thế giới di động được đánh giá cao về tài chính và thương hiệu.

Kết quả khảo sát doanh nghiệp và người tiêu dùng, cũng như nghiên cứu về uy tín truyền thông của doanh nghiệp được tiến hành bởi Vietnam Report trong năm 2019 cho thấy một số xu hướng sau đây về ngành bán lẻ Việt Nam.

Thứ nhất, mặc dù ngành bán lẻ đang có tiềm năng phát triển rất lớn nhưng đi cùng với đó là mức độ cạnh tranh rất khốc liệt với sự “đổ bộ” của nhiều doanh nghiệp nước ngoài và cả trong nước, không ít doanh nghiệp cả nội và ngoại đã buộc phải rời bỏ thị trường. Trong đó, các doanh nghiệp nước ngoài đã dần nắm bắt được thị hiếu và thói quen người tiêu dùng Việt Nam để điều chỉnh các hướng chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước.

Kết quả nghiên cứu truyền thông của Vietnam Report trong giai đoạn 8/2018-8/2019 cũng cho thấy, Top 3 DN đầu ngành có sự rượt đuổi sát sao về độ phủ thông tin trên 24 nhóm chủ đề.

Hình 1: Top 3 doanh nghiệp có độ phủ thông tin trên 24 nhóm chủ đề lớn nhất ngành hàng

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
*Độ phủ thông tin = số nhóm chủ đề mà DN có tin bài/24 nhóm chủ đề. Nguồn: Vietnam Report, Dữ liệu Media Coding các DN bán lẻ từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2019

Trong khảo sát các doanh nghiệp bán lẻ do Vietnam Report thực hiện tháng 9/2019, các yếu tố liên quan đến Môi trường cạnh tranh, Chiến lược cạnh tranh được doanh nghiệp đánh giá là những yếu tố có ảnh hưởng rất đáng kể đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp toàn ngành nói chung trong ít nhất 3 năm tới.

Hình 2: Những yếu tố ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong ngành trong ít nhất 3 năm tới

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp ngành bán lẻ, Tháng 9/2019

Xét về kinh nghiệm phát triển trung tâm thương mại, doanh nghiệp Việt sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các chuỗi bán lẻ nước ngoài có mô hình hiện đại và tiềm lực tài chính. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt đang cho thấy sức mạnh trong lĩnh vực cửa hàng tiện ích. Đặc biệt, thời gian tới khi thị trường ở khu vực đô thị đang dần trở nên bão hòa thì thị trường bán lẻ hiện đại sẽ cần lan tỏa đến các vùng nông thôn, nơi đang là “mảnh đất” đầy tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển kênh phân phối. Khu vực nông thôn với gần 80% diện tích và đang chiếm hơn 70% số dân Việt Nam là một quy mô thị trường khá lớn và khu vực này đang có nhu cầu mua sắm tăng theo cấp số nhân do sự cải thiện thu nhập nhanh chóng.

Thứ hai, mặc dù các kênh thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, nhưng các kênh bán hàng truyền thống vẫn có sức thống trị thị trường. Trong khảo sát của Vietnam Report cũng cho thấy có đến 98% số doanh nghiệp bán lẻ cho rằng gần như toàn bộ doanh thu đến từ các cửa hàng, đại lý, chỉ có khoảng 2% đến từ bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Đây cũng là động lực thúc đẩy các nhà phân phối hàng hóa tiêu dùng gia nhập vào thị trường Việt Nam. Trong năm 2018 và nửa đầu năm 2019 thì thị trường đã chứng kiến việc mở mới thêm hàng trăm cửa hàng tiện ích, siêu thị để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang gia tăng tại các đô thị lớn trên địa bàn cả nước. Hiện tại, thị trường bán lẻ của Việt Nam đang có hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi (tăng gấp đôi so với hai năm trước), hơn 8.000 khu chợ và 2,2 triệu hộ kinh doanh bán lẻ. Dự kiến quý IV năm 2019 và trong cả năm 2020 nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục xu hướng phát triển chuỗi hệ thống bán lẻ trên thị trường cả nước. Sự kết hợp giữa hệ thống bán lẻ hiện đại và các kênh tiêu dùng truyền thống đã dần đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Thứ ba, xu hướng ứng dụng thành tựu cách mạnh công nghiệp 4.0 nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng đang buộc các doanh nghiệp bán lẻ phải thay đổi để tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Trên thực tế, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực bán lẻ đang âm thầm diễn ra và tạo nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam với những thay đổi đột phá từ những tiêu chuẩn dịch vụ đa dạng, hiệu quả và nhanh chóng dựa trên nền tảng công nghệ số.

Trong câu hỏi về nhận định xu hướng chính của ngành Bán lẻ trong ít nhất 3 năm tới, kết quả khảo sát của Vietnam Report cũng cho thấy trong số top 3 xu hướng được đề cập nhiều nhất, các doanh nghiệp cũng nhắc đến sự tham gia nhiều hơn của Trí tuệ nhân tạo trong ngành (chiếm tỷ lệ phản hồi 63,64%).

Hình 3: Một số xu hướng chính của ngành trong 3 năm tới

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp ngành bán lẻ, Tháng 9/2019

Theo các thống kê gần đây của Appota công bố, Việt Nam đang nằm trong top 20 nước có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới với 49 triệu người kết nối Internet. Số người chỉ sử dụng điện thoại để truy cập Internet ở Việt Nam, nhất là ở độ tuổi từ 18-34 tuổi, chiếm tỷ lệ rất cao so với tỷ lệ người chỉ sử dụng máy vi tính hoặc các thiết bị khác. Không những thế Việt Nam là nước được biết có kết nối di động cao: 55% người Việt sở hữu điện thoại thông minh và theo dự báo, đến năm 2020 cứ 10 người Việt sẽ có 8 người dùng điện thoại di động (Google APAC) và 46% người sở hữu máy tính cá nhân. Đây chính là động lực để xu hướng mua bán online tại Việt Nam nói chung sẽ ngày một gia tăng.

Theo khảo sát của Vietnam Report về hành vi người dùng, trong các nhóm mặt hàng mà người tiêu dùng thường sử dụng kênh trực tuyến để mua nhất thuộc về ba nhóm hàng chính là Đặt chỗ du lịch, vé máy bay, khách sạn (chiếm tỷ lệ 54,4%); Quần áo, giày dép (41,2%) và thiết bị đồ dùng gia đình (38,2%).

Hình 4: Một số mặt hàng tiêu thụ trực tuyến phổ biến

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát hành vi người tiêu dùng, Tháng 9/2019

Thứ tư, xu hướng đầu tư và M&A trong ngành. Với một môi trường đầu tư được đánh giá là có nhiều cải thiện theo hướng tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước đang có xu hướng mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam thông qua các chiến lược M&A, nhượng quyền thương mại và các mô hình hợp tác khác nhằm khai thác tối đa quy mô thị trường với dân số gần 100 triệu người.

Nhiều thương vụ M&A quy mô lớn, điển hình như các vụ M&A Metro Cash & Cary Việt Nam (gồm 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro) và Big C Việt Nam (32 siêu thị/đại siêu thị) … trị giá 1,14 tỷ USD. Bên cạnh đó, thị trường cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong nước, điển hình là Tập đoàn VinGroup đã triển khai hoạt động M&A với các chuỗi bán lẻ nổi tiếng VinatexMart, OceanMart, Maximark và Fivimart; Tập đoàn BRG với Intimex và Hapro; Saigon Co.op với chuỗi Auchan (Pháp)…Thời gian tới, Việt Nam dự kiến vẫn tiếp tục là một điểm sáng hấp dẫn M&A trong khu vực và chắc chắn ngành bán lẻ sẽ vẫn là một trong những ngành thu hút dòng vốn từ M&A nhiều nhất.

Kết quả khảo sát của Vietnam Report với các doanh nghiệp bán lẻ cũng cho thấy, đứng thứ 3 trong top 5 động lực tạo nên sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong thời gian tới là M&A (tỷ lệ phản hồi khoảng 13%).

Hình 5: Top 5 động lực tăng trưởng của doanh nghiệp bán lẻ trong thời gian tới

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát doanh nghiệp ngành bán lẻ, tháng 9/2019

Để thành công, doanh nghiệp kinh doanh ngành bán lẻ ngoài vấn đề hoạch định chiến lược tốt phải chú trọng vào quản trị tốt và thương hiệu uy tín. Đứng trước làn sóng thâm nhập ngày càng mạnh của nhà đầu tư ngoại, doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cần phải vượt qua chính mình, phát huy thế mạnh về văn hóa, kinh nghiệm, đồng thời liên kết với nhau và với các hiệp hội ngành hàng.

Thứ năm, hoạt động truyền thông của các thương hiệu bán lẻ Việt Nam chưa đủ mạnh. Trong bối cảnh cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt, thống kê dữ liệu mã hóa thông tin trên truyền thông cho thấy, các doanh nghiệp bán lẻ hiện vẫn còn rất hạn chế xuất hiện trên truyền thông (chỉ 26% số doanh nghiệp được nghiên cứu có sự hiện diện tối thiểu 1 lần/tuần), với độ bao phủ thông tin khá khiêm tốn (24,2% số doanh nghiệp đạt 12/24 nhóm chủ đề).

Hình 6: Top 5 chủ đề về doanh nghiệp bán lẻ trên truyền thông

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
Nguồn: Vietnam Report, Dữ liệu Media Coding các DN bán lẻ từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2019

Về chất lượng thông tin (tỷ lệ chênh lệch tích cực – tiêu cực trên tổng số tin), 48,4% số doanh nghiệp đạt được tỷ lệ an toàn 10%. Về nguồn gốc thông tin, tỷ lệ thông tin được dẫn nguồn từ doanh nghiệp hoặc các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp còn rất khiêm tốn, 11,6%, trong khi nguồn tin từ báo chí chiếm tỷ lệ áp đảo với 88,4%.

Hình 7: Tỷ lệ thông tin mã hóa của các doanh nghiệp ngành bán lẻ phân theo nguồn thông tin trên truyền thông

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019
Nguồn: Vietnam Report, Dữ liệu Media Coding các DN bán lẻ từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2019

Theo dự báo của World Bank, chi tiêu hộ gia đình sẽ tăng trung bình 10,5%/năm đi kèm tốc độ gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Hiện tại có khoảng 70% dân số Việt Nam đã được đảm bảo về mặt kinh tế, trong đó có 13% thuộc tầng lớp trung lưu theo chuẩn thế giới. Các tầng lớp thu nhập này đang tăng nhanh, khoảng 20%/năm, trong giai đoạn 2010-2017. Tính từ 2014, trung bình mỗi năm có 1,5 triệu người Việt Nam gia nhập tầng lớp trung lưu, cho thấy các hộ gia đình đang tiếp tục leo lên bậc thang kinh tế cao hơn sau khi thoát nghèo. Tăng trưởng kinh tế, cải thiện mức sống và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu là một nền tảng vững chắc để thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành bán lẻ trong thời gian tới.

Thêm vào đó, Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa trong nhóm nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, do đó ngành bán lẻ được dự báo sẽ còn rất nhiều tiềm năng để tăng trưởng trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, các khó khăn, thách thức đến từ nhu cầu tiêu dùng thay đổi liên tục đang đòi hỏi các doanh nghiệp phải có các chính sách linh hoạt nhằm thích nghi với những xu thế cạnh tranh dựa trên công nghệ nhằm phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại của thị trường có dân số trẻ như Việt Nam.

Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017. Từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các doanh nghiệp trên truyền thông. Kể từ đó đến nay, nhiều bảng xếp hạng Top 10 thuộc các ngành trọng điểm và có tiềm năng tăng trưởng cao của Việt Nam cũng đã được định kỳ công bố thường niên như: Bất động sản, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Ngân hàng, Bảo hiểm, Dược, Du lịch, Doanh nghiệp niêm yết.

Phương pháp nghiên cứu phân tích truyền thông để đánh giá uy tín của các công ty dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của truyền thông đại chúng đến cộng đồng và xã hội được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968, được Vietnam Report và các đối tác hiện thực hóa và áp dụng. Theo đó, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Branch Coding (đánh giá hình ảnh của công ty trên truyền thông) để tiến hành phân tích uy tín của các công ty bán lẻ tại Việt Nam.

Vietnam Report tiến hành mã hóa (coding) các bài báo viết về ngành bán lẻ được đăng tải trên các đầu báo có ảnh hưởng trong thời gian từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2019. Tổng số có 965 bài báo, với tương ứng 2.308 coding unit (đơn vị mã hóa) được đánh giá theo cấp độ câu chuyện (story - level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các công ty từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường... tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty. Các thông tin được lựa chọn mã hóa (coding) dựa trên 2 nguyên tắc cơ bản: Tên công ty xuất hiện ngay trên tiêu đề của bài báo, hoặc tin tức về công ty được đề cập tối thiểu chiếm 5 dòng trong bài báo, đây được gọi là ngưỡng nhận thức - khi thông tin được đánh giá là có giá trị phân tích. Các thông tin được đánh giá ở các cấp độ: 0: Trung lập; 1: Tích cực; 2: Khá tích cực; 3: Không rõ ràng; 4: Khá tiêu cực; 5: Tiêu cực. Tuy nhiên, thống kê lại, nhóm nghiên cứu đưa ra 3 cấp bậc để đánh giá cuối cùng, bao gồm: Trung lập (gồm 0 và 3), tích cực (1 và 2), và tiêu cực (4 và 5).

Những nhận định trong thông cáo mang tính tổng quát và tham khảo cho các doanh nghiệp, đối tác; không phải nhận định cá nhân và không phục vụ mục đích hay nhu cầu của bất cứ nhà đầu tư cụ thể nào. Do đó, các bên liên quan nên cân nhắc kỹ tính phù hợp của các thông tin trên trước khi sử dụng để đưa ra quyết định đầu tư và hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc sử dụng các thông tin đó.

Lễ công bố chính thức bảng xếp hạng và tôn vinh Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019 được tổ chức ngày 06/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thành phố Hà Nội.

Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập website của Ban Tổ chức: https://toptenvietnam.vn/

Hotline: 0904 766 410 ( Ms Tuyết)

Vietnamnet.vn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

EVN khởi công, khánh thành đồng loạt các dự án, công trình điện chào mừng Đại hội XIV của Đảng

EVN khởi công, khánh thành đồng loạt các dự án, công trình điện chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Sáng ngày 19/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các đơn vị thành viên đã đồng loạt tổ chức Lễ khởi công, khánh thành các dự án, công trình có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng tại nhiều địa phương trên cả nước.
Hà Nội khởi công dự án xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Hà Nội khởi công dự án xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Sáng 19/12/2025, tại phường Phú Thượng, Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, với tổng vốn đầu tư khoảng 855.000 tỷ đồng.
Phú Thọ: Mô hình trồng nho hữu cơ, thành công từ lối đi “ngược”

Phú Thọ: Mô hình trồng nho hữu cơ, thành công từ lối đi “ngược”

Trong khi hầu hết bà con nông dân ở xã Đức Bác (nay là xã Sông Lô), tỉnh Phú Thọ chọn nghề trồng hoa, cây cảnh để mưu sinh, phát triển kinh tế thì ông Bùi Xuân Đông lại chuyển hướng trồng nho hữu cơ. Với sự đầu tư chỉn chu, tâm huyết vườn nho của ông Đông không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn là điểm tham quan du lịch trải nghiệm thú vị cho nhiều khách ở trong và ngoài tỉnh.
Viglacera Hạ Long: Khởi sinh từ đất quý, tinh hoa vượt thời gian

Viglacera Hạ Long: Khởi sinh từ đất quý, tinh hoa vượt thời gian

Trải qua gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Viglacera Hạ Long đã bền bỉ khẳng định vị thế bằng chính những giá trị cốt lõi được gìn giữ qua nhiều thế hệ: tinh hoa nghề gốm, bàn tay người thợ tận tâm và khát vọng theo đuổi chất lượng đến cùng. Từ nguồn đất quý của quê hương Quảng Ninh, mỗi viên gạch, viên ngói mang thương hiệu Viglacera Hạ Long không chỉ dựng xây mái nhà Việt, mà còn bồi đắp niềm tin vững chắc của người tiêu dùng suốt bao năm tháng.
Kinh tế bạc ở Việt Nam: Biến thách thức thành cơ hội phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

Kinh tế bạc ở Việt Nam: Biến thách thức thành cơ hội phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ già hoá nhanh nhất thế giới. Theo cơ sở dữ liệu dân cư, năm 2025, số người từ 60 tuổi trở lên chiếm gần 17% dân số; tuổi thọ trung bình cao, nhưng số năm sống khỏe mạnh thấp.

Tin khác

Góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương
Thực hiện phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh Lâm Đồng đã tập trung triển khai hiệu quả các nội dung thi đua; nổi bật là công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc phát huy vai trò NCT trong tình hình mới...

Sun Group sắp khởi công tuyến tàu điện đô thị 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group sắp khởi công tuyến tàu điện đô thị 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc
Vào ngày 19/12 tới đây, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Sun Group sẽ khởi công tuyến tàu điện đô thị (LRT) đầu tiên tại Phú Quốc. Dự án được xem là một trong những bước phát triển hạ tầng quan trọng bậc nhất của đảo Ngọc trong giai đoạn mới, khi thành phố này chuẩn bị trở thành nơi đăng cai Hội nghị cấp cao APEC 2027.

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để giữ vững uy tín với đối tác trong và ngoài nước

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để giữ vững uy tín với đối tác trong và ngoài nước
Trong bối cảnh ngành dệt may liên tục biến động, chi phí tăng cao và yêu cầu hội nhập ngày một khắt khe, Công ty TNHH Trường Phát Toàn Cầu vẫn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững. Công ty luôn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất ổn định, tạo việc làm cho người lao động địa phương và không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng, hiệu quả và uy tín với đối tác trong và ngoài nước. Với phương châm “Lấy con người làm trung tâm – Lấy chất lượng làm cốt lõi – Lấy bền vững làm nền tảng”, mọi hoạt động của công ty đều hướng tới sự an toàn, ổn định và phát triển lâu dài.

Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025
Đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân và du khách đến với Côn Đảo trong dịp cuối năm và đầu năm mới, từ 17/12/2025, Vietjet tăng gấp đôi số chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM với Côn Đảo.

Cập nhật tiến độ và giá bán căn hộ Solaria Rise Waterpoint tháng 12/2025

Cập nhật tiến độ và giá bán căn hộ Solaria Rise Waterpoint tháng 12/2025
Bước vào giai đoạn cuối năm 2025, thị trường bất động sản khu Tây TP. Hồ Chí Minh và vùng giáp ranh tiếp tục ghi nhận sự quan tâm đáng kể đối với các dự án có quy hoạch bài bản, tiến độ rõ ràng và mức giá hợp lý. Trong đó, Solaria Rise Waterpoint - cụm căn hộ nằm trong đại đô thị sinh thái Waterpoint - đang là một trong những dự án nổi bật nhờ tiến độ thi công tích cực, sản phẩm đa dạng và chính sách bán hàng linh hoạt.

Tin vui cho tín dồ du lịch: Vé Vietjet giảm 100% trong 3 ngày vàng 17-19/12

Tin vui cho tín dồ du lịch: Vé Vietjet giảm 100% trong 3 ngày vàng 17-19/12
Không khí du lịch cuối năm càng thêm náo nhiệt khi Vietjet mở bán triệu vé giảm tới 100% trong 3 ngày vàng khuyến mãi hấp dẫn, mang đến cơ hội bay khắp trong và ngoài nước, cùng “biết ơn chính mình với hành trình trên mây” với chi phí siêu tiết kiệm, sẵn sàng chào năm mới 2026.

Herbalife Việt Nam lan tỏa lối sống năng động tại Tiền Phong Half Marathon 2025

Herbalife Việt Nam lan tỏa lối sống năng động tại Tiền Phong Half Marathon 2025
“Tiền Phong Half Marathon 2025” là giải chạy bán marathon đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh bởi Báo Tiền Phong. Với slogan chính thức “Hành trình xanh - Trao niềm tin, nhận hạnh phúc”, giải hướng đến mục tiêu lan tỏa những thông điệp tích cực và khuyến khích một xã hội khỏe mạnh hơn thông qua chạy bộ. Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của giải chạy diễn ra từ ngày 12 – 14/12.

Khi mùa lễ hội chạm đến bầu trời: Vietjet dành tặng hành khách nhiều món quà bất ngờ ý nghĩa

Khi mùa lễ hội chạm đến bầu trời: Vietjet dành tặng hành khách nhiều món quà bất ngờ ý nghĩa
Hòa cùng không khí mùa lễ hội cuối năm và Giáng sinh đến gần, Vietjet mang đến cho hành khách rất nhiều những bất ngờ ấm áp trên độ cao 10.000m. Những món quà được phi hành đoàn Vietjet chuẩn bị chu đáo dành tặng hành khách như lời tri ân và lan toả thông điệp yêu thương.

MoMo ra mắt vay nhanh: Giải pháp tài chính tiện lợi, an toàn

MoMo ra mắt vay nhanh: Giải pháp tài chính tiện lợi, an toàn
Trong thời đại chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động tài chính đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Thay vì phải đến ngân hàng, chuẩn bị hồ sơ phức tạp hay chờ đợi lâu, giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, người dùng đã có thể vay online nhanh mọi lúc, mọi nơi.

Vietjet đồng kiến tạo hành lang đổi mới xuyên biên giới, kết nối sức sáng tạo bùng nổ Việt Nam - Ấn Độ

Vietjet đồng kiến tạo hành lang đổi mới xuyên biên giới, kết nối sức sáng tạo bùng nổ Việt Nam - Ấn Độ
Sau gần 5 tháng tìm kiếm và ươm mầm các ý tưởng mang tính đột phá, “Chuyến bay Khởi nghiệp” do Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Việt Nam, Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet đồng sáng lập đã chính thức khép lại, khẳng định cam kết của Vietjet trong việc kết nối hai hệ sinh thái đổi mới sáng tạo năng động nhất châu Á.

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)
Vietjet vừa được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.

Thúc đẩy việc làm, khởi nghiệp cho người cao tuổi trong bối cảnh già hóa nhanh

Thúc đẩy việc làm, khởi nghiệp cho người cao tuổi  trong bối cảnh già hóa nhanh
Sáng 9/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam (NCT) Việt Nam tổ chức Hội thảo “NCT tham gia khởi nghiệp – Cơ sở khoa học, thực tiễn, giải pháp thực hiện Đề án 379 và Chiến lược quốc gia về NCT Việt Nam đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2045. Tại Hội thảo, nhiều nhà khoa học, nhà quản lý đã đóng góp những ý kiến sâu sắc về thúc đẩy khởi nghiệp cho NCT.

Petrovietnam: Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

Petrovietnam: Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức
Để đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, Petrovietnam xác lập tư duy hành động mang tính kiến tạo: Chủ động ươm mầm nhân lực tương lai, đặt nền móng cho đội ngũ kế cận đủ năng lực dẫn dắt Tập đoàn trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số.

Người cao tuổi Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế và xã hội

Người cao tuổi Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế và xã hội
Tại Singapore, theo báo cáo “Singapore Demographics: Population Brief, 2023”, quá trình già hóa dân số đang diễn ra nhanh chóng. Tỉ lệ NCT (từ 65 tuổi trở lên) trong tổng dân số đã tăng từ 11,7% năm 2013 lên 19,1% năm 2023. Đặc biệt, số người từ 80 tuổi trở lên là 136.000 người vào năm 2023.

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
Trong bối cảnh thị trường tài chính liên tục biến động, nhiều khách hàng sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn có nhu cầu tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, lãi suất ổn định và ít rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV giới thiệu sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc - giải pháp đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm.
Xem thêm
Phú Thọ: Mô hình trồng nho hữu cơ, thành công từ lối đi “ngược”

Phú Thọ: Mô hình trồng nho hữu cơ, thành công từ lối đi “ngược”

Trong khi hầu hết bà con nông dân ở xã Đức Bác (nay là xã Sông Lô), tỉnh Phú Thọ chọn nghề trồng hoa, cây cảnh để mưu sinh, phát triển kinh tế thì ông Bùi Xuân Đông lại chuyển hướng trồng nho hữu cơ.
Xã Xuân Bắc, Đồng Nai: Hành trình thoát khỏi vòng lẩn quẩn “được mùa mất giá” và trăn trở của một Bí thư Đảng uỷ

Xã Xuân Bắc, Đồng Nai: Hành trình thoát khỏi vòng lẩn quẩn “được mùa mất giá” và trăn trở của một Bí thư Đảng uỷ

Giữa vùng đất phía Bắc Đồng Nai, xã Xuân Bắc trải dài những đồi cây xanh mướt, trĩu quả theo mùa.
Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” trên phạm vi cả nước.
Chi nhánh Vietcombank thẩm định, xét duyệt, quản lý một số khoản vay chưa chặt chẽ

Chi nhánh Vietcombank thẩm định, xét duyệt, quản lý một số khoản vay chưa chặt chẽ

Ngày 27/11, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh khu vực 8 công bố thông tin liên quan đến kết luận thanh tra đối với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị (Vietcombank Quảng Trị).
Đầu tư trái phiếu: Xu hướng mới của nhiều người cao tuổi

Đầu tư trái phiếu: Xu hướng mới của nhiều người cao tuổi

Trong hai năm trở lại đây, xu hướng NCT tìm kiếm kênh đầu tư an toàn, ít biến động và có dòng tiền đều đặn đang tăng mạnh. Sau giai đoạn lãi suất gửi tiết kiệm có lúc sụt giảm, nhiều người bắt đầu chuyển sự quan tâm sang trái phiếu doanh nghiệp uy tín, một kênh vốn từng được xem là chỉ dành cho giới tài chính chuyên nghiệp…
VPBank BION – gói giải pháp hấp dẫn giúp hộ kinh doanh phát triển thuận lợi

VPBank BION – gói giải pháp hấp dẫn giúp hộ kinh doanh phát triển thuận lợi

Trong “chiếc giỏ” Siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân, thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp. Trong đó, phải kể tới phần mềm hỗ trợ kinh doanh, Loa Thịnh Vượng, Loa Sound
Hà Nội khởi công dự án xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Hà Nội khởi công dự án xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

Sáng ngày 19/12/2025, tại phường Phú Thượng, Liên danh các Nhà đầu tư Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco - T&T Group - Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà
Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để giữ vững uy tín với đối tác trong và ngoài nước

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để giữ vững uy tín với đối tác trong và ngoài nước

Trong bối cảnh ngành dệt may liên tục biến động, chi phí tăng cao và yêu cầu hội nhập ngày một khắt khe, Công ty TNHH Trường Phát Toàn Cầu vẫn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững
Herbalife Việt Nam lan tỏa lối sống năng động tại Tiền Phong Half Marathon 2025

Herbalife Việt Nam lan tỏa lối sống năng động tại Tiền Phong Half Marathon 2025

Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của giải chạy “Tiền Phong Half Marathon 2025” diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 12 – 14/12.
Sun Group sắp khởi công tuyến tàu điện đô thị 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group sắp khởi công tuyến tàu điện đô thị 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Vào ngày 19/12 tới đây, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Sun Group sẽ khởi công tuyến tàu điện đô thị (LRT) đầu tiên tại Phú Quốc. Dự án được xem là một trong những bước phát triển hạ tầng quan trọng bậc nhất của đảo Ngọc trong giai đoạn mới, khi thành phố
Cư dân Ocean City: “Kỳ nghỉ bắt đầu ngay khi mở cửa sổ mỗi sáng”

Cư dân Ocean City: “Kỳ nghỉ bắt đầu ngay khi mở cửa sổ mỗi sáng”

Với thiên nhiên khoáng đạt, hệ tiện ích chuẩn 5 sao dưới chân nhà và nhịp sống giàu cảm hứng từ các sự kiện, lễ hội, Ocean City định nghĩa lại khái niệm nghỉ dưỡng khi kỳ nghỉ không còn bị giới hạn trong những chuyến đi xa, mà bắt đầu ngay trong chính ngô
Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City

Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City

Tầng lớp khách hàng cao cấp đang dịch chuyển sang những không gian kinh doanh có phong cách riêng, nơi thiết kế, quy hoạch, cảnh quan, tiện ích đều tham gia vào chuỗi trải nghiệm. Đáp ứng nhu cầu đó, Vinhomes Golden City (Dương Kinh, Hải Phòng) cung cấp d
Phiên bản di động