Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người mang lại sức sống mới cho công tác kiểm tra xây dựng Đảng

Tôi may mắn được quen biết Anh khi Anh là Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội cho đến khi Anh là Tổng Bí thư. Tháng 1/2011, tôi là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) Đảng khóa IX, Phó Chủ nhiệm UBKT Khóa X và Khóa XI. Trong bối cảnh đất nước ta bên cạnh những thuận lợi, thời cơ phát triển, có cả những nguy cơ thách thức.

Công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác kiểm tra của Đảng nói riêng tuy được quan tâm hơn nhờ có Nghị quyết Trung ương V, Khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, cán bộ kiểm tra có chế độ thâm niên, tổ chức thi nâng ngạch, v.v. Nhưng việc triển khai thực hiện còn nhiều vướng mắc, trở ngại. Đơn cử, Nghị quyết Trung ương V có quy định về việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền giáo dục công tác kiểm tra, kể cả qua các phương tiện truyền thông, văn hóa, văn nghệ để tạo sức đề kháng phòng chống tiêu cực, vi phạm, nhưng lúc đó lại chưa được thông tin các kết quả kiểm tra, giám sát công khai.

Không chỉ vậy, việc kiểm tra, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, chủ động của UBKT các cấp nhưng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở những nơi cấp ủy và người đứng đầu không ủng hộ. Có trường hợp do Chủ nhiệm UBKT phối hợp tích cực với UBKT cấp trên khi thực hiện kiểm tra dấu hiệu vi phạm cấp ủy và cán bộ chủ chốt cùng cấp thì sau đó bị “đì” rất tinh vi.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:  Người mang lại sức sống mới cho công tác kiểm tra xây dựng Đảng

Ngày 23/7, tại buổi sinh hoạt thường kỳ, TS Lê Hồng Liêm (thứ 2 từ trái qua) cùng Ban Liên lạc cựu Cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam Phía Nam mặc niệm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, qua công tác kiểm tra của Đảng, Trung ương vẫn có xử lý thi hành kỷ luật một số cán bộ cấp cao, tướng lĩnh công an, quân đội, v.v. nhưng rất khó khăn và hầu hết là xử lý nội bộ, xử lý nhẹ. Việc UBKT các cấp kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng ở các cấp chính quyền rất không thuận lợi và nhất là cấp ủy viên cùng cấp và cán bộ diện cấp ủy quản lý. Nói là “không có vùng cấm” nhưng trong thực tế rất nhiêu khê thực hiện, sự can thiệp vừa tinh vi, thậm chí còn có biểu hiện tư thù, trù dập cán bộ kiểm tra.

Trong bối cảnh đó, chúng tôi như được tiếp sức, động viên khi ở những cuộc họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Anh và một số đồng chí khác ủng hộ việc làm đúng nguyên tắc, có tình, có lý của UBKT. Với thái độ từ tốn, khiêm nhường, Anh đã nhẹ nhàng phân tích phương châm công tác kiểm tra, thi hành kỷ luật của Đảng vừa công minh chính xác nhưng phải kịp thời mới có tác dụng giáo dục, cảnh tỉnh nhất là trong tình hình suy thoái hiện nay.

Nhìn lại nhiều vụ việc cho thấy, từ khi anh là Tổng Bí thư của Đảng, nhiều vụ việc thời trước chỉ xử lý nội bộ, sau này cùng với những tình tiết mới thì đã xử lý nghiêm minh cả về Đảng và pháp luật. Điều này lý giải trong công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng ngoài vai trò nỗ lực, nghiêm minh của cán bộ và ủy ban các cấp, thì rất cần sự vào cuộc quyết liệt khách quan, nghiêm túc của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy nhất là ở cấp cao nhất. Bằng sự nắm vững nguyên tắc quy định của Đảng, sự bình tĩnh, thuyết phục thầm lặng của Anh đã động viên hỗ trợ tích cực công tác kiểm tra, xây dựng Đảng. Ở nhiệm kỳ đầu làm Tổng Bí thư của Đảng, tôi nghĩ Anh có nhiều việc cấp bách cần lưu tâm giải quyết hơn, nhất là còn đan xen những trở ngại, kể cả trong nhân sự lãnh đạo tiếp nối chưa phải là đã hoàn toàn như mong muốn, cần có thời gian tiếp cận giải quyết.

Qua những lần làm việc trực tiếp và theo dõi, chúng tôi cảm nhận chiều hướng sẽ có những chuyển biến tích cực, trong công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Từ nhiệm kỳ khóa XI, XII, XIII với cơ chế, chính sách và quyết tâm chỉ đạo rốt ráo, trong vai trò Tổng Bí thư đồng thời là Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, sau đó bổ sung nhiệm vụ chống tiêu cực, suy thoái thì công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng được chú trọng nâng lên tầm cao mới, đặt công tác kiểm tra trong tổng thể công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, sàng lọc đội ngũ cán bộ đảng viên, cho phép công khai các kết luận kiểm tra, điều mà từ Nghị quyết Trung uơng V Khoá X đã đề ra. Công tác kiểm tra được thông suốt trong hệ thống chính trị, tất nhiên có sự phân công phối hợp chặt chẽ với các ngành nội chính, thanh tra, v.v. từ Trung ương đến cơ sở chứ không phải phân cấp kiểm tra như trước đây.

Trung ương đã ban hành khá nhiều văn bản đồng bộ thể chế, quy định về công tác xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát như quy định chế độ nêu gương của cán bộ đảng viên nhất là đảng viên có chức có quyền, cơ chế kiểm soát quyền lực, ngăn ngừa lạm quyền, chế độ tự từ chức khi thấy mình không hoàn thành nhiệm vụ, v.v.

Với những ân tình và sự quan tâm sâu sắc, Anh đã dành nhiều thời gian, chia sẻ những khó khăn thách thức mà người cán bộ kiểm tra Đảng phải đối mặt, bày tỏ sự tin yêu vào những cán bộ kiểm tra gương mẫu trong cuộc sống và công tác, công tâm khách quan, đặt lợi ích của Đảng của Tổ quốc, của Nhân dân lên trên hết. Ở Anh, là sự thống nhất cao giữa lời nói và việc làm, tính nêu gương, tính bình dị, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, luôn giữ mình, luôn là chính mình trong cuộc sống gia đình và trong công việc, với tác phong điềm đạm, lời nói từ tốn thuyết phục nhưng rất quyết đoán thẳng thắn đối với những cán bộ suy thoái biến chất, cơ hội chính trị kể cả khi là đồng sự thân cận có sai phạm, vụ lợi, nhất là những cán bộ cấp cao. Thực tiễn xây dựng Đảng đến nay có thể nói khái niệm “vùng cấm” trong kiểm tra xử lý kỷ luật Đảng đã được “giải mã” hầu hết, Anh đã tạo ra được tiền lệ là bất cứ ai cũng có thể bị xử lý nếu họ vi phạm kỷ cương phép nước, Điều lệ Đảng dù là quyền lực chức tước cao mức nào. Không có vùng cấm trong xử lý sai phạm.

Không chỉ xây dựng Đảng mà là xây dựng chỉnh đốn cả hệ thống chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị, tổ chức cán bộ, phương thức lãnh đạo và có bổ sung mới là xây dựng Đảng về đạo đức liêm chính, đây là đóng góp quan trọng của Anh và thực hiện được trong thực tế từ đó đã tạo được niềm tin vào Đảng và người đứng đầu của Đảng.

Tôi không cho rằng cống hiến lớn của Anh chỉ là công tác xây dựng Đảng, công cuộc “đốt lò” dù đó là việc cực kỳ hệ trọng, mà cống hiến của Anh qua 3 nhiệm kỳ khá toàn diện, ấn tượng khó thể phai mờ. Chính nhờ thắng lợi của công cuộc phòng, chống tham nhũng đã góp phần hạn chế thất thoát, thu hồi được tài sản do tham nhũng, ngăn chặn thất thoát lãng phí, tạo niềm tin, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, GDP hằng năm vẫn tăng trưởng thuyết phục đứng Top 10 thế giới, điều kiện chăm lo an sinh xã hội không ngừng cải thiện, Đất nước ngày càng vinh quang, phồn thịnh.

TS. Lê Hồng Liêm, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tại Hội nghị lần thứ nhất Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X đã hiệp thương dân chủ cử 67 vị tham gia Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giải pháp then chốt đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giải pháp then chốt đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã khai mạc trọng thể sáng 17/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội.
Xây dựng luận cứ khoa học để hoạch định đường lối bước vào kỷ nguyên mới

Xây dựng luận cứ khoa học để hoạch định đường lối bước vào kỷ nguyên mới

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, đây là thời điểm đã hội tụ đủ những điều kiện cần thiết với nền tảng phát triển của đất nước ở tầm cao mới, là dịp để chúng ta khơi dậy niềm tự hào, niềm tin, bản lĩnh, trí tuệ, ý chí quyết tâm thực thắng lợi đường lối đổi mới.
3 công ty trực thuộc PV GAS được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024

3 công ty trực thuộc PV GAS được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024

Tại buổi họp mặt kỉ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có 3 doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự nhận Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đó là Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU), Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (PV GAS NCSP) và Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (PV GAS SE).
Tỉnh Ninh Thuận: NCT là niềm tin, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền cơ sở

Tỉnh Ninh Thuận: NCT là niềm tin, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền cơ sở

Chiều 16/10, Hội NCT tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự có đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XV; đồng chí Chamaléa Thị Thủy, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Ninh Thuận; lãnh đạo Hội NCT các cấp trong tỉnh cùng những cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh được biểu dương trong dịp này…

Tin khác

Hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch đại hội gồm 55 đại biểu

Hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch đại hội gồm 55 đại biểu
Chiều 16/10, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kì 2024 – 2029 chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên.

Bảo đảm quyền lợi của người dân và phát triển bền vững đất nước

Bảo đảm quyền lợi của người dân và phát triển bền vững đất nước
Sáng 16/10, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Luật Dân số. Tham dự Hội thảo có đại diện Cục Dân số (Bộ Y tế); lãnh đạo, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội... TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung ương Hội chủ trì Hội thảo.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa kí Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm (NĐTP)…

Thúc đẩy đầu tư, hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh, phát triển bền vững

Thúc đẩy đầu tư, hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh, phát triển bền vững
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng phát triển bền vững, tỉnh Long An đang nỗ lực hết mình để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc - đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng. Chuyến công tác của đoàn công tác tỉnh Long An đến Hàn Quốc lần này, mở ra những cơ hội mới trong kết nối, xúc tiến đầu tư, khẳng định tiềm năng phát triển theo định hướng tăng trưởng xanh của tỉnh.

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí
Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu nội dung bài viết: “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm:

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam
Sáng 13/10, tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 14/10 theo nghi thức cao nhất dành cho người đứng đầu Chính phủ nước ngoài thăm Việt Nam.

Bình Thuận: Diễn tập xử lý tình huống Ngân hàng bị cướp tài sản

Bình Thuận: Diễn tập xử lý tình huống Ngân hàng bị cướp tài sản
Sáng 13/10/2024, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Bình Thuận tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống đối tượng thực hiện hành vi "cướp tài sản "ngân hàng. Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh chủ trì buổi diễn tập. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bình Thuận, cán bộ và nhân viên các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Phân bổ hơn 24.000 tỉ đồng cho các dự án trọng điểm giai đoạn 2021-2025

Phân bổ hơn 24.000 tỉ đồng cho các dự án trọng điểm giai đoạn 2021-2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn vừa kí ban hành Nghị quyết số 1215/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương từ dự phòng chung ngân sách trung ương của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch vốn năm 2024 cho các Bộ, địa phương để thực hiện các nhiệm vụ, dự án đã hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN với Trung Quốc và Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN với Trung Quốc và Hàn Quốc
Sáng 10/10, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị Cấp cao ASEAN - Hàn Quốc.

Chăm sóc người cao tuổi thích ứng già hóa dân số

Chăm sóc người cao tuổi thích ứng già hóa dân số
Hội Lão khoa Việt Nam và Bệnh viện Lão khoa Trung ương vừa tổ chức Hội nghị Lão khoa Quốc gia lần thứ V. Một trong những nội dung được các chuyên gia tập trung thảo luận lần này là vấn đề phát triển nhân lực chuyên ngành lão khoa Việt Nam.

Phát huy giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội qua triển lãm sách 70 năm giải phóng Thủ đô

Phát huy giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội qua triển lãm sách 70 năm giải phóng Thủ đô
Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Triển lãm sách chào mừng kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Mua nhà từ lương: Cơ hội cho người trẻ

Mua nhà từ lương: Cơ hội cho người trẻ
Thị trường bất động sản khu vực phía Tây TP.Hồ Chí Minh đang trở nên sôi động, nhờ sự xuất hiện của dự án căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng với nhiều phương thức thanh toán linh hoạt từ lương hàng tháng. Điều này đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với người mua nhà, đặc biệt là giới trẻ mong muốn sở hữu nhà ở nhưng hạn chế về tài chính.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà gia đình chính sách, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà gia đình chính sách, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh
Ngày 8/10, Đoàn công tác do Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thành viên Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2024, kết quả giải quyết các kiến nghị của địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Vientiane, bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Vientiane, bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN
Lúc 10 giờ 45 phút ngày 8/10 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Vientiane, Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan.

Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam, Pháp

Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam, Pháp
Nhân chuyến thăm chính thức tới Cộng hoà Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm từ ngày 6-7/10, hai nước đã ra tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.
Xem thêm
Tỉnh Ninh Thuận: NCT là niềm tin, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền cơ sở

Tỉnh Ninh Thuận: NCT là niềm tin, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền cơ sở

Chiều 16/10, Hội NCT tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự có đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam, đại biểu Quốc hội khóa XV; đồng chí Chamaléa Thị Thủy, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Ninh Thuận; lãnh đạo Hội NCT các cấp trong tỉnh cùng những cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh được biểu dương trong dịp này…
Hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch đại hội gồm 55 đại biểu

Hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch đại hội gồm 55 đại biểu

Chiều 16/10, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kì 2024 – 2029 chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa kí Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm (NĐTP)…
Bảo đảm quyền lợi của người dân và phát triển bền vững đất nước

Bảo đảm quyền lợi của người dân và phát triển bền vững đất nước

Sáng 16/10, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Luật Dân số. Tham dự Hội thảo có đại diện Cục Dân số (Bộ Y tế); lãnh đạo, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội... TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung ương Hội chủ trì Hội thảo.
Chăm sóc người cao tuổi thích ứng già hóa dân số

Chăm sóc người cao tuổi thích ứng già hóa dân số

Trong 2 ngày 4-5/10/2024, Hội Lão khoa Việt Nam và Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức Hội nghị Lão khoa Quốc gia lần thứ V. Một trong những nội dung được các chuyên gia tập trung thảo luận lần này là vấn đề phát triển nhân lực chuyên ngành lão khoa Việ
Chăm lo cho NCT để xây dựng một quốc gia cường thịnh, khỏe mạnh

Chăm lo cho NCT để xây dựng một quốc gia cường thịnh, khỏe mạnh

Thời gian qua, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ tiền, hiện vật, chung tay, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Hội NCT chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho NCT. Với chương trình thiết thực “1 triệu máy đo huyết áp cho NCT”, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đông Dương (Công ty Đông Dương) - Nhãn hàng Kingsport không chỉ thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe NCT mà còn gửi gắm thông điệp về sự tri ân sâu sắc đối với lớp người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và dựng xây đất nước hôm nay.
Phiên bản di động