Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: PVN phải đoàn kết, dám nghĩ, dám làm

Chiều 11/1 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: PVN phải đoàn kết, dám nghĩ, dám làm
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (giữa) tham dự hội nghị. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Năm 2018 được đánh giá là một năm có nhiều thành tích nổi bật của PVN khi đã hoàn thành thắng lợi, về đích trước thời hạn các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đặc biệt ở cả chỉ tiêu gia tăng trữ lượng, sản lượng khai thác dầu khí và các chỉ tiêu tài chính.

Cụ thể, tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 23,98 triệu tấn quy dầu, vượt 5,0% kế hoạch năm; trong đó khai thác dầu thô đạt 13,97 triệu tấn (vượt 735 nghìn tấn, tương đương vượt 5,6% ). PVN đã đạt mốc khai thác tấn dầu thứ 390 triệu vào ngày 28/4/2018. Khai thác dầu thô ở trong nước hoàn thành kế hoạch cả năm (11,31 triệu tấn) trước 21 ngày, cả năm 2018 đạt 12,0 triệu tấn (vượt 675 nghìn tấn, vượt 6,0%). Khai thác dầu thô ở nước ngoài đạt 1,98 triệu tấn (vượt 60 nghìn tấn). Khai thác khí đạt 10,01 tỉ m3 (vượt 410 triệu m3). PVN đạt mốc khai thác m3 khí thứ 140 tỉ vào ngày 27/9/2018.

Sản xuất đạm cả năm 2018 đạt 1,63 triệu tấn (vượt 88 nghìn tấn, vượt 5,7% kế hoạch năm). PVN đã đạt mốc sản xuất tấn đạm thứ 16 triệu; đạt mốc sản xuất 170 tỉ kWh điện. Trong lĩnh vực chế biến, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt mốc sản xuất tấn sản phẩm các loại thứ 55 triệu.

Bên cạnh đó, PVN cũng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về tài chính. Cụ thể, tổng doanh thu toàn PVN ước đạt 626,8 nghìn tỉ đồng (vượt 96 nghìn tỉ đồng, tương đương vượt 18,1% kế hoạch năm 2018, tăng 25,9% so với năm 2017). Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN ước đạt 121,3 nghìn tỉ đồng (vượt 47,5 nghìn tỉ đồng, vượt 64,3% kế hoạch năm, tăng 24,3% so với năm 2017).

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến vai trò “anh cả trong các doanh nghiệp Nhà nước” của PVN với những đóng góp quan trọng vào quốc kế dân sinh trong nhiều năm.

PVN không đơn thuần là nộp ngân sách Nhà nước, mà còn có vai trò quan trọng trong công tác đối ngoại, đảm bảo quốc phòng an ninh, góp phần vào việc tự chủ nền kinh tế bằng việc cung cấp các sản phẩm của ngành, Thủ tướng nhìn nhận.

Thủ tướng đánh giá, trong bối cảnh nhiều khó khăn trong và ngoài nước, PVN đã hoàn thành kế hoạch 2018 với nhiều chỉ tiêu ấn tượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Để có được thành quả này, PVN đã tăng cường tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động triển khai công việc, thực hiện đồng bộ các giải pháp cả về công tác đảng, chuyên môn và công đoàn.

Bên cạnh đó, PVN đã cơ bản hoàn thành việc cơ cấu sắp xếp lại các đơn vị chức năng; là doanh nghiệp đầu tiên hợp nhất các ban đảng, đoàn thể với các ban chuyên môn cùng chức năng; ban hành quy chế, quy tắc nội bộ và đặc biệt là cổ phần hóa chuyển đổi được 3 công ty thành viên. Các dự án yếu kém tồn tại của ngành đã bước đầu có hiệu quả, cho thấy sự cố gắng, nỗ lực cao của Tập đoàn.

Thủ tướng mong muốn tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động PVN tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, vượt qua thời kỳ khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được Chính phủ giao; duy trì dự phát triển của tập đoàn.

Biểu dương các thành quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, Thủ tướng nhấn mạnh đây sẽ là tiền đề để tạo nền tảng cho phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: PVN phải đoàn kết, dám nghĩ, dám làm
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng nhắc lại chỉ đạo trong cuộc làm việc với Tập đoàn năm 2017, đó là trong khó khăn càng phải vững vàng bằng bản lĩnh để vượt qua thử thách.

Thủ tướng đánh giá cao Tập đoàn có những đóng góp quan trọng trong 30 năm đổi mới đất nước, có khối tài sản lớn trên 10 tỷ USD; xác định được trữ lượng dầu khí của các phát hiện với trên 1,4 tỷ tấn quy dầu, đã nghiên cứu đánh giá tiềm năng còn lại của Việt Nam là 1,6 đến 2,8 tỷ tấn quy dầu, đủ khả năng cân đối bền vững hoạt động khai thác, đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước thời gian tới. Ngành đã đảm bảo cung cấp khí để sản xuất 35% sản xuất điện, 75% thị phần phân bón, 64% thị phần khí hóa lỏng.

Tập đoàn đã xây dựng lực lượng nhân lực hùng hậu với số lượng 5.500 người có trình độ trên đại học, 25 nghìn người có trình độ đại học và cao đẳng, trên 25 nghìn công nhân lao động lành nghề, vươn lên làm chủ công nghệ, kỹ thuật, công tác quản trị, đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển ngành hiện tại và tương lai.

“Số liệu vật chất và con người ở đây cũng như sản lượng tiềm năng để khẳng định vai trò của (Tập đoàn) dầu khí Việt Nam còn tiếp tục trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, chứ không phải dầu khí đến đây là chấm dứt”, Thủ tướng khẳng định và nêu rõ, những đóng góp của Tập đoàn luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân tôn vinh.

Thủ tướng cũng lưu ý Tập đoàn không được thành kiến các sai phạm, không “dậu đổ bìm leo”. Khuyết điểm đã qua và cần phải quyết chí, quyết tâm vượt qua thách thức khó khăn, xứng đáng là đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Mong muốn ngành dầu khí sau những thăng trầm phải trở lại là động lực phát triển, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn phải có khát vọng tái lập vị trí, vai trò của ngành đối với sự phát triển đất nước, là tập đoàn hùng mạnh; phải xác định được tính chiến lược của ngành dầu khí trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng cũng chia sẻ các khó khăn của ngành hiện nay, trong đó công tác tìm kiếm, thăm dò bị chững lại, dầu khí khu vực gần bờ cơ bản đã khai thác hết, trong khi vươn ra vùng nước sâu xa bờ thì cần có số vốn lớn. Dẫn lại tính toán của các chuyên gia, Thủ tướng lưu ý, nếu không đưa vào khai thác các mỏ có trữ lượng lớn thì Tập đoàn sẽ bị giảm mỗi năm 2 triệu tấn dầu.

Thủ tướng lưu ý ngành dầu khí cũng là ngành thực hiện Chiến lược biển Việt Nam, nên cần liên hệ để thực hiện các nhiệm vụ; đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Về nhiệm vụ năm 2019, Thủ tướng nhấn mạnh nền kinh tế vẫn cần duy trì tốc độ tăng trưởng cao và cần sự đóng góp tích cực của các tập đoàn, đặc biệt là PVN. Do đó, Tập đoàn phải tính toán lại các chỉ tiêu, cả dầu và khí, sản lượng đạm, các sản phẩm khác; tính toán lại doanh thu và nộp ngân sách..., bởi chỉ tiêu mà ngành đặt ra trong năm 2019 thấp hơn nhiều so với mức đạt được năm 2018.

Thủ tướng nêu rõ và yêu cầu Tập đoàn quyết tâm thực hiện vượt mức các chỉ tiêu đã được giao năm 2019 trong kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Theo đó, Tập đoàn phải thực hiện tốt 5 mục tiêu đã được Thủ tướng giao về kế hoạch sản xuất kinh doanh thời gian tới; tăng cường công tác tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí để duy trì sản lượng, gia tăng trữ lượng dầu khí, phát triển mạnh công nghiệp khí và dịch vụ dầu khí.

Chia sẻ với các khó khăn của Tập đoàn, nhưng Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn phải đoàn kết, dám nghĩ dám làm, phát huy tinh thần “cái khó ló cái khôn”, “tự cứu mình”; qua đó xây dựng Tập đoàn phát triển mạnh, có sức cạnh tranh quốc tế, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trên tinh thần đó, Thủ tướng đã chỉ ra các nhiệm vụ cụ thể mà Tập đoàn cần thực hiện.

TTXVN

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.
Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.
Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.
Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.

Tin khác

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau
Sáng 30/4, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại nút giao quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Hàng nghìn người dân và du khách đã hội tụ về Quảng trường khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa
Bộ GTVT vừa có văn bản triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT
Ngày 29/4, Công an huyện Long Thành cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê ở xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Một số hành vi khác của Thắng đang bị điều tra.

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ
Chiều 28/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn, giao thông trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1
Vừa qua, các chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh có những trải nghiệm trên chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của TP. Hồ Chí Minh hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
Tối 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024. Đến dự buổi khai mạc có các ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển
Ngày 28/4, tại ấp 4, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, diễn ra lễ công bố thành lập Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển (An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển). Sự kiện vinh hạnh có Đại Đức Thích Minh Phú, tăng ni và phật tử chùa Tường Nguyên, cơ quan chức năng, các cấp Giáo Hội, các Mạnh Thường Quân, tình nguyện viên và cộng đồng đến tham dự.

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ nhân dân, du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.

Du khách phấn khích và hào hứng với chuỗi lễ hội Carnival Novaworld Phan Thiet dịp 30/4

Du khách phấn khích và hào hứng với chuỗi lễ hội Carnival Novaworld Phan Thiet dịp 30/4
NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Phan Thiết: Hoành tráng Lễ hội thả diều 2024

Phan Thiết: Hoành tráng Lễ hội thả diều 2024
Chiều 28/5, tại bãi biển The Cliff Resort & Residences, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ hội thả diều nằm trong sự kiện "Hello Sunny 2024".

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng
Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin có 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng đặc dụng ở Tây Côn Lĩnh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).
Xem thêm
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập trường đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và nhân dân địa phương tin tưởng.
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Phiên bản di động