Danh mục
THEO DÕI TRÊN: Facebook Youtube Tiktok

Thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH góp ý dự thảo nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng.
+
aa
-

Bộ Nội vụ thống nhất ban hành nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động thực hiện từ 1/7. Đây là thời điểm trùng với cải cách tiền lương của khu vực nhà nước.

Bộ Nội vụ cũng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH rà soát việc điều chỉnh mức lương tối thiểu phải bảo đảm theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 91 Bộ luật Lao động năm 2019.

Thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7
Ảnh minh hoạ

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã gửi công văn lấy ý kiến bộ ngành, địa phương dự thảo nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng.

Tại dự thảo, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng. Cụ thể, Bộ đề xuất Chính phủ điều chỉnh các mức lương tối thiểu tháng theo 4 vùng: vùng I là 4.960.000 đồng/tháng, vùng II là 4.410.000 đồng/tháng, vùng III là 3.860.000 đồng/tháng, vùng IV là 3.450.000 đồng/tháng.

Mức lương tối thiểu nêu trên tăng từ 200.000 đồng – 280.000 đồng (tương ứng tỷ lệ bình quân 6%) so với mức lương tối thiểu hiện hành. Mức điều chỉnh lương tối thiểu này cao hơn khoảng 2% so với mức sống tối thiểu của người lao động đến hết năm 2024 để cải thiện cho người lao động; dự kiến cơ bản bảo đảm mức sống tối thiểu năm 2025.

Mức điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 có sự chia sẻ, hài hòa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp, vừa chú ý cải thiện đời sống cho người lao động, vừa chú ý đến việc bảo đảm duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cũng đề xuất mức lương tối thiểu theo giờ cũng được điều chỉnh tăng theo 4 vùng là: vùng I 23.800 đồng/giờ, vùng II 21.200 đồng/giờ, vùng III 18.600 đồng/giờ, vùng IV 16.600 đồng/giờ.

100% thành viên Hội đồng Tiền lương quốc gia thống nhất và khuyến nghị Chính phủ điều chỉnh tăng lương tối thiểu tháng và lương tối thiểu giờ như trên.

Phương án lương tối thiểu nêu trên đã tính đến các tác động về việc làm, thất nghiệp, điều kiện sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, mức độ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Đối với người lao động hiện nay đang hưởng mức lương thấp hơn mức lương tối thiểu thì được điều chỉnh lại để bảo đảm không thấp hơn mức lương tối thiểu mới. Đối với người lao động đã được trả lương bằng hoặc cao hơn đối với mức lương tối thiểu mới thì việc điều chỉnh thực hiện theo các cam kết, thỏa thuận của các bên ghi trong thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, quy chế chung.

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các ...

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau 11 năm tạm ngưng Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau 11 năm tạm ngưng

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn ...

Minh Anh
Tags: tăng lương tối thiểu vùng Bộ Nội Vụ

Tin liên quan

Tin tức bạn quan tâm

Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4-1/5

Doanh nghiệp phải minh bạch xuất xứ hàng hóa, tránh nhầm lẫn sản phẩm Việt Nam

Ngày 1/1/2027, Nghị định 384/2026/NĐ-CP về xác định xuất xứ Việt Nam đối với hàng hóa sản xuất và lưu thông trong nước sẽ chính thức có hiệu lực. Quy định mới đặt ra yêu cầu doanh nghiệp phải chủ động rà soát quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu và hồ sơ liên quan, tránh tình trạng công bố xuất xứ thiếu căn cứ, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4-1/5

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán Geleximco bị phạt hơn 90 triệu đồng

Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 600/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tập đoàn Geleximco – Công ty CP. Geleximco được thành lập năm 1993, có địa chỉ trụ sở chính ở Số 36 phố Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội.
Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4-1/5

VinFast VF 2 tiết kiệm năng lượng nhờ công nghệ phanh tái sinh, giá chỉ hơn 182 triệu đồng

Với VinFast VF 2, những lần giảm tốc khi gặp đèn đỏ hay đường đông cũng có thể giúp tiết kiệm điện nhờ công nghệ phanh tái sinh. Cộng thêm ưu đãi miễn phí sạc đến tháng 2/2029 và mức giá chỉ 182,36 triệu đồng, mẫu minicar điện này đang có nhiều lợi thế về chi phí cho người mua ô tô lần đầu.
Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4-1/5

Kết luận thanh tra: Cán bộ nghiệp vụ Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn chưa nắm bắt đầy đủ quy định pháp luật

Thanh tra NHNN khu vực 5 vừa thông báo Kết luận thanh tra tại Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn. Kết luận chỉ ra một số tồn tại về hồ sơ vay vốn và quản lý tài sản bảo đảm… Trong đó, kết luận có đề cập nguyễn nhân dẫn đến các tồn tại này là do cán bộ nghiệp vụ Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn chưa nắm bắt đầy đủ quy định pháp luật.
Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4-1/5

VF MPV 7 giá còn 682,5 triệu đồng, vay 100%: Lời giải kinh tế cho gia đình lên xe 7 chỗ

Sở hữu chiếc xe 7 chỗ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi cho cả nhà giờ đây không còn đồng nghĩa với việc phải vét cạn khoản tiền tích lũy. Nhờ ưu đãi 67,5 triệu đồng và chính sách sạc miễn phí nhiều năm liền, VF MPV 7 mang lại sự thảnh thơi trọn vẹn từ lúc đặt cọc cho đến từng chuyến lăn bánh hằng ngày.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2026 v2.9