Sức sống mới nơi “Thủ đô gió ngàn”

Những ngày đầu năm 2020, đến với Thái Nguyên, thả hồn giữa bạt ngàn rừng xanh; thưởng thức hoa đào, hoa mơ, hoa mận cùng trăm loài hoa đang bung nụ, ngát hương đón chào Xuân mới, hứa hẹn mùa Xuân đầu thập kỉ nhiều khởi sắc, thành công.

Phát huy truyền thống cách mạng, đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên hôm nay đang đoàn kết, nỗ lực, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương từng ngày đổi mới.

ATK - cái nôi cách mạng

Đã 75 năm trôi qua, những tên bản, tên núi, tên sông lịch sử, gắn liền với các hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của cách mạng Việt Nam còn lưu giữ nơi đây; là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào của cán bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và cả nước. Với mật độ dày đặc trên 400 di tích lịch sử văn hóa, trong đó 28 di tích cấp quốc gia, 14 di tích quốc gia đặc biệt, Thái Nguyên đã khẳng định bề dày lịch sử, văn hóa của vùng ATK xưa.

Một góc thành phố Thái Nguyên hôm nay.
Một góc thành phố Thái Nguyên hôm nay.

Sau ngày Cách mạng tháng Tám thành công, thực dân Pháp âm mưu xâm lược nước ta một lần nữa. Với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh ý thức được ngày trở lại Việt Bắc có thể tới gần, Người trao nhiệm vụ cho các đồng chí Phạm Văn Đồng, Nguyễn Lương Bằng, Trần Đăng Ninh lần lượt củng cố, chuẩn bị địa điểm xây dựng căn cứ địa kháng chiến. Các huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương, Võ Nhai (Thái Nguyên); Sơn Dương, Yên Sơn, Chiêm Hóa (Tuyên Quang) và Chợ Đồn (Bắc Kạn) được chọn xây dựng ATK. Ngày 20/5/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến ở và làm việc tại đồi Khau Tý, thôn Điềm Mặc (nay là xã Điềm Mặc), huyện Định Hóa. Từ ATK Trung ương Đảng đã có nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng, quyết định vận mệnh của dân tộc được ban hành như mệnh lệnh mở các chiến dịch Trung du, Hòa Bình, Tây Bắc, Thượng Lào hay quyết định mở Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đem đến thắng lợi lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, kết thúc cuộc kháng chiến trường kì 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc...

Vậy là từ mùa Xuân năm 1947, nơi đây đã trở thành đại bản doanh của Trung ương Đảng, Chính phủ, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Chính phủ, Quân đội và Mặt trận Liên Việt (nay là MTTQ Việt Nam) như đồng chí Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Quốc Việt, Tôn Đức Thắng, Văn Tiến Dũng… ở và làm việc. Ngoài ra, còn là nơi ở và làm việc của các tổ chức Đảng, Nhà nước, Quân đội và các tổ chức đoàn thể, văn phòng Trung ương Đảng, Cục Chính trị, Cục Quân khí, Cục Quân pháp, Cục Thông tin (Bộ Quốc phòng), Cục Điện ảnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông vận Trung ương, Ủy ban Hữu nghị hòa bình thế giới, Cục Bưu chính thông tin, nơi sản xuất vũ khí, đạn dược phục vụ kháng chiến.

Sức sống mới nơi “Thủ đô gió ngàn”

Ngoài ra, nơi này còn có di tích địa điểm thành lập Hội Nhà Báo Việt Nam, tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc. Ngày 21/4/1950, tại đây đã diễn ra Đại hội lần thứ nhất Hội Những người viết báo Việt Nam (Hội Nhà báo Việt Nam ngày nay). Các hoạt động đối ngoại với bạn bè quốc tế, như Hoàng thân Lào Xuphanuvông, Đảng viên Đảng Cộng sản Pháp Leeophige; nhà đạo diễn nổi tiếng của Nga Rôman Cácmen thực hiện bộ phim nổi tiếng "Việt Nam trên đường thắng lợi" cũng diễn ra ở đây.

Sức sống mới trên quê hương “Thủ đô gió ngàn”

Tỉnh Thái Nguyên là trung tâm của khu Việt Bắc nói riêng, của vùng trung du miền núi Đông Bắc nói chung, là cửa ngõ giao lưu kinh tế xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc Bộ. Diện tích tự nhiên 3.562,82 km²; có 9 đơn vị hành chính cấp huyện và 180 xã, trong đó có 125 xã vùng cao và miền núi.

Ngoài sản xuất lương thực, tỉnh còn có diện tích tương đối lớn để quy hoạch các đồng cỏ, phát triển mạnh chăn nuôi đại gia súc, chăn nuôi bò sữa. Thái Nguyên là vùng đất thích hợp để phát triển cây chè. Chè Thái Nguyên, đặc biệt là chè Tân Cương là đặc sản từ lâu nổi tiếng trong và ngoài nước với 15.000ha chè, cho sản lượng khoảng trên 70.000 tấn chè búp tươi mỗi năm. Tỉnh đã có quy hoạch phát triển cây chè lên 15.000ha đến 20.000ha với sản lượng khoảng 105.000 tấn chè búp tươi/năm.

Tài nguyên khoáng sản của tỉnh Thái Nguyên rất phong phú về chủng loại. Là tỉnh có trữ lượng than lớn thứ hai trong cả nước. Nhiều khoáng sản như quặng sắt, thiếc, chì, kẽm, vàng; pyrít, phốtphorít... tạo cho Thái Nguyên một lợi thế so sánh lớn trong việc phát triển các ngành công nghiệp luyện kim, khai khoáng... để trở thành một trong các trung tâm luyện kim lớn của cả nước. Ngoài ra, Thái Nguyên có nhiều dân tộc còn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc đặc sắc như dân tộc Tày, Mông, Dao có thể khai thác phát triển du lịch.

Trong những năm qua, đặc biệt năm 2019, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; mức tăng trưởng bình quân trên 11%/ năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Năm 2019, khu vực công nghiệp chiếm tỉ trọng 58%; nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 10,3%; dịch vụ 31,7%. Thu nhập bình quân đầu người cao hơn bình quân chung cả nước với 83,5 triệu đồng/người/năm, vượt kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp gần 744 nghìn tỉ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11,5 so với cùng kì. Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản 13,54 nghìn tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kì. Sản lượng thủy sản tăng đạt 105,3% kế hoạch.

Với sự vào cuộc của toàn đảng, toàn dân, tỉnh huy động 2.604 tỉ đồng cho công cuộc xây dựng nông thôn mới. Thực hiện làm mới, nâng cấp đường sá, các công trình phúc lợi, chỉnh trang đồng ruộng, bộ mặt quê hương ngày càng sạch đẹp, khang trang; đời sống văn hóa, tinh thần, sức khỏe người dân từng bước cải thiện. Đến nay, đã có 3/9 đơn vị cấp huyện và 101 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo tính toán của UBND tỉnh, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội lũy kế 4 năm qua đạt gần 200.000 tỉ đồng. Hiện có 6.838 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đầu tư 87.237 tỉ đồng. Đặc biệt, năm 2019, Thái Nguyên đã thu ngân sách trên địa bàn đạt mức trên 15.000 tỉ đồng. Các chính sách người có công, an sinh xã hội, giảm nghèo triển khai đồng bộ, kịp thời, đạt hiệu quả thiết thực. Nhân dịp vui Xuân đón Tết, kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7). Tỉnh huy động được hàng chục tỉ đồng thăm, tặng quà người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,38%, vượt chỉ tiêu kế hoạch.

Rót tách trà nóng mời khách, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc phấn khởi cho biết: Năm 2020, Thái Nguyên tiếp tục phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế xã hội giai đoạn 2016-2020; trọng tâm là thực hiện hiệu quả, thực chất hơn các đột phá chiến lược; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho đầu tư và sản xuất, kinh doanh. Gắn phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội toàn diện với đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy, phòng chống tham nhũng, lãng phí… Đặc biệt quan tâm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội cao.

Mai Trâm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 rơi vào thứ năm ngày 18/4 dương lịch (tức 10/3 âm lịch), là ngày làm việc giữa tuần. Sau ngày nghỉ, thứ Sáu 19/4, người lao động cả nước đi làm lại bình thường.
Những cuốn sách quý của ông tôi

Những cuốn sách quý của ông tôi

Có lẽ, niềm đam mê đọc sách trong tôi có được là từ ông. Với tôi, ông không chỉ là người yêu sách mà còn là người biết khơi dậy niềm yêu thích việc đọc cho những người xung quanh.
Thói quen nguy hiểm cần phải từ bỏ

Thói quen nguy hiểm cần phải từ bỏ

Đã từ lâu tôi quan sát thấy, khi điều khiển phương tiện (cả ô tô và xe gắn máy, xe đạp điện) tham gia giao thông trên đường, không ít người có thói quen sử dụng tai nghe với nhiều mục đích khác nhau, nhưng chủ yếu là họ nghe nhạc để thư giãn.
Đừng để “tiền mất, tật mang”

Đừng để “tiền mất, tật mang”

Thời gian qua, mặc dù cơ quan chức năng đã xử lí nghiêm nhiều trường hợp vi phạm, nhưng những chiêu trò mạo danh bác sĩ, lương y để lôi kéo bệnh nhân chữa bệnh, bán thuốc, bán thực phẩm chức năng vẫn tràn lan trên mạng xã hội, khiến không ít người phải trả giá đắt, trở thành “con mồi” của những đối tượng lừa đảo.
Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay (15/4) nắng nóng mở rộng khắp các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình với mức nhiệt cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tin khác

Chuyện về ông nội tôi

Chuyện về ông nội tôi
Ông nội tôi, cụ Hoàng Thanh Liêm, sinh ra ở làng quê nghèo thuộc xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Thuở thiếu thời, ông được cha mẹ cho theo thầy học chữ quốc ngữ, khi trưởng thành, ông theo nghiệp “gõ đầu trẻ”.

Tăng cường hậu kiểm an toàn thực phẩm

Tăng cường hậu kiểm an toàn thực phẩm
Để bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm, tuy nhiên, số vụ vi phạm vẫn còn nhiều. Trong quý I/2024, cả nước đã xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm, làm 659 người bị ngộ độc (tăng gần 3 lần so với cùng kì năm 2023).

Không phụ lòng tin yêu của bà con

Không phụ lòng tin yêu của bà con
Đó là nhận xét của bà con tổ dân cư số 9, phường Vĩnh Tuy dành cho cựu chiến binh Nguyễn Bá Giang 72 tuổi, tổ trưởng tổ bảo vệ, thành viên chủ chốt của đội phòng cháy chữa cháy (PCCC) nghĩa vụ, thành viên đội múa sư tử của địa bàn dân cư 9 hiện ở số 36/14/70 ngõ 349 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội...

Lòng ngoại mênh mông tựa biển trời

Lòng ngoại mênh mông tựa biển trời
Bà ngoại tôi dù đã đi về miền mây trắng từ nhiều năm trước, nhưng tấm lòng nhân hậu, vị tha của bà luôn là tấm gương sáng để con cháu chúng tôi noi theo.

Hiểu thêm về người phất cờ chiến thắng trên nóc hầm Đờ cát

Hiểu thêm về người phất cờ chiến thắng trên nóc hầm Đờ cát
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tròn 70 năm. Lịch sử đã nói nhiều về những chiến công của bộ đội, dân công và Nhân dân ta. Có rất nhiều bài viết về những người đã bắt sống tướng Đờ cát cùng bộ tham mưu địch, về người phất cờ chiến thắng trên nóc hầm Đờ cát.

Mâm cỗ cúng Tết Hàn thực 2024 đẹp mắt

Mâm cỗ cúng Tết Hàn thực 2024 đẹp mắt
Theo quan niệm dân gian, Tết Hàn thực diễn ra vào ngày 3/3 âm lịch - đây là dịp để người Việt hướng về nguồn cội, tưởng nhớ ân đức tổ tiên. Năm 2024, Tết Hàn thực rơi vào thứ 5 ngày 11/4 dương lịch.

Đặc sắc lễ hội Nghinh Ông ở Cà Mau

Đặc sắc lễ hội Nghinh Ông  ở Cà Mau
Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc là lễ hội dân gian lớn nhất ở tỉnh Cà Mau và được xếp vào danh sách 60 lễ hội tiêu biểu ở Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2021.

Lời khuyên và điều ước của ông nội tôi

Lời khuyên và điều ước của ông nội tôi
Ông nội tôi tên Hồ Chí Trọng, người dân tộc Bru Vân Kiều mang họ Hồ ở bản miền núi Cửa Mẹc, xã Ngân Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.

Mùa cúng đất quê tôi

Mùa cúng đất quê tôi
Xưa bày nay bắt chước, cúng đất còn gọi là cúng Thần Hoàng Bổn Xứ. Mùa cúng đất ở miền Trung xứ Quảng quê tôi diễn ra trong mùa Xuân. Thời gian này, hết nhà nọ đến nhà kia rộn ràng cúng đất, cúng nhiều nhất là khoảng tháng 3 âm lịch...

Nên duyên từ chiến dịch Điện Biên Phủ

Nên duyên từ chiến dịch Điện Biên Phủ
Cụ Vũ Xuân Thanh (94 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Lan (87 tuổi), ở Nghệ An cùng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ rồi nên duyên vợ chồng....

Miền Bắc sắp xuất hiện nắng nóng cục bộ

Miền Bắc sắp xuất hiện nắng nóng cục bộ
Dự báo, trong khoảng từ 10-11/4, khu vực Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ phổ biến từ 24-27 độ, phía tây Bắc bộ các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái trời nắng ráo nhưng không nắng nóng, nhiệt độ phổ biến từ 31-33 độ.

“Trúng” sâm giàu, “trật” sâm thâm nợ!

“Trúng” sâm giàu, “trật” sâm thâm nợ!
Không ít người ở Quảng Nam phất lên, trở nên giàu có nhờ “trúng” sâm. Nhưng cũng có không ít người vướng… nợ tiền, cả nợ trần ai!...

Từ lời chỉ dạy, khuyên bảo của ông bà ngoại

Từ lời chỉ dạy, khuyên bảo của ông bà ngoại
Cứ đến ngày húy nhật ông bà ngoại, mẹ tôi cùng các dì, các cậu lại đến nhà cậu (em trai mẹ tôi nhưng là trưởng nam của ông bà) đông đủ cùng các cháu, chắt làm giỗ, thắp nén tâm hương tưởng nhớ bậc sinh thành. Khi công việc xong xuôi, mẹ tôi cùng các dì, các cậu lại ôn những kỉ niệm về ông bà.

Ban Tổ chức Trung ương thống nhất phương án nghỉ lễ 30/4-1/5 dài 5 ngày

Ban Tổ chức Trung ương thống nhất phương án nghỉ lễ 30/4-1/5 dài 5 ngày
Ngày 9/4, Ban Tổ chức Trung ương có văn bản nêu ý kiến về phương án Bộ LĐ-TB&XH đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường và làm bù sang ngày khác trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024.

Yêu cầu tiktok rà soát, ngăn chặn livestream có dấu hiệu lừa đảo

Yêu cầu tiktok rà soát, ngăn chặn livestream có dấu hiệu lừa đảo
Tại cuộc họp báo chiều 8/4, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) Nguyễn Thị Thanh Huyền đã có những chia sẻ về tình trạng một số tài khoản livestream trên nền tảng tiktok kêu gọi người dùng sang ứng dụng ngoài để lừa đảo vẫn được lên xu hướng và phân phối đến nhiều đối tượng người dùng.
Xem thêm
Những cuốn sách quý của ông tôi

Những cuốn sách quý của ông tôi

Có lẽ, niềm đam mê đọc sách trong tôi có được là từ ông. Với tôi, ông không chỉ là người yêu sách mà còn là người biết khơi dậy niềm yêu thích việc đọc cho những người xung quanh.
Chuyện về ông nội tôi

Chuyện về ông nội tôi

Ông nội tôi, cụ Hoàng Thanh Liêm, sinh ra ở làng quê nghèo thuộc xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Thuở thiếu thời, ông được cha mẹ cho theo thầy học chữ quốc ngữ, khi trưởng thành, ông theo nghiệp “gõ đầu trẻ”.
Lòng ngoại mênh mông tựa biển trời

Lòng ngoại mênh mông tựa biển trời

Bà ngoại tôi dù đã đi về miền mây trắng từ nhiều năm trước, nhưng tấm lòng nhân hậu, vị tha của bà luôn là tấm gương sáng để con cháu chúng tôi noi theo.
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 30/3; áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín
Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

200 đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cùng bộ đội biên phòng gói 2.000 chiếc bánh chưng trao tặng cho trò nghèo dịp Tết.
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào thứ Năm ngày 18/4 dương lịch (tức 10/3 âm lịch), là ngày làm việc giữa tuần. Sau ngày nghỉ, thứ Sáu 19/4, người lao động cả nước đi làm lại bình thường.
Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay (15/4) nắng nóng mở rộng khắp các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình với mức nhiệt cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Mâm cỗ cúng Tết Hàn thực 2024 đẹp mắt

Mâm cỗ cúng Tết Hàn thực 2024 đẹp mắt

Theo quan niệm dân gian, Tết Hàn thực diễn ra vào ngày 3/3 âm lịch - đây là dịp để người Việt hướng về nguồn cội, tưởng nhớ ân đức tổ tiên. Năm 2024, Tết Hàn thực rơi vào thứ 5 ngày 11/4 dương lịch.
Phiên bản di động