Sức bật mới của phường Đống Đa

Mấy năm gần đây, nhất là 6 tháng đầu năm 2024, phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hiển hiện “sức bật mới”. Bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp; đời sống dân sinh nâng tầm… Để minh chứng, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi trò chuyện với Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phan Mạnh Hùng…

PV: Xin ông cho biết những kết quả cơ bản thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của phường Đống Đa?

Chủ tịch Phan Mạnh Hùng: Được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm, tranh thủ thuận lợi cũng như kịp thời khắc phục khó khăn, phát huy nội lực cùng sức mạnh đoàn kết của toàn dân nên các chỉ tiêu cơ bản trong 6 tháng đầu năm 2024 của phường đều hoàn thành vượt mức. Mũi nhọn phát triển kinh tế của phường, của đông đảo Nhân dân là tổng doanh thu ngành thương mại, dịch vụ, du lịch tăng trưởng mạnh. Sản xuất - kinh doanh tập thể, cá nhân phát triển hơn so cùng kì; nhiều lao động tích cực làm việc trong các doanh nghiệp, ngành nghề nên bảo đảm thu nhập, mức sống được nâng cao. Sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi tuy nhỏ lẻ vẫn được giữ vững, tạo thêm nguồn thu nhập cho nhiều gia đình. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm của phường đạt trên 22,8 tỉ đồng, bằng 143% dự toán.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đống Đa Phan Mạnh Hùng.
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đống Đa Phan Mạnh Hùng.

Trong 6 tháng đầu năm, các lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lí đô thị, quản lí đất đai, xây dựng cơ bản có sự đột phá, bảo đảm kỉ cương, phép nước. Phường tổ chức nhiều lần ra quân tuyên truyền, vận động, nhắc nhở giữ gìn trật tự xây dựng, trật tự đô thị... Để góp phần nâng cấp đô thị khang trang, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại, phục vụ nhu cầu sinh sống, đi lại của Nhân dân, phường Đống Đa cùng thành phố đã hạ ngầm đường điện, điệu chiếu sáng tại 4 tuyến đường phố chính của phường và nâng cấp chống ngập lụt tuyến ngõ 23 An Định cùng nhiều dự án cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa, sân trường học, đường giao thông, rãnh thoát nước ở các tổ dân phố và kè mốc giới bờ Đầm Vạc… đang tiếp tục thi công.

Các hoạt động giáo dục, y tế, giảm nghèo, văn nghệ, thể thao, bảo vệ an ninh trật tự xã hội đều thiết thực, sôi động, hiệu quả… giúp người dân học tập, công tác, lao động, buôn bán, sống khỏe, sống vui, an bình.

PV: Trong 6 tháng đầu năm 2024, một “sự kiện” làm cả thành phố vui cùng phường Đống Đa là Công ty Cổ phần Tập đoàn sản xuất (CTCPTĐSX) Thép Việt Đức đã tự nguyện hoàn trả 2.377,8m2 đất ngoài chỉ giới của Công ty để phường Đống Đa tiếp nhận, quản lí, thưa ông?

Chủ tịch Phan Mạnh Hùng: Đúng là cả phường cùng thành phố đều vui mừng chứng kiến sự trao trả và tiếp nhận này. Đây là khu đất ven Đầm Vạc thơ mộng thuộc địa bàn phường Đống Đa được CTCP Du lịch và Xuất nhập khẩu Vĩnh Phúc chuyển nhượng lại cho CTCPTĐSX Thép Việt Đức từ tháng 9/2009 để xây dựng cơ sở kinh doanh du lịch.

Giải quyết vướng mắc do thời gian để lại, ngày 21/3/2024, UBND tỉnh giao cho UBND TP Vĩnh Yên đôn đốc CTCPTĐSX Thép Việt Đức bàn giao 2.377,8m2 đất ngoài chỉ giới được giao. Ngày 25/4/2024, UBND TP Vĩnh Yên có văn bản về việc bàn giao, trong đó giao cho UBND phường Đống Đa tiếp nhận việc bàn giao đất và quản lí.

Trụ sở UBND phường Đống Đa.
Trụ sở UBND phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 20/5/2024, UBND phường Đống Đa có buổi làm việc với CTCPTĐSX Thép Việt Đức. Tại buổi làm việc, đại diện CTCPTĐSX Thép Việt Đức đồng ý bàn giao toàn bộ diện tích đất 2.377,8m2 ngoài chỉ giới của Công ty và đề nghị UBND phường tổ chức cắm mốc ngoài thực địa ranh giới giữa đất của Công ty đang sử dụng và phần diện tích ngoài chỉ giới. Ngày 23/5/2024, UBND phường Đống Đa đã tổ chức cắm mốc ngoài thực địa để xác định ranh giới mốc giới giữa đất CTCPTĐSX Thép Việt Đức được giao với diện tích ngoài chỉ giới của Công ty và đã hoàn thành việc bàn giao thân tình, đúng pháp luật.

Điều đáng trân trọng, CTCPTĐSX Thép Việt Đức đề nghị được tặng lại toàn bộ các hạng mục hạ tầng, cây cối và các công trình xây dựng trên phần diện tích 2377,8m2 đất ngoài chỉ giới của Công ty cho UBND TP Vĩnh Yên (trực tiếp là UBND phường Đống Đa) quản lí, sử dụng, góp phần vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của TP Vĩnh Yên, trong đó có phường Đống Đa được Đầm Vạc thơ mộng bao bọc, ưu ái từ ngàn đời…

PV: Theo ông, quyết tâm của phường Đống Đa trong 6 tháng cuối năm và cả năm 2024 cụ thể là gì?

Chủ tịch Phan Mạnh Hùng: Các chỉ tiêu cùng biện pháp thực thi được cụ thể tới các bộ phận chức năng, các chi bộ, tổ dân phố. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2024 là quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và toàn dân phường Đống Đa góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kì 2020- 2025, từ đó, tạo xung lực mới bước vào năm 2025 và cả nhiệm kì 2025- 2030 của Đảng bộ phường. Kết quả đạt được có phần đóng góp rất to lớn của hàng nghìn NCT trong phường.

PV: Trân trọng cảm ơn Chủ tịch UBND phường Phan Mạnh Hùng!

Lê Đôn (thực hiện)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

150 VĐV, HLV tham gia Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch quốc gia 2024

150 VĐV, HLV tham gia Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch quốc gia 2024

Tối 5/7, tại Tượng đài Chiến thắng bãi biển TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch quốc gia 2024.
2.000 vận động viên nhí tranh tài tại Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang

2.000 vận động viên nhí tranh tài tại Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang

Sáng 6/7, tại Quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang diễn ra thi đấu cự ly 1,1 km dành cho trẻ em từ 9 đến 11 tuổi và 2,4km dành cho thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi. Đây là một phần thi trong Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024. Cự ly 5km, 10km, 21km và 42km dành cho người lớn sẽ diễn ra sáng ngày 7/7.
Cần lập lại tôn nghiêm

Cần lập lại tôn nghiêm

Phật giáo sơ khởi là duy lí và có tính vô thần, hướng con người đến nhận thức chân lí, tỉnh thức và giác ngộ.
“Trái tim xanh” cho đồng bằng sông Cửu Long

“Trái tim xanh” cho đồng bằng sông Cửu Long

Sáng 6/7, trong khuôn khổ Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V – năm 2024, Ban Tổ chức Giải tổ chức trồng 100 cây Lộc Vừng lá nhỏ tại đường Kênh 62, phường IV, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với chiều dài tuyến trồng cây khoảng 1km.
Tỉnh Quảng Ngãi: Người cao tuổi có uy tín là điểm tựa cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Quảng Ngãi: Người cao tuổi có uy tín là điểm tựa cho đồng bào dân tộc thiểu số

Người cao tuổi có uy tín không chỉ là “cánh tay nối dài” để tuyên truyền các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến với người dân đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), mà còn là những tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, giúp bà con hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Họ là những NCT là “cây cao bóng cả” là điểm tựa cho người dân đồng bào DTTS.

Tin khác

Phú Yên: Phê duyệt quy hoạch chung đô thị thị xã Đông Hòa và KCN Hòa Thành

Phú Yên: Phê duyệt quy hoạch chung đô thị thị xã Đông Hòa và KCN Hòa Thành
Thị xã Đông Hòa là đô thị loại IV hướng tới tiêu chí đô thị loại III; là trung tâm kinh tế, văn hóa, lịch sử, thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp, đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ phía Nam tỉnh Phú Yên.

Đầu tư cho Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững

Đầu tư cho Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững
Sáng 4/7, tại huyện Đông Anh, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Mít tinh, cổ động diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024, Việt Nam chọn chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Bình Định phát triển du lịch theo hướng xanh - sạch - đẹp

Bình Định phát triển du lịch theo hướng xanh - sạch - đẹp
Ngày 5/7, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024.

Tuổi trẻ Phòng CSGT xung kích tham gia Hiến máu tình nguyện

Tuổi trẻ Phòng CSGT xung kích tham gia Hiến máu tình nguyện
Sáng 4/7, Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị kết nghĩa tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình – Vì đồng đội thân yêu”.

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2024

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2024
Ngày 5/7, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ngay từ đầu năm 2024 đơn vị đã tập trung tổ chức triển khai các nhiệm vụ đã đề ra và đạt được kết quả tiêu biểu.

Kiên quyết loại bỏ “hành vi” lệch chuẩn của nghệ sĩ

Kiên quyết loại bỏ “hành vi” lệch chuẩn của nghệ sĩ
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội đã tạo ra những “mảnh đất màu mỡ” để nghệ sĩ xây dựng hình ảnh, tạo sức ảnh hưởng với người hâm mộ.

Người đốt... đền!

Người đốt... đền!
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố vụ án hình sự "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" xảy ra tại TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Theo đó, ông Nguyễn Văn Yên, cựu Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã bị bắt với tội danh trên.

“Bệnh” hiếu kì...

“Bệnh” hiếu kì...
Hiếu kì, là một trong những tính cách của con người. Đó là sự tò mò, muốn xem xét, khám phá trước một vụ việc, một sự kiện lạ, hay là gặp một cái gì đó nó lạ lẫm so với đời thường. Thế là tụ tập thành từng đám rất đông đứng lại xem.

Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện

Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện
Để thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đến với các khách hàng luôn đồng hành, phối hợp và chia sẻ với ngành điện. Vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024.

Người tình

Người tình
Thời còn đi học, tôi và nhiều người khác khắc ghi câu nói của danh nhân Lê Quý Đôn: Dẫu có bạc vàng trăm vạn lạng/Chẳng bằng kinh sử một vài pho.

Hà Nội: Tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng dân số

Hà Nội: Tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng dân số
Theo TS.BS Vũ Duy Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội, công tác dân số có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Cấp phép không quản lí

Cấp phép không quản lí
Doanh nghiệp kinh doanh muốn hoạt động trước tiên cần được cấp có thẩm quyền cho phép bằng văn bản.

Ý chí là sức mạnh của người cao tuổi

Ý chí là sức mạnh của người cao tuổi
Khi đã già, gần nhắm mắt xuôi tay mới hối tiếc những chuyện đã qua, những điều đã làm chứ không phải là những điều chưa thực hiện được.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế

Tỉnh Vĩnh Phúc: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế
Chiều 2/7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo quý II cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2024.

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh
Chiều 2/7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện "Lễ hội đồng hương Quảng Nam 2024". Sự kiện sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với mục tiêu thúc đẩy đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực và khởi nghiệp.
Xem thêm
150 VĐV, HLV tham gia Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch quốc gia 2024

150 VĐV, HLV tham gia Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch quốc gia 2024

Tối 5/7, tại Tượng đài Chiến thắng bãi biển TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Bãi biển Vô địch quốc gia 2024.
2.000 vận động viên nhí tranh tài tại Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang

2.000 vận động viên nhí tranh tài tại Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang

Sáng 6/7, tại Quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang diễn ra thi đấu cự ly 1,1 km dành cho trẻ em từ 9 đến 11 tuổi và 2,4km dành cho thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi. Đây là một phần thi trong Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024. Cự ly 5km, 10km, 21km và 42km dành cho người lớn sẽ diễn ra sáng ngày 7/7.
“Trái tim xanh” cho đồng bằng sông Cửu Long

“Trái tim xanh” cho đồng bằng sông Cửu Long

Sáng 6/7, trong khuôn khổ Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V – năm 2024, Ban Tổ chức Giải tổ chức trồng 100 cây Lộc Vừng lá nhỏ tại đường Kênh 62, phường IV, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với chiều dài tuyến trồng cây khoảng 1km.
Hơn 32.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 32.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều 28/6, hơn 32.700 thí sinh tại Thanh Hóa hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động tích cực góp phần phát triển toàn diện và đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời gian học sinh nghỉ hè.
Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ Trường Đại học Luật được cấp trên và Đại học Huế giao. Để hoàn thành trọng trách là sự miệt mài của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, sinh viên toàn trường không quản ngại khó khăn, vượt qua thử thách, dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc vượt bật, đưa Ngành Luật lọt vào bảng xếp hạng Đại học Châu Á của Times Higher Education (THE).
“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương

“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương

Đó là các cụ Lý Văn Khoa 96 tuổi, Ôn Thị Tư 98 tuổi ở khu Đồng Pheo, xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy tuổi đã cao nhưng các cụ vẫn minh mẫn, khỏe khoắn, nước da đỏ hồng, giọng nói vang khỏe, dõng dạc và vẫn tham gia lao động sản xuất cùng
Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Vào một ngày rất nắng, sau kỉ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2024, tôi lên thăm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Đảng bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh (TP Vinh) đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay: một phường được đánh giá là phát triển khá toàn diện, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.
Phiên bản di động