Ông Út Hương từ thiện

Đến xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang hỏi thăm ông Út Hương, 63 tuổi, tên thật là Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) ai cũng biết, vì ông có nhiều hoạt động thiết thực trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương, từ việc xây cầu, làm đường, cất nhà từ thiện...

Nặng lòng với công tác xã hội - từ thiện ở địa phương trong những năm qua, ông Út Hương đã chung tay chăm lo cho người nghèo, NCT hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp hàng tỉ đồng để làm công tác xã hội - từ thiện như xây cầu bê - tông, làm đường giao thông, cất nhà ở cho người nghèo... các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn xã Long Điền B mang lại kết quả thiết thực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, ông Út Hương đã tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Một trong những việc làm cao đẹp của ông là vận động người dân, bà con tín đồ PGHH trong và ngoài địa phương đóng góp nhân lực, vật lực để xây dựng tuyến lộ bờ tây kênh Xẻo Môn bị xuống cấp, giúp bà con đi lại dễ dàng. Để hoàn thành tuyến lộ, ông Út Hương trao đổi với thành viên trong ban trị sự, vận động bà con, nhà hảo tâm, tín đồ PGHH… đóng góp kinh phí để bê - tông, đồng thời xin chủ trương xây dựng, nâng cấp từ chính quyền địa phương.

Cầu do ông Út Hương đóng góp xây dựng.
Cầu do ông Út Hương đóng góp xây dựng.

Sau bao ngày phấn đấu, vận động toàn bộ nguồn nhân lực sẵn có tại địa phương, tuyến lộ giao thông nông thôn kênh Xẻo Môn đã hoàn thành sau 14 ngày thi công. Tuyến đường dài 1.500m, ngang 3m, dày 15cm… tổng kinh phí xây dựng trên 1 tỉ đồng. Con đường khang trang, thông thoáng được hình thành trong niềm hân hoan, phấn khởi của bà con nơi đây. Giờ đây, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được dễ dàng, thuận tiện, không còn tình trạng “nắng bụi, mưa bùn” như trước.

Ngoài công trình lộ giao thông bờ tây kênh Xẻo Môn, ông Út Hương còn vận động các nhà hảo tâm, bà con tín đồ PGHH xây dựng nhiều công trình xã hội ý nghĩa khác tại địa phương. Trong đó, có thể kể đến việc vận động cất mới cầu chùa Xẻo Môn với kinh phí 497 triệu đồng; cất cầu Kênh Xáng với tổng kinh phí 1,1 tỉ đồng. Ngoài ra, từ năm 2019 đến nay, mỗi năm ông Út Hương vận động cất mới hàng chục nhà Tình thương, nhà Đại đoàn kết và tham gia nhiều hoạt động khác giúp đỡ NCT nghèo.

Năm 2022, ông Út Hương vận động cất mới 10 nhà Đại đoàn kết, trị giá 500 triệu đồng; cất 15 căn nhà Tình thương, trị giá 270 triệu đồng; vận động lắp ghép 35 khung sườn nhà, trị giá 525 triệu đồng, 20 bộ tole lợp, trị giá 180 triệu đồng; vận động phát quà cho NCT nghèo được 250 phần, trị giá 62,5 triệu đồng…

Ông Út Hương còn tham gia cùng chính quyền địa phương vận động Nhân dân đóng góp kinh phí đổ bê - tông sân trường học, vận động Quỹ Cây mùa xuân, Quỹ Vì người nghèo; vận động giúp đỡ người khó khăn đột xuất do bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, nhận đỡ đầu học sinh nghèo...

Với vai trò là Trưởng ban Trị sự Giáo hội PGHH xã Long Điền B, ông Út Hương mẫu mực, nhiệt tình, tận tâm với việc đạo, việc đời nên được bà con tín đồ quý mến, thực hiện nghiêm, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do địa phương phát động.

Ông Út Hương còn hướng bà con tín đồ thực hiện tốt phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”, tích cực lao động sản xuất để ổn định cuộc sống. Đồng thời, tham gia làm từ thiện xã hội, thực hiện đúng nghi thức tôn giáo, đúng luật pháp để trở thành những công dân tốt. Những việc làm, nghĩa cử cao đẹp của ông Út Hương đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Với những đóng góp trên, ông Út Hương được chính quyền các cấp biểu dương, khen tặng vì có nhiều đóng góp cho công tác xã hội. Đặc biệt, trong năm 2018 ông được UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen vì có thành tích vận động, đóng góp cho công tác xã hội - từ thiện…

Bài và ảnh Đức Toàn - Đông Thịnh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ông Vũ Văn Diễn nhiệt tình với công tác Hội...

Ông Vũ Văn Diễn nhiệt tình với công tác Hội...

Sinh năm 1954, hiện ở thôn Lai Đông 2, xã Trung Chính, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, năm 1972, mới 18 tuổi, ông Vũ Văn Diễn xung phong vào bộ đội, tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ. Theo sự phân công của tổ chức, ông lần lượt tham gia công tác Đoàn ở Tây Ninh, rồi về Trường Quân chính (Quân khu 1) đóng tại Thái Nguyên. Năm 1980, ông thuộc biên chế Trung đoàn 456, Sư đoàn 311, Quân đoàn 26 (Quân khu 1) đóng tại huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Trải qua 15 năm cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, ông trở thành bệnh binh mất 62% sức khỏe, năm 1987, ông về địa phương nghỉ theo chế độ của Nhà nước.
Người đảng viên cao tuổi mẫu mực

Người đảng viên cao tuổi mẫu mực

Mặc dù đã hơn 85 tuổi đời, 65 tuổi Đảng nhưng cụ Nguyễn Văn Phác, khu phố 7, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đặc biệt, cụ tham gia sinh hoạt Đảng rất đều đặn, nghiêm túc.
Tình thương và trách nhiệm của ông bà khi con cháu ốm đau, điều trị tại Bệnh viện.

Tình thương và trách nhiệm của ông bà khi con cháu ốm đau, điều trị tại Bệnh viện.

Trong mỗi gia đình Việt Nam, người cao tuổi luôn có vai trò quan trọng là tấm gương mẫu mực cho con cái noi theo, là trụ cột để con cái dựa vào. Đó có thể là trụ cột về kinh tế cũng có thể là chỗ dựa tinh thần. Bóng dáng của ông bà trong mỗi nếp nhà là hơi ấm là sự đủ đầy cho con cháu mỗi khi trở về nhà sau một ngày làm việc, học tập. Bên cạnh đó, ông bà còn hỗ trợ nhiều công việc như trông cháu, đưa đón cháu đi học hay chăm cháu trong bệnh viênn khi cháu ốm đau...
Lời Bác vang mãi trong tim

Lời Bác vang mãi trong tim

Dáng người nhỏ nhưng chắc nịch, đi lại thoăn thoắt và giọng nói trong, khỏe, người đàn bà đã ngấp nghé tuổi “bát thập” Hoàng Thị Hường bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trước Hội nghị, trong không gian linh thiêng và thành kính Khu Di tích Phủ Chủ tịch, bên Lăng Bác Hồ để báo công với Bác và chia sẻ kinh nghiệm tham gia công tác xã hội, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở với thành tích đặc biệt xuất sắc.
Người có thành tích tiêu biểu trong công tác nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Người có thành tích tiêu biểu trong công tác nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Nghệ An là tỉnh có số lượng NCT vào top cao của cả nước; Nghệ An cũng là địa phương đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau được Trung ương hội NCT Việt Nam biểu dương, khen thưởng. Để đạt được kết quả trên, không thể không nhắc tới vai trò của ông Trần Văn Hường, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh Nghệ An.

Tin khác

Cán bộ y tế nhiệt tình, tận tâm

Cán bộ y tế nhiệt tình, tận tâm
Đó là bà Nguyễn Thị Sự, sinh năm 1958, nguyên là cán bộ của Bệnh viện Mỏ Apatits, sau khi nghỉ hưu, bà làm y tá của thôn Nhớn 1, xã Cam Đường, TP Lào Cai. Năm 2017, khi xã Cam Đường thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN), bà tình nguyện xin vào làm thành viên của CLB và được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên trong CLB. Là người năng động, nhiệt tình với công tác y tế, bà được người dân trong thôn và thành viên CLB tin yêu và mến phục.

Bà giáo già tận tụy với công tác xã hội

Bà giáo già tận tụy với công tác xã hội
Sau hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, về hưu, bà Lê Thị Hảo vẫn tận tụy với công tác Hội tại địa phương, với nhiều đóng góp thiết thực, được cán bộ và Nhân dân yêu quý...

Chiến sĩ Điện Biên... 89 tuổi hằng ngày vẫn đạp xe

Chiến sĩ Điện Biên... 89 tuổi hằng ngày vẫn đạp xe
Cụ Nguyễn Đình Khiển, sinh ra và lớn lên ở thôn Gừa, xã Liên Thuận, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Năm 1953, theo tiếng gọi của Đảng và Tổ quốc cùng với truyền thống yêu nước của gia đình, dòng tộc và quê hương, cụ lên đường tham gia quân đội, khi mới 17 tuổi. Năm 1954, được tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, thuộc Đại đội 501, Tiểu đoàn 115, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312.

Giao lưu văn nghệ, dân vũ người cao tuổi

Giao lưu văn nghệ, dân vũ người cao tuổi
Chào mừng kỉ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Ngày Quốc tế Lao động (1/5); 29 năm thành lập Hội NCT Việt Nam; 134 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội NCT xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa tổ chức giao lưu văn nghệ, dân vũ, với sự tham dự của gần 80 diễn viên là NCT, đến từ các CLB văn nghệ NCT huyện Bát Xát, xã Cam Đường và TP Lào Cai.

Cả hai nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc

Cả hai nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc
Nhiều năm liền, Hội NCT phường Xuân Hòa luôn trong tốp đầu thi đua của Hội NCT thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Góp phần vào kết quả này là sự năng động, nhiệt huyết của Chủ tịch Hội Đỗ Văn Lục…

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở
Mê Linh là đơn vị cấp huyện đầu tiên của TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024. Tại Hội nghị, cấp ủy, chính quyền và Hội NCT biểu dương, tôn vinh 72 cá nhân NCT có nhiều đóng góp trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Việc đi tiên phong tổ chức các hội nghị lớn đã trở thành truyền thống của Hội NCT huyện trong nhiều năm qua…

Nhiệt huyết Nguyễn Ngọc Mỹ...

Nhiệt huyết Nguyễn Ngọc Mỹ...
Ở tuổi 74 ông vẫn vẹn nguyên bầu nhiệt huyết, máu lửa xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nhân, doanh nghiệp toàn cầu. Ông là Nguyễn Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE).

Gia đình cựu binh, cao tuổi tiêu biểu ở TP Tuy Hòa

Gia đình cựu binh, cao tuổi tiêu biểu ở TP Tuy Hòa
Ở khu phố Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, nói đến vợ chồng cựu chiến binh (CCB) Đinh Xuân Đương và Đồng Thị Ngọc Phượng, ai cũng cảm phục, mến mộ. Ở thành phố biển này, gia đình ông bà là một tấm gương sáng về truyền thống cách mạng, nhiệt tình công tác xây dựng địa phương và tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ người nghèo khó.

Cụ bà 94 tuổi miệt mài giữ gìn nghề làm nón

Cụ bà 94 tuổi miệt mài giữ gìn nghề làm nón
Bén duyên với nghề đan nón lá từ nhỏ, trải qua những thăng trầm cùng thời gian, lịch sử nhưng hiện nay đôi bàn tay tỉ mẩn, khéo léo của cụ Nguyễn Thị Lưu, 94 tuổi, ở thôn Thống Nhất, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh hằng ngày vẫn thoăn thoắt chuốt từng sợi tre, đan từng sợi nón làm đẹp cho đời...

Già làng ở vùng biên xứ Quảng

Già làng ở vùng biên xứ Quảng
Già làng, những người có uy tín như những cây đại thụ đứng vững và che chở cho dân làng, hướng dẫn người làng làm ăn phát triển kinh tế, gìn giữ văn hóa dân tộc, tuân thủ pháp luật và góp phần bảo vệ, gìn giữ miền phên giậu của Tổ quốc. Họ chính là những cầu nối giữa “ý Đảng và lòng dân”.

Ông Nguyễn Thanh Trong, khí phách anh hùng trong kháng chiến, tận tâm hiếu nghĩa trong thời bình

Ông Nguyễn Thanh Trong, khí phách anh hùng trong kháng chiến, tận tâm hiếu nghĩa trong thời bình
Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, ở vùng Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, cái tên Ba Em gắn với sự mưu dũng, khiến quân địch khiếp đảm. Chúng treo thưởng cả nghìn lượng vàng cho ai tìm diệt, bắt sống được Ba Em… Đất nước hòa bình, thống nhất, người chiến sĩ Ba Em khí phách xen lẫn chút huyền thoại năm xưa, nay lại là Nguyễn Thanh Trong bình dị, mẫu mực trong đời thường…

Nhân ái tấm lòng doanh nhân Đất Cảng

Nhân ái tấm lòng doanh nhân Đất Cảng
Bà Nguyễn Thị Quyến, sinh năm 1944, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc NCT Tâm Quyến

Truyền và giữ lửa giai điệu dân ca

Truyền và giữ lửa giai điệu dân ca
Ông là tiến sĩ ngành Xây dựng Đảng, CCB, cựu giáo chức Đặng Đình Phú, Phân hội trưởng số 2 Chi hội CCB 17 ở địa bàn dân cư 17 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Hoạt động xã hội tốt là góp phần xây dựng địa phương

Hoạt động xã hội tốt là góp phần xây dựng địa phương
Ông Nguyễn Tiến Duyên, 70 tuổi, Phân hội trưởng Phân hội Cựu chiến binh (CCB) số 3 vẫn thường tâm sự với bà con, với NCT, với các CCB trong thôn Quan Đình, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh như trên.

Luôn gương mẫu đi đầu

Luôn gương mẫu đi đầu
Ông Phạm Văn Cường, 68 tuổi, Chủ tịch Hội NCT phường Cộng Hoà, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh là người tâm huyết với công tác Hội và mọi công việc của địa phương…
Xem thêm
Hướng tới hợp tác dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau

Hướng tới hợp tác dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau

Chiều 8/5, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Chung MyungKi, Giám đốc điều hành của Công ty CellDNC
Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Chiều ngày 3/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã cùng họp đánh giá kết quả tổ chức Hội thảo khoa học tại Ninh Bình
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Những cách làm hay của Hội NCT huyện Kim Sơn

Những cách làm hay của Hội NCT huyện Kim Sơn

Nhiều năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” do Trung ương Hội phát động, cán bộ, hội viên NCT huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã tích cực tuyên truyền, giáo dục, vận động gia đình, người dân chấp hành tốt chủ trương, đường l
Người cao tuổi tỉnh Bạc Liêu nêu cao vai trò với công tác bảo vệ môi trường

Người cao tuổi tỉnh Bạc Liêu nêu cao vai trò với công tác bảo vệ môi trường

Với lợi thế của mình NCT sẽ giáo dục con cháu hạn chế, tiến tới không sử dụng rác thải nhựa, làm nhà tiêu hợp vệ sinh.
Tỉnh Bạc Liêu: Người cao tuổi phát huy vai trò tham gia bảo vệ môi trường

Tỉnh Bạc Liêu: Người cao tuổi phát huy vai trò tham gia bảo vệ môi trường

Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức 2 lớp tuyên truyền, hướng dẫn NCT tham gia BVMT.
83 tuổi vẫn hăng say công tác Hội

83 tuổi vẫn hăng say công tác Hội

Đó là cụ Đoàn Thị Sáu hiện là Chi hội trưởng Chi hội NCT xóm 8, xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực, chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương,... Đó là lời khen mà những người dân địa phương luôn dành cho người phụ nữ bản lĩnh và đầy nghị lực – bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1963) ở khối 1
“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

Thừa biết “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng nhiệm vụ được giao thì phải làm, trách nhiệm với cộng đồng thì phải gánh! Đó là chuyện của ông Nguyễn Nam Tuấn (sinh năm 1958), hội viên Hội NCT, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 7, khối phố Quang Thành 2B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…
Phiên bản di động