Người cao tuổi là vốn quý của dân tộc được Nhà nước, gia đình và xã hội tôn trọng, chăm sóc phát huy

Ngày 17/2, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát công tác NCT và công tác Hội tại Ninh Bình. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam có bài phát biểu quan trọng. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu…

Dân tộc ta vốn có truyền thống kính lão đắc thọ, kính trọng NCT. Đây là lớp người có công nuôi dạy, giáo dưỡng con cháu, giữ gìn, truyền thụ, lan tỏa các giá trị truyền thống, văn hóa, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng, phát triển đất nước qua nhiều giai đoạn lịch sử. NCT là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội; được Nhà nước, gia đình và xã hội tôn trọng, chăm sóc phát huy.

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến NCT. Người luôn coi NCT là lực lượng quan trọng góp phần tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Trong Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão (tháng 6/1941) Người viết: “Trách nhiệm của các phụ lão với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão xây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Đất nước bị mất, phụ lão cứu. Đất nước suy sụp, phụ lão phù trì…”. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, NCT Việt Nam không chỉ là người lao động cần cù, sáng tạo trong xây dựng gia đình, quê hương, đất nước mà còn là những người dám quên mình chiến đấu hi sinh cho độc lập, tự do của dân tộc

82 năm Truyền thống NCT Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, NCT đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói: “Tuổi cao, ý chí càng cao”. NCT nước ta thực sự là “Vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”; xứng đáng với 18 chữ vàng mà Trung ương Đảng tặng cho NCT Việt Nam “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Phó Chủ tịch Hội Trương Xuân Cừ tặng quà cho hội viên NCT Ninh Bình
Phó Chủ tịch Hội Trương Xuân Cừ tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Ninh Bình. Ảnh Việt Hồng

Phát huy truyền thống đó, những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, NCT và tổ chức Hội NCT Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng phát triển tổ chức, công tác chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò NCT đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của đất nước. Hội NCT Việt Nam đã năng động, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm vận động, tập hợp trên 10 triệu hội viên tham gia hoạt động Hội. Phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền chăm lo cho NCT, nhiều chính sách của Nhà nước đối với NCT được quan tâm chu đáo như: Chúc thọ, mừng thọ, trợ cấp cho NCT hoàn cảnh khó khăn và trên 80 tuổi không có thu nhập… Xây dựng và phát triển nhiều loại hình CLB với mục đích tạo môi trường thuận lợi để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Kịp thời triển khai phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” đã động viên hàng vạn NCT ở cơ sở tham gia công tác Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội, góp phần quan trọng xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, NCT luôn chủ động tham gia đóng góp ý kiến tâm huyết, trung thực, thẳng thắn với trách nhiệm cao trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở.

Năm 2022 với quyết tâm cao, nỗ lực lớn Hội NCT Việt Nam đã chung sức đồng lòng, đoàn kết, thống nhất cao đạt 10 dấu ấn nổi bật góp phần khẳng định vị thế và sự đóng góp của NCT cả nước trong đó có Hội NCT tỉnh nhà. Năm 2023, Hội NCT Việt Nam tổ chức một số Hội nghị toàn quốc: Hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 và vấn đề già hoá dân số ở Việt Nam, Hội nghị NCT làm kinh tế giỏi, Hội nghị đối thoại chính sách, pháp luật với Chủ tịch Quốc hội, Tháng hành động vì NCT Việt Nam nhằm tiếp tục thực hiện công tác NCT ngày càng tốt hơn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị. Ảnh Việt Hồng

Hôm nay, chúng ta tổ chức Hội nghị tại tỉnh Ninh Bình, quê hương Cố đô, giàu truyền thống cách mạng, Nhân dân Ninh Bình kiên cường trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất. Đặc biệt, được nghe bài phát biểu chào mừng của đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh Ninh Bình, đã thay mặt lãnh đạo tỉnh đánh giá sâu sắc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh nhà, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Nhưng, với chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh, Ninh Bình đã đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trên mọi lĩnh vực, là điểm sáng về phát triển KT-XH và phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước. Đặc biệt, 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Ninh Bình trong năm 2022 là rất ấn tượng.

Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011, là nước thuộc nhóm các quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Hiện nay, Việt Nam có hơn 12 triệu NCT với trên 10,5 triệu hội viên. Theo dự báo năm 2038 sẽ có 20% dân số (trên 22 triệu) là NCT - già hoá dân số vừa là cơ hội đan xen thách thức trong quá trình phát triển, trong số hơn 12 triệu NCT có gần 7 triệu NCT vẫn đang trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh và làm kinh tế trong các địa phương, đơn vị.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam ngày 13/1/2022 nhấn mạnh: “Trong tình hình mới hiện nay, quá trình già hóa dân số của Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng, cùng với tuổi thọ bình quân ngày càng cao, lực lượng NCT ngày càng nhiều hơn, đông hơn đó là phúc lớn cho Dân tộc”.

Trong thời gian qua, NCT Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị quan tâm, động viên. NCT đã được cấp uỷ, chính quyền các cấp, gia đình, dòng họ và cả xã hội chăm lo cả về vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao, tuổi thọ ngày càng tăng, các chính sách pháp luật liên quan đến NCT ngày càng được đồng bộ, từng bước đi vào cuộc sống.

Ninh Bình có hơn 138.000 NCT, chiếm hơn 12% dân số của tỉnh, thời gian qua các đồng chí đã quan tâm, chăm lo công tác NCT, một số chính sách NCT được hưởng cao hơn mức bình quân chung cả nước. Đặc biệt các ngày truyền thống NCT, ngày Lễ, Tết đều được các đồng chí lãnh đạo, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ các cấp thường xuyên chỉ đạo, động viên, chia sẻ kịp thời; định hướng, chỉ đạo các hoạt động của Hội NCT rất đầy đủ, cảm ơn những tình cảm quý báu của các đồng chí đã dành cho NCT trong thời gian qua.

Để tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, sự đóng góp của NCT vào sự phát triển chung của đất nước và của địa phương, tôi xin nhấn mạnh định hướng một số nội dung sau:

1. Tăng cường công tác truyên truyền, nâng cao nhận thức, tư tưởng về công tác NCT trong bối cảnh xã hội già hóa dân số; tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến NCT (Hiến pháp 2013; Nghị quyết XIII của Đảng, Bộ Luật lao động năm 2019; Luật Người cao tuổi 2009) với các quy định liên quan đến chính sách bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Nâng cao công tác truyền thông về hỗ trợ sinh kế, việc làm, khởi nghiệp của NCT để cộng đồng hiểu biết đầy đủ về vai trò, đóng góp của NCT, về già hóa dân số, về phát huy vai trò NCT, khuyến khích NCT tham gia vào các hoạt động phát triển KT-XH của đất nước. Tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh của NCT khi tham gia thị trường lao động về kinh nghiệm, kĩ năng, ý thức chấp hành pháp luật. Đặc biệt NCT và cử tri NCT phải quan tâm, theo dõi, năm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của hội viên, phản ánh trung thực, kịp thời cho cấp uỷ, lãnh đạo các cấp, nhất là những vấn đề nổi cộm tại các địa phương, những vấn đề về môi trường, giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới…, đồng thời chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

2. Tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tham mưu, đề xuất, hoàn thiện chính sách, pháp luật về NCT trong bối cảnh già hoá dân số nhanh ở Việt Nam (sửa đổi Luật NCT; các quy định về bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT; mô hình tổ chức hoạt động Hội và phát triển hội viên; chế độ, chính sách đối với cán bộ công tác Hội). Xây dựng các mô hình chăm sóc, hỗ trợ NCT trong bối cảnh xã hội già hóa dân số; tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các Hội nghị, hội thảo khoa học với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, các mô hình hiệu quả để có nhiều thông tin, kiến thức, có tư duy mới, kinh nghiệm về hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng, vận hành các mô hình dưỡng lão, mô hình khởi nghiệp cho NCT.

3. Hội NCT các cấp tiếp tục vận động nguồn lực, huy động sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng và nhân rộng các mô hình dưỡng lão cho NCT hiện có, xây dựng các mô hình NCT làm kinh tế giỏi, khởi nghiệp góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Quốc gia khởi nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động

4. Đề nghị Hội nghị tập trung thảo luận về một số vấn đề lí luận, thực tiễn và kiến nghị đề xuất những khó khăn, vướng mắc đối với công tác NCT như: Công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XIII; công tác kiểm tra, giám sát và phát triển hội viên; một số giải pháp chăm sóc sức khoẻ và nâng cao tuổi thọ và xây dựng mô hình dưỡng lão ở Việt Nam trên cơ sở kinh nghiệm quốc tế.

Hội nghị hôm nay trong thời gian buổi chiều, các chuyên đề báo cáo đã gửi tài liệu đến các đại biểu (có mã QR code tải tài liệu qua ứng dụng), đề nghị các đại biểu đề cao trách nhiệm vừa nghiên cứu tài liệu và lắng nghe các báo cáo viên trình bày. Sau các chuyên đề báo cáo có vấn đề gì chưa rõ hoặc cần thảo luận sâu hơn thì chuẩn bị ý kiến phát biểu, trao đổi làm sáng rõ các nội dung.

“NCT được hưởng tuổi già trong tôn trọng và an sinh xã hội” đó là mục tiêu cần tiếp tục hướng tới, cũng chính là mục tiêu NCT sống vui sống khoẻ, sống hạnh phúc trong kỷ nguyên số.

Thay mặt Hội NCT Việt Nam xin trân trọng cảm ơn đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh Ninh Bình; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, các đồng chí đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ LĐTBXH, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, Tập đoàn CT.Group, Công ty Cổ phần quốc tế Nhân Ái, các đại biểu NCT tỉnh Ninh Bình và 13 tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã dành thời gian đến dự động viên Hội nghị, chúc các đại biểu sức khoẻ, chúc Hội nghị thành công tốt đẹp

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác Hội NCT Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình…
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.
Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Tin khác

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Chiều 12/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam có nhiều nội dung không khách quan

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam có nhiều nội dung không khách quan
Chiều 11/4, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về nội dung báo cáo của các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ 4.

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”
Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật thứ 26 trong nhiệm kỳ

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật thứ 26 trong nhiệm kỳ
Sáng 11/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4/2024 - phiên họp thứ 4 của năm 2024 và phiên họp thứ 26 của nhiệm kỳ, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.

Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới
Ngày 10/4/2024, tại tỉnh Ninh Bình, Hội NCT Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì và chỉ đạo Hội thảo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tại Hội thảo

Tổng thống Brazil mời Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thượng đỉnh G20

Tổng thống Brazil mời Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thượng đỉnh G20
Chiều 10/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa liên bang Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 9-10/4.

Thanh Hóa: Biểu dương gương điển hình trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thanh Hóa: Biểu dương gương điển hình trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới
Nhiều tập thể, cá nhân vừa được Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) tỉnh Thanh Hóa biểu dương trong thực hiện phong trào hiến đất chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM).

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”
Theo đánh giá của các cử tri là người cao tuổi ở TP Hải Phòng, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương; đặc biệt với trách nhiệm, uy tín của Hội NCT Việt Nam và sự chung tay của các tổ chức cá nhân, công tác NCT đã đạt kết quả quan trọng, toàn diện. NCT tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ, hiến công hiến kế xây dựng quê hương, đất nước.

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027
Mới đây, Hội đồng kinh tế - xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng chấp hành cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài
Ngày 10/4, tại TP Ninh Bình đã diễn ra Hội thảo khoa học “Già hóa dân số (GHDS) Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi phỏng vấn nhanh một số đại biểu tham dự Hội thảo về nội dung trên…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm thành phố Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm thành phố Thượng Hải
Tiếp tục chương trình thăm chính thức Trung Quốc, sáng 10/4/2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm thành phố Thượng Hải.

Phát triển quan hệ với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ngoại của Việt Nam

Phát triển quan hệ với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ngoại của Việt Nam
Tiếp tục chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa (từ 7-12/4/2024), sáng 9/4/2024, tại Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh…

Ban Bí thư khai trừ Đảng với 7 đảng viên vi phạm

Ban Bí thư khai trừ Đảng với 7 đảng viên vi phạm
Ngày 9/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật một số đảng viên có vi phạm, khuyết điểm tại Đảng bộ các tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Phú Yên, Hà Giang, Gia Lai.

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế
Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đồng chí Triệu Lạc Tế - Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc đã chủ trì đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Xem thêm
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời
Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình…
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời
VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng
Phiên bản di động