NESCAFÉ tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính

NESCAFÉ sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho dự án NESCAFÉ Plan 2030. Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên dự án NESCAFÉ Plan hiện tại khi thương hiệu tăng cường các hoạt động bền vững của mình. Nguồn vốn đầu tư được tài trợ bởi quỹ nông nghiệp tái sinh của Nestlé song hành với cam kết của Tập đoàn trong mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh và tham vọng đạt được mức phát thải ròng bằng không.
NESCAFÉ tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
NESCAFÉ Plan 2030

NESCAFÉ, nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những thương hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030 mở rộng với mục tiêu hướng đến canh tác bền vững.

Qua đó, NESCAFÉ tiếp tục phối hợp với nông dân để giúp họ chuyển đổi sang nền nông nghiệp tái sinh đồng thời đẩy nhanh tiến độ của dự án NESCAFÉ Plan trong thập kỷ tới.

NESCAFÉ sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho NESCAFÉ Plan 2030. Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên dự án NESCAFÉ Plan hiện tại khi thương hiệu tăng cường các hoạt động bền vững của mình. Nguồn vốn đầu tư được tài trợ bởi quỹ nông nghiệp tái sinh của Nestlé song hành với cam kết của Tập đoàn trong mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh và tham vọng đạt được mức phát thải ròng bằng không.

NESCAFÉ tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
Cán bộ hỗ trợ nông nghiệp của Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân

Ông David Rennie, Giám đốc các thương hiệu Cà phê của Tập đoàn Nestlé cho biết: “Biến đổi khí hậu đang khiến các khu vực trồng cà phê chịu nhiều áp lực. Dựa trên kinh nghiệm 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ dự án để giúp giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và các thách thức về mặt xã hội và kinh tế trong chuỗi giá trị của NESCAFÉ”.

Là thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, NESCAFÉ đặt mục tiêu mang đến những tác động thực sự đến việc trồng cà phê trên toàn cầu, ông Philipp Navratil, Giám đốc bộ phận chiến lược kinh doanh Cà phê của Nestlé cho biết. “Chúng tôi mong mỏi những nông dân trồng cà phê sẽ có nguồn thu nhập cao cũng như việc chúng tôi mong muốn cà phê sẽ mang lại những tác động tích cực đến môi trường. Hành động của chúng tôi có thể thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành cà phê”.

NESCAFÉ tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
82% cà phê của NESCAFÉ đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng từ năm 2021

Hỗ trợ nông dân chuyển đổi sang canh tác cà phê tái sinh Nông nghiệp, tái sinh là một cách tiếp cận canh tác nhằm cải thiện sức khỏe và độ phì nhiêu của đất cũng như bảo vệ nguồn nước và đa dạng sinh học. Đất khỏe hơn sẽ có khả năng chống chịu tốt hơn trước tác động của biến đổi khí hậu và có thể tăng năng suất, giúp cải thiện sinh kế của nông dân.

NESCAFÉ sẽ tổ chức cho nông dân các khóa đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật trồng cây cà phê năng suất cao để giúp họ chuyển đổi sang phương thức canh tác cà phê tái sinh. Một số ví dụ về thực hành nông nghiệp tái sinh bao gồm: Trồng cây che phủ giúp bảo vệ đất, giúp bổ sung sinh khối vào đất, có thể làm tăng chất hữu cơ và khả năng hấp thụ các-bon trong đất; kết hợp bón phân hữu cơ sẽ góp phần làm tăng độ phì nhiêu của đất, điều này rất cần thiết cho sức khỏe của đất; tăng cường canh tác nông - lâm kết hợp và xen canh góp phần bảo tồn đa dạng sinh học; cắt tỉa những cây cà phê hiện có hoặc thay thế bằng những giống cây kháng bệnh và chống chịu được với biến đổi khí hậu sẽ giúp trẻ hóa diện tích cà phê và tăng năng suất cho nông dân.

Bên cạnh đó, tập trung vào các nguồn mà NESCAFÉ thu mua, 90% sản lượng cà phê NESCAFÉ sẽ tiếp tục phối hợp với nông dân trồng cà phê để thử nghiệm, học hỏi và đánh giá hiệu quả của các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh đa dạng. Điều này sẽ được thực hiện tập trung vào bảy nguồn cung chính đã cung cấp 90% sản lượng cà phê thu mua của NESCAFÉ, bao gồm: Việt Nam, Brazil, Mexico, Colombia, Côte d’Ivoire, Indonesia và Honduras.

Mục tiêu của NESCAFÉ

100% cà phê có nguồn gốc, có trách nhiệm vào năm 2025; 20% cà phê có nguồn gốc từ các phương pháp nông nghiệp tái sinh vào năm 2025 và 50% vào năm 2030 là một phần tham vọng của Nestlé đối với các thành phần chính trong hoạt động sản xuất của mình.

Đồng thời, thí điểm chương trình hỗ trợ tài chính ở Mexico, Côte d’Ivoire và Indonesia để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh. NESCAFÉ cam kết hỗ trợ những nông dân giải quyết rủi ro và chi phí liên quan đến việc chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh.

NESCAFÉ tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính

Trong giai đoạn 2011-2021, NCP đã hỗ trợ cây giống cho 15.000 hộ nông dân mỗi năm ở các tỉnh Tây Nguyên

NESCAFÉ sẽ cung cấp các chương trình giúp nông dân cải thiện thu nhập từ kết quả của quá trình chuyển đổi đó. Tại Mexico, Côte d’Ivoire và Indonesia, NESCAFÉ sẽ thí điểm một chương trình hỗ trợ tài chính để giúp nông dân đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh. Thông qua chương trình này, NESCAFÉ cùng với nông dân trồng cà phê sẽ thử nghiệm và học hỏi cách tiếp cận tốt nhất tại mỗi quốc gia. Bao gồm các biện pháp như: Thưởng bằng tiền mặt kèm theo điều kiện áp dụng các phương pháp nông nghiệp tái sinh. Bảo vệ thu nhập bằng cách sử dụng bảo hiểm theo chỉ số thời tiết (Weather insurance).

Tạo ra nhiều nguồn tiếp cận tín dụng hơn cho các hộ nông dân

NESCAFÉ sẽ theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả của các chương trình canh tác tại thực địa với nông dân trồng cà phê thông qua tổ chức kiểm định Tiêu chuẩn Nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance. Bên cạnh những nỗ lực nói trên, NESCAFÉ còn phát triển các mối quan hệ đối tác mới và tập trung vào chuyên môn như; hợp tác với Phòng thí nghiệm Thực phẩm bền vững (Sustainable Food Lab) về các chủ đề liên quan đến đánh giá thu nhập, chiến lược và theo dõi tiến độ của nông dân trồng cà phê. Giảm phát thải khí nhà kính bằng cách thu giữ và lưu trữ nhiều các-bon hơn trong đất Nông nghiệp tái sinh cũng góp phần hút bớt khí cacbonic từ khí quyển và giảm phát thải khí nhà kính. Điều đó cũng lý giải rằng vì sao nông nghiệp tái sinh đóng vai trò quan trọng trong lộ trình tiến tới thải ròng bằng 0 (Net Zero) của Nestlé.

NESCAFÉ tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính

Từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ nông dân trồng cà phê thông qua dự án NESCAFÉ Plan

NESCAFÉ đặt mục tiêu đóng góp vào cam kết Net Zero của Nestlé nhằm giảm một nửa lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Thương hiệu sẽ làm việc với nông dân, nhà cung cấp và đối tác để giúp bảo vệ đất nông nghiệp, tăng cường đa dạng sinh học và giúp ngăn chặn nạn phá rừng. Thương hiệu dự định sẽ giúp nông dân trồng hơn 20 triệu cây tại ngay hoặc gần trang trại cà phê của họ.

Tại Việt Nam, từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh để hỗ trợ nông dân trồng cà phê thông qua dự án NESCAFÉ Plan trong hành trình chuyển đổi. Trong hơn một thập kỷ qua, chương trình đã tạo ra những tác động tích cực đáng kể đến kinh tế - xã hội và môi trường.

Những thành tựu chính:

• Giúp hơn 21.000 hộ nông dân tiếp cận và thực hành sản xuất cà phê theo bộ tiêu chí 4C và hỗ trợ cây giống cho 15.000 hộ nông dân mỗi năm ở các tỉnh Tây Nguyên (2011-2021).

• Phân phối 63 triệu cây cà phê có năng suất cao và kháng bệnh; tái canh 63.000 ha diện tích cà phê già cỗi.

• Thực hiện hơn 330.000 buổi đào tạo về canh tác cà phê bền vững.

• Giảm 40% lượng nước tưới và 20% phân hóa học/thuốc trừ sâu.

• Thành lập 274 nhóm nông dân, trong đó 30% trưởng nhóm nông dân là nữ.

• Giúp nông dân tăng từ 30-100% thu nhập nhờ áp dụng các mô hình xen canh hợp lý. 86% số trang trại trồng đa dạng với trung bình 3 loài cây và năng suất cao hơn 15% so với năng suất trung bình của cả nước.

• Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng đất để bảo vệ sức khỏe và độ phì nhiêu của đất. Điều này dẫn đến tỷ lệ hấp thụ các-bon cao hơn và tỷ lệ phát thải thấp hơn cũng như cải thiện đa dạng sinh học. Phát triển bằng cách xây dựng một nền tảng vững chắc.

Hải Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Tại lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) năm 2022, được tổ chức vào tối 1/12, Home Credit được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững giải thưởng CSI100, sau khi xuất sắc chinh phục bộ tiêu chí khắt khe của chương trình. Giải thưởng khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (ESG - môi trường, xã hội và quản trị) của Home Credit tại Việt Nam, giúp hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan.
Nestlé Việt Nam, 2 năm liên tiếp được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Nestlé Việt Nam, 2 năm liên tiếp được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Ngày 1/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022. Một lần nữa, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được bình chọn là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2022, trong lĩnh vực sản xuất.
Trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Bá Hải: “Tôi mong muốn mang lại một giá trị lớn cho xã hội”.

Trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Bá Hải: “Tôi mong muốn mang lại một giá trị lớn cho xã hội”.

Một năm cũ khép lại cũng là lúc mỗi chúng ta nhìn lại chặng đường dài đã đi qua, để thấy được những thành công, những thất bại, những buồn vui trong năm cũ để từ đó có thể rút ra cho mình những bài học hữu ích.
Sắp diễn ra diễn đàn quốc gia Văn hóa với doanh nghiệp năm 2022

Sắp diễn ra diễn đàn quốc gia Văn hóa với doanh nghiệp năm 2022

Vào đầu tháng 12/2022, Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Nestlé chia sẻ giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới

Nestlé chia sẻ giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới

Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm “Made-in-Vietnam” và tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường khó tính, Nestlé Việt Nam không ngừng đầu tư xây dựng toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm. Đối với các sản phẩm cà phê, công ty đầu tư từ khâu cây giống chất lượng cao, canh tác theo kỹ thuật bền vững, nâng cao thu nhập cho người nông dân, tạo tác động tích cực đến môi trường, đến áp dụng các công nghệ chế biến sâu tiên tiến, tạo giá trị gia tăng và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tin khác

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp
Với việc không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực và tạo ra các giá trị cho nhân viên, Công ty Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022.

EVN dồn lực đóng điện các dự án 500 kV

EVN dồn lực đóng điện các dự án 500 kV
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tập trung nhân lực, vật tư thiết bị đảm bảo tiến độ đóng điện vào cuối năm 2022 với các dự án điện quan trọng, trong đó nhiều dự án 500 kV...

Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại "Global CSR & ESG Awards"

Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại "Global CSR & ESG Awards"
Tại sự kiện trao giải của "Global CSR & ESG Awards 2022" năm nay, Home Credit là một trong số ít tên tuổi được vinh danh "Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” (CSR & ESG Leadership Award) hạng bạch kim, thứ hạng cao nhất của từng hạng mục giải thưởng.

Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam
Mặc dù gặp thách thức từ dịch Covid-19, Công ty Nestlé Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và phản ứng nhanh chóng nhằm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tiếp tục trở thành một trong 100 công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam năm 2021, theo Công văn số 3786/TCT-KK của Tổng cục Thuế, Bộ Tài Chính.

Meey Land tổ chức Hội thảo nội bộ vềxây dựng và phát triển Thương hiệu

Meey Land tổ chức Hội thảo nội bộ vềxây dựng và phát triển Thương hiệu
Ngày 29/9/2022, với mục tiêu nâng cao năng lực nội bộ và sự liên kết giữa các phòng/ban Công ty trong vấn đề xây dựng và phát triển Thương hiệu, Hội thảo Thương hiệu dành riêng cho Công ty CP Tập đoàn Meey Land được tổ chức bởi Narrativ.Design™ - nhãn hiệu trực thuộc công ty TNHH APL VIETNAM, chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Được biết, hỗ trợ tổ chức Hội thảo nội bộ này nằm trong hạng mục hỗ trợ công tác quản trị dự án nội bộ giữa PwC Việt Nam và Meey Land đã thống nhất trước đó.

“Nestlé Việt Nam đồng hành cùng phụ nữ” trên toàn quốc

“Nestlé Việt Nam đồng hành cùng phụ nữ” trên toàn quốc
Ngày 4/11, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2027 nhằm tiếp tục thực hiện Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” trên toàn quốc.
Xem thêm
Giá vàng bật tăng sáng đầu tuần, vượt ngưỡng tâm lý quan trọng

Giá vàng bật tăng sáng đầu tuần, vượt ngưỡng tâm lý quan trọng

Giá vàng thị trường châu Á và Việt Nam bật tăng mạnh mẽ sáng đầu tuần trước những dự báo tích cực về thị trường kim loại quý.
CPI tháng 11/2022 tăng 0.39% so với tháng trước

CPI tháng 11/2022 tăng 0.39% so với tháng trước

NMO - Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, so với tháng 12/2021 CPI tháng 11 tăng 4.56% và so với cùng kỳ năm trước tăng 4.37%. Bình quân 11 tháng năm 2022, CPI tăng 3.02% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2.38%.
Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay: Cập nhật liên tục thông tin mới nhất, chính xác nhất giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và giá vàng thế giới.
Đề nghị các doanh nghiệp phát hành trái phiếu phải thanh toán đúng hạn cho nhà đầu tư

Đề nghị các doanh nghiệp phát hành trái phiếu phải thanh toán đúng hạn cho nhà đầu tư

Bộ Tài chính vừa gửi văn bản cho tất cả các doanh nghiệp đang phát hành trái phiếu trên thị trường, yêu cầu doanh nghiệp thanh toán đầy đủ, đúng hạn nợ lãi, gốc trái phiếu cho nhà đầu tư.
Tỷ giá ngoại tệ 26/11, tỷ giá yen Nhật, tỷ giá USD hôm nay 26/11/2022

Tỷ giá ngoại tệ 26/11, tỷ giá yen Nhật, tỷ giá USD hôm nay 26/11/2022

Tỷ giá ngoại tệ 26/11, tỷ giá yen Nhật, tỷ giá USD hôm nay 26/11/2022: Cập nhật tỷ giá yen Nhật, tỷ giá USD, tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/11 đầy đủ và chính xác ở các ngân hàng...
Tỷ giá ngoại tệ 25/11, tỷ giá yen Nhật, tỷ giá USD hôm nay 25/11/2022

Tỷ giá ngoại tệ 25/11, tỷ giá yen Nhật, tỷ giá USD hôm nay 25/11/2022

Tỷ giá ngoại tệ 25/11, tỷ giá yen Nhật, tỷ giá USD hôm nay 25/11/2022: Cập nhật tỷ giá yen Nhật, tỷ giá USD, tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/11 đầy đủ và chính xác ở các ngân hàng...
Nhiều vi phạm tại dự án khách sạn JW Marriott Hà Nội do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư

Nhiều vi phạm tại dự án khách sạn JW Marriott Hà Nội do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư

Ngày 01/12, Thanh tra Chính phủ đã ban hành thông báo kệt luận thanh tra số 2123//TB-TTCP thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều vi phạm tại hàng loạt dự án sân golf

Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều vi phạm tại hàng loạt dự án sân golf

Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Indochina Kajima và Tập đoàn Mandarin Oriental kiến tạo vận hành Dự án nghỉ dưỡng Mandarin Oriental Bãi Nồm Phú Yên

Indochina Kajima và Tập đoàn Mandarin Oriental kiến tạo vận hành Dự án nghỉ dưỡng Mandarin Oriental Bãi Nồm Phú Yên

Ngày 29/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Công Ty TNHH Indochina Kajima Development (Indochina Kajima), liên doanh giữa Indochina Capital và Tập Đoàn Kajima tổ chức lễ ký kết Hợp tác quản lý vận hành với Tập đoàn Mandarin Oriental cho dự án Mandarin Oriental.
Phiên bản di động