Huyện ủy Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc:

Lãnh đạo bài bản, khoa học, vững chắc, nêu gương

Lãnh đạo bài bản, khoa học, vững chắc, nêu gương nên 6 tháng đầu năm 2024, huyện Yên Lạc đạt thành tựu ấn tượng, hoàn thành nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Lạc lần thứ XXII (2020- 2025) đề ra…

Trong tổng số 33 chỉ tiêu Đại hội đề ra, tính đến hết quý I/2024 đã có 25/33 chỉ tiêu đạt và vượt (về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và xây dựng chính quyền; về phát triển kinh tế - văn hóa xã hội; về môi trường; về quốc phòng an ninh, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo (KNTC); về Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao…). Đơn cử: Từ đầu nhiệm kì đến hết tháng 5/2024, toàn huyện kết nạp được 792 đảng viên; tỉ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm trên 90%, tỉ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm trên 95%, tỉ lệ chính quyền cơ sở vững mạnh (hoàn thành tốt nhiệm vụ - HTTNV) trên 80%; MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội HTTNV trên 90%.

Lãnh đạo bài bản, khoa học, vững chắc, nêu gương

Trong 5 chỉ tiêu về phát triển kinh tế thì có 2 chỉ tiêu vượt và 2 chỉ tiêu đạt như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm 9- 9,5%, quý I/2024 đạt 9,25%; dịch vụ bình quân đạt 29,1%/năm (mục tiêu Đại hội là 25,6- 25,7%); thu NSNN bình quân giai đoạn 2021- 2023 đạt 430 tỉ đồng (vượt chỉ tiêu). Có 13 chỉ tiêu về văn hóa xã hội thì vượt 1 chỉ tiêu và đạt 8 chỉ tiêu, đó là: Gia đình văn hóa đạt bình quân 92,5%/năm, đơn vị văn hóa đạt bình quân 96%/năm, tỉ lệ người dân tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT thường xuyên đạt 76%; 100% số phòng học được kiên cố hóa, có 18/54 trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 (vượt chỉ tiêu); 100% các xã, thị trấn duy trì chuẩn quốc gia về y tế; toàn huyện mỗi năm có từ 2.500- 3.000 lao động có việc làm mới; tỉ lệ hộ nghèo (theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025) chỉ còn 0,57%; tỉ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95%; tỉ lệ hộ dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 100% và sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn Quốc gia đạt 85%; thu hút đầu tư xây dựng được 02 nhà máy xử lí rác thải quy mô cấp xã, liên xã...

Đặc biệt, huyện Yên Lạc đứng đầu tỉnh về thực hiện các chỉ tiêu xây dựng NTM nâng cao. Toàn huyện đã có 9/15 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (vượt chỉ tiêu), trong đó có 2 xã (Nguyệt Đức và Liên Châu) đạt NTM kiểu mẫu và có 74/125 thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu (vượt chỉ tiêu), huyện Yên Lạc được tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024 (vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện 6 năm). Đây là niềm tự hào về thành quả cách mạng về nông nghiệp, nông thôn và nông dân cùng khẳng định bước tiến bền vững của huyện Yên Lạc, huyện đầu tiên về đích sớm nhất tỉnh Chương trình Quốc gia xây dựng NTM rồi tiếp tục hành trang xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Cùng đó, huyện Yên Lạc hoàn thành xây dựng mô hình 3 “Làng Văn hóa kiểu mẫu” cũng về đích sớm nhất tỉnh…

Một góc thị trấn mới Tam Hồng của huyện Yên Lạc.
Một góc thị trấn mới Tam Hồng của huyện Yên Lạc.

Rất nhiều cách chỉ đạo hay của Huyện ủy và UBND huyện cùng sự đồng lòng, sáng tạo, phát huy nội lực, ý thức trách nhiệm của toàn dân trong huyện. Ví dụ, Huyện ủy chỉ đạo phát động cuộc thi làm đẹp tất cả các tuyến đường từ huyện đến các tổ dân, thôn xóm để mỗi năm sáng - xanh - sạch - đẹp thêm (cách làm: Huyện lo đường của huyện, xã lo đường của xã, thôn lo đường của thôn, gia đình lo dong ngõ nhà mình); chỉ đạo tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc, thơ, ảnh về vùng đất và con người Yên Lạc để khơi dậy lòng tự tôn của miền quê đáng sống…

Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám chắc sự lãnh đạo, chỉ đạo và giao chỉ tiêu của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, lường thấu thuận lợi cũng như khó khăn để phát huy và tháo gỡ, triệt để phát huy vai trò người đứng đầu và khơi dậy tiềm năng to lớn về tinh thần và vật chất của toàn dân, huyện Yên Lạc trỗi dậy mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, như: Thành lập 2 tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân và tập thể, kết nạp 154 đảng viên; tốc độ tăng trưởng đạt 7,11% so cùng kì; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 72 triệu đồng/người/năm; tổng thu NSNN đạt 110% dự toán tỉnh giao và 102% dự toán HĐND huyện giao, thu NS địa phương đạt 1.113 tỉ đồng; thực hiện GPMB xong diện tích 42,56 ha (đạt 51%); xử lí được 230 trường hợp tồn tại vi phạm pháp luật về đất đai cũ; chất lượng giáo dục đại trà và học sinh giỏi luôn trong top đầu của tỉnh; 95,2% người dân tham gia các hình thức BHYT; tỉ lệ hộ nghèo còn 0,57%; hoàn thành 151 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp với tổng chiều dài trên 40km theo phương châm “dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng” bằng cách dân đóng góp gần 952 triệu đồng và 1.967 ngày công... Huyện ủy tập trung chỉ đạo thực hiện 20 chỉ tiêu (gồm 30 nội dung) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho huyện năm 2024 nên sau 6 tháng, nhiều chỉ tiêu đã cơ bản hoàn thành.

Bí thư Huyện ủy Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu cho hay: Yên Lạc là vùng đất văn hiến, có lịch sử văn hóa lâu đời, nơi sinh tụ của cộng đồng người Việt cổ, có di chỉ khảo cổ học Đồng Đậu chứa đựng 4 tầng văn hóa từ Phùng Nguyên, Đồng Đậu, Gò Mun, Đông Sơn; là quê hương Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc - người đầu tiên khởi xướng ý tưởng khoán hộ trong nông nghiệp và phát triển nông thôn… do vậy, Huyện ủy Yên Lạc luôn tập trung phát huy thế mạnh, những thuận lợi và tiềm năng của toàn Đảng, toàn dân trong huyện để xây dựng, kiến thiết vùng đất và con người nơi đây. Thời gian tới, Huyện ủy Yên Lạc đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cốt lõi là thực hiện triệt để lời dạy của Người “Cán bộ nào, phong trào đấy”. Do vậy, từ đầu nhiệm kì, phương châm, biện pháp của Huyện ủy là phải xây dựng bằng được tập thể Ban chấp hành (BCH), Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy cùng BCH và BTV của 59 chi, đảng bộ trực thuộc thật sự đoàn kết, vững vàng, gương mẫu, sáng tạo; lấy tiêu chí “6 dám” mà Đảng đã đề ra tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII mà tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, nêu gương.

Bài và ảnh Lê Đôn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đầu tư cho Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững

Đầu tư cho Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững

Sáng 4/7, tại huyện Đông Anh, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Mít tinh, cổ động diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024, Việt Nam chọn chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bình Định phát triển du lịch theo hướng xanh - sạch - đẹp

Bình Định phát triển du lịch theo hướng xanh - sạch - đẹp

Ngày 5/7, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024.
Tuổi trẻ Phòng CSGT xung kích tham gia Hiến máu tình nguyện

Tuổi trẻ Phòng CSGT xung kích tham gia Hiến máu tình nguyện

Sáng 4/7, Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị kết nghĩa tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình – Vì đồng đội thân yêu”.
Hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2024

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 5/7, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ngay từ đầu năm 2024 đơn vị đã tập trung tổ chức triển khai các nhiệm vụ đã đề ra và đạt được kết quả tiêu biểu.
Kiên quyết loại bỏ “hành vi” lệch chuẩn của nghệ sĩ

Kiên quyết loại bỏ “hành vi” lệch chuẩn của nghệ sĩ

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội đã tạo ra những “mảnh đất màu mỡ” để nghệ sĩ xây dựng hình ảnh, tạo sức ảnh hưởng với người hâm mộ.

Tin khác

Người đốt... đền!

Người đốt... đền!
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố vụ án hình sự "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" xảy ra tại TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Theo đó, ông Nguyễn Văn Yên, cựu Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã bị bắt với tội danh trên.

“Bệnh” hiếu kì...

“Bệnh” hiếu kì...
Hiếu kì, là một trong những tính cách của con người. Đó là sự tò mò, muốn xem xét, khám phá trước một vụ việc, một sự kiện lạ, hay là gặp một cái gì đó nó lạ lẫm so với đời thường. Thế là tụ tập thành từng đám rất đông đứng lại xem.

Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện

Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện
Để thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đến với các khách hàng luôn đồng hành, phối hợp và chia sẻ với ngành điện. Vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024.

Người tình

Người tình
Thời còn đi học, tôi và nhiều người khác khắc ghi câu nói của danh nhân Lê Quý Đôn: Dẫu có bạc vàng trăm vạn lạng/Chẳng bằng kinh sử một vài pho.

Sức bật mới của phường Đống Đa

Sức bật mới của phường Đống Đa
Mấy năm gần đây, nhất là 6 tháng đầu năm 2024, phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hiển hiện “sức bật mới”. Bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp; đời sống dân sinh nâng tầm… Để minh chứng, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi trò chuyện với Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phan Mạnh Hùng…

Hà Nội: Tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng dân số

Hà Nội: Tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng dân số
Theo TS.BS Vũ Duy Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội, công tác dân số có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Cấp phép không quản lí

Cấp phép không quản lí
Doanh nghiệp kinh doanh muốn hoạt động trước tiên cần được cấp có thẩm quyền cho phép bằng văn bản.

Ý chí là sức mạnh của người cao tuổi

Ý chí là sức mạnh của người cao tuổi
Khi đã già, gần nhắm mắt xuôi tay mới hối tiếc những chuyện đã qua, những điều đã làm chứ không phải là những điều chưa thực hiện được.

“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương

“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương
Các cụ Lý Văn Khoa, 96 tuổi, Ôn Thị Tư, 98 tuổi, ở khu Đồng Pheo, xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc; tuy tuổi đã cao nhưng vẫn minh mẫn, khỏe khoắn, nước da đỏ hồng, giọng nói vang khỏe, dõng dạc và vẫn tham gia lao động sản xuất cùng con, cháu.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế

Tỉnh Vĩnh Phúc: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế
Chiều 2/7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo quý II cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2024.

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh
Chiều 2/7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện "Lễ hội đồng hương Quảng Nam 2024". Sự kiện sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với mục tiêu thúc đẩy đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực và khởi nghiệp.

Tỉnh Bình Định: Du khách thích thú chụp hình trên đồi cát Phương Mai

Tỉnh Bình Định: Du khách thích thú chụp hình trên đồi cát Phương Mai
Mùa hè, du khách đến TP Quy Nhơn không chỉ ngắm bãi biển cát vàng hình bán nguyệt, mà còn khám phá vẻ đẹp kỳ thú của đồi cát Phương Mai. Nằm cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 8km, đồi cát Phương Mai đang là điểm check in lý tưởng, thu hút du khách đến tham quan du lịch.

Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ

Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ
Chiều 2/7, Bệnh viện Quân y 175, TP. Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân N.T.H.Y, 30 tuổi, bị suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện chuyên khao phẫu thuật thẩm mỹ korean Star – Sao Hàn (Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hào) đã xuất viện sau 18 ngày điều trị.

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống mù lòa cho người dân

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống mù lòa cho người dân
Ngày 24/6/2024, Sở Y tế TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.

Hà Tĩnh: Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Hà Tĩnh: Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy
Tổ chức sử dụng và tàng trữ ma túy trái phép, nhóm 3 đối tượng (2 nam 1 nữ) vừa bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ, khởi tố theo quy định.
Xem thêm
Đầu tư cho Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững

Đầu tư cho Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững

Sáng 4/7, tại huyện Đông Anh, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Mít tinh, cổ động diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024, Việt Nam chọn chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bình Định phát triển du lịch theo hướng xanh - sạch - đẹp

Bình Định phát triển du lịch theo hướng xanh - sạch - đẹp

Ngày 5/7, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024.
Tuổi trẻ Phòng CSGT xung kích tham gia Hiến máu tình nguyện

Tuổi trẻ Phòng CSGT xung kích tham gia Hiến máu tình nguyện

Sáng 4/7, Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị kết nghĩa tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình – Vì đồng đội thân yêu”.
Hơn 32.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 32.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều 28/6, hơn 32.700 thí sinh tại Thanh Hóa hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động tích cực góp phần phát triển toàn diện và đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời gian học sinh nghỉ hè.
Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ Trường Đại học Luật được cấp trên và Đại học Huế giao. Để hoàn thành trọng trách là sự miệt mài của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, sinh viên toàn trường không quản ngại khó khăn, vượt qua thử thách, dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc vượt bật, đưa Ngành Luật lọt vào bảng xếp hạng Đại học Châu Á của Times Higher Education (THE).
“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương

“Bí quyết” sống thọ của NCT xã Yên Dương

Đó là các cụ Lý Văn Khoa 96 tuổi, Ôn Thị Tư 98 tuổi ở khu Đồng Pheo, xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy tuổi đã cao nhưng các cụ vẫn minh mẫn, khỏe khoắn, nước da đỏ hồng, giọng nói vang khỏe, dõng dạc và vẫn tham gia lao động sản xuất cùng
Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Có một nơi người cao tuổi đam mê…

Vào một ngày rất nắng, sau kỉ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2024, tôi lên thăm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành

Đảng bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh (TP Vinh) đã vượt qua nhiều khó khăn để có ngày hôm nay: một phường được đánh giá là phát triển khá toàn diện, hai lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.
Phiên bản di động