Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định:

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người có công

Không ngừng đổi mới công tác quản lí; nâng cao chất lượng chăm sóc, điều dưỡng bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm tấm lòng tri ân đối với các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định đã trở thành địa chỉ tin cậy về điều dưỡng và chăm sóc người có công.

Đổi mới để nâng cao chất lượng điều dưỡng

Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định được thành lập năm 2019 trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Điều dưỡng Người có công Nam Phong và Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh. Với gần 60 cán bộ, nhân viên, người lao động, cùng ba phòng chuyên môn, Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức, tiếp nhận, quản lí chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng người có công với cách mạng và thực hiện chế độ chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của Nhà nước đối với người có công thuộc phạm vi quản lí; tổ chức nuôi dưỡng, điều trị; phục hồi chức năng cho con đẻ người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học bị dị dạng, dị tật không có khả năng tự sinh hoạt.

Người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định chụp ảnh kỉ niệm.
Người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định chụp ảnh kỉ niệm.

Ra đời với chức năng đặc biệt, nơi trực tiếp thực hiện các chính sách chăm sóc người có công, cụ thể hóa tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, suốt bốn năm qua, Trung tâm luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Khắc phục những khó khăn của một đơn vị mới, Trung tâm từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ. Ban Giám đốc Trung tâm luôn chú trọng công tác lãnh đạo, đổi mới công tác quản lí, ổn định tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ kiêm nhiệm, phụ trách theo đúng năng lực, sở trường công tác của cán bộ. Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tuân thủ bám sát các quy định của pháp luật, quy chế, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền; Tăng cường sự lãnh đạo của Chi bộ trong các hoạt động của Trung tâm, phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể trong việc triển khai các hoạt động;...

Với đặc thù của đơn vị, để nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng tập trung, Trung tâm đã quán triệt đến từng đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động tinh thần làm việc trách nhiệm phục vụ tận tình, chu đáo, chăm lo cho từng đối tượng điều dưỡng. Trung tâm cũng xây dựng đội ngũ cán bộ y tế nhiệt tình, thăm khám và tận tình tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; hỗ trợ luyện tập và phục hồi chức năng cho các đối tượng điều dưỡng. Bên cạnh đó, thực hiện kiểm tra giám sát bếp ăn thường xuyên, đảm bảo chất lượng bữa ăn dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một góc không gian có nhiều cây xanh của Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định.
Một góc không gian có nhiều cây xanh của Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tổ chức hiệu quả công tác điều dưỡng có ý nghĩa to lớn đối với chính sách người có công của Đảng, Nhà nước, tỉnh nhà, hơn bốn năm đi vào hoạt động, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định xác định đặt trọng tâm vào chất lượng điều dưỡng. Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm đã từng bước đúc rút được kinh nghiệm xây dựng, hoàn thiện quy trình điều dưỡng với nhiều đổi mới tích cực, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu của người có công đến điều dưỡng. Trong đó, tích cực hướng đến nâng cao đời sống tinh thần bằng các chương trình văn hóa văn nghệ, tham quan du lịch, giao lưu,... tạo dựng không gian sinh hoạt điều dưỡng tích cực.

Địa chỉ điều dưỡng tin cậy

Những năm qua, mặc dù hoạt động trong điều kiện vừa tổ chức các hoạt động điều dưỡng theo kế hoạch, vừa phải hoàn thiện cơ sở vật chất, kiện toàn bộ máy nhân sự để đáp ứng nhu cầu đặt ra, song bằng những cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng điều dưỡng, xây dưng cảnh quan môi trường xanh – sạch - đẹp, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định đã tạo được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, sự tin yêu của các đối tượng người có công.

Hiện với hai cơ sở điều dưỡng, một ở xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu (gồm 17 phòng điều dưỡng, công suất điều dưỡng 60 người trên một đợt điều dưỡng); cơ sở hai ở xã Nam Phong, TP Nam Định (gồm 70 phòng, công suất điều dưỡng 140 người trên một đợt điều dưỡng). Hằng năm, dựa trên cơ sở chỉ tiêu, kế hoạch điều dưỡng được giao của Sở LĐ-TB&XH và tình hình thực tiễn của đơn vị, Trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ điều dưỡng. Nhờ đó, năm 2021, dù diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp tới công tác điều dưỡng tập trung cho người có công; tuy nhiên, trong điều kiện cụ thể, Trung tâm đã phối hợp với Phòng Người có công và các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, thành phố, tổ chức điều dưỡng tập trung đảm bảo an toàn cho hơn 370 đối tượng người có công; tổ chức đưa đón đảm bảo an toàn cho gần 500 đối tượng người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm đã tổ chức đón tiếp hơn 290 người có công đến điều dưỡng. Phối hợp cùng Phòng Người có công đưa đón hơn 950 người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đồ Sơn (Hải Phòng) và Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sầm Sơn (Thanh Hóa), đạt hơn 79% kế hoạch năm.

Ông Đỗ Hòa Trung, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định khẳng định: Những năm qua, tập thể cán bộ công chức, viên chức và lao động hợp đồng Trung tâm luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Xác định, làm tốt công tác điều dưỡng là góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách nhân văn đối với người có công; sự phục vụ chu đáo, tận tình của mỗi cán bộ Trung tâm như sự tri ân trực tiếp với những người đã cống hiến, hi sinh cho đất nước. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, Trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, điều dưỡng cùng với đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp đã góp phần tích cực vào việc chăm sóc, điều dưỡng các đối tượng người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn.

Quốc Toản

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.
Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.
Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.
Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".
Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Tin khác

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu
Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thời gian còn lại

Thời gian còn lại
Có ai đó từng nói: “Tuổi tác chỉ là một con số”, câu nói này không hẳn là sai, bởi ở một góc độ nào đó ta có thể trì hoãn được tác động của thời gian nhưng cuối cùng ai rồi cũng già đi, vậy nên hãy yêu bản thân nhiều hơn, sống thoải mái hơn.

Thả gà ra đuổi!

Thả gà ra đuổi!
Theo Điều 85 và Điều 86 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và hướng dẫn tại Nghị định 58/2020/NĐ-CP, Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc được tính trên cơ sở tiền lương tháng của người lao động (NLĐ).

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo
Ngày 22/4, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái
Theo thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, vào lúc 13h30 ngày 22/4, đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn
Sáng 22/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử trực tuyến đối với bị cáo Phạm Xuân Trường (35 tuổi, trú xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu
Những ngày qua, vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Quế (80 tuổi), ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh hóa mất ăn mất ngủ, khủng hoảng tinh thần, do bị hàng xóm xây tường bịt kín lối ra vào nhà.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà
Mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định, lệnh khởi tố bổ sung vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đối với Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà.

Lòng tin vào pháp đình

Lòng tin vào pháp đình
Khi cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí ngày càng mạnh mẽ, mang lại nhiều kết quả thì cũng là lúc “cỗ máy” pháp đình cần tăng cao tần suất và hiệu quả hoạt động.

Giải pháp cho dòng Tô trở lại xanh trong

Giải pháp cho dòng Tô trở lại xanh trong
Từ gần 30 năm nay, sông Tô Lịch của TP Hà Nội đã thực sự trở thành dòng kênh vận chuyển nước thải với đặc trưng màu đen và mùi xú uế gây ô nhiễm môi trường sống của cư dân hai bên sông.

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp
Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai; thông tin về thị trường lao động và các chương trình du học nghề sau khi tốt nghiệp THPT.

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước
Trong không khí cả nước chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 49 năm ngày Thống nhất đất nước, ngày 21/4/2024, tại chiến khu Đ, Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến (TTKC) Đặc công Gia Định 4, tổ chức gặp gỡ, giao lưu với đồng đội.
Xem thêm
Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.
Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".
Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động