“Khiêu vũ với ngòi bút, cùng phù thủy quảng cáo hàng đầu nước Mĩ” – Nghệ thuật viết quảng cáo bán hàng hiệu quả

Joseph Sugarman là một trong những tác giả của cuốn sách bán chạy Success Forces, ông được coi là huyền thoại trong lĩnh vực viết quảng cáo. Cuốn sách là tác phẩm sách để đời của tác giả, đúc kết những kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo. Đây là một trong những lĩnh vực đang “hot” trên mọi lĩnh vực của đời sống. Khiêu vũ với ngòi bút được xem là một trong những tác phẩm nổi bật trong cuộc đời cầm bút của tác giả.

Sức mạnh của ngòi bút

Báo chí là lĩnh vực quảng cáo nhanh nhất. Đây là lĩnh vực mang lại nhiều lợi nhuận nhất có thể khiến con người giàu có trong một đêm, tùy vào chất lượng của từng loại sản phẩm mà người viết được trao quyền quảng cáo cho chất lượng sản phẩm đó.

“Khiêu vũ với ngòi bút, cùng phù thủy quảng cáo hàng đầu nước Mĩ” – Nghệ thuật viết quảng cáo bán hàng hiệu quả
Bìa cuốn sách Khiêu vũ với ngòi bút

Joseph Sugarman hồi còn học ở đại học Minami, một chủ nhà hàng đã hỏi anh ta làm cách nào có thể thu hút được các sinh viên đến nhà hàng Old Hickory Barbeque được không. Joseph đã đăng quảng cáo trên tờ thường nhật của trường, đó là tờ Hurricane mang lại hiệu quả. Từ một mẫu tin quảng cáo, Joseph đã đăng quảng cáo món sườn gà với giá ưu đãi đặc biệt, từ sự việc này Joseph Sugarman đã kéo đến một lượng khách không nhỏ cho nhà hàng và tạo nên danh tiếng cho trường.

Thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí là cách để gửi thông tin đến các phương tiện truyền thông, ở đây thông tin được xuất bản mà không tốn phí, hoàn toàn miễn phí và đôi khi mang lại giá trị lớn. Tuy nhiên có một rủi ro, có khả năng đơn vị xuất bản bóp méo thông báo, thông điệp khi viết lại. Điều này rất hiếm hoi vì chỉ có doanh nghiệp nào muốn tự hại mình mới thực hiện như vậy.

Vì vậy, muốn có thông cáo báo chí tốt, trọn vẹn, điều đầu tiên người viết cần đặt tiêu đề phù hợp ở phần đầu của thông cáo để người đọc được biết rằng thông cáo được dùng cho mục đích quan hệ công chúng (PR). Vì vậy, tác giả đề nghị sử dụng từ “Thông cáo tin tức” ở đầu, “Thông cáo báo chí” đã cũ.

Trong các thông cáo báo chí, bạn có thể trích các câu nói của các chuyên gia, đó là những trích dẫn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn không thể nói ở phần của thông cáo. Biên tập viết muốn đảm bảo rằng tin tức liên quan đến các độc giả khi xem ấn phẩm của người này

Radio

Radio là phương tiện khiến người nghe phải hình dung, từ đó tạo ra một thông điệp tích cực, mang tính cá nhân. Một chiếc radio giá thường có giá phải chăng để có thể trở thành một kênh quảng cáo tốt.

Radio là một trong những phương tiện truyền thông mang tính cá nhân nhất với một thông điệp cốt lõi – một thông điệp đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu. Trên các trang báo điện tử bạn có thể nhìn thấy một đoạn radio dài, ghi âm lại độc thoại ngắn của người viết bài

Truyền hình

Bắt đầu bằng một quảng cáo truyền hình thời lượng ngắn, có thể dao động từ 30 giây đến hai phút, và trình bày sáu điểm nội dung quảng cáo và tiếp thị bạn cần biết để thành công khi viết nội dung cho mô thức này, đó là: giá cả, giá trị, sự đơn giản, sử dụng nhiều cảm giác khẩn cấp, thêm vào địa chỉ website, sản phẩm phải phù hợp với thị trường. Bạn có thể quan sát kĩ cách đặt tít, tiêu đề, các bảng chỉ dẫn trên truyền hình, các địa chỉ website được đưa ra trên truyền hình để thấy được sức mạnh của truyền hình.

Internet

Internet là một công cụ hiệu quả để có thể quảng bá cho sản phẩm của bạn. Dù bạn có thể là một công ty nhỏ với rất ít nguồn lực, nhưng lại là một công ty hùng mạnh nhất trên Internet, nói cách khác mỗi cá nhân có thể xây dựng hình ảnh qua cách định hình hình ảnh của bạn. Có 4 lý do để cho công ty này vận hành và phát triển với quy mô nhỏ: Xây dựng hình ảnh qua trình bày đồ họa, Thử nghiệm quảng cáo trên internet với chi phí giá rẻ, nhưng nhanh chóng và tiện lợi.

Tốc độ sáng tạo ra một ý tưởng và triển khai nó nhanh chóng với chi phí thấp sẽ giúp bạn qua mặt hầu như mọi hình thức bán hàng và tiếp thị khác.

Có rất nhiều cách để sử dụng trên Internet: Gửi thư điện tử, sử dụng các phương tiện khác để khiến website của bạn được chú ý, dẫn đường từ những website khác, các chương trình liên kết và còn nhiều cách khác nữa.

Gửi thư điện tử

Thư điện tử là một hình thức giao tiếp mang tính cá nhân cao nhất trên mạng, thực tế, bằng cách sử dụng các chương trình xử lý từ ngữ, bạn có thể cá nhân hóa từng lá thư bằng tên người nhận. Mỗi cá nhân có thể ký tất cả thư điện tử bằng chữ ký cá nhân của mình. Trong thư điện tử, nội dung nên ngắn, gọn: Một dòng tiêu đề nên ngắn gọn, dòng thư điện tử là khó nhất vì nó phải vượt qua được những bộ lọc rác và sau đó thu hút sự chú ý của người nhận, người thường có thói quen xóa thư rác.

Nội dung thư nên ngắn, gọn. Tóm lại, đừng cố gắng bán bất cứ thứ gì mà nên phát triển một cuộc hội thoại và xây dựng sự tin tưởng với khách hàng tiềm năng.

Mỗi một nhà báo đều mong muốn có những tác phẩm nổi bật gây ấn tượng với độc giả, nếu nhà báo đó không trải nghiệm, không cố gắng rèn giũa ngòi bút của mình thì cuối cùng những gì họ học được đều bị mai một. Sứ mệnh của nhà báo là phải giữ gìn phẩm chất đạo đức, phản ứng trung thực những sự kiện những gì mình được chứng kiến, luôn đứng về phía lẽ phải, đứng về phía công lý để bảo vệ quyền lợi của người dân. Tuy nhiên có những giây phút đen tối của cuộc đời, nhà báo phải đối mặt với những sự lựa chọn gay gắt, giữa một bên là đạo đức báo chí và một bên là cơm áo gạo tiền. Vì vậy nhà báo phải bản lĩnh, phải vững vàng với tư tưởng, đạo đức của mình để có thể nhận chân được lẽ phải, bảo vệ đến cùng công lý, thực hiện được điều này rất khó vì đòi hỏi sự vững vàng trong chuyên môn nghiệp vụ và những trải nghiệm quý báu của bản thân mình.

Thời đại hiện nay, đồng tiền khiến nhiều người bị tha hóa, biến chất, bị sa sút về đạo đức, chính vì vậy nhà báo phải nêu cao việc rèn giũa đạo đức của mình để có thể vừng vàng đối mặt với những rủi ro trong cuộc sống. Khi gặp nghịch cảnh cũng là lúc mỗi người phải bản lĩnh vượt qua để thể hiện danh dự và năng lực của mình. Việc này đòi hỏi rất nhiều ý chí và nỗ lực của nhà báo, cần thời gian để rèn luyện nâng cao năng lực, nhìn nhận vấn đề một cách chính xác để có thể tạo nên niềm tin động lực với độc giả. Trọng lượng của cây bút và danh dự của mỗi người làm báo chí luôn được đề cao và phải được trau dồi rèn giũa mạnh mẽ, nhanh chóng.

Khiêu vũ với ngòi bút là cách để mỗi nhà báo có thể tạo nên sự nổi tiếng của các thương hiệu cho chính mình và cho những công ty khác và cũng là cuốn cẩm nang để mỗi nhà báo có bí quyết rèn luyện năng lực và phẩm chất của mình. Cuốn sách được xem là Best seller bán chạy ở nhiều nước trên thế giới, sự ra đời của cuốn sách là một trong những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cầm bút của Joseph Sugarman.

Hoàng Bạch Diệp

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài và hoạt động hội, đoàn thể của địa phương- đó là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Phạm Trọng Nạp, ở thôn Cây Sằm, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Tuyển sinh đại học 2024: Phương án tuyển sinh của các trường y dược

Tuyển sinh đại học 2024: Phương án tuyển sinh của các trường y dược

Chi tiết chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của tất cả các trường y dược trên cả nước. Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 mới nhất.
Khai giảng các lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức năm 2024 (đợt 2).

Khai giảng các lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức năm 2024 (đợt 2).

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức và Công ty liên danh Vision tổ chức khai giảng các lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc nhóm đối tượng 3, 4 tại TP Thanh Hóa và các huyện, thị xã theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Lịch đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lịch đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Bộ GD&ĐT, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 sẽ chính thức đăng ký dự thi từ 2/5 đến 17h ngày 10/5 theo hình thức trực tuyến.
9 thí sinh bị đình chỉ trong đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên năm 2024

9 thí sinh bị đình chỉ trong đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên năm 2024

Đợt thi đầu tiên kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học quốc gia Hà Nội (HAS 401) diễn ra trong hai ngày 2-24/3.

Tin khác

Phát động thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024”

Phát động thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024”
Việc tổ chức phong trào nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Thông tin mới nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thông tin mới nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bộ GD&ĐT vừa chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6.

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Chi tiết môn thi, lịch thi vào lớp 10 THPT của các địa phương trên cả nước

Chi tiết môn thi, lịch thi vào lớp 10 THPT của các địa phương trên cả nước
Ngày mới Online cập nhật thông tin môn thi, lịch thi vào lớp 10 THPT công lập của tất cả các địa phương trên cả nước phục vụ quý độc giả, phụ huynh và các em học sinh.

Chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh năm 2024 của các trường, học viện Quân đội

Chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh năm 2024 của các trường, học viện Quân đội
Chi tiết chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của tất cả các trường, học viện thuộc Quân đội. Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 mới nhất.

TP Hà Nội: Không để xảy ra quá tải trong tuyển sinh năm học 2024 - 2025

TP Hà Nội: Không để xảy ra quá tải trong tuyển sinh năm học 2024 - 2025
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 670/UBND-KGVX về việc tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố.

Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương
Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết luận thanh tra công tác tuyển sinh, tổ chức quản lý đào tạo của Trường Đại học Trưng Vương.

Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8
Năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa), có thêm nhiều niềm vui, động lực tiếp tục cống hiến cho giáo dục của thành phố. Với tinh thần cùng trò vượt khó, những năm học gần đây chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên.

Lý do Trường Đại học Hồng Đức mở thêm ngành Logistics

Lý do Trường Đại học Hồng Đức mở thêm ngành Logistics
Theo thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Hồng Đức, năm 2024 nhà trường tuyển sinh thêm 4 ngành mới gồm: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế nông nghiệp, Huấn luyện thể thao, Quản lý xây dựng.

Danh mục chứng chỉ được sử dụng để miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Ngoại ngữ

Danh mục chứng chỉ được sử dụng để miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Ngoại ngữ
Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo
Dưới ánh nắng len lỏi qua nhưng tán cây chiều tàn, thấp thoáng bóng dáng gầy gò lưng cong, bà Nguyễn Thị Ba, 76 tuổi, men từng con hẻm nhỏ ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bán từng tờ vé số. Ít ai biết rằng, người phụ nữ tảo tần ấy còn là một bà giáo thầm lặng, gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.

Bộ GD&ĐT: Học sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT năm 2024 được thi lại theo chương trình cũ

Bộ GD&ĐT: Học sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT năm 2024 được thi lại theo chương trình cũ
Trước băn khoăn, lo lắng của nhiều thí sinh trước thông tin sẽ không có kỳ thi riêng, đề thi riêng cho những thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024, trưa 4/3, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi.

“Kĩ năng mềm” cho nhà giáo

“Kĩ năng mềm” cho nhà giáo
Kĩ năng mềm (hay còn gọi là Kĩ năng thực hành xã hội) là thuật ngữ liên quan đến trí tuệ xúc cảm dùng để chỉ các kĩ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: Kĩ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kĩ năng quản lí thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới...

Chuyển Công an điều tra vụ xe chở đoàn cán bộ hưu trí Quân y lao xuống vực ở Tam Đảo

Chuyển Công an điều tra vụ xe chở đoàn cán bộ hưu trí Quân y lao xuống vực ở Tam Đảo
Công an huyện Tam Đảo cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h40 ngày 25/2, tại km 19+300 quốc lộ 2B, thuộc địa phận xã Hồ Sơn (Tam Đảo) đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra nguyên nhân tai nạn.

Lý do Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội bị phạt tiền và đình chỉ tuyển sinh 2 ngành?

Lý do Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội bị phạt tiền và đình chỉ tuyển sinh 2 ngành?
Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB&XH vừa có Kết luận thanh tra số 31/KL-TTr về việc chấp hành các quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.
Xem thêm
Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định đình chỉ công tác Đại úy T.T.T. (34 tuổi, quê Nghệ An), cán bộ điều tra, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành.
Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 2 đối tượng Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh về tội "Nhận hối lộ".
Cảnh báo giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện lừa đảo

Cảnh báo giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện lừa đảo

Sáng ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bạc Liêu cho biết:
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Mặc dù khó khăn nhưng cán bộ và nh
Phiên bản di động