Hỗ trợ phục hồi tài chính cho doanh nghiệp gắn với bảo đảm an sinh xã hội

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp (DN), có không ít DN do người cao tuổi (NCT) làm chủ, luôn mong muốn các cơ quan quản lí có những giải pháp đột phá để DN tập trung sản xuất phục hồi và phát triển sau đại dịch.

Đẩy nhanh quá trình thực thi chính sách

Trong quản lí tài chính DN, 2 trụ cột chính để đánh giá “sức khỏe” DN gồm: Hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua các chỉ tiêu doanh thu, chi phí, lợi nhuận; khả năng thanh toán và duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh của DN.

Những chỉ số tiêu cực về tài chính nếu chủ DN không phát hiện kịp thời sẽ đưa đến phá sản. Vì vậy, đòi hỏi các DN không chỉ chuyên nghiệp hóa hoạt động quản trị kinh doanh mà phải ứng dụng các giải pháp về chuyển đổi số để kiểm soát dòng tiền, xác định được mạnh, yếu về tài chính để duy trì, khắc phục. Các DN phải liên tục nắm bắt “sức khỏe” từ các số liệu tài chính để điều chỉnh kịp thời cùng các chính sách hỗ trợ từ Nhà nước nhằm có thể phục hồi và phát triển hơn.

Thực tiễn cho thấy, dịch bệnh Covid-19 đang tác động vào mọi mặt đời sống của DN, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa, hộ kinh doanh, trong đó có không ít doanh nghiệp và hộ kinh doanh do người cao tuổi (NCT) làm chủ. Đại dịch khiến các DN không có nguồn thu, lợi nhuận sụt giảm, thiếu nguồn cung ứng nguyên liệu, thiếu nguồn lao động do chính sách giãn cách xã hội, nhưng có nơi lại thừa nguồn lao động do doanh thu giảm, DN không thể duy trì hoạt động…

Tập đoàn TH đầu tư trang trại bò sữa hiện đại ở An Giang
Tập đoàn TH đầu tư trang trại bò sữa hiện đại ở An Giang

Thời gian qua, các giải pháp và chính sách hỗ trợ của Chính phủ và cơ quan Nhà nước như chính sách tài khóa (miễn, giảm thuế, phí…), chính sách tiền tệ (miễn, giảm lãi vay, cho vay mới, giảm phí thanh toán, chuyển tiền…) góp phần vào khả năng chống chọi của DN. Theo khảo sát của Hiệp hội DN nhỏ và vừa, có 70% DN hài lòng với cái chính sách hỗ trợ hiện nay. Hơn nữa, chính sách hỗ trợ DN cũng chính là hỗ trợ người lao động, chính sách hỗ trợ người lao động lại chính là giúp cho DN giữ chân người lao động.

Tuy nhiên, trong chính sách ưu đãi về thuế, để tăng khả năng phục hồi cho DN, cơ quan Thuế cần có giải pháp giảm thủ tục hành chính tuân thủ cho DN. Chẳng hạn như đưa ra chính sách cho DN chủ động lựa chọn hình thức đóng thuế, nếu DN doanh thu dưới 3 tỉ đồng/năm thì được chọn hình thức nộp thuế thu nhập DN ở mức 2 - 3%/năm tính trên doanh thu. Điều này giúp giảm hơn 15 loại giấy tờ về thủ tục hành chính thuế, mà chưa chắc làm giảm thu ngân sách Nhà nước…

Những vấn đề cần ưu tiên cho DN

Thứ nhất là kế hoạch tiêm vaccine cho công nhân. Muốn duy trì “mục tiêu kép” thì phải tính đến vai trò của công nhân, để có lộ trình cho rõ, đến ngày nào, tuần nào, tháng nào thì tiêm vaccine phủ cho nhóm này? Với số lượng công nhân, tính ưu tiên từ DN sản xuất hàng thiết yếu... thì tính toán theo quota chung vaccine để ra kế hoạch tiêm cho công nhân phù hợp. Đây là điểm chiến lược trong ngắn hạn nhằm bảo vệ người lao động, nhất là lao động là NCT trong các chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất.

Thứ hai là cho phép DN chủ động các phần việc họ có thể làm. Cụ thể là tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Hiện nay Bộ Y tế cho phép các DN tự test nhanh cho người lao động nhưng vẫn có sự tham gia của Nhà nước là không cần thiết, ngoại trừ nơi nào cần Nhà nước can thiệp.

Việc xét nghiệm liên quan đến chi phí, nếu cứng nhắc thì DN không test được. Ngành y tế chỉ cần chuyển giao quy trình và giám sát quy trình đó. Giám sát cũng không nhất thiết phải tổ chức nhân sự đến trực tiếp mà có thể qua camera sau khi tập huấn cho DN. Không ai lo cho sự tồn tại của DN và sự sống còn của công nhân bằng người chủ DN. Do đó, việc xét nghiệm định kì nên xử lí theo quy trình, tiêu chuẩn chứ không nên theo biện pháp hành chính như hiện tại. DN có thể chủ động test cho công nhân, đóng dấu vào kết quả, không cần chờ cơ quan y tế. Làm được như vậy thì ngành y tế không cần truy vết nữa mà tập trung vào công tác điều trị.

Nếu Bộ Y tế và các địa phương cho phép việc này thì mở ra sự chủ động cho DN. Chỉ DN nào không đáp ứng được quy trình thì mới cần sự can thiệp của cơ quan chức năng. Còn khi DN đã hệ thống hóa việc này như một quy trình tiêu chuẩn ISO thì đừng áp thêm cho họ những thủ tục hành chính không cần thiết.

Hiện nay việc triển khai tự test nhanh tại các DN mới có hướng dẫn cho DN ở trong các khu chế xuất, khu công nghiệp bởi ở đó có ban quản lí, đội y tế riêng giám sát việc lấy mẫu. Đối với DN ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, nếu tự làm, tự chịu trách nhiệm được thì cũng để họ xác nhận kết quả test nhanh cho người lao động.

Thứ ba là nguồn lao động. Làn sóng di cư về các địa phương vừa qua là một thách thức rất lớn cho lực lượng lao động của DN sản xuất. Giá trị trong chuỗi cung ứng là nguồn lao động cho nên trong tình hình hiện nay ưu tiên hàng đầu là phải bảo vệ.

Công tác an sinh xã hội cho người lao động trong các DN cũng cần có chính sách cụ thể. Bất kì công nhân nào bị ngưng việc, mất việc thì cũng nên hỗ trợ, vì đằng sau họ còn có gia đình vợ con, cha mẹ cao tuổi. Họ là hậu phương vững chắc vừa tham gia làm nông phụ giúp gia đình vừa phải chăm sóc con cháu của người lao động tại các khu CN, nhà máy. Số lao động đã về quê thì chăm lo như thế nào để kéo họ trở lại, giảm gánh nặng cho ông bà, cha mẹ... Đây là những giải pháp cần thiết nhằm giữ chân người lao động trong thực hiện “mục tiêu kép” để không bị thiếu hụt nguồn lao động sau khi dịch bệnh được khống chế. Bởi lúc đó nếu không bảo vệ được nguồn lao động thì năng lực cạnh tranh của ta giảm, nguồn cung ứng bị chậm lại so với các nước mở cửa sớm hơn.

Trần Trọng Triết
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Người thương binh vượt khó làm giàu

Người thương binh vượt khó làm giàu

Rời quân ngũ trở về địa phương, mang trên mình nhiều vết thương nhưng Nguyễn Văn Khiêm, ở khu Động Linh, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, làm giàu trên mảnh đất quê hương…
Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại

Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại

Với quyết tâm chiến thắng cái đói, cái nghèo, tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, ông Đinh Sưk, hội viên NCT làng Kon Kơ Lăng, xã Hà Tây, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai xây dựng thành công từ mô hình trang trại cà phê kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Nguy cơ đột quỵ, sốc nhiệt do biến đổi khí hậu và những nỗ lực của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh

Nguy cơ đột quỵ, sốc nhiệt do biến đổi khí hậu và những nỗ lực của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh

Dù mới chỉ chớm vào hè nhưng những ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C khiến người dân tại nhiều địa phương cảm giác “như bị thiêu đốt”. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm không khí khiến nhiều người cảm thấy “không thể thở nổi”.
Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về “Hào khí Điện Biên”

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về “Hào khí Điện Biên”

Trao tặng những ngôi trường khang trang, những căn nhà ấm cúng, những món quà tri ân thấm đượm nghĩa tình…, tài trợ nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, ý nghĩa… là những việc làm thiện nguyện mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) lựa chọn nhằm thiết thực chung tay lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, tri ân mảnh đất anh hùng hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lững lẫy năm châu chấn động địa cầu”.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Ngày 7/5, Cục Hàng không Việt Nam bắt đầu kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa. Việc kiểm tra được tiến hành trong 3 ngày từ 7-9/5, thời kỳ kiểm tra từ ngày 1/1-4/5.

Tin khác

Petrovietnam: Công bố 2 phát hiện dầu khí mới

Petrovietnam: Công bố 2 phát hiện dầu khí mới
Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra vào đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc giá vé máy bay tăng "sốc"

Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc giá vé máy bay tăng "sốc"
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT tình hình giá vé máy bay 4 tháng đầu năm 2024.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp
Ngày 4/5/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Sẵn sàng các phương án đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Trung tuần tháng 4, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cũng đã rà soát và đi kiểm tra thực tế công tác cấp điện tại một số địa điểm tại TP Điện Biên. Đến nay, công tác ứng trực, chỉ huy và thực thi phương án đảm bảo điện đã sẵn sàng cho sự kiện trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn từ thành phố Điện Biên Phủ.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mức tiêu thụ điện trên cả nước như thế nào?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mức tiêu thụ điện trên cả nước như thế nào?
Theo thông tin tổng hợp, từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 1/5/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen
Từ 15h hôm nay (ngày 2/5), liên Bộ Công thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời
Theo thông báo được ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Ngân hàng ACB công bố mới đây, ông Trần Mộng Hùng đã từ trần vào ngày 25/4, hưởng thọ 72 tuổi. Linh cửu của ông Hùng được quản tại tư gia số 469, tổ 19 ấp Lương Lễ, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và an táng tại khuôn viên gia đình.

Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp
Với dây chuyền hiện đại và đồng bộ, Xi măng Long Sơn đã kiến thiết những công trình chất lượng, tạo dựng niềm tin từ người tiêu dùng. Không chỉ vậy, những năm qua, Xi măng Long Sơn còn tích cực lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Tập đoàn Mai Linh: Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Tập đoàn Mai Linh:  Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai
Thông tin tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức ngày 29/4, ở TP. Hồ Chí Minh, cho thấy những khởi sắc và hướng đầu tư tích cực, mạnh mẽ trong tương lai.

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài
Ngày 29/4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024
Xem thêm
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Ngày 7/5, Cục Hàng không Việt Nam bắt đầu kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa. Việc kiểm tra được tiến hành trong 3 ngày từ 7-9/5, thời kỳ kiểm tra từ ngày 1/1-4/5.
Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc giá vé máy bay tăng "sốc"

Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc giá vé máy bay tăng "sốc"

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT tình hình giá vé máy bay 4 tháng đầu năm 2024.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Tập đoàn Mai Linh:  Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Tập đoàn Mai Linh: Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Thông tin tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức ngày 29/4, ở TP. Hồ Chí Minh, cho thấy những khởi sắc và hướng đầu tư tích cực, mạnh mẽ trong tương lai.
4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

Ngày 29/4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024
Nguy cơ đột quỵ, sốc nhiệt do biến đổi khí hậu và những nỗ lực của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh

Nguy cơ đột quỵ, sốc nhiệt do biến đổi khí hậu và những nỗ lực của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh

Dù mới chỉ chớm vào hè nhưng những ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C khiến người dân tại nhiều địa phương cảm giác “như bị thiêu đốt”.
Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về “Hào khí Điện Biên”

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về “Hào khí Điện Biên”

Trao tặng những ngôi trường khang trang, những căn nhà ấm cúng, những món quà tri ân thấm đượm nghĩa tình…, tài trợ nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, ý nghĩa… là những việc làm thiện nguyện mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Ngày 4/5/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Phiên bản di động