Đền thờ liệt sĩ Vũng Đục, điểm di tích tâm linh ở vùng than Cẩm Phả

Trên địa bàn Quảng Ninh, đặc biệt là vùng Than - Điện Cẩm Phả, trong thời kì thuộc Pháp có nhiều sự kiện và di tích lịch sử liên quan đến cuộc đấu tranh giành độc lập, tư do của dân tộc. Song sự kiện Vũng Đục năm 1948-1949, có ý nghĩa sâu sắc trong phong trào đấu tranh của chính quyền và nhân dân khu mỏ trong thời kì kháng chiến chống Pháp và xuyên suốt qua các thời kì lịch sử sau này.

Vũng Đục điểm ghi dấu tội ác của thực dân Pháp

Trong những năm 1946 -1949, sau khi chiếm lại được khu mỏ Quảng Ninh, thực dân Pháp ra sức khủng bố, đàn áp phong trào cách mạng của nhân dân khu mỏ. Đối tượng đàn áp của chúng là những người dân yêu nước, những đoàn viên Công đoàn và những Thanh niên cứu quốc. Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tập II (1945 - 1955), trang 77, xuất bản tháng 5/1993 ghi: “Từ ngày 18/10/1948, đến 1/1949 (đây là vụ vỡ cơ sở lớn nhất trong 5 vụ đã xảy ra). Số người của ta bị bắt gồm 9 cán bộ, đảng viên, 1 Chủ tịch Ủy ban kháng chiến hành chính, 4 ủy viên Ủy ban kháng chiến hành chính, 3 giao thông viên, 1 công an, 2 đội viên danh dự, 2 ủy viên Ban chấp hành phân đoàn, 7 đội viên cứu quốc, 21 dân thường, tổng cộng toàn bộ người của ta bị bắt là 61 người, 52 người bị chúng giết chết, trong đó giặc Pháp đã đem dìm xuống ở Vũng Đục Cẩm Phả 30 người (trong đó có 8 phụ nữ). Nguyên nhân là hoạt động lộ liễu, mất cảnh giác, tổ chức lỏng lẻo, bừa và ẩu, đưa cả tên lưu manh (Thảo) thường dao du với bọn mật thám vào tổ chức công đoàn, y đã báo cho địch biết cơ sở của ta”…

     Bằng Tổ quốc ghi công của liệt sĩ Nguyễn Thị Tý, một trong tám nữ chiến sĩ cộng sản bị giặc Pháp cho vào bao, buộc đá dìm chết tại Vũng Đục.
Bằng Tổ quốc ghi công của liệt sĩ Nguyễn Thị Tý, 1 trong 8 nữ chiến sĩ Cộng sản bị giặc Pháp cho vào bao, buộc đá dìm chết tại Vũng Đục.

Được biết trong những năm 1946 -1949, có hàng trăm công nhân, chiến sĩ cộng sản vùng Hòn Gai - Cẩm Phả bị thực dân Pháp bắt, tù đầy và bị thủ tiêu tại Vũng Đục. Mặc dù bị bị thực dân Pháp và bọn tay sai đàn áp, tra trấn dã man, bắn giết, khủng bố nhưng phong trào cách mạng chẳng những không bị dập tắt mà còn phát triển mạnh mẽ hơn trên phạm vi rộng, trải dài suốt từ Cửa Ông đến Vàng Danh, Mạo Khê.

Tại Vũng Đục, vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân vùng mỏ và để ghi nhớ sự kiện này, thị xã Cẩm Phả (nay là TP Cẩm Phả) đã đầu tư xây dựng tượng đài liệt sĩ trên một mỏm đá, mặt hướng ra Vũng Đục, nơi các liệt sĩ bị thực dân Pháp dìm chết. Tượng đài Vũng Đục được khánh thành ngày 3/2/1993. Theo nhà điêu khắc Kiều Sĩ Khuê, người thiết kế tượng đài: “Tượng đài mang ý tưởng con chim hải âu đang bay lên tìm bầu trời tự do. Khát vọng tự do của con chim biển cũng là khát vọng của những người cộng sản. Hai bức phù điêu lớn gắn trên trụ tượng đài tượng trưng đôi cánh chim hải âu thể hiện nội dung chính của tượng đài là phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Cẩm Phả và khí tiết người cộng sản.

                                Đài tưởng niệm các liệt sĩ Vũng Đục.
Đài tưởng niệm các liệt sĩ Vũng Đục.

Tấm lòng của một doanh nhân, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Vũng Đục.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc là tâm niệm của ông Vũ Xuân Đức, Giám đốc Công ty TNHH Đức Ngọc. Ông chia sẻ; ngoài việc xin phép được đầu tư hơn 800 triệu đồng nâng cấp, tôn tạo tượng đài cao hơn, đẹp hơn, chỉnh trang lại 2 bức phù điêu, mở rộng đường lên, xây lắp thêm lan can để tạo điều kiện cho du khách, thân nhân các liệt sĩ đến dâng hương nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, và các ngày lễ, tết của đất nước. Năm 2008, Công ty đã đề nghị UBND tỉnh, UBND TP Cẩm Phả xin được công đức đầu tư xây dựng Đền thờ các liệt sĩ Vũng Đục nằm trong quần thể Di tích Danh thắng Vũng Đục và đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 83/QĐ-UBND ngày 8/1/2009. Ngày 3/2/2010, Công ty khởi công xây dựng đến ngày 4/11/2012, khánh thành đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng công trình trên 30 tỉ đồng, chủ yếu do Công ty đầu tư và một phần của các doanh nghiệp và nhân dân công đức.

Đền thờ liệt sĩ Vũng Đục
Đền thờ liệt sĩ Vũng Đục

Ngôi đền toạ lạc trong khu vực thực dân Pháp dìm hàng trăm chiến sĩ và người dân yêu nước trong những năm 1946 - 1949. Đền có kiến trúc 3 gian, 2 chái, kiểu chữ Đinh, mái lợp ngói mũi. Trên nóc của tiền đường có hình lưỡng long chầu nguyệt, các góc đắp hình rồng uốn lượn. Tam cấp được lát bằng đá xanh nguyên phiến. Hậu cung có bức hổ phù theo phong cách dân gian Việt Nam. Các cột trong đền chính được sử dụng toàn bộ bằng gỗ lim nguyên khối, cột cái cao 6,5m, các cột quân và cột góc cao từ 3-3,7m.

Tam quan được thiết kế theo mẫu chùa cổ Kim Liên, có nhiều hoa văn cách điệu dạng cá chép hoá rồng. Tổng diện tích ngôi đền chính và các công trình phụ trợ khoảng 11.000m2. Ngôi đền do ông Hoàng Giáp, nguyên Trưởng Phòng sưu tầm Viện Hán Nôm tư vấn và ông Nguyễn Phương Đông, Hội Kiến trúc sư Việt Nam thiết kế. Được biết Đài tưởng niệm liệt sĩ Vũng Đục và Đền thờ liệt sĩ Vũng Đục nằm trong Cụm di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Vũng Đục đã được công nhận là Di tích cấp tỉnh, UBND TP Cẩm Phả đang lập hồ sơ đề nghị nhà nước công nhận là Di tích cấp Quốc gia.

Cũng theo ông Vũ Xuân Đức, tâm niệm của ông ngôi đền không chỉ đón, thờ các liệt sĩ hi sinh tại Vũng Đục mà còn đón, thờ tất cả các liệt sĩ là người con Quảng Ninh hi sinh ở khắp mọi miền đất nước. Với những đóng góp và tri ân các liệt trong kháng chiến chống Pháp ở Vũng Đục, tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày miền mỏ bất khuất (12/11/1936-12/11/2011) và 65 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1947-19/12/2011) ông Vũ Xuân Đức và vợ là Vũ Thị Bích Ngọc được Ban liên lạc kháng chiến Quảng Hồng tặng Kỉ niệm chương Kháng chiến.

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh (nay là Thủ tướng Chính phủ) tặng Kỉ niệm chương kháng chiến cho ông Vũ Xuân Đức, Giám đốc Công ty TNHH Đức Ngọc, doanh nghiệp đã chi  30 tỷ đồng để đầu tư xây dựng Đền thờ liệt sĩ Vũng Đục, tại lễ  kỷ niệm 75 năm ngày Miền mỏ bất khuất (12/11/1936-12/11/2011) và  65 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2011).
Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh (nay là Thủ tướng Chính phủ) tặng Kỉ niệm chương Kháng chiến cho ông Vũ Xuân Đức, Giám đốc Công ty TNHH Đức Ngọc
Cụ  Nguyễn Hữu Khâm, Phó Ban liên lạc kháng chiến liên tỉnh Quảng - Hồng gắn Kỷ niệm chương kháng chiến cho bà Võ Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đức Ngọc, tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày Miền mỏ bất khuất (12/11/1936-12/11/2011) và  65 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2011).
Cụ Nguyễn Hữu Khâm, Phó Ban liên lạc kháng chiến liên tỉnh Quảng - Hồng gắn Kỉ niệm chương Kháng chiến cho bà Võ Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đức Ngọc, tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày Miền mỏ bất khuất (12/11/1936-12/11/2011) và 65 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2011).

Thay cho lời kết.

Nhà văn Trần Tâm, một người thợ mỏ, sinh ra và lớn lên tại vùng đất Cẩm Phả, tác giả của bộ tiểu thuyết Đất Bỏng gồm 4 tập, với hơn 2.000 trang viết về đời sống nhân dân và công nhân vùng than Cẩm Phả trong những năm thuộc Pháp, tác phẩm đại Giải A cuộc vận động sáng tác về đề tài công nhân giai đoạn 2010-2015, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Than- khoáng sản Việt Nam phát động nhận xét về doanh nhân Vũ Xuân Đức: Trong xu thế phát triển và hội nhập như hiện nay, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, nhu cầu hưởng thụ và tìm hiểu về cội nguồn dân tộc cũng ngày càng cao. Việc ông Vũ Xuân Đức, Giám đốc Công ty TNHH Đức Ngọc đầu tư hàng chục tỉ đồng để nâng cấp Đài tưởng niệm liệt sĩ và xây dựng Đền thờ liệt sĩ Vũng Đục là một việc làm trân quý, góp phần quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản lịch sử, văn hóa của dân tộc, là nơi ghi nhớ chiến công của những liệt sĩ đã hi sinh, cũng là chứng tích tố cáo tội ác của thực dân Pháp xâm lược, đồng thờ là nơi giáo dục tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ mai sau, góp phần xây dựng văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Nghiêm Trợ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Khoảng 14h45 ngày 2/5, ông N.V.Q, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện đang nghiên cứu hồ sơ tại phòng làm việc thì Trần Văn Tuân (SN 1973, ngụ phường Hương Hồ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xông vào dùng cây kéo đâm nhiều nhát dẫn đến đa thương tích, máu chảy khắp cơ thể.
Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an đã có Quyết định số 1535/QĐ-BCĐ ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024.
Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Sáng 3/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với UBND huyện Thanh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” cấp tỉnh năm 2024.
Tích cực chăm lo việc xã hội

Tích cực chăm lo việc xã hội

Bà con địa bàn dân cư và các hội viên chi hội Phụ nữ, chi hội NCT 11, phường Trần Phú đều khen bà Nguyễn Thị Lự, tổ trưởng tổ Phụ nữ số 6, hội viên Hội NCT, thành viên đội văn nghệ phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội là người tích cực chăm lo việc xã hội.
Quyết liệt các biện pháp  phòng cháy, chữa cháy rừng

Quyết liệt các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa kí ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước…

Tin khác

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm
Mới đây, Viện KSND TP.Hồ Chí Minh đã ban hành Cáo trạng số 252/CT-VKS-P3, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới, phương tiện đường thuỷ nội địa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ
Nam bệnh nhân 31 tuổi, quốc tịch Mỹ vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật kết hợp xương đòn sau khi bị tai nạn giao thông.

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã quyết liệt triển khai. Với Dự án 2 đa dạng hóa sinh kế, phát triển các mô hình giảm nghèo đang triển khai tốt, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 1 phụ nữ tử vong xảy ra trên địa bàn xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông.

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong
Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội
Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Từ khi thành lập đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ và nhân dân địa phương. Nhà trường luôn phát triển về quy mô trường lớp, số lớp giao động từ 12 đến 15 lớp.

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”
Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai
Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên
Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương
Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội
Trong 2 ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.
Xem thêm
Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Khoảng 14h45 ngày 2/5, ông N.V.Q - Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện đang nghiên cứu hồ sơ tại phòng làm việc thì Trần Văn Tuân (SN 1973, ngụ phường Hương Hồ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xông vào dùng cây kéo đâm nhiều nhát dẫn đến đa thương tích, máu
Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Sáng 3/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với UBND huyện Thanh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” cấp tỉnh năm 2024.
Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Mới đây Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang TAND TP.HCM để đưa ra xét xử đối với 254 bị can liên quan các sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị có liên quan.
Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an đã có Quyết định số 1535/QĐ-BCĐ ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024.
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập trường đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và nhân dân địa phương tin tưởng.
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Phiên bản di động