Cơ hội cho du lịch, hàng không bứt phá

Bắt đầu từ hôm nay 15/3, nước ta mở cửa đón khách quốc tế. Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp đều nhận định, thời gian đầu lượng khách chưa thể tăng nhanh do có "độ trễ" nhất định, song trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới và khu vực đã mở cửa, đây sẽ là điểm mấu chốt và là cơ hội vàng cho ngành du lịch, hàng không sớm phục hồi, khi các biện pháp phòng, chống dịch dần được nới lỏng.
Cơ hội cho du lịch, hàng không bứt phá
Chuyến bay chở khách thương mại thường lệ của hãng hàng không Bamboo Airways đi Liên bang Đức ngày 25/2.

Mới đây, việc Bộ Y tế đề xuất, lấy ý kiến các bộ, ngành về việc người nhập cảnh Việt Nam không cần phải có xác nhận đã tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh, chỉ cần tuân thủ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được đánh giá là hành động "mở khóa", xóa bỏ rào cản để đón du khách quốc tế.

Tạo thuận lợi cho du khách quốc tế

Việc mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế sẽ tạo cơ hội cho ngành du lịch nhanh chóng phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng, đồng thời minh chứng Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, khẳng định năng lực "thích ứng an toàn, linh hoạt" của ngành du lịch Việt Nam. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, một trong những điểm mấu chốt nhất là tạo các điều kiện thuận lợi để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam như khôi phục chính sách miễn thị thực đơn phương, song phương và cấp thị thực điện tử cho công dân từ các thị trường tiềm năng, như trước khi xảy ra dịch Covid-19. Bộ Ngoại giao và Bộ Công an cũng đã đề xuất Chính phủ gỡ bỏ các hạn chế về chính sách nhập cảnh. Một số doanh nghiệp du lịch đề xuất các bộ thống nhất cơ chế chung về cấp thị thực thành một đầu mối để đơn giản hóa thủ tục cho khách du lịch. Có thể không cần miễn phí thị thực nhưng thủ tục phải thuận tiện như cho phép làm online theo tháng, quý, hoặc gia hạn trong nước dễ dàng mà không cần xuất cảnh.

Chính phủ cho phép mở lại các đường bay quốc tế và du lịch đã giúp các hãng hàng không, lữ hành bình thường hóa hoạt động, không bị chậm chân trong cuộc cạnh tranh với các hãng trong khu vực và thế giới có đường bay đi/đến Việt Nam. Nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Indonesia,... đều đã công bố mở cửa du lịch quốc tế trở lại và cạnh tranh điểm đến rất mạnh với Việt Nam. Vì vậy, quyết định của Chính phủ là lời giải cho bài toán du lịch cạnh tranh với các nước trong khu vực năm 2022. Việc mở cửa đón khách quốc tế giúp ngành du lịch, hàng không tận dụng toàn bộ lịch bay mùa hè để mở bán tua ra thị trường quốc tế, thu hút du khách đến Việt Nam trong năm nay. Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn có đủ thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất; các địa phương hoàn tất chương trình tiêm liều vắc-xin tăng cường cho phần đông dân cư, xây dựng du lịch an toàn.

Tổng cục Du lịch khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành từ nay đến hết quý II cần đẩy mạnh kết nối với đối tác nước ngoài để quảng bá, giới thiệu tua, chuẩn bị đón khách quốc tế châu Âu, Mỹ, Canada… vào thời điểm cuối năm. Các doanh nghiệp nghiên cứu, nâng cấp, hoàn thiện chất lượng dịch vụ theo hướng ổn định, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm du lịch ngày càng cao hơn, đặc biệt chú trọng đến sự an toàn, riêng tư cũng như trải nghiệm đặc biệt để tạo ấn tượng sâu đậm cho khách du lịch. Thời gian qua, Nhà nước đã ban hành một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch như giảm thuế, trợ cấp cho hướng dẫn viên du lịch,… Ở thời điểm này, Nhà nước cần tăng thêm ngân sách cho hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút khách cùng với việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Vấn đề doanh nghiệp đang cần nữa là Nhà nước hỗ trợ về đào tạo, khôi phục nguồn nhân lực ngành du lịch để có lực lượng phục vụ du khách. Trong hơn hai năm vừa qua, khoảng 80% nhân lực ngành du lịch bị mất việc làm nên chất lượng giảm sút. Một vấn đề khác là hiện nay, chỉ có 15 quốc gia công nhận "hộ chiếu vắc-xin" của Việt Nam, dẫn tới khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài gặp khó khăn, hàng không chưa thể tăng thêm các chuyến bay vì thiếu khách hai chiều. Ngành du lịch đề xuất hai bộ Ngoại giao và Y tế có sự phối hợp, đàm phán với các quốc gia, vùng lãnh thổ về việc chấp nhận "hộ chiếu vắc-xin" của Việt Nam.

Lấy lại đà tăng trưởng

Phó Trưởng phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) Bùi Minh Đăng đánh giá, việc khôi phục lại hàng không, du lịch trong năm 2022 không chỉ là cơ hội, tiềm năng mà hoàn toàn trở thành sự thực hiện hữu. Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra các kịch bản dự báo tăng trưởng, ở kịch bản trung bình, năm nay, thị trường hàng không Việt Nam dự kiến đón 42-43 triệu hành khách, mới đạt hơn 50% so năm 2019 nhưng con số này khá ấn tượng khi nhìn lại hai năm dịch vừa qua hàng không gần như tê liệt, kiệt quệ. Trong số hơn 40 triệu lượt khách này, Cục Hàng không Việt Nam dự báo Việt Nam sẽ đón khoảng 8 triệu khách quốc tế, trong đó có 6 triệu khách du lịch. Phó Chủ tịch Hiệp hội Hàng không Việt Nam Bùi Doãn Nề thông tin, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) dự báo, ngành hàng không quốc tế sẽ tăng trưởng bùng nổ trong năm 2022, tuy nhiên cũng chỉ bằng khoảng 44% so thời điểm trước dịch bệnh. Điều này cho thấy thách thức rất lớn từ sự cạnh tranh của các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam. Chính vì thế, IATA đã khuyến cáo việc mở cửa trở lại là hết sức cần thiết và chính phủ các quốc gia vẫn cần có cơ chế ưu tiên, hỗ trợ các hãng hàng không. "Ngành hàng không xác định, dịch bệnh chỉ diễn ra trong một thời điểm nhất định chứ không thể kéo dài mãi, nên các hãng luôn chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để phục hồi và phát triển khi dịch được kiểm soát và chấm dứt. Tuy nhiên, thách thức đối với các hãng hàng không thời gian qua là không nhỏ, đòi hỏi sự nỗ lực của tự thân các doanh nghiệp cũng như chính sách hỗ trợ từ Chính phủ hay các địa phương, giúp các hãng nhanh chóng hồi phục", ông Bùi Doãn Nề nói.

Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways nhận định, sau hơn hai năm "đóng băng", thị trường hàng không và du lịch bị "nén lại" sẽ có sức bật như lò xo, nhu cầu đi lại công tác, du lịch khám phá, đoàn tụ người thân có chiều hướng tăng rất nhanh. Chính phủ cũng có nhiều giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ rất quan trọng và thiết thực đối với ngành hàng không như mở cửa trở lại hoạt động bay quốc tế thường lệ từ đầu năm 2022, điều chỉnh và đồng bộ hóa các biện pháp xét nghiệm, cách ly, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách,... Cùng với đó, kết quả triển khai và khôi phục từng bước hoạt động bay thời gian qua, nhất là giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán là nền tảng vững chắc để các hãng tin tưởng vào sự khởi sắc của hoạt động hàng không của quốc tế cũng như nội địa. Trước triển vọng phục hồi của ngành hàng không, Bamboo Airways tiếp tục hướng tới mục tiêu khai thác 80 đường bay nội địa, 40 đường bay quốc tế, chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không nội địa. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới cũng đang từng bước tiến hành dỡ bỏ các điều kiện hạn chế đi lại đối với công dân nước ngoài nhằm tạo thuận lợi phục hồi các hoạt động hàng không, du lịch và giao thương quốc tế. Trong bối cảnh đó, đề xuất của Bộ Y tế tạo ra cơ hội tốt để Việt Nam sớm lấy lại đà tăng trưởng như trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Với việc mở cửa bay quốc tế và ban hành các quy định phòng, chống dịch đồng bộ, thống nhất đối với hành khách, Việt Nam đang đi trước, đón đầu làn sóng khách du lịch quốc tế một cách chủ động, góp phần đáng kể khơi thông dòng chảy đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và các nước. Các hãng đang xúc tiến kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế đến các thị trường tiềm năng, đồng thời xây dựng các chương trình tiếp cận, thu hút nguồn khách quốc tế đến Việt Nam.

Trước đây, một trong những động lực giúp Việt Nam thu hút hơn 18 triệu lượt du khách quốc tế là nỗ lực xúc tiến, quảng bá của các cơ quan quản lý, địa phương, cùng cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam. Dự kiến hết năm nay, sau khi mở cửa du lịch, sẽ có khoảng 5 triệu du khách quốc tế đến Việt Nam. Trước mắt, một trong những yếu tố cần được lưu tâm để thu hút khách quốc tế trở lại là triển khai chính sách thị thực, tăng năng lực cạnh tranh điểm đến. Cùng với đó, vấn đề then chốt là bảo đảm an toàn, thân thiện cho du khách, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Việc sử dụng nền tảng công nghệ hay ứng dụng khai báo y tế dành cho khách nước ngoài trong thời gian lưu trú ở Việt Nam cần được thống nhất và đồng bộ theo hướng giản tiện, giúp hành khách thuận lợi, dễ dàng trong quá trình di chuyển. Các đơn vị chức năng thực thi nhiệm vụ hỗ trợ, kiểm tra khai báo y tế ở cảng hàng không cần bố trí lực lượng, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, tránh gây bức xúc cho hành khách ngay khi vừa bước chân xuống máy bay.

Bộ VHTTDL sẵn sàng các điều kiện mở cửa lại thị trường khách quốc tế Bộ VHTTDL sẵn sàng các điều kiện mở cửa lại thị trường khách quốc tế

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc sẵn sàng các ...

Hẹn nhau vào mùa hoa phượng tím Đà Lạt Hẹn nhau vào mùa hoa phượng tím Đà Lạt

Không giống như phượng vĩ, phượng tím chỉ sinh sôi và phát triển ở nơi có khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng thích hợp. Chính ...

Theo Báo Nhân dân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” diễn ra vào ngày 7/4/2024

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” diễn ra vào ngày 7/4/2024

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” – Về nguồn 2024 sẽ diễn ra vào Chủ nhật 7/4/2024 (ngày 29/2 âm lịch).
Chèo quê xưa và nay

Chèo quê xưa và nay

Người dân thôn La Điền (làng La Điền), xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình rất đam mê nghệ thuật chèo truyền thống. Cách đây khoảng 80 năm, những người yêu chèo trong làng bàn với nhau thành lập một chiếu chèo, bầu ông Trần Hịnh làm trùm trưởng.
Lễ hội Tây Thiên Xuân Giáp Thìn 2024

Lễ hội Tây Thiên Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 24/3 (nhằm ngày Rằm tháng Hai, năm Giáp Thìn), tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tây Thiên, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Tam Đảo tổ chức khai mạc Lễ hội Tây Thiên Xuân Giáp Thìn 2024. Lễ hội diễn ra từ ngày 24 đến 26/3 (ngày 15 - 17/2 Âm lịch).
Mời tham gia cuộc thi thơ “Tâm tình người cao tuổi” lần thứ VII năm 2024

Mời tham gia cuộc thi thơ “Tâm tình người cao tuổi” lần thứ VII năm 2024

Nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, Tạp chí Người cao tuổi tổ chức cuộc thi thơ “Tâm tình người cao tuổi” lần thứ VII năm 2024.
Linh thiêng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh trên đỉnh Fansipan

Linh thiêng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh trên đỉnh Fansipan

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Tin khác

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier
Ngay sau trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026, VFF đã ra thông cáo báo chí với nội dung: “VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng”.

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc
Hành trình trở về những địa danh cách mạng ở chiến khu Việt Bắc trong những ngày mùa Xuân ấm áp là trở về với ngọn nguồn cách mạng, vang vọng và ấm áp nơi đây hình ảnh, lời dạy của Bác Hồ kính yêu...

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc
Hành trình tới thăm Phú Quốc, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa về hòn đảo giàu đẹp của Tổ quốc, cảm nhận được những giá trị lớn lao mà biển đảo mang đến cho con người, cho đất nước…

Trực tiếp bóng đá, xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia 19h00 ngày 26/3

Trực tiếp bóng đá, xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia 19h00 ngày 26/3
Vào lúc 19h ngày 26/3, trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam có trận tái đấu với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Độc đáo ngôi chùa ven sông lưu giữ 2 bia đá hàng trăm năm tuổi

Độc đáo ngôi chùa ven sông lưu giữ 2 bia đá hàng trăm năm tuổi
Chùa Bồng Hinh giáp sông Yên, thuộc xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, gây ấn tượng với không gian tĩnh lặng, trang nghiêm. Ngôi chùa hiện lưu giữ 2 văn bia bằng đá có từ thời nhà Nguyễn, cách đây cả trăm năm.

Giải bóng đá tranh Cúp JBN khai mạc vào ngày 7/4/2024

Giải bóng đá tranh Cúp JBN khai mạc vào ngày 7/4/2024
Hội doanh nghiệp Quảng Ngãi (QNG), Tổ chức kết nối doanh nghiệp BNI chapter BIDI, Cộng đồng doanh nghiệp JBN, cùng CLB doanh nghiệp TTV sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp JBN.

Hoa vàng bến đợi

Hoa vàng bến đợi
Chiều buông trên bến sông nở đầy hoa sao nhái. Bầu trời đỏ, mặt sông đỏ, hoa sao nhái vàng bất chợt cũng bị nhuộm đỏ như đang thắp lửa lung linh để đốt cháy rụi cảnh thiên nhiên của những ngày đầu Hạ ở một vùng đồng bằng xa xôi hẻo lánh.

Ngắm hoàng hôn trên biển Tây Nam Tổ quốc

Ngắm hoàng hôn trên biển Tây Nam Tổ quốc
Tôi vẫn nhớ ngày nhỏ, mỗi khi nghe ai đó í ới rủ nhau “Đi hòn Đá Bạc chơi” những dịp lễ, Tết, tôi lại thắc mắc về tên gọi Đá Bạc. Tôi hỏi má, nhưng má không trả lời được, bởi má chưa một lần đến hòn Đá Bạc, dù nơi đó cách nhà tôi chỉ hơn 40 km. Hồi đó, phương tiện đi Đá Bạc chủ yếu là thuê đò dọc, hoặc tự lái vỏ lãi, sang hơn thì thuê “xe bốn bánh” nhưng hiếm hoi lắm.

Nhận định, link xem trực tiếp trận Việt Nam vs Indonesia 20h30 ngày 21/3

Nhận định, link xem trực tiếp trận Việt Nam vs Indonesia 20h30 ngày 21/3
Trận đấu giữa tuyển Indonesia và Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày hôm nay 21/3.

Đầu Xuân thăm ngôi đền thiêng ở nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe

Đầu Xuân thăm ngôi đền thiêng ở nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe
Ngã Ba Bông, nơi sông Mã tách dòng phân nhánh thành sông Lèn (Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) vẫn được người dân ví von là vùng đất một tiếng gà gáy, 5 huyện đều nghe. Nơi đây còn có đền Cô Bơ nổi tiếng linh thiêng, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, vãn cảnh mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Về Quy Nhơn thăm mộ Hàn Mặc Tử

Về Quy Nhơn thăm mộ Hàn Mặc Tử
Từ trung tâm TP Quy Nhơn (Bình Định), chạy dọc theo bờ biển gần 3 cây số về phía Nam, Ghềnh Ráng đã hiện ra trong tầm mắt du khách. Đó là một danh thắng rất đỗi hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ.

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc
Vợ chồng cô Hương, chú Cát dắt tay nhau tản bộ. Mỏi chân, họ ngồi xuống vệt cỏ trong công viên. Chọn về Ecopark sinh sống từ 7 năm trước, cô chú quan niệm: Hạnh phúc là được già đi cùng nhau và ngay cả khi già đi cũng sẽ già đi ở một nơi thật đẹp.

Kỉ niệm với nhà văn đồng hương Đỗ Chu

Kỉ niệm với nhà văn đồng hương Đỗ Chu
Dễ phải gần 50 năm đã qua, kể từ lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với sáng tác của Đỗ Chu. Ngày ấy tôi tốt nghiệp trường Sư phạm Matxcơva về, được phân công đi dạy ở trường Trung cấp Ngoại ngữ Mễ Trì, ngoại thành Hà Nội, tận giáp với thị xã Hà Đông.

Giải bóng đá các Doanh nghiệp miền Nam lần thứ I năm 2024

Giải bóng đá các Doanh nghiệp miền Nam lần thứ I năm 2024
Chào mừng 1 năm Ngày thành lập, Hiệp hội Doanh nghiệp miền Nam vừa khai mạc Giải Bóng đá các doanh nghiệp miền Nam, tranh Cúp JBN lần 1 năm 2024, tại Trường Đại học sư phạm kỹ thuật (số 1 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Đặc sắc Lễ hội Mường Xia 2024

Đặc sắc Lễ hội Mường Xia 2024
Lễ hội Mường Xia là hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm tri ân công lao của tướng quân Tư Mã Hai Đào, người đã có công lớn trong việc diệt trừ quân xâm lược, trấn ải biên cương.
Xem thêm
Chèo quê xưa và nay

Chèo quê xưa và nay

Người dân thôn La Điền (làng La Điền), xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình rất đam mê nghệ thuật chèo truyền thống. Cách đây khoảng 80 năm, những người yêu chèo trong làng bàn với nhau thành lập một chiếu chèo, bầu ông Trần Hịnh làm trùm trưởng.
Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Hành trình trở về những địa danh cách mạng ở chiến khu Việt Bắc trong những ngày mùa Xuân ấm áp là trở về với ngọn nguồn cách mạng, vang vọng và ấm áp nơi đây hình ảnh, lời dạy của Bác Hồ kính yêu...
Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Hành trình tới thăm Phú Quốc, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa về hòn đảo giàu đẹp của Tổ quốc, cảm nhận được những giá trị lớn lao mà biển đảo mang đến cho con người, cho đất nước…
Linh thiêng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh trên đỉnh Fansipan

Linh thiêng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh trên đỉnh Fansipan

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.
Độc đáo ngôi chùa ven sông lưu giữ 2 bia đá hàng trăm năm tuổi

Độc đáo ngôi chùa ven sông lưu giữ 2 bia đá hàng trăm năm tuổi

Chùa Bồng Hinh giáp sông Yên, thuộc xã Quảng Trung (Quảng Xương, Thanh Hóa) gây ấn tượng với không gian tĩnh lạng, trang nghiêm.
Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Vợ chồng cô Hương, chú Cát dắt tay nhau tản bộ. Mỏi chân, họ ngồi xuống vệt cỏ trong công viên. Chọn về Ecopark sinh sống từ 7 năm trước, cô chú quan niệm: Hạnh phúc là được già đi cùng nhau và ngay cả khi già đi cũng sẽ già đi ở một nơi thật đẹp.
Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” diễn ra vào ngày 7/4/2024

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” diễn ra vào ngày 7/4/2024

Giải chạy “Đền Hùng Spirituality Marathon” – Về nguồn 2024 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật 7/4/2024 (ngày 29/2 âm lịch).
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Ngay sau trận thua "bết bát" của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026, VFF đã ra thông cáo báo chí với nội dung: “VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng”.
Trực tiếp bóng đá, xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia 19h00 ngày 26/3

Trực tiếp bóng đá, xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia 19h00 ngày 26/3

Vào lúc 19h ngày 26/3, trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam có trận tái đấu với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Hoa vàng bến đợi

Hoa vàng bến đợi

Chiều buông trên bến sông nở đầy hoa sao nhái. Bầu trời đỏ, mặt sông đỏ, hoa sao nhái vàng bất chợt cũng bị nhuộm đỏ như đang thắp lửa lung linh để đốt cháy rụi cảnh thiên nhiên của những ngày đầu Hạ ở một vùng đồng bằng xa xôi hẻo lánh.
Xuân trên tay mẹ

Xuân trên tay mẹ

Thèm quá chừng cái bong bóng heo thổi căng phơi khô làm bóng ném!!!
Tết của người cựu chiến binh

Tết của người cựu chiến binh

Kể từ khi bị tai biến cách đây vài năm về trước, kí ức đối với ông tôi chỉ là những mảnh chắp vá lúc nhớ lúc quên.
"Bom tấn" "Dune: Hành tinh cát phần 2" gây sốt các phòng vé

"Bom tấn" "Dune: Hành tinh cát phần 2" gây sốt các phòng vé

Phim “Dune: Hành tinh cát 2” là phần tiếp theo của “bom tấn” thành công năm 2021, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết “Xứ cát” của nhà văn Frank Herbert.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp “Nữ hoàng nước mắt" - Queen of tears của Kim Soo Hyun

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp “Nữ hoàng nước mắt" - Queen of tears của Kim Soo Hyun

Tối 9/3, tập 1 "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt) do bộ đôi cực phẩm về visual và độ nổi tiếng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đóng chính đã ra mắt khán giả.
Link xem trực tiếp "Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân" năm 2024

Link xem trực tiếp "Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân" năm 2024

Chương trình "Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân" được Việt hóa theo chương trình The return of superman của Hàn Quốc.
Phiên bản di động