Bình Dương: Khởi tố vụ án liên quan đến nữ doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh

Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương có Quyết định khởi tố vụ án hình sự trốn thuế và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xẩy ra tại lô H2, dự án Mỹ Phước 3 (Thị xã Bến Cát) xuất phát từ đơn tố giác của công dân. Vụ án có liên quan đến Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Kim Oanh (Cty Kim Oanh) do bà Đặng Thị Kim Oanh làm Tổng Giám đốc.

Khởi tố để điều tra theo quy định pháp luật

Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông, việc cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Bình Dương là nhận được đơn tố giác của ông Lưu Văn Thủy (phường Chánh Phú Hòa, Thị xã Bến Cát); ông Phạm Khả Bôn (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát); ông Nguyễn Công Khuê (phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một) tỉnh Bình Dương tố cáo bà Đặng Thị Kim Oanh lừa đảo thông qua việc chuyển nhượng nhà đất tại khu H2 dự án Khu dân cư Mỹ Phước 3 thị xã Bến Cát với tổng số tiền chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Bình Dương: Khởi tố vụ án liên quan đến nữ doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh
Một góc lô H2, dự án Mỹ Phước 3 (Thị xã Bến Cát)

Sau một thời gian xác minh, ngày 5/11/2020, Công an tỉnh Bình Dương có Quyết định số 148/QĐ-CSKT (Đ4) khởi tố vụ án hình sự trốn thuế và từa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại phường Chánh Phú Hòa để điều tra làm rõ.

Những người tố cáo như đã nêu là khách hàng đặt cọc mua nhà trong khu đất H2, Khu dân cư Mỹ Phước 3, Thị xã Bến Cát, Bình Dương. Khu đất này gồm nhiều lô, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Lưu Tấn Tiến năm 2008.

Giữa năm 2017, ông Tiến chuyển nhượng lại khu đất cho bà Nguyễn Thị Nhung. Bà Nhung ký hợp đồng dịch vụ với Kim Oanh TP Hồ Chí Minh (một đơn vị thành viên thuộc Kim Oanh Group) để môi giới tìm kiếm khách hàng. Kim Oanh TP Hồ Chí Minh ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng 20 căn nhà (tự tách thửa, xoay hướng trên khu đất) cho 18 người.

Đầu năm 2020, UBND thị xã Bến Cát có văn bản không đồng ý cho tách thửa khu đất thành 20 sổ đỏ. Được biết, liên quan đến vụ việc này có 15 khách hàng nhận lại tiền đặt cọc và một khoản tiền đền bù. 03 khách hàng còn lại đã có đơn tố cáo gửi đến cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 26/5/2020, Công an tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Đặng Thị Kim Oanh. Bà Oanh bị hoãn xuất cảnh từ ngày 29/6/2020 đến ngày 2/8/2020.

Bình Dương: Khởi tố vụ án liên quan đến nữ doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh
Phiếu chuyển đơn của Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an gửi Công an tỉnh Bình Dương

Liên quan đến sự việc như đã nêu, bà Đặng Thị Kim Oanh đã có đơn gửi tới Bộ Công an, ngày 17/11/2020, Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an có Công văn số 756/PC- VPCQCSĐT về việc chuyển đơn của bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Kim Oanh, có trụ sở tại tỉnh Bình Dương đến thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương.

Được biết, vụ án này đang được cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Bình Dương điều tra, xử lý trên tinh thần thượng tôn pháp luật không làm oan sai và cũng không để lọt tội phạm (nếu có).

Bà Đặng Thị Kim Oanh là ai?

Bà Đặng Thị Kim Oanh, sinh năm 1970, là người gốc Huế. Bà Đặng Thị Kim Oanh là người sáng lập Tập đoàn địa ốc Kim Oanh, đảm nhiệm vị trí CEO tại Kim Oanh Real.

Tháng 4/2009, bà Oanh thành lập Cty cổ phần dịch vụ thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh với vốn điều lệ ban đầu 48 tỉ đồng gồm 30 nhân sự. Khi ấy, địa ốc Kim Oanh tập trung vào đất nền và nhà ở giá rẻ. Một năm sau, bà Oanh mở thêm chi nhánh tại Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh.

Năm 2015, bà Oanh thành lập Kim Oanh Group. Tại tỉnh Bình Dương, nhiều dự án có bóng dáng của nữ doanh nhân này đang đặt ra những dấu hỏi lớn tại Bình Dương(?!).

Đó là những vấn đề pháp lý tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 (thị xã Bến Cát, Bình Dương). Sai phạm tại dự án này đã được UBND thị xã Bến Cát chỉ rõ tại báo cáo số 225/BC-UBND gửi UBND tỉnh Bình Dương.

Ngoài dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4, doanh nghiệp này cũng có nhiều tai tiếng trong vụ mua dự án đấu giá Khu dân cư Hòa Lân (thị xã Thuận An); Dự án Khu dân cư Cầu Đò…

Bình Dương: Khởi tố vụ án liên quan đến nữ doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh
Dự án Khu dân cư Hòa Lân (Thị xã Thuận An)

Nghiêm trọng nhất là vụ “hóa phép” 43 ha đất công đã được Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số đối tượng để điều tra. Tổng Công ty Bình Dương là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương, được giao hơn 43 ha đất công để xây dựng khu đô thị Tân Phú trong tổng thể Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương rộng hơn 567 ha. Bằng các “thủ thuật” khác nhau, khu đất đắc địa bậc nhất ở thành phố Thủ Dầu Một đã lọt vào tay tư nhân với giá rẻ bèo, gây thất thoát cho nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 13/3/2017, lấy lý do cần tập trung nguồn vốn cho nhiều dự án lớn khác, Tổng công ty Bình Dương có công văn số 39/TCTY gửi Tỉnh ủy Bình Dương xin chuyển nhượng toàn bộ 30% vốn góp tại Cty Tân Phú.

Ngày 2/8/2017, Tổng công ty Bình Dương ký hợp đồng chuyển nhượng 30% giá trị vốn góp tại Cty Tân Phú cho Công ty Cổ phần bất động sản Âu Lạc với giá hơn 161,1 tỷ đồng. Đến đây, toàn bộ 43 ha đất công đã hoàn toàn bị “hóa kiếp” thành tài sản riêng của Công ty tư nhân.

Đáng chú ý, ngay sau khi thâu tóm thành công 43 ha đất công với giá rẻ, cơ cấu cổ đông của Cty Tân Phú cũng nhanh chóng có nhiều biến động. Ngày 29/6/2018, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được đăng ký thay đổi lần thứ 6 thì thông tin chủ sở hữu của Cty Tân Phú là Cty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Group).

Tuy nhiên, lúc này với dự án Khu đô thị Tân Phú, ba đơn vị thành viên Kim Oanh Group cùng hợp tác phát triển dự án gồm Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Kim Oanh T.P Hồ Chí Minh (chủ đầu tư), Cty Cổ phần Xây dựng An Phước Bình Dương (thi công hạ tầng) và Cty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh (phân phối độc quyền).

Theo quy hoạch, Khu đô thị Tân Phú cung cấp cho thị trường hơn 2.000 sản phẩm đất nền, nhà xây sẵn cùng hệ thống dịch vụ, tiện ích hiện đại phục vụ nhu cầu cuộc sống cư dân. Tuy nhiên, sau khi Cty Kim Oanh động thổ dự án Khu đô thị Tân Phú, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã buộc dừng thi công do dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư và chưa có giấy phép xây dựng.

Như các cơ quan báo chí trước đó thông tin, sau khi làm lễ khởi công, Kim Oanh Group đã có dấu hiệu huy động vốn của nhiều khách hàng dưới hình thức góp vốn hay “hợp đồng vay tiền” thông qua Cty Nam Kim là công ty con của Cty Kim Oanh với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhiều lãnh đạo của Tổng Công ty Bình Dương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động