“Xây dựng tình yêu thương hiệu từ cái tâm” - Vinamilk gây ấn tượng mạnh với câu chuyện về sữa bột Dielac tại Hội nghị sữa Châu Á

Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới. Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.

Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai
Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.”

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.

Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ
Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.”

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk. Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay.

Thu Thủy

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lễ phát động Tuần lễ Hồng EVN lần thứ VIII: Vạn trái tim - Một tấm lòng

Lễ phát động Tuần lễ Hồng EVN lần thứ VIII: Vạn trái tim - Một tấm lòng

Sáng 6/12/2022, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã diễn ra Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”.
Thị trường cận Tết, khách hàng săn quỹ căn hộ cuối các dự án mới

Thị trường cận Tết, khách hàng săn quỹ căn hộ cuối các dự án mới

Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội vẫn tăng cao là lý do khiến căn hộ chung cư vẫn duy trì sức nóng. Cận Tết, người mua nhà chuyển hướng tìm kiếm dự án có phương án thanh toán hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi.
SeABank vinh dự đón nhận cùng lúc 3 giải thưởng danh giá

SeABank vinh dự đón nhận cùng lúc 3 giải thưởng danh giá

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự cùng lúc đón nhận hàng loạt giải thưởng uy tín từ các cơ quan, tổ chức gồm: Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022 (CSI 100); Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch trên Thẻ ghi nợ 2022 (Leadership in Debit Payment Volume Growth 2022) và Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ được Tin dùng năm 2022.
GELEX lọt “Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022”

GELEX lọt “Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022”

Kết quả này dựa trên các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư 3 năm liên tiếp (từ 2019-1021) của Tập đoàn GELEX.
Masan High-Tech Materials 5 năm liên tiếp lọt Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Masan High-Tech Materials 5 năm liên tiếp lọt Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Ngày 1-12 tại Hà Nội, Masan High-Tech Materials được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI-100). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Masan High-Tech Materials góp mặt trong bảng xếp hạng.

Tin khác

DFC giải ngân 100 triệu USD cho SeABank nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

DFC giải ngân 100 triệu USD cho SeABank nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Mới đây, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) đã giải ngân lần 1 số tiền 100 triệu USD trong khoản vay 200 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB). Khoản vay này nhằm tạo điều kiện tiếp cận tài chính và giảm khoảng cách tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời giải quyết các vấn đề khí hậu.

Vì sao home resort ngày càng hút khách sang?

Vì sao home resort ngày càng hút khách sang?
Biệt lập nhưng vẫn kết nối, lại hội đủ tiện ích cao cấp từ thể thao, giải trí tới chăm sóc sức khỏe, những ngôi nhà theo mô hình nghỉ dưỡng - home resort - nơi mỗi ngày thức giấc đều như đang sống trong kỳ nghỉ dài bất tận luôn là đích đến của giới nhà giàu.

WinCommerce công bố chiến lược kinh doanh năm 2023, tầm nhìn 2025 với nhà cung cấp

WinCommerce công bố chiến lược kinh doanh năm 2023, tầm nhìn 2025 với nhà cung cấp
Ngày 29/11, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp WinCommerce tổ chức Hội nghị Nhà cung cấp 2022 với sự góp mặt của 350 khách mời, đại diện cho các đối tác lớn trong và ngoài nước. Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty công bố chiến lược kinh doanh trong năm 2023, tầm nhìn 2025 với các nhà cung cấp.

The Beverly – dự án được quan tâm nhất khu Đông TPHCM có thêm nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn

The Beverly – dự án được quan tâm nhất khu Đông TPHCM có thêm nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn
Tuần qua, Vinhomes tổ chức sự kiện “Thủ lĩnh kỳ tài - Thổi bùng chất Mỹ” công bố chính sách bán hàng mới hấp dẫn của dự án The Beverly (thuộc Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức), thu hút hàng trăm khách mời tham dự.

Tổng công ty điện lực miền Bắc hoàn thành tốt việc đảm bảo điện trong tháng 10/2022

Tổng công ty điện lực miền Bắc hoàn thành tốt việc đảm bảo điện trong tháng 10/2022
Trong tháng 10/2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đồng thời, Tổng công ty đã vận hành an toàn hệ thống điện, chủ động ứng phó với cơn bão số 4, cơn bão số 5 và bão số 6 tại một số tỉnh bị ảnh hưởng thuộc địa bàn miền Bắc, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân những khu vực bị ảnh hưởng.

Nâng tầm phong cách cùng trang sức DOJI, cơ hội nhận quà tặng tới 4 tỷ đồng

Nâng tầm phong cách cùng trang sức DOJI, cơ hội nhận quà tặng tới 4 tỷ đồng
Để nâng tầm phong cách, đơn giản nhất chính là chọn những món trang sức thời thượng và độc đáo. Trang sức DOJI đồng hành cùng bạn để tạo nên dấu ấn riêng biệt trong hành trình khẳng định khí chất và thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân.
Xem thêm
Giá vàng bật tăng sáng đầu tuần, vượt ngưỡng tâm lý quan trọng

Giá vàng bật tăng sáng đầu tuần, vượt ngưỡng tâm lý quan trọng

Giá vàng thị trường châu Á và Việt Nam bật tăng mạnh mẽ sáng đầu tuần trước những dự báo tích cực về thị trường kim loại quý.
CPI tháng 11/2022 tăng 0.39% so với tháng trước

CPI tháng 11/2022 tăng 0.39% so với tháng trước

NMO - Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, so với tháng 12/2021 CPI tháng 11 tăng 4.56% và so với cùng kỳ năm trước tăng 4.37%. Bình quân 11 tháng năm 2022, CPI tăng 3.02% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2.38%.
Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay: Cập nhật liên tục thông tin mới nhất, chính xác nhất giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và giá vàng thế giới.
Giao dịch từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Giao dịch từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định giá trị của giao dịch có giá trị lớn phải báo cáo NHNN Việt Nam theo quy định tại Khoản 2 Điều 25 Luật Phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước cấp thêm từ 1,5 – 2% chỉ tiêu tín dụng cho các ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước cấp thêm từ 1,5 – 2% chỉ tiêu tín dụng cho các ngân hàng

Theo thông tin tối 5/12 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, NHNN đã điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).
Vai trò của ứng dụng tra cứu quy hoạch đối với các ngân hàng thương mại

Vai trò của ứng dụng tra cứu quy hoạch đối với các ngân hàng thương mại

Tra cứu quy hoạch và xác định vị trí tài sản sẽ giúp ngân hàng, các tổ chức định giá….ra quyết định chính xác, tránh thiệt hại do “dính” quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng.
Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2022

Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2022

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp. Đây cũng là hoạt động của EVNNPC chào mừng kỉ niệm 68 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022).
Nestlé Việt Nam: Xây dựng một nền nông nghiệp xanh và gia tăng giá trị

Nestlé Việt Nam: Xây dựng một nền nông nghiệp xanh và gia tăng giá trị

Thông qua việc hợp tác với các bên nhằm chia sẻ kỹ thuật canh tác bền vững kết hợp chuyển đổi số đến người nông dân, mô hình nông nghiệp tái sinh đang được Nestlé giới thiệu tại Việt Nam hướng đến góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh, bền vững, phát thải thấp.
Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Tại lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) năm 2022, được tổ chức vào tối 1/12, Home Credit được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững giải thưởng CSI100, sau khi xuất sắc chinh phục bộ tiêu chí khắt khe của chương trình. Giải thưởng khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (ESG - môi trường, xã hội và quản trị) của Home Credit tại Việt Nam, giúp hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan.
Nhiều vi phạm tại dự án khách sạn JW Marriott Hà Nội do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư

Nhiều vi phạm tại dự án khách sạn JW Marriott Hà Nội do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư

Ngày 01/12, Thanh tra Chính phủ đã ban hành thông báo kết luận thanh tra số 2123/TB-TTCP thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều vi phạm tại hàng loạt dự án sân golf

Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều vi phạm tại hàng loạt dự án sân golf

Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Indochina Kajima và Tập đoàn Mandarin Oriental kiến tạo vận hành Dự án nghỉ dưỡng Mandarin Oriental Bãi Nồm Phú Yên

Indochina Kajima và Tập đoàn Mandarin Oriental kiến tạo vận hành Dự án nghỉ dưỡng Mandarin Oriental Bãi Nồm Phú Yên

Ngày 29/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Công Ty TNHH Indochina Kajima Development (Indochina Kajima), liên doanh giữa Indochina Capital và Tập Đoàn Kajima tổ chức lễ ký kết Hợp tác quản lý vận hành với Tập đoàn Mandarin Oriental cho dự án Mandarin Oriental.
Phiên bản di động