Vụ Trịnh văn Quyết: Cục Hàng không họp khẩn với Bamboo Airways

Đại diện Cục Hàng không cho rằng theo Điều lệ vận chuyển, cá nhân Chủ tịch của Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết không có quyền quyết định chiến lược phát triển công ty, kế hoạch phát triển kinh doanh.
Bamboo Airways sẽ vẫn hoạt động sau khi duy trì ổn định bộ máy nhân sự và các tổ chức cam kết hỗ trợ dòng tiền. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Bamboo Airways sẽ vẫn hoạt động sau khi duy trì ổn định bộ máy nhân sự và các tổ chức cam kết hỗ trợ dòng tiền. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên quan đến việc Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết bị bắt, lãnh đạo hãng hàng không này cho biết các tổ chức tài chính vẫn cam kết hỗ trợ, dòng tiền vẫn được đảm bảo nhằm duy trì hoạt động của hãng bình thường.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của Bamboo Airways trong thời gian tới.

Bamboo Airways hoạt động bình thường

Trong cuộc họp khẩn với lãnh đạo chủ chốt của Bamboo Airways để đánh giá rủi ro, đảm bảo hoạt động bay an toàn tuyệt đối vào chiều 30/3, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways được cấp sửa đổi lần gần nhất về vận tải, giấy phép kinh doanh vận tải hàng không vào ngày 3/2/2021.

Đến nay Bamboo Airways đang khai thác 29 tàu bay. Trong đó, gần nhất, ngày 5/12/2022, có một tàu bay A319 sẽ kết thúc hợp đồng thuê. Các tàu khác đều kết thúc hợp đồng vào các năm 2024, 2025 và các năm sau nữa.

Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được văn bản nào của tổ chức cho thuê tàu bay cũng như tổ chức uỷ quyền yêu cầu tạm dừng khai thác tàu bay của Bamboo Airways.

Hiện, người đại diện pháp luật của Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc.

Mặt khác, trong Điều lệ vận chuyển của Bamboo Airways cũng nêu rõ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch Hội đồng quản trị gồm lập chương trình và kế hoạch hoạt động của Hội đồng quản trị; chuẩn bị hoặc tổ chức việc chuẩn bị chương trình nội dung tài liệu phục vụ cuộc họp, triệu tập và chủ trì cuộc họp Hội đồng quản trị; tổ chức việc thông qua các quyết định, giám sát quá trình tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị; chủ toạ họp Đại hội đồng cổ đông; các quyền, nhiệm vụ khác theo quy định của Luật doanh nghiệp, các Nghị quyết Hội đồng quản trị.

Đại diện Cục Hàng không cho rằng theo Điều lệ vận chuyển, cá nhân Chủ tịch của Bamboo Airways, cụ thể là ông Trịnh Văn Quyết sẽ không có quyền quyết định chiến lược phát triển công ty, kế hoạch phát triển kinh doanh cũng như kế hoạch phát triển đội tàu bay. Người đại diện pháp luật là ông Đặng Tất Thắng sẽ phụ trách toàn bộ.

Về vốn góp, Tập đoàn FLC góp 51% (3.586 tỷ đồng), ông Trịnh Văn Quyết góp 40% (2.800 tỷ đồng), cổ đông khác 8,7% (610 tỷ đồng). Cá nhân ông Quyết hiện nắm khoảng 30% cổ phần của FLC. Nếu tính cả phần vốn này góp, ông Quyết đang góp khoảng 3.800 tỷ đồng vào Bamboo Airways (tương đương 51,2%). Phần còn lại khoảng hơn 48% của 7.000 tỷ đồng (theo Giấy phép kinh doanh), tương đương hơn 3.000 tỷ đồng.

“Theo quy định tại Nghị định 89, vốn tối thiểu để duy trì hoạt động của đội tàu bay từ 30 tàu trở lên là 700 tỷ đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngay cả khi không tính khoản vốn góp của ông Trịnh Văn Quyết, khoản tiền còn lại vẫn đủ đáp ứng yêu cầu yêu cầu theo quy định,” đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Giám sát chặt chẽ hoạt động của Bamboo Airways

Sau khi Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam, trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết từ 18 giờ tối ngày 29/3, lãnh đạo Bamboo Airways đã đánh giá rủi ro và ảnh hưởng hoạt động của hãng sau khi có sự thay đổi đột ngột vị trí lãnh đạo cao nhất.

Hiện nay, ông Trịnh Văn Quyết đã uỷ quyền toàn bộ quyền cổ đông tương ứng số cổ phần Bamboo Airways mà ông Quyết sở hữu cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC. Như vậy, bà Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC-Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Công nhân viên, người lao động cam kết đoàn kết, đồng hành cùng hãng để duy trì Bamboo Airways hoạt động bình thường. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Công nhân viên, người lao động cam kết đoàn kết, đồng hành cùng hãng để duy trì Bamboo Airways hoạt động bình thường. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngoài ra, Bamboo Airways đã triển khai ngay các biện pháp nhằm tăng cường an toàn đảm bảo hoạt động khai thác bay, giảm tối đa các rủi ro; bộ máy hoạt động từ lãnh đạo cấp cao đến nhân viên, duy trì hoạt động ổn định, bền vững; 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động cam kết đoàn kết, đồng hành cùng hãng để duy trì hoạt động bình thường, đặc biệt là đảm bảo an toàn bay và chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững.

“Các định chế tài chính (ngân hàng, tổ chức tín dụng) đã ký kết hợp đồng với Bamboo Airways đều cam kết duy trì và tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký. Bằng hệ sinh thái FLC cùng mối quan hệ và hợp tác với hệ thống các ngân hàng có uy tín, các định chế tài chính khẳng định dòng tiền hoạt động được đảm bảo. Với khách hàng, Bamboo Airways đã cam kết và tiếp tục cam kết thực hiện mọi nghĩa vụ,” ông Trọng khẳng định.

Nhấn mạnh Cục Hàng không sẽ có báo cáo tổng thể hoạt động của Bamboo Airways lên Bộ Giao thông Vận tải, ông Hồ Minh Tấn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết sáng 30/3, Cục Hàng không đã họp khẩn về hoạt động của hãng này sau khi có thông tin tạm giam với Chủ tịch Hội đồng quản trị Trịnh Văn Quyết.

“Trước mắt, Nhà chức trách hàng không sẽ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của Bamboo Airways trong 3-6 tháng tới. Trong đó, đặc biệt lưu ý vấn đề bảo dưỡng, khai thác tàu bay, huấn luyện đào tạo, duy trì năng định cho đội ngũ phi công, tiếp viên, nguồn nhân lực,” ông Tấn nói./.

Ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán," "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.
Ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch FLC và Bamboo Airways Ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch FLC và Bamboo Airways

Thông tin từ Tập đoàn FLC cho biết, ông Đặng Tất Thắng sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị ...

Bắt Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết vì thao túng cổ phiếu Bắt Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết vì thao túng cổ phiếu

Chiều 29/3, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ ...

Theo TTXVN

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân.
Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định đình chỉ công tác Đại úy T.T.T. (34 tuổi), cán bộ điều tra, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành.
Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 2 đối tượng Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh về tội "Nhận hối lộ".
Cảnh báo giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện lừa đảo

Cảnh báo giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện lừa đảo

Sáng 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bạc Liêu cho biết: thời gian gần đây, Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.
Hà Nội: Khởi tố đối tượng đánh học sinh lớp 8 bị thương nặng tại quận Long Biên

Hà Nội: Khởi tố đối tượng đánh học sinh lớp 8 bị thương nặng tại quận Long Biên

Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Văn Minh (sinh ngày 28/11/2008, trú tại tổ 6, phường Việt Hưng; học sinh lớp 10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Việt Hưng) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tin khác

TP Hồ Chí Minh: Tăng tốc xúc tiến du lịch trong và ngoài nước

TP Hồ Chí Minh: Tăng tốc xúc tiến du lịch trong và ngoài nước
TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước. Năm 2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu ước đạt 190.000 tỷ đồng. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, đưa du lịch Thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững.

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng lĩnh 8 năm tù

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng lĩnh 8 năm tù
Chiều 27/3, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 15 bị cáo trong vụ án thao túng trái phiếu xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý

Thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý
Tại Hội nghị lần thứ 28 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh khoá XI, nhiệm kỳ 2020-2025 ngày 27/3, Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh đã báo cáo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố quý 1/2024.

Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm là các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm là các bệnh lây truyền từ động vật sang người
Ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024” với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố và lãnh đạo các đơn vị của ngành Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Năm 2024, sẽ khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 30.000 NCT trên địa bàn

Năm 2024, sẽ khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 30.000 NCT trên địa bàn
Theo kế hoạch, trong năm 2024, hơn 30.000 NCT trên địa bàn quận 7, TP Hồ Chí Minh được khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm và được tích hợp trên hồ sơ sức khỏe điện tử NCT.

Giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Cà Mau gọi điện nhằm mục đích lừa đảo

Giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Cà Mau gọi điện nhằm mục đích lừa đảo
Ngày 25/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau có thông báo khẩn về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở TT&TT tỉnh gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi “Wake Up Your Talent” năm 2024

Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi “Wake Up Your Talent” năm 2024
Ngày 21/3/ 2024, Khoa Marketing – Kinh doanh Quốc tế, trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) Khai mạc cuộc thi “Wake Up Your Talent” năm 2024. Đây là cuộc thi về Marketing cấp thành phố được tổ chức thường niên tại HUTECH, với mục tiêu thu hút học sinh, sinh viên cùng tham gia; tạo dựng một môi trường trải nghiệm thú vị để áp dụng kiến thức vào thực tiễn xã hội.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý từ châu Âu về Việt Nam bằng đường hàng không

Triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý từ châu Âu về Việt Nam bằng đường hàng không
Công an TP. Hải Phòng cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia qua đường hàng không từ châu Âu về Việt Nam với số lượng lớn.

Hậu "pháo" dựa vào người có chức vụ gây sức ép Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Hậu "pháo" dựa vào người có chức vụ gây sức ép Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Ngày 26/3, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an quý II/2024. Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an chủ trì cuộc họp báo.

Vì sao Shark Thủy bị bắt?

Vì sao Shark Thủy bị bắt?
Ngày 26/3, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Thủy (hay còn gọi “Shark” Thủy).

Bộ Công an điều tra vụ VNDirect bị hacker tấn công

Bộ Công an điều tra vụ VNDirect bị hacker tấn công
Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra vụ Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công.

TIN BUỒN

TIN BUỒN
GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC BÁO TIN

Cảnh sát giao thông bí mật nắm tình hình tài xế vi phạm giao thông

Cảnh sát giao thông bí mật nắm tình hình tài xế vi phạm giao thông
Theo đó, trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ bí mật nắm tình hình vi phạm giao thông nhằm xử lý xuyên suốt 5 nhóm hành vi, vi phạm, là nguyên nhân chính gây tai nạn, gồm: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; tốc độ; vi phạm về tránh vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông và sử dụng các loại giấy tờ giả.

Xuất hiện vệt nước lạ màu đỏ dài 3km trên bãi biển Hà Tĩnh

Xuất hiện vệt nước lạ màu đỏ dài 3km trên bãi biển Hà Tĩnh
Một vệt nước lạ có màu đỏ bất ngờ xuất hiện ven vùng biển đoạn qua thị trấn Thiên Cầm và xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, khiến cho khoảng 3km bờ biển ở đây biến thành màu đỏ đục.
Xem thêm
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17h ngày 10/5 theo hình thức trực tuyến.
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài và hoạt động hội, đoàn thể của địa phương- đó là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Phạm Trọng Nạp, ở thôn Cây Sằm, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Tuyển sinh đại học 2024: Phương án tuyển sinh của các trường y dược

Tuyển sinh đại học 2024: Phương án tuyển sinh của các trường y dược

Chi tiết chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của tất cả các trường y dược trên cả nước. Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 mới nhất.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Mặc dù khó khăn nhưng cán bộ và nh
Phiên bản di động