Viết tiếp bài về khiếu nại của thương binh Võ Văn An: UBND thị trấn Nam Đàn thu hồi đất thiếu chứng cứ

Trong các bài trước, Báo điện tử Ngày mới online, đã phản ánh việc UBND thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An căn cứ theo “lời chứng bằng miệng”, để thu hồi ruộng đã được cấp bìa đỏ, của thương binh Võ Văn An. Để bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề này, chúng tôi xin nêu một số căn cứ mới thu thập được, nhằm phản ánh những bất cập trong vụ thu hồi đất của ông An. 

Quyết định của UBND thị trấn Nam Đàn giải quyết khiếu nại là thiếu cơ sở pháp lí?
Sau khi bị UBND thị trấn Nam Đàn thu hồi ruộng của mình, ông Võ Văn An đã làm đơn khiếu nại gửi UBND thị trấn Nam Đàn, phản ánh việc chính quyền thu hồi ruộng của ông là hoàn toàn vô lý. Sau nhiều lần đối thoại không thành, ngày 25/5/2017, UBND thị trấn Nam Đàn đã ban hành Quyết định số 43/QĐ-UBND, về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Võ Văn An. Quyết định này bộc lộ nhiều bất cập và thiếu cơ sở pháp lý. Cụ thể:
1. Căn cứ để ban hành Quyết định số 43/QĐ-UBND của UBND thị trấn Nam Đàn gồm: "- Căn cứ vào Luật Khiếu nại tố cáo;Căn cứ Nghị định số 75/2012 NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại; Căn cứ theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; Căn cứ theo Quyết định số 26/QĐ-UBND của UBND thị trấn Nam Đàn về việc kiểm tra xác minh đơn khiếu nại của ông Võ Văn An". Mặc dù là quyết định giải quyết khiếu nại về đất đai, nhưng trong quyết định lại không có một điều khoản nào liên quan đến Luật Đất đai và các Văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
2. Kết quả kiểm tra xác minh khiếu nại ghi trong Quyết định suố 43 như sau: "Ý kiến của ông Võ Thăng Long tại buổi làm việc. Ông Long được ông Thắng giao thửa đất số 22 tại xứ đồng Khai Hoang diện tích 632 m2 canh tác từ năm 2003 đến năm 2010. Năm 2010 có chủ trương thu hồi xây dựng trụ sở Công an huyện, ông Long mới đổi cho ông An…Ý kiến ông Võ Đình Thắng, nguyên khối trưởng khối Đan Nhiệm, nguyên trưởng tiểu ban chuyển đổi ruộng đất khối Đan Nhiệm năm 2002-2003. Trong quá trình thực hiện chuyển đổi ruộng đất, tổ chuyển đổi đã để sót thửa đất số 22 diện tích 632 m2, ông Thắng là người trực tiếp giao thửa đất số 22 cho ông Long nhận khoán để lấy tiền chè nước cho khối. Việc ông An canh tác trên thửa ruộng số 22 là do ông Long đổi cho ông An, ông Thắng không biết". Có thể thấy, căn cứ để UBND thị trấn ra Quyết định thu hồi ruộng của ông An là những lời làm chứng "bằng miệng" của ông Long và ông An. Hai ông này chỉ làm chứng bằng miệng chứ tuyệt đối không có một giấy tờ, sổ sách, bằng chứng pháp lý.
3. Căn cứ thứ 3 mà UBND thị trấn Nam Đàn lấy làm cơ sở để thu hồi ruộng đã được cấp bìa đỏ của ông An là: "Gia đình ông Võ Văn An bốc thăm nhận ruộng gồm 6 thửa bằng 2.800 m2 + 231 m2 trước ngõ = 3.031. Đất vườn đưa vào cân đối quỹ đất nông nghiệp, ông An có 699 m2. Tổng diện tích đất nông nghiệp của ông An là: 3.031+ 699 = 3.370 m2". Điều cực kỳ vô lý ở đây là năm 1995, gia đình ông An được cấp GCNQSDĐ gồm 4.379 m2. Trong đó; Đất sản xuất nông nghiệp 3.480 m2; đất ở + vườn 899 m2.
Phải chăng để thu hồi ruộng của ông An (Quyết định 43), UBND thị trấn Nam Đàn đã "tự tiện" chuyển đổi đất vườn có thời hạn ghi trong bìa đỏ là "LÂU DÀI" thành đất sản xuất nông nghiệp “CÓ THỜI HẠN”, hợp thức hóa 633 m2 ruộng của ông An ở xứ đồng Khai Hoang là đất của UBND Thị trấn?.
Những bằng chứng mới
Như trên đã nói, sau khi báo đăng 2 ngày đã có hàng ngàn lượt chia sẻ và hàng chục cuộc gọi của nhân dân Thị trấn Nam Đàn cho tác giả, ngoài chia sẻ, nhiều người còn cung cấp nhiều bằng chứng quan trọng chứng minh thửa ruộng số 22 là của ông An.

Hồ sơ bốc thăm ruộng của ông An được ông Phạm Xuân Cường thành viên tổ chuyển đổi ruộng đất năm 2003 của
khối Đan Nhiệm lưu lại


Để khẳng định thêm bài viết chúng tôi xin nêu ra đây một số dẫn chứng cụ thể. Trong Thông báo số 23/TB - UBND ngày 8/5/2016. Quyết định số 43 của UBND Thị trấn Nam Đàn đều ghi " Thửa số 22 tại xứ đồng Khai Hoang dư dôi không chia thăm mà cho ông Võ Thăng Long canh tác để trừ chi phí chè nước". Trong Công văn số 1625/UBND-TNMT ngày 23/9/2016 của UBND huyện Nam Đàn ghi " Sau chuyển đổi ruộng đất năm 2003 đến năm 2010 thửa số 22 được BCH khối để ngoài sổ sách chưa giao cho ai mà BCH khối hợp đồng với ông Võ Thăng Long sản xuất để làm quỹ khối phục vụ các hoạt động tại khối từ 2003 đến 2010". Nếu đúng như nội dung thông báo số 23/TB và Công văn số 1625/UBND thì việc thị trấn Nam Đàn để đất canh tác không chia cho dân “để trừ chi phí chè nước” là vi phạm nghiêm trong Luật Đất đai, cần phải xử lí nghiêm minh theo pháp luật.

Trưởng khối Đan Nhiệm ông Võ Thăng Long khẳng định, từ năm 2003 đến năm 20010, ông không ký hợp đồng với khối và không có chuyện hàng năm phải nộp quỹ cho khối trên thửa ruộng số 22 xứ đồng Khai Hoang.


Để chứng minh cho việc khối hợp đồng với ông Long sản xuất để làm "tiền chè nước", chúng tôi đã trực tiếp đến gặp ông Võ Thăng Long, Khối trưởng khối Đan Nhiệm. Trả lời câu hỏi: Trong các văn bản trả lời của UBND Thị trấn và UBND huyện đều nói từ năm 2003 đến năm 2010, khối Đan Nhiệm hợp đồng với ông sản xuất trên thửa ruộng số 22 xứ đồng Khai Hoang để làm chè nước. Vậy ai ký hợp đồng với ông, sản lượng một năm ông nộp cho khối là bao nhiêu. Ông Long cho biết: "Không… Có hợp đồng chi mô (đâu), và có phảỉ nộp chi mô (đâu)". Để cho chắc chắn, chúng tôi hỏi thêm lần nữa và vẫn nhận được câu trả lời như vậy
.

Ông Phạm Xuân Cường và bản kê ruộng được chia của từng hộ trong khối, trong đó có thửa ruộng số 22 của ông Võ Văn An.


Người thứ hai mà chúng tôi đến là ông Phạm Xuân Cường, Cấp ủy Chi bộ khối, nguyên Khối trưởng, nguyên thành viên tổ chuyển đổi ruộng đất Khối Đan Nhiệm. Là thành viên chuyển đổi ruộng đất Khối Đan Nhiệm năm 2003, nên ông Cường còn lưu giữ đầy đủ sổ sách, tài liệu chuyển đổi ruộng đất năm 2003 khá rõ. Ông Cường cho chúng tôi xem bản gốc có đóng dấu treo của UBND thị trấn ghi chi tiết số thăm nhận ruộng của từng hộ. Theo đó, hộ ông An bắt được thăm số 12. Sau chuyển đổi, cân đối lại ruộng đất so với diện tích ban đầu, hộ ông An thiếu 633 m2 và đã làm đơn xin cấp thêm cho đủ diện tích. Trong khối, không riêng gì ông An thiếu mà còn có 4 hộ khác cũng thiếu ruộng. Để đảm bảo quyền lợi cho các hộ đó, Tổ chuyển đổi đã trực tiếp đi chỉ ruộng cho từng hộ (vì chỉ có 5 hộ nên không phải bắt thăm)." Ruộng chỉ cụ thể gồm: Anh Võ An. Số 22 = 633m2. Anh Danh, số 231= 399 m2. Ông Võ Tạo,số 249=532 m2. Chị Ngụ = 300m2.Anh Hậu, 370 m2". (Ghi lại đúng theo danh sách trong hồ sơ chia ruộng của ông Cường).
Về việc chuyển đổi thửa ruộng số 22 cho ông Long sản xuất để lấy tiền “chè nước họp khối”, ông Cường cho biết: "Hoàn toàn không có chuyện đó, bởi vì, ruộng đã chia cho ông An rồi thì lấy diện tích đâu mà hợp đồng với ông Long. Hơn nữa giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2008, Hợp tác xã đang hoạt động nên hàng năm, các khối tổ chức họp đều được Ban quản lý Hợp tác xã chi tiền chè nước cho họp khối. Hằng năm, trong sổ sách thu sản phẩm của khối, ông An đều đóng nghĩa vụ bằng lúa trên thửa ruộng số 22, thể hiện trong các hóa đơn chứng từ thì làm sao ông Long lại phải nộp cho quỹ xóm nữa. Nếu ông Long nộp thì chẳng lẽ một thửa ruộng lại thu hai lần phí là không đúng".
Qua các chứng cứ pháp lý như: Sổ đỏ, tài liệu tại tổ chuyển đổi ruộng đất, hồ sơ giấy tờ ông An còn lưu giữ được, những cán bộ qua các thời kỳ đều khẳng định; Thửa đất số 22 xứ đồng Khai Hoang thuộc quyền sử dụng của ông An là đúng. Như vây, sự việc mất ruộng một cách vô lý của gia đình thương binh Võ Văn An, Nhân dân trong khối Đan Nhiệm đều biết, cán bộ, đảng viên ở thị trấn Nam Đàn đều biết, nhưng chỉ có một số cán bộ ở UBND Thị trấn Nam Đàn là không biết!?.

Nguyễn Hữu Mai

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Trông chờ một quyết định khách quan của Tòa án cấp phúc thẩm

Trông chờ một quyết định khách quan của Tòa án cấp phúc thẩm

Bà Ngô Thanh Hà, 75 tuổi, ở Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh có đơn phản ánh về vụ án “Tranh chấp li hôn, nuôi con, chia tài sản chung, nợ chung” của các đương sự. Nguyên đơn vụ án là chị Lê Vũ Thùy Trang; bị đơn là anh Diệp Thanh Hải (con trai bà Hà), bà Hà cho rằng, TAND quận Bình Thạnh xét xử có nhiều dấu hiệu chưa khách quan, và trông chờ một quyết định khách quan của Tòa án cấp phúc thẩm…
Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Phản ánh đến Tạp chí Người cao tuổi, cụ Phạm Tiến Đạt (82 tuổi, gia đình chính sách, con liệt sỹ, thường trú tại Tổ dân phố số 1, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, cụ rất hoang mang, lo lắng khi không vi phạm hành chính nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính.
Ai thờ cúng liệt sĩ  Vũ Thế Thoan?

Ai thờ cúng liệt sĩ Vũ Thế Thoan?

Tôi là Vũ Thế Thược, ở thôn Đại Lai, xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, xin được phản ánh với các cấp, các ngành liên quan đến công tác thương binh, liệt sĩ nội dung sau:
Lái xe phương tiện nào phải chịu trách nhiệm hình sự?

Lái xe phương tiện nào phải chịu trách nhiệm hình sự?

“Theo nguyên tắc, người nào có lỗi, người đó phải chịu trách nhiệm. Nếu cả hai bên có lỗi thì đều có thể bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Điều 260 Bộ luật Hình sự (BLHS)”, đó là nhận xét của chuyên gia pháp lí về vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn huyện Hoài Đức, TP Hà Nội…
Nhiều hộ NCT đề nghị được xem xét bồi thường, hỗ trợ thoả đáng khi thu hồi đất họ thuê sản xuất

Nhiều hộ NCT đề nghị được xem xét bồi thường, hỗ trợ thoả đáng khi thu hồi đất họ thuê sản xuất

Cho đến nay chưa một hộ dân trong số 65 hộ nhận khoán đất sản xuất nông nghiệp từ Công ty TNHH MTV Cây trồng TP Hồ Chí Minh, tại địa bàn các xã Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh bàn giao đất sản xuất để phục vụ thi công đường Vành đai 3…

Tin khác

Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác
Ông Hoàng Hữu Trí (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) hỏi: Gần đây, gia đình tôi liên tục bị đối tượng lạ lém chất bẩn, tạt sơn vào nhà. Tìm hiểu, tôi được biết, con trai tôi có vay tiền với lãi suất cao của một nhóm người ở địa phương nhưng chưa trả được. Đã nhiều lần họ tìm đến nhà con trai tôi để đòi nợ. Hiện nay, con trai tôi đi vắng, nhiều người đến nhà tôi yêu cầu gia đình phải trả nợ thay. Việc ném chất bẩn, tạt sơn vào nhà người khác, có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

Thấy gì từ văn bản của Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang?

Thấy gì từ văn bản của Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang?
Ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, khởi kiện Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Tiền Giang, vì lấy đất của hộ gia đình “cấp” cho cá nhân ông Ba có dấu hiệu không đúng quy định của pháp luật. TAND tỉnh Tiền Giang đang giải quyết vụ án, “bất ngờ” có thêm tình tiết mới từ văn bản của Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang…

Công ty CP King Attorney: Tiếp tục mang đến những dịch vụ pháp lí tốt nhất cho cộng đồng

Công ty CP King Attorney: Tiếp tục mang đến những dịch vụ pháp lí tốt nhất cho cộng đồng
Công ty CP King Attorney (KA) vừa long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 4 năm thành lập (9/7/2020 - 9/7/2024) đánh dấu cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế trong việc cung cấp dịch vụ pháp lí, mang lại tín nhiệm cao từ khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.

Người cao tuổi kiến nghị xử lí dứt điểm những sai phạm ở Dự án Khu đô thị mới Cò Nòi

Người cao tuổi kiến nghị xử lí dứt điểm những sai phạm ở Dự án Khu đô thị mới Cò Nòi
Phản ánh tới Tạp chí Người cao tuổi, ông Nguyễn Duy Thọ, 66 tuổi, ở xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn kiến nghị các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La cần vào cuộc xử lí dứt điểm những sai phạm ở Dự án Khu đô thị mới và Dự án chợ khu đô thị mới ngã ba Cò Nòi...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Lê Công Vãng Anh, 80 tuổi, phản ánh về việc, con trai cụ là ông Lê Công Nguyên ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho chị Lò Thị Hằng (ở cùng phường Mường Thanh) vay tiền, nhiều lần anh Nguyên đòi nhưng chị Hằng khất lần, không trả. Gia đình cụ kiến nghị Công an tỉnh Điện Biên xem xét, giải quyết, vì vụ việc có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

TP Hà Nội: Phẫu thuật hút mỡ bụng một bệnh nhân bị nguy hiểm tới tính mạng

TP Hà Nội:  Phẫu thuật hút mỡ bụng một bệnh nhân bị nguy hiểm tới tính mạng
Mới đây, bệnh nhân Đ.T.H, ở xã Hoàng Cát, huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hoá “suýt” tử vong vì làm phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, có địa chỉ ở số 1E, đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất, thiệt hại cho nhà đầu tư chưa được đền bù thỏa đáng

Đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất, thiệt hại cho nhà đầu tư chưa được đền bù thỏa đáng
Ông Nguyễn Đình Đá, 79 tuổi, đại diện uỷ quyền của Công ty TNHH Cẩm Thạch (Giấy ủy quyền ngày 6/5/2024) có đơn kiến nghị việc UBND tỉnh Lào Cai kí hợp đồng cho thuê đất kinh doanh thương mại, nhưng khi Công ty đang thi công, UBND tỉnh lại đơn phương chấm dứt thực hiện, cho đến nay Công ty chưa đền bù thỏa đáng…

Cần bảo vệ các quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người cao tuổi

Cần bảo vệ các quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người cao tuổi
13.000m2 đất ở phường Linh Trung do vợ chồng cụ Nguyễn Văn Sanh (1935 - 2001), cụ Nguyễn Thị Tốt, 90 tuổi khai phá từ năm 1970, và sau đó 2 cụ cùng 7 người con tạo dựng nhà ở, vật kiến trúc, hoa màu quản lí sử dụng, không có tranh chấp.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của bà Nông Thị Nhiêu, 64 tuổi, ở thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thông tin về việc gia đình bà đã chi hàng chục tỉ đồng để mua “Nhà phố Thương mại” tại Dự án Vega City Nha Trang của Công ty Cổ phần Vega City để ở kết hợp kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay, gia đình bà rất bức xúc khi Chủ đầu tư khẳng định rằng, căn nhà đó “không có chức năng căn hộ ở”.

Gia đình người cao tuổi kêu cứu vì hơn 4 năm không được bàn giao tài sản trúng đấu giá

Gia đình người cao tuổi kêu cứu vì hơn 4 năm không được bàn giao tài sản trúng đấu giá
Cho dù đã nộp đủ số tiền trúng đấu giá, nhưng hơn 4 năm qua, gia đình cụ Nguyễn Tiến Lên, 82 tuổi (cụ Lên ủy quyền cho ông Nguyễn Tiến Hòa, con trai làm đại diện) ở TP Nam Định vẫn không được đơn vị có tài sản đấu giá là Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Mỹ Lộc bàn giao tài sản. Gia đình đề nghị UBND huyện Mỹ Lộc, UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân…

Vụ nhà đất bán “bí mật” lúc dịch Covid -19 bùng phát: ​​​​​​​Nhiều dấu hiệu vi phạm cần được Toà cấp phúc thẩm làm rõ, tránh oan sai!

Vụ nhà đất bán “bí mật” lúc dịch Covid -19 bùng phát: ​​​​​​​Nhiều dấu hiệu vi phạm cần được Toà cấp phúc thẩm làm rõ, tránh oan sai!
Đó là nội dung thể hiện trong Đơn kêu cứu khẩn cấp của bà Nguyễn Thị Tâm, 78 tuổi, ngụ đường Phú Định, phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh. Bà Tâm có con gái tên Lê Thị Tuyết Vân, vợ và là người kế thừa quyền lợi và nghĩa vụ của nguyên đơn Diệp Thanh Tùng, mất ngày 18/12/2020; và là người giám hộ của cháu Diệp Lê Thảo Chinh, đồng thời là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập trong vụ án “tranh chấp mua bán tài sản đấu giá, hủy kết quả bán đấu giá tài sản”. Vụ án được TAND huyện Bình Chánh xét xử (Bản án số 22/2024/DS-ST ngày 16/1/2024) lộ rõ nhiều bất thường…

Người cao tuổi kiến nghị TAND Tối cao xem xét kháng nghị vụ án hành chính theo thủ tục giám đốc thẩm

Người cao tuổi kiến nghị TAND Tối cao xem xét kháng nghị vụ án hành chính theo thủ tục giám đốc thẩm
Không đồng tình với Bản ánh hành chính phúc thẩm số 396/2023/HC-PT ngày 6/6/2023 của TAND Cấp cao tại Hà Nội và Bản án hành chính sơ thẩm số 13/2022/DS-ST ngày 22/9/2022 của TAND tỉnh Lạng Sơn về “Khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai”, gia đình ông Hoàng Ngọc Quang, 68 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có đơn gửi TAND Tối cao đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm...

Cần xử lí nghiêm hành vi lăng mạ, hành hung người cao tuổi

Cần xử lí nghiêm hành vi lăng mạ, hành hung người cao tuổi
Ông Nguyễn Đức Minh, 70 tuổi, Trưởng Ban quản trị Toà nhà chung cư CT5C, Khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lí việc bị chủ căn hộ 2501 Toà nhà chung cư CT5C có hành vi hành hung, cố ý gây thương tích...

Chưa thoả mãn mặt chủ quan, khách quan trong cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Chưa thoả mãn mặt chủ quan, khách quan trong cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản”
Luật sư Mai Lưu Phúc, Trưởng Chi nhánh Công ty Luật TNHH HQC tại TP Hồ Chí Minh, người bào chữa cho bị cáo Đỗ Thị Kim Ngọc cho rằng: “Có cơ sở để cho rằng hành vi của bị cáo Ngọc không thỏa mãn mặt chủ quan và khách quan của tội “cưỡng đoạt tài sản”…

Câu chuyện buồn của người thương binh già

Câu chuyện buồn của người thương binh già
Trong căn nhà giản dị tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, ông Nguyễn Quý Khiêm, 76 tuổi, thương binh hạng 2/4, ngồi trầm ngâm nhìn ra khu vườn nhỏ.
Xem thêm
Công ty CP King Attorney: Tiếp tục mang đến những dịch vụ pháp lí tốt nhất cho cộng đồng

Công ty CP King Attorney: Tiếp tục mang đến những dịch vụ pháp lí tốt nhất cho cộng đồng

Công ty CP King Attorney (KA) vừa long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 4 năm thành lập (9/7/2020 - 9/7/2024) đánh dấu cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế trong việc cung cấp dịch vụ pháp lí, mang lại tín nhiệm cao từ khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.
TP Hà Nội:  Phẫu thuật hút mỡ bụng một bệnh nhân bị nguy hiểm tới tính mạng

TP Hà Nội: Phẫu thuật hút mỡ bụng một bệnh nhân bị nguy hiểm tới tính mạng

Mới đây, bệnh nhân Đ.T.H, ở xã Hoàng Cát, huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hoá “suýt” tử vong vì làm phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, có địa chỉ ở số 1E, đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
Cán bộ Ban quản lý dự án huyện Thường Tín bị truy tố vì tội “Đánh bạc”.

Cán bộ Ban quản lý dự án huyện Thường Tín bị truy tố vì tội “Đánh bạc”.

Ngày 23/5/2024, Viện KSND quận Hà Đông, TP Hà Nội có Cáo trạng số 135/CT-VKS-HĐ truy tố bị can Phạm Thắng Lợi, sinh năm 1978, ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội ra TAND quận để xét xử vì tội “Đánh bạc” theo điểm b, khoản 2, Điều 321 Bộ luật Hình sự.
Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Phản ánh đến Tạp chí Người cao tuổi, cụ Phạm Tiến Đạt (82 tuổi, gia đình chính sách, con liệt sỹ, sinh sống tại Tổ dân phố số 1, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ông rất hoang mang, lo lắng khi không vi phạm hành chính nhưng bị chính
Ai thờ cúng liệt sĩ  Vũ Thế Thoan?

Ai thờ cúng liệt sĩ Vũ Thế Thoan?

Tôi là Vũ Thế Thược, ở thôn Đại Lai, xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, xin được phản ánh với các cấp, các ngành liên quan đến công tác thương binh, liệt sĩ nội dung sau:
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Lê Công Vãng Anh, 80 tuổi, phản ánh về việc, con trai cụ là ông Lê Công Nguyên ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho chị Lò Thị Hằng (ở cùng phường Mường Thanh) vay tiền, nhiều lần anh Nguyên đòi nhưng chị Hằng khất lần, không trả. Gia đình cụ kiến nghị Công an tỉnh Điện Biên xem xét, giải quyết, vì vụ việc có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của bà Nông Thị Nhiêu, 64 tuổi, ở thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thông tin về việc gia đình bà đã chi hàng chục tỉ đồng để mua “Nhà phố Thương mại” tại Dự án Vega City Nha Trang của Công ty Cổ phần Vega City để ở kết hợp kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay, gia đình bà rất bức xúc khi Chủ đầu tư khẳng định rằng, căn nhà đó “không có chức năng căn hộ ở”.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi vừa nhận được đơn của ông Đặng Ngọc Phi, 61 tuổi và vợ là bà Phan Hòa Băng Tuyền, 60 tuổi (kèm theo hồ sơ) ở ấp Phước Hoà, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Theo đó đơn của ông Phi và bà Tuyền cho biết:
Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Ông Hoàng Hữu Trí (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) hỏi: Gần đây, gia đình tôi liên tục bị đối tượng lạ lém chất bẩn, tạt sơn vào nhà. Tìm hiểu, tôi được biết, con trai tôi có vay tiền với lãi suất cao của một nhóm người ở địa phương nhưng chưa trả được. Đã nhiều lần họ tìm đến nhà con trai tôi để đòi nợ. Hiện nay, con trai tôi đi vắng, nhiều người đến nhà tôi yêu cầu gia đình phải trả nợ thay. Việc ném chất bẩn, tạt sơn vào nhà người khác, có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Phiên bản di động