Công ty TNHH MTV Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết:

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh

Quán trọ Sài Gòn Bao dung thuộc Công ty TNHH MTV Qũy Từ thiện và Bảo trợ xã hội (BTXH) Trăng Khuyết được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động lần đầu ngày 10/11/2020, đăng kí thay đổi lần thứ 8 ngày 15/3/2024; (có 2 cơ sở, 1 tại phường 6 quận 8), cơ sở 2 tại địa chỉ 552 đường Lý Thường Kiệt, phường 7 quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh)

Quán trọ Sài Gòn Bao dung

Đây là nhà trọ cộng đồng thuộc hệ thống Quán trọ của Quỹ Từ thiện và BTXH Trăng Khuyết hỗ trợ những người trên 60 tuổi neo đơn, mưu sinh bằng việc bán vé số, nhặt ve chai, bán hàng rong,...trước đây thường ngủ tạm dưới mái hiên phố thị. Giờ các ông bà về chung một nhà, không còn nhọc nhằn mỗi đêm sương xuống, bớt đi nỗi tủi buồn lúc xế chiều, có được mái nhà sau ngày tháng đơn độc. Cả 2 quán trọ doanh nghiệp thuê nhà. Quán trọ ở địa chỉ 161/1/11 đường Bến Bình Đông, phường 6, quận 8 nuôi 10 cụ ông hàng ngày đi bán vé số. Quán trọ tại quận Tân Bình nuôi 22 cụ cả nam và nữ, tiền thuê hằng tháng (cả điện nước) cũng hơn 40 triệu đồng.

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh
Tình nguyện viên nước ngoài đang chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho NCT tại quán trọ

Trong dịp đi khảo sát vừa rồi, tôi được biết những ngày qua, Quán trọ Sài Gòn Bao Dung tại Tân Bình có 10 tình nguyện viên (TNV) người nước ngoài tuổi còn rất trẻ đến tổ chức nấu ăn, hỗ trợ dọn dẹp, trò chuyện và chia sẻ đến với các cụ già neo đơn đang được hỗ trợ tại đây. Dù các em (có thể là du học sinh hay du khách) đến từ các quốc gia khác nhau, các độ tuổi khác nhau, nhưng những TNV đến với Sài Gòn Bao Dung họ rất háo hức, đều có chung một mong muốn là được trực tiếp tham gia và trải nghiệm vào các công việc thiện ngyện, hỗ trợ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Đồng hành cùng các hoạt động hỗ trợ người lớn tuổi trong nhiều năm nay, Quỹ Trăng Khuyết (Quỹ Từ thiện và BTXH Trăng khuyết) không chỉ đồng cảm mà còn quyết tâm thực hiện dự án “Tiếp sức mưu sinh” trong năm 2024 dành cho những NCT vẫn đang nhọc nhằn mưu sinh. Đây là một dự án nhằm hỗ trợ và giảm nhẹ áp lực mưu sinh đang được triển khai trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Tuổi xế chiều vẫn còn gánh nặng mưu sinh

Giữa bộn bề cuộc sống, ta dễ dàng lướt qua những mảnh đời âm thầm chịu đựng; Họ là những người cao tuổi, góa bụa, neo đơn, không nơi nương tựa. Khi tuổi xế chiều, sức khỏe yếu dần, gánh nặng mưu sinh dường như càng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết.

Theo thống kê của Bộ công an, tại Việt Nam hiện nay có hơn 16 triệu NCT, trong đó hàng chục vạn NCT đang sống trong cảnh neo đơn, không nơi nương tựa. Vì nhiều lý do, họ đành lựa chọn cuộc sống lang thang khắp nẻo đường, bán vé số, nhặt ve chai, bán hàng rong... chỉ để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. Dù tuổi tác đã cao, sức khỏe suy giảm, thậm chí nhiều ông bà bệnh tật đeo đẳng nhiều năm nhưng vẫn phải làm việc không ngừng nghỉ, bất kể nắng mưa, chỉ mong có đủ tiền trang trải cho cuộc sống kham khổ, dù chính quyền địa phương luôn cố gắng hỗ trợ nhưng vẫn không tránh khỏi thiếu sót do yếu tố khách quan.

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh
Các TNV đưa xuất ăn cho NCT có hoàn cảnh khó khăn

Với người lớn tuổi - được xã hội quan tâm là hạnh phúc lớn

Qua khảo sát, chúng tôi gặp vợ chồng cụ Hai đã 86 tuổi, sống trong căn nhà lụp xụp ở khu C7 Bình Chánh là một trong số những trường hợp mà Quỹ Trăng Khuyết đã tiếp xúc. Hằng ngày, cụ Hoa (vợ cụ Hai) ra khỏi nhà lúc 5 giờ chiều để đi nhặt vỏ lon ở những quán nhậu cho đến khuya mới trở về. Vì không con cái, hai cụ chỉ biết nương tựa vào nhau, chỉ mong kiếm đủ cho bữa cơm hôm nay, chưa dám nghĩ đến ngày mai thế nào. Mái tóc bạc phơ, khuôn mặt nhăn nheo, đôi mắt mờ đục vì tuổi tác, nhưng nụ cười hiền hậu của bác luôn rạng rỡ, cụ Hai bảo, "Mình già rồi, cũng chẳng mong gì hơn ngoài có đủ sức khỏe để kiếm sống và không trở thành gánh nặng cho ai". Tuy nhiên, hiện nay cụ Hoa vẫn chưa có đủ điều kiện để mua BHYT. Những lúc trái gió trở trời, đau nhức xương khớp cùng những căn bệnh tuổi già khiến bà Hoa chỉ biết cắn răng chịu đựng. Vì cơm còn bữa đói bữa no, làm sao có tiền để đóng viện phí, chỉ đến khi cơn đau dữ dội, cụ Hai cũng đành mua tạm vỉ thuốc giảm đau. Ước mơ có BHYT trong tay vẫn còn xa vời với cụ Hoa và cũng như hàng trăm lao động lớn tuổi khác.

Hay bà Năm thường hay ngồi ở góc đường Lạc Long Quân, quận 11 cũng đang mưu sinh ở tuổi 80. Dù có con cái nhưng vì cuộc sống quá khó khăn, bà Năm không muốn làm gánh nặng cho con mà tự thân kiếm sống. Một ngày vất vả ngược xuôi của bà Năm chỉ kiếm được 30-50 ngàn lo đủ bữa cơm ngày đấy. Và vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khác vẫn đang sống với những lắng lo cơm áo, thuốc men mỗi ngày. Đây mới chỉ là khảo sát ban đầu.

Dự án "Tiếp sức mưu sinh" - Mang yêu thương sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh

Hiểu được nỗi gian truân của những người cao tuổi neo đơn, Quỹ Trăng Khuyết với dự án "Tiếp sức mưu sinh" ra đời như một tia hy vọng ấm áp sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh. Dự án là minh chứng cho tinh thần "lá lành đùm lá rách", "góp gió thành bão" của cộng đồng, chung tay giúp đỡ những người già yếu vượt qua khó khăn.

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh
Qũy Từ thiện và BTXH Trăng Khuyết trao quà và thẻ BHYT cho NCT khó khăn tại quận Tân Phú

Xuất phát điểm là một tổ chức thiện nguyện với hơn 4 năm kinh nghiệm chăm sóc và bảo trợ người già không nơi nương tựa, Quỹ Trăng Khuyết tin rằng mình có một sự đồng cảm và thấu hiểu sâu sắc đến tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn trong đời sống mà các cụ đang phải trải qua, để từ đó mang đến một “hành trang tiếp sức” mang tính thiết thực nhất. Cụ thể, với mỗi hoàn cảnh của dự án “Tiếp sức mưu sinh”, các cụ sẽ nhận được: 1 thẻ BHYT (được tự chọn nơi khám chữa bệnh tại tất cả các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh, trong suốt 12 tháng liên tục); 1 sổ thực phẩm và nhu yếu phẩm, trong suốt 12 tháng liên tục; 1 ngày nghỉ vẫn được hưởng phụ cấp/mỗi tháng, trong suốt 12 tháng liên tục, (được chi trả bằng tiền mặt: tương ứng 1 ngày lương hoặc ngày thu nhập của cô/chú ghi trong tờ khai).

Trong hành trình đầy ý nghĩa của dự án “Tiếp sức mưu sinh”, mỗi bước đi không chỉ là nỗ lực của Trăng Khuyết mà còn là sự đồng lòng từ chính quyền địa phương và Hội NCT. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 40 thẻ BHYT (trong đó, quận Tân Phú đã được cấp 26 thẻ thông qua đề nghị của Hội NCT Thành phố) được xét duyệt đăng kí với cơ quan BHXH Tân Phú, TP Hồ Chí Minh với giá trị 972.000 đồng/thẻ.

Ngày 25/4/2024, đại diện Qũy Từ thiện và BTXH Trăng Khuyết đã phối hợp với Hội NCT Thành phố chọn quận Tân Phú là đơn vị đầu tiên được triển khai, cấp 26 thẻ BHYT, 1 phần quà gồm nhu yếu phẩm có 5kg gạo, dầu ăn, nước tương và thùng mì tôm, tổng trị giá là 200 .000 đồng và 100.000 đồng tiền mặt, 1 sổ nhận thực phẩm và tiền hỗ trợ hàng tháng để giúp NCT khó khăn hưởng lợi từ những chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Tham dự tại buổi trao quà và thẻ BHYT cho NCT khó khăn tại quận Tân Phú, bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Trưởng BĐD Hội NCT Thành phố, Gíám đốc Qũy Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Thành phố chân thành cảm ơn Doanh nghiệp xã hội Qũy từ thiện Trăng Khuyết đã đồng hành với Hội NCT Thành phố và chính quyền địa phươngg công tác chăm sóc sức khỏe NCT khó khăn; đây là hoạt động rất ý nghĩa, chia sẽ gánh nặng chi phí bệnh tật với NCT, đặc biệt NCT còn phải mưu sinh kiếm sống, tôi mong tiếp tục nhận được hỗ trợ của doanh nghiệp trong chăm sóc sức khỏe NCT có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh
Buổi trao thẻ BHYT và trao quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn

Thiện nguyện - Con đường không chỉ có hoa hồng

Bên cạnh những đóng góp, giúp đỡ đầy tích cực và hiệu quả từ chính quyền địa phương cũng như Hội NCT, Quỹ Trăng Khuyết cùng dự án “Tiếp sức mưu sinh” cũng vấp phải nhiều khó khăn, thách thức phải đương đầu, trong đó có thể kể đến là vấn đề niềm tin. Những ánh mắt lo lắng, dè chừng và nghi ngại rất dễ bắt gặp trong những ngày đầu tiếp cận những mảnh đời khó khăn của các TNV Trăng Khuyết. Song song đó, những khó khăn trong việc thiếu giấy tờ tùy thân, cũng là một rào cản đáng kể trong việc triển khai dự án. Thế nhưng, sau tất cả, bằng sự kiên trì, chân thành, minh bạch của mình, cùng sự giúp sức của cộng đồng, những khó khăn đã dần dần được xóa bỏ.

Lan tỏa yêu thương, chung tay góp sức

Cuộc sống này rộng lớn, nhưng lòng người có thể còn lớn hơn. Khi mỗi chúng ta đều là một phần của cộng đồng, hãy để tình thương và sự sẻ chia trở thành ngọn lửa ấm áp, xua tan đi cái lạnh của cô đơn và khó khăn của những NCT sống quanh ta

Quỹ Trăng Khuyết khởi xướng “Tiếp sức mưu sinh”, không chỉ là một dự án, mà còn là lời nhắc nhở về sức mạnh của tình người - khi tình thương không mua được bằng tiền, nhưng nó có thể biến những điều không thể thành có thể, mang đến hy vọng và sự thay đổi cho những mảnh đời bất hạnh.

Chúc Doanh nghiệp xã hội Quỹ Trăng Khuyết sẽ đạt được nhiều thành công trong dự án “Tiếp sức mưu sinh” và hy vọng rằng thẻ BHYT sẽ trở thành hiện thực, không còn là ước mơ xa vời đối với người cao tuổi nhờ vào các nhà hảo tâm chung tay góp sức.

Phạm Văn Phê

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cần duy trì phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Cần duy trì phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, ở quê tôi, hằng tuần cứ tới buổi sáng Chủ nhật, từ người trẻ đến người già; từ đàn ông tới phụ nữ, thậm chí cả những em học sinh nhỏ tuổi…, người cầm chổi, người mang cuốc xẻng, quét dọn đường làng ngõ xóm.
Kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên biển

Kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên biển

Trải qua 69 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, Hải Quân nhân dân Việt Nam đã được tôi luyện và ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, chiến đấu và chiến thắng vẻ vang, lập lên nhiều chiến công xuất sắc, đặc biệt xuất sắc.
Tình người ở quán cơm Nghĩa

Tình người ở quán cơm Nghĩa

Đến giờ ăn, quán cơm Nghĩa ở phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau luôn đông khách. Người đến hầu hết là lao động cao tuổi, thu nhập thấp, được phục vụ chu đáo, vui vẻ...
Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (14/5), ở khu vực Bắc bộ cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 19h ngày 14/5 đến 3h ngày 15/5 có nơi trên 30mm như: Ma Ký (Lai Châu) 30.8mm, Đàm Thủy (Cao Bằng) 31.6mm, Quảng Lâm (Quảng Ninh) 56.4mm,…
Thăng trầm nghề đóng xuồng, ghe truyền thống

Thăng trầm nghề đóng xuồng, ghe truyền thống

Với đôi dòng Vàm Cỏ và hệ thống sông ngòi phát triển, nghề đóng ghe, xuồng có mặt ở tỉnh Long An từ trăm năm trước, với những chiếc ghe lườn mũi đỏ nổi tiếng một thời...

Tin khác

Đừng lạm dụng từ “lạm dụng”

Đừng lạm dụng từ “lạm dụng”
“Lạm dụng” là một từ quen thuộc trong tiếng Việt. Trong ngôn ngữ báo chí hiện nay, “lạm dụng” đang bị… lạm dụng, thậm chí dùng sai. Điển hình như cách viết “trẻ em bị lạm dụng tình dục”, “sàm sỡ, lạm dụng trẻ vị thành niên”, “bị bắt vì lạm dụng tình dục trẻ em”…

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì
Khoảng 22h20 đêm 12/5, trên địa bàn khu vực thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì xảy ra sạt lở tại nhà dân do mưa lớn làm 3 người thiệt mạng.

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất
Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5. Những lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời gửi tặng mẹ kính yêu.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam
Theo Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể học sinh mất tích trong lúc bơi ra biển cứu bạn.

Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão

Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão
Thông tin tại Hội nghị toàn quốc về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 diễn ra sáng 10/5, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, hiện tượng El Nino đang suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính. Dự báo có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina trong các tháng cuối năm 2024.

Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà
Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.

Làng cổ giữa miền trung du

Làng cổ giữa miền trung du
Ngôi làng ấy khá kì lạ khi không phải hứng chịu bất kì viên đạn nào của chiến tranh, vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp của làng cổ mấy trăm năm qua. Ở đó, giữa miền Trung nhưng lại là làng rặt cây trái Nam Bộ. Trong cuộc trở mình, làng cổ ấy có những thăng trầm đầy xót xa...

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi
Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.

Đi bộ sang đường cũng cần tuân thủ quy định

Đi bộ sang đường cũng cần tuân thủ quy định
Mặc dù nhiều người biết việc đi bộ qua đường không đúng quy định, đúng nơi đúng chỗ có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cả người khác nhưng họ vẫn “phớt lờ”. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, hành vi này có thể bị phạt tù nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Kiểm soát khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh

Kiểm soát khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh
Với tốc độ phát triển nhanh chóng về công nghệ thông tin, nhiều trẻ em hiện nay được cha mẹ cho tiếp xúc hoặc được trang bị các thiết bị di động như điện thoại di động, điện thoại thông minh, máy tính bảng,... từ rất sớm.

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi
Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, khi về quê thăm bà ngoại, tôi đã gần như mất ngủ, đau đầu bởi hai nhà hàng xóm kế bên hát karaoke gần như xuyên ngày.

Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình
Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...

Lần đầu đến Điện Biên

Lần đầu đến Điện Biên
“Chín năm làm một Điện Biên/ Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Lời thơ ấy ngân nga trong tôi khi lần đầu đến thăm TP Điện Biên Phủ.
Xem thêm
Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà

Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.
Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.
Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Theo Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể học sinh mất tích trong lúc bơi ra biển cứu bạn.
Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình

Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (14/5), ở khu vực Bắc bộ cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 19h ngày 14/5 đến 3h ngày 15/5 có nơi trên 30mm như: Ma Ký (Lai Châu) 30.8mm, Đàm Thủy (Cao Bằng) 31.6mm, Quảng Lâm (Quảng Ninh) 56.4mm,…
Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Khoảng 22h20 đêm 12/5, trên địa bàn khu vực thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì xảy ra sạt lở tại nhà dân do mưa lớn làm 3 người thiệt mạng.
Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5. Những lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời gửi tặng mẹ kính yêu.
Phiên bản di động