TP.Hồ Chí Minh xuất hiện căn hộ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Thuộc Dự án bất động sản (BĐS) chăm sóc sức khỏe của tập đoàn Gotec Land, Shizen Home sở hữu trung tâm khoáng nóng chuyên trị liệu các chứng bệnh thường thấy ở người cao tuổi, lần đầu có mặt tại TP.Hồ Chí Minh.

Tắm khoáng nóng là bí quyết chăm sóc sức khỏe của quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới

Theo thống kê của Bộ Y tế năm 2020 tại Việt Nam, chỉ riêng bệnh tim mạch, huyết áp chiếm 25% dân số từ 32 tuổi trở lên. Theo thống kê của Hội Cơ xương khớp Việt Nam, khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% những người trên 65 tuổi mắc các chứng bệnh về xương khớp.

Khác với Việt Nam, Nhật Bản được biết đến như quốc gia có tỷ lệ bệnh tật thấp và tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Năm 2020 tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản là 87,45; còn nam giới là 81,41. Lý giải điều này các chuyên gia cho biết, người dân Nhật Bản coi việc tắm Onsen (tắm khoáng nóng) là nét sinh hoạt không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Hiện nay, Nhật Bản 30.000 suối khoáng trên khắp cả nước.

Ngâm khoáng nóng trong thời gian hợp lý giúp sẽ tốt cho sức khỏe của cả gia đình
Ngâm khoáng nóng trong thời gian hợp lý giúp sẽ tốt cho sức khỏe của cả gia đình

Đặc biệt, một nghiên cứu mà giáo sư Shinya Hayasaka, tiến sĩ y khoa, giáo sư tại Đại học Tokyo hợp tác thực hiện cùng Đại học Chiba dựa trên theo dõi sức khỏe của 14.000 người cao tuổi Nhật Bản trong vòng 3 năm. Nghiên cứu kết luận rằng những người tắm nước nóng mỗi ngày ít phải chăm sóc điều dưỡng hơn 30% so với những người tắm hai lần một tuần hoặc ít hơn.

Công nghệ khoáng nóng trị các chứng bệnh cho người cao tuổi có mặt tại TP Hồ Chí Minh

Từ thực tế nghiên cứu trên, tập đoàn Gotec Land đã đầu tư hơn 1000m2 tổ hợp khoáng nóng tại dự án Shizen Home. Tại đây sẽ có 2 dòng khoáng được điều chỉnh theo nhiệt độ, độ pH, thành phần khoáng chất đặc thù. Đặc biệt, dòng khoáng giàu Bicarbonat sẽ được dành riêng cho người cao tuổi để hỗ trợ trị liệu các chứng bệnh về xương khớp, giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa…

Shizen Home đưa công nghệ khoáng nóng tốt nhất từ Nhật Bản về TP.Hồ Chí Minh
Shizen Home đưa công nghệ khoáng nóng tốt nhất từ Nhật Bản về TP.Hồ Chí Minh

Nói về tác dụng của khoáng nóng đối với người cao tuổi, chuyên gia nghiên cứu và vận hành khoáng nóng tại Shizen Home cho biết: “Khi ngâm khoáng nóng trong khoảng 10 phút, họ sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.Điều này được lý giải từ sự thay đổi nhiệt độ cơ thể khi ngâm khoáng, và cảm giác không trọng lượng khiến các cơ bắp được thư giãn, loại bỏ mệt mỏi để có giấc ngủ ngon.”

Không chỉ cải thiện giấc ngủ, khi tắm khoáng nóng, cơ thể còn được mát-xa nhẹ nhàng nhờ lực tác động của dòng nước. Từ đó cải thiện một cách hiệu quả các triệu chứng đau nhức cơ, xương khớp. Giáo sư Hayasaka cho biết, tác dụng của nhiệt cũng làm mềm các dây chằng giàu collagen bao quanh khớp khiến chúng dẻo dai hơn, làm giảm các triệu chứng đau khớp.

Mỗi dòng suối khoáng sẽ có nồng độ khoáng chất, độ pH và nền nhiệt độ đặc trưng
Mỗi dòng suối khoáng sẽ có nồng độ khoáng chất, độ pH và nền nhiệt độ đặc trưng

Với thành phần chính là Bicarbonat, suối khoáng nóng tại Shizen Home có công dụng giúp tăng cường khí huyết phòng ngừa tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, chữa các bệnh tim mạch, hệ thần kinh không ổn định, bệnh hô hấp mạn tính như tâm phế mạn, hen, gút, đái tháo đường. Suối khoáng tại đây còn kết hợp gồm 25 thành phần như Natri, Clorua, Sắt, Mangan, Brom… và một số loại khoáng chất hiếm.

Để hiệu quả trị liệu khoáng nóng đạt ở mức cao nhất, Shizen Home đã đầu tư các hồ khoáng nóng theo từng mức nhiệt. Cụ thể gồm có suối khoáng nóng (37°C – 42°C) làm mở lỗ chân lông, thải các độc tố ra ngoài qua da và suối khoáng lạnh duy trì ở mức 16°C giúp se khít lỗ chân lông, giữ lại các khoáng chất đã thẩm thấu qua da.

Được biết, để đem công nghệ tạo khoáng nóng chuẩn Nhật về TP.Hồ Chí Minh, 8 chuyên gia khoáng nóng và 4 chuyên gia trị liệu hàng đầu tại Nhật đã cùng thực hiện trong hơn 1 năm, để nghiên cứu các dòng suối khoáng tốt nhất . Tổ hợp khoáng nóng sẽ được vận hành bởi YM Tribe, top 5 đơn vị vận hành khoáng nóng hàng đầu Nhật Bản hiện nay.

Shizen Home là tổ hợp trị liệu khép kín và toàn diện mang phong cách Nhật Bản

Với Gotec Land, việc trị liệu sẽ không chỉ dừng lại ở tổ hợp khoáng nóng, cư dân còn được tận hưởng liệu trình toàn diện, chuyên sâu và khép kín từ tổ hợp sauna, spa và detox rộng 1000m2, giúp trị liệu đào thải chất độc qua da, đưa các khoáng chất vào sâu bên trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu...

Bên cạnh đó, loạt các tiện ích khác được đầu tư thiết kế đồng bộ tại dự án cũng sẽ tăng cường hiệu quả trị liệu và chăm sóc sức khỏe một cách tự nhiên. Tại khuôn viên dự án sẽ có vườn thiền i-on âm nổi trên mặt nước. Cư dân sẽ được mát-xa các huyệt vị dưới lòng bàn chân một cách tự nhiên nhờ các lớp sỏi được sắp đặt tỉ mỉ trên đường dạo bộ.

Dự án còn có hồ bơi bốn mùa được bố trí cảnh quan đặc trưng của những khu vườn cổ kính đẹp nhất tại Kyoto với núi, thác nước, bonsai, hoa anh đào… để cư dân cảm nhận được sự thư giãn cư dân về cả thể chất lẫn tâm hồn, giữa không gian đậm phong cách Nhật.

Một góc vườn Nhật tại Shizen Home vào buổi bình minh
Một góc vườn Nhật tại Shizen Home vào buổi bình minh

“Quá trình trị liệu và chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi cần diễn ra một cách đều đặn để mang lại hiệu quả. Người dân TP Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa việc trải nghiệm khoáng nóng mỗi ngày bất cứ khi nào cần trong thời gian tới mà không cần phải đi xa”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Shizen Home là dự án duy nhất trên cung đường Bến Nghé, ven sông quận 7, liền kề cầu Thủ Thiêm 4
Shizen Home là dự án duy nhất trên cung đường Bến Nghé, ven sông quận 7, liền kề cầu Thủ Thiêm 4

Shizen Home hứa hẹn cung cấp giải pháp trị liệu bằng tắm khoáng mà cư dân không cần phải đi xa ở các khu nghỉ dưỡng, spa trị liệu, resort; Đồng thời, mở ra xu hướng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng về trị liệu, chữa lành và cải thiện sức khỏe bằng khoáng nóng tại gia đầu tiên trên thị trường TP Hồ Chí Minh.

Đại Long

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lào Cai: Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Lào Cai: Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Nhằm thay đổi nhận thức của toàn xã hội, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT (người từ đủ 60 tuổi trở lên) bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, nhằm nâng cao chất lượng dân số góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030. UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi tỉnh Lào Cai năm 2024.
Chất lượng của công tác chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng được đổi mới, nâng cao

Chất lượng của công tác chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng được đổi mới, nâng cao

Năm 2023, bên cạnh việc thực hiện có nền nếp hoạt động lập sổ theo dõi và tổ chức khám, tư vấn sức khỏe NCT thông qua các CLB chăm sóc sức khỏe, trạm y tế phường, xã theo Chương trình phối hợp số 01 ngày 9/6/2023 giữa Hội NCT TP Đà Nẵng với ngành Y tế, hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT đã có bước đổi mới, tạo điểm nhấn mới. Qua đó, có nhiều hơn NCT được hưởng lợi từ chương trình, chất lượng công tác chăm sóc NCT nói chung và chăm sóc sức khỏe NCT nói riêng được nâng lên rõ rệt.
Nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội NCT TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã nỗ lực triển khai các hoạt động chăm lo Tết, chúc thọ mừng thọ, tặng quà NCT, đặc biệt quan tâm NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, ngay từ trước Tết, Hội đã tập trung triển khai, hướng dẫn các cấp Hội cơ sở tuyên truyền, vận động tầng lớp nhân dân chung tay đóng góp, hỗ trợ, tạo nguồn lực chăm lo Tết cho NCT…
Trao hơn 7.000 suất quà cho NCT trong dịp Tết Giáp Thìn

Trao hơn 7.000 suất quà cho NCT trong dịp Tết Giáp Thìn

Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân Ái- Xuân Giáp Thìn”, từ ngày 10 tháng Chạp, Ban Đại diện Hội NCT huyện và Hội NCT các xã, thị trấn trong huyện Ba Vì đã vận động, nhận và trao 7.247 suất quà cho NCT hoàn cảnh khó khăn, ốm đau và cô đơn không nơi nương tựa.
Các cấp Hội NCT tỉnh Bình Thuận làm tốt công tác chăm sóc NCT dịp Tết Giáp Thìn

Các cấp Hội NCT tỉnh Bình Thuận làm tốt công tác chăm sóc NCT dịp Tết Giáp Thìn

Nhằm tạo điều kiện cho NCT vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024, các cấp Hội NCT đã phối hợp với chính quyền, ngành chức năng và các hội, đoàn thể cùng cấp tổ chức thăm, tặng quà, chúc thọ, mừng thọ NCT; tích cực vận động các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, tặng quà, chúc Tết NCT thuộc diện chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các Hội NCT cơ sở, chi hội thôn, khu phố đã chủ động trích Quỹ Hội thăm hỏi, tặng quà cho hội viên và NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tin khác

37 tỉ đồng chăm lo Tết cho người cao tuổi tỉnh Ninh Bình

37 tỉ đồng chăm lo Tết cho người cao tuổi tỉnh Ninh Bình
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội NCT tỉnh Ninh Bình đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tích cực như đi thăm, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh bóng mát, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã tạo không khí đón xuân vui vẻ, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Những người già trong thành phố

Những người già trong thành phố
Bảo vệ, chăm sóc và tạo sự gắn kết cho NCT là trách nhiệm mà thế hệ con cháu phải luôn đặc biệt quan tâm. Qua đó, tạo nên những giá trị tinh thần bền vững, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Làm tốt công tác Khuyến học, khuyến tài và chăm sóc NCT

Làm tốt công tác Khuyến học, khuyến tài và chăm sóc NCT
Trong các nhiệm vụ trọng tâm, năm 2023, Hội NCT phường Hòa Thuận đặc biệt quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài và chăm sóc NCT. Cụ thể, Hội đã phối hợp với Hội Khuyến học, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và đóng góp xây dựng quỹ khuyến học.

Chúc mừng thọ, nét đẹp văn hóa của người Việt

Chúc mừng thọ, nét đẹp văn hóa của người Việt
Chúc mừng thọ đã trở thành văn hóa truyền thống của người Việt Nam, cứ mỗi độ Xuân về, các gia đình, địa phương lại tổ chức chúc mừng thọ cho NCT.

TP Hồ Chí Minh: Thích ứng già hóa dân số, tiếp cận từ hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT

TP Hồ Chí Minh: Thích ứng già hóa dân số, tiếp cận từ hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT
Theo số liệu từ Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, tuổi thọ trung bình của người dân năm 2023 là 76,3 tuổi, trong đó nam là 73,9 tuổi và nữ là 79,2 tuổi. Thống kê của Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh cho thấy, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 250.000 người hưởng lương hưu và nhận trợ cấp xã hội, trong khi đó số người trên 60 tuổi của thành phố là 1,033 triệu người. Như vậy, vẫn còn số lượng lớn NCT không có lương hưu, phải sống phụ thuộc vào con cháu hoặc chật vật mưu sinh ở tuổi xế chiều.

Trao 70 phần quà Tết cho NCT có hoàn cảnh khó khăn

Trao 70 phần quà Tết cho NCT có hoàn cảnh khó khăn
Vừa qua, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận trao quà Tết cho NCT có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Hàm Cường, Hàm Minh và thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam.

Dòng họ Đỗ Khắc xã Mỹ Đức mừng thọ chúc phúc các bậc cao niên

Dòng họ Đỗ Khắc xã Mỹ Đức mừng thọ chúc phúc các bậc cao niên
Với truyền thống: “Kính lão trọng thọ” của người Việt Nam, Hội đồng Gia tộc của dòng họ Đỗ Khắc (xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ cho các bậc cao niên tại khuôn viên nhà thờ dòng họ Đỗ Khắc thôn Tân Nam. “Con cháu hân hoan mừng thượng thọ Dòng tộc hoan hỉ chúc trường sinh”.

Những ngôi nhà ấm áp tình xuân

Những ngôi nhà ấm áp tình xuân
“Năm 2024 là một năm rất đặc biệt đối với tỉnh Điện Biên, năm kỉ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ, kỉ niệm 115 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và đồng thời là Năm Du lịch quốc gia tại Điện Biên. Thay mặt Hội NCT tỉnh, chúng tôi cũng xin hứa với Trung ương Hội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong tình hình mới hiện nay”.

Tuổi cao lấp lánh tình đời!

Tuổi cao lấp lánh tình đời!
Ông bà ta thường nói “Gừng càng già càng cay”, “Tuổi cao chí càng cao”. Áp câu nói này vào cuộc đời của bà Nguyễn Thị Chung, theo ngôn ngữ tuổi teen quả là “chuẩn không cần chỉnh”.

Chú trọng nâng cao chất lượng sức khỏe đối tượng đặc thù

Chú trọng nâng cao chất lượng sức khỏe đối tượng đặc thù
“Phục vụ chăm sóc điều dưỡng cho đối tượng đặc thù là phải thường xuyên túc trực, đảm bảo an toàn tính mạng cho đối tượng, nên trong khi làm nhiệm vụ, cán bộ, nhân viên nhiều khi rất căng thẳng, không phải như người ngoài cuộc cứ nghĩ đến đây lau nhà, đổ chậu nước là xong.

Đảng, chính quyền luôn trân trọng những đóng góp của NCT

Đảng, chính quyền luôn trân trọng những đóng góp của NCT
Ngày 27/1, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội long trọng tổ chức Lễ mừng thọ NCT. Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng BĐD Hội NCT quận Cầu Giấy; đại diện các phòng ban chuyên môn của quận; Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ; trưởng, phó các ban ngành đoàn thể phường; các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận và 491 NCT được mừng thọ.

Hoạt động thiết thực chăm lo sức khỏe NCT

Hoạt động thiết thực chăm lo sức khỏe NCT
Ngày 20/1, Hội Đông y thành phố, Công ty CP Đông Tây y Trường Xuân tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà NCT tại xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Tham dự chương trình có Thầy thuốc Nhân dân, ThS, Bác sĩ Nguyễn Văn Dung, Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Hội và Công ty Trường Xuân; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội NCT và đông đảo hội viên NCT xã Tiên Phương.

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT
Trong năm 2023, Hội NCT các cấp tỉnh Long An đã nỗ lực, chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, đạt nhiều kết quả thiết thực, tạo tiền đề quan trọng thực hiện thành công các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, các cấp Hội đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT…

Đem yêu thương đến người cao tuổi nghèo

Đem yêu thương đến người cao tuổi nghèo
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, ngày 21/1, TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lí Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác Trung ương Hội đến thăm, tặng quà NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cao Bằng. Tham gia đoàn có ông Đỗ Quang Sơn, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Cao Bằng; đại diện Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, Hội NCT các cơ sở và NCT được tặng quà.

Mạng xã hội Người Nghệ mang "Tết Ấm" đến với hộ nghèo và NCT có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Quỳ Châu

Mạng xã hội Người Nghệ mang "Tết Ấm" đến với hộ nghèo và NCT có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Quỳ Châu
Sáng 11/1, Mạng xã hội Người Nghệ (www.nguoinghe.vn) và nhà tài trợ Công ty CP Tập đoàn bia rượu và nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) đã tổ chức Chương trình thiện nguyện "Tết ấm Người Nghệ" cho người dân nghèo, trong đó có có nhiều hộ là người cao tuổi tại xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.
Xem thêm
Phiên bản di động