Tin Y tế ngày 2/5: Không được có hành vi trục lợi khi cấp "hộ chiếu vaccine"; Hàng loạt bệnh viện ở Thanh Hoá vi phạm khi mua sắm VTYT

Tin Y tế ngày 2/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Bộ Y tế cấm không được có hành vi trục lợi khi cấp "hộ chiếu vaccine"; Hàng loạt bệnh viện ở Thanh Hoá vi phạm khi mua sắm vật tư y tế (VTYT); trong ngày, Việt Nam ghi nhận 3.717 ca COVID-19; Viêm gan bí ẩn ở trẻ em xuất hiện tại Đông Nam Á; Nghỉ lễ, quý ông nhậu nhiều coi chừng vỡ bàng quang…

Ngày 1/5, Việt Nam ghi nhận 3.717 ca COVID-19, số ca tử vong thấp kỉ lục

Ngày 1/5, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.717 ca nhiễm mới (giảm 1.392 ca so với ngày trước đó) tại 53 tỉnh, thành phố, có 2.597 ca trong cộng đồng.

Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó: Phú Thọ (-209), Bắc Ninh (-174), Ninh Bình (-97).

Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó: Bình Thuận (+31), Đà Nẵng (+21), Quảng Trị (+21).

Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 07 ngày qua: 6.552 ca/ngày.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 10.653.526 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 104/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 107.686 ca nhiễm).

Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay): số ca nhiễm ghi nhận trong nước là 10.645.777 ca, trong đó có 9.261.549 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Bộ Y tế: Không được có hành vi trục lợi khi cấp "hộ chiếu vaccine"

Ngày 1/5, Bộ Y tế có công văn về "hộ chiếu vaccine". Theo đó, ngày 19/4, Bộ Y tế đã ban hành công văn về việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và triển khai ký xác nhận "hộ chiếu vaccine".

Tin Y tế ngày 2/5: Không được có hành vi trục lợi khi cấp

Để đảm bảo quyền của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine và "hộ chiếu vaccine" khi tham gia tiêm chủng Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị quán triệt nhân viên y tế và các cán bộ thuộc quyền quản lý của đơn vị có liên quan đến công tác ký điện tử chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và "hộ chiếu vaccine" không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và xác nhận "hộ chiếu vaccine".

Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng chủ động truyền thông tới toàn dân được biết về quyền được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng và "hộ chiếu vaccine" khi đã tiêm vaccine phòng Covid-19.

Bộ Y tế quán triệt tới tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng và xác nhận "hộ chiếu vaccine". Nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp "hộ chiếu vaccine" mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

Đối với những người dân chưa được cấp "hộ chiếu vaccine" là do thiếu/sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật. Cụ thể, có thể liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số 19009095 để phản ánh hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến hộ chiếu vaccine.

Nhiều bệnh viện ở Thanh Hoá vi phạm khi mua sắm VTYT

Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 8 đoàn thanh tra về việc mua sắm trang thiết bị, VTYT, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng, chống COVID-19 tại 8 bệnh viện trên địa bàn tỉnh này. Kết quả phát hiện 54 gói thầu có sai phạm về trình tự, thủ tục đấu thầu, mua sắm.

Theo đó, trong 2 năm 2020, 2021, các đơn vị được thanh tra thực hiện 461 gói thầu mua sắm, cụ thể: Năm 2020 thực hiện 67 gói thầu với giá trị hơn 2,7 tỉ đồng, năm 2021 thực hiện 394 gói thầu với giá trị hơn 26 tỉ đồng.

Tổng số gói thầu mua sắm được kiểm tra là 452 gói thầu với tổng giá trị hơn 26 tỉ đồng, bao gồm: 58 gói thầu thực hiện trong năm 2020 và 394 gói thầu thực hiện trong năm 2021.

Kết quả thanh tra tại 8 bệnh viện phát hiện 54 gói thầu có sai phạm về trình tự, thủ tục đấu thầu, mua sắm.

Tin Y tế ngày 2/5: Không được có hành vi trục lợi khi cấp
Nhiều bệnh viện ở Thanh Hoá vi phạm khi mua sắm vật tư y tế

Cụ thể, các đơn vị được thanh tra chưa xây dựng kế hoạch mua sắm vật tư y tế, các loại trang phục vụ phòng, chống dịch, test nhanh, xét nghiệm RT-PCR phục vụ công tác phòng, chống dịch ngay từ đầu năm, cũng như xây dựng kế hoạch mua sắm cho từng tháng, từng quý.

Tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc, Bệnh viện Nghi Sơn, Bệnh viện Hà Trung… chưa công khai đầy đủ kết quả chỉ định thầu theo quy định. Tại Bệnh viện Hà Trung phê duyệt phương thức lựa chọn nhà thầu một giai đoạn, một túi hồ sơ là không đúng với quy định…

Cũng theo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, kết quả thanh tra tại 8 đơn vị cho thấy, tại 7/8 bệnh viện được thanh tra thực hiện thu giá dịch vụ xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR cao hơn, vượt định mức quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể: Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung thu vượt hơn 1,5 tỉ đồng, Bệnh viện Đa khoa Nghi Sơn thu vượt gần 4,3 tỉ đồng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc thu vượt hơn 316 triệu đồng, Bệnh viện Bỉm Sơn thu vượt gần 490 triệu đồng…

Nguyên nhân theo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa là do theo hướng dẫn của Sở Y tế Thanh Hóa chưa đúng với hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã ban hành các kết luận thanh tra cụ thể đối với từng bệnh viện; đồng thời đã kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành văn bản chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, căn cứ các quy định của pháp luật tham mưu cho UBND tỉnh hướng dẫn các cơ sở y tế xác định các chi phí liên quan đến việc lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2 giai đoạn từ ngày 1/7-9/11/2021, từ 10/11-31/12/2021, làm cơ sở để các cơ sở y tế thanh quyết toán nguồn kinh phí trên với các cấp ngân sách theo đúng quy định hiện hành.

Nghỉ lễ, quý ông nhậu nhiều coi chừng vỡ bàng quang

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Với nhiều người, nhất là nam giới, đây là dịp để gặp gỡ, vui vầy cùng bạn bè, người thân. Tuy nhiên, có nhiều sự cố sau các chầu nhậu hết mình vì bạn bè.

Bác sĩ Vương Xuân Thủy, Khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai, cho biết chấn thương lúc bàng quang căng đầy thường gặp ở người uống nhiều rượu bia nhịn tiểu rồi té ngã hoặc bị tai nạn, trâu bò húc...

Khi bàng quang căng đầy, thành bàng quang rất mỏng và sức ép bên trong bị tăng cao đột ngột. Khi có tác động mạnh, mặt sau bàng quang là điểm yếu nhất, các thương tổn thường tập trung ở đây, gây vỡ.

Các triệu chứng của vỡ bàng quang như: đi tiểu ra máu; đau vùng hạ vị; khó khăn hay không thể đi tiểu được.

Các bác sĩ lưu ý, nhiều người vì công việc hoặc lý do khác thường nhịn tiểu, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Từng có trường hợp vì nhịn tiểu khi đi xe đường dài nên một phụ nữ cũng bị vỡ bàng quang.

Về lâu dài, nhịn tiểu có thể dẫn đến rối loạn tiểu tiện, viêm nhiễm hệ thống thận tiết niệu, sỏi thận, suy thận...

Khi lượng nước tiểu trong bàng quang lên đến khoảng 500ml sẽ kích thích bàng quang và tạo cảm giác muốn tiểu tiện. Trong trường hợp nhịn tiểu lâu dẫn đến bàng quang giãn căng mất trương lực cơ bàng quang. Một vài trường hợp chỉ cần một lực tác động nhẹ dẫn đến vỡ bàng quang gây nguy hiểm đến tính mạng.

Để tránh vỡ bàng quang, bác sĩ Thuỷ khuyên quý ông không nên cố nhịn tiểu, tránh để bàng quang căng đầy dễ chấn thương, nhất là lúc uống nhiều rượu bia. Khi có những triệu chứng bất thường, người bệnh cần đến cơ sở y tế sớm nhất để có những biện pháp hỗ trợ, điều trị kịp thời.

Viêm gan bí ẩn ở trẻ em xuất hiện tại Đông Nam Á

Xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đã xác định ca viêm gan cấp tính ở Singapore âm tính với các loại virus phổ biến gây viêm gan - virus loại A, B, C và E - Bộ Y tế Singapore thông tin với SCMP.

Em bé 10 tháng bị viêm gan ở Singapore từng mắc COVID-19 hồi tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, tới nay, không có bằng chứng cho thấy bệnh viêm gan cấp tính có liên quan đến COVID-19.

Tin Y tế ngày 2/5: Không được có hành vi trục lợi khi cấp
Viêm gan bí ẩn ở trẻ em xuất hiện tại Đông Nam Á

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên phạm vi toàn cầu, một đợt bùng phát bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em khiến ít nhất 1 trẻ tử vong và hơn 10 trẻ khác phải ghép gan.

Nguyên nhân của bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em chưa được xác định và các nhà điều tra đang nghiên cứu một họ mầm bệnh, được gọi là adenovirus vốn gây ra loạt bệnh bao gồm cả cảm lạnh thông thường.

Theo WHO, tính đến ngày 21.4, 169 ca viêm gan bí ẩn ở trẻ em đã được phát hiện. Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh đã xác định được 34 ca trong tuần trước, nâng tổng số ca lên 145 ở nước này. Cơ quan này cho biết, 10 trẻ em đã được ghép gan và không có trẻ nào tử vong do căn bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ.

Các quan chức y tế Mỹ nghi ngờ COVID-19 là nguyên nhân tiềm tàng của các ca viêm gan nặng, đồng thời xem xét khả năng căn bệnh này liên quan tới một loại virus phổ biến hơn thường gây ra bệnh dạ dày.

Vũ Thành (Tổng hợp)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, hướng dẫn của Hội NCT thành phố, trong quý I/2024, các hoạt động của các cấp Hội NCT trong huyện hiệu quả, góp phần chăm lo cho NCT.
TP Đà Nẵng: Phấn đấu đến năm 2025, 100% NCT có thẻ bảo hiểm y tế

TP Đà Nẵng: Phấn đấu đến năm 2025, 100% NCT có thẻ bảo hiểm y tế

TP Đà Nẵng có gần 1,2 triệu dân, trong đó NCT chiếm 11,27%. Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về NCT và Quyết định số 1579 ngày 13/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chăm sóc sức khỏe NCT đến năm 2030, cấp ủy, chính quyền các cấp TP Đà Nẵng đã quan tâm triển khai nghiêm túc, đạt nhiều kết quả tích cực, nằm trong tốp đầu cả nước. Đà Nẵng đang phấn đấu đến 2025, 100% NCT có thẻ bảo hiểm y tế; 100% NCT khi ốm đau, bệnh tật được khám chữa bệnh và được hưởng sự chăm sóc của gia đình và cộng đồng.
Thường xuyên quan tâm, chăm lo NCT hoàn cảnh khó khăn

Thường xuyên quan tâm, chăm lo NCT hoàn cảnh khó khăn

Từ năm 2021 đến nay, các cấp Hội NCT trong huyện Thủ Thừa thường xuyên đẩy mạnh công tác chăm sóc NCT. Hội NCT huyện và cơ sở đã tích cực vận động xây dựng Quỹ Hội với nhiều hình thức. Chân Quỹ ở các chi hội được phát triển qua mỗi năm. Đến nay có số dư trên 561 triệu đồng; toàn huyện đã vận động 310 triệu đồng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT.
Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực
Vợ chồng già sống cùng cực trong căn nhà dột nát

Vợ chồng già sống cùng cực trong căn nhà dột nát

Giữa lòng thành phố có hai vợ chồng già sống trong căn nhà chật chội, dột nát, được che chắn bằng những tấm bạt cũ nát.

Tin khác

TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai: Chú trọng chăm lo cho NCT

TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai: Chú trọng chăm lo cho NCT
Để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao sức khỏe, tạo điều kiện cho NCT tiếp tục cống hiến, nhiều chính sách đã được các cấp, các ngành ở TP Lào Cai triển khai hiệu quả.

NCT được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao

NCT được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao
Ngày 29/3, Hội NCT tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội NCT quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024; sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình phối hợp với Công ty Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng và kí kết Chương trình phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh. Tham dự chủ trì Hội nghị có ông Đinh Ngọc Hà, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; BS Chuyên khoa 2 Phạm Ngọc Cương, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh; Dược sĩ Trần Mạnh Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng.

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.

Một Nghị quyết hợp lòng dân của HĐND tỉnh Kon Tum

Một Nghị quyết hợp lòng dân của HĐND tỉnh Kon Tum
Trong quý I, người dân tỉnh Kon Tum nói chung và NCT nói riêng phấn khởi, tích cực tham gia nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn. Bởi lẽ, trong chính sách chung của Chính phủ, NCT trong tỉnh tiếp tục được hưởng lợi từ sự quan tâm triển khai chính sách mới của tỉnh điều chỉnh tăng mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ NCT trên địa bàn từ Nghị quyết số 92 ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh (Nghị quyết 92).

Tỉnh Điện Biên: Luôn hướng về người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Tỉnh Điện Biên: Luôn hướng về người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn
Những kết quả trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023 của tỉnh Điện Biên là cơ sở, tiền đề để Hội NCT và các cấp các ngành trong tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 và những năm tiếp theo.

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Xu hướng già hóa dân số nhanh và thiếu hụt các cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển dịch vụ cho lĩnh vực này, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Mô hình lưu trú ban ngày hoặc căn hộ dưỡng lão dài ngày tích hợp các tiện ích y tế, giải trí, thể thao ngay trong các khu dân cư hiện đại hứa hẹn sẽ có nhiều tiềm năng khai phá.

Tỉnh Vĩnh Phúc: Luôn chú trọng làm tốt công tác an sinh xã hội

Tỉnh Vĩnh Phúc: Luôn chú trọng làm tốt công tác an sinh xã hội
Từ nhiều năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng công tác an sinh xã hội. Một trong những việc ấy là Nghị quyết số 92/2019/NQ-HĐND ngày 11/12/2019 của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc quy định mức tặng quà chúc thọ, mừng thọ NCT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Vậy, sau 5 năm triển khai, kết quả như thế nào? Phóng viên Tạp chí NCT đã trò chuyện cùng bà Nguyễn Thị Văn, Phó trưởng Phòng BTXH&TE (Sở LĐ-TB&XH Vĩnh Phúc)…

37 tỉ đồng chăm lo Tết cho người cao tuổi tỉnh Ninh Bình

37 tỉ đồng chăm lo Tết cho người cao tuổi tỉnh Ninh Bình
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội NCT tỉnh Ninh Bình đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tích cực như đi thăm, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh bóng mát, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã tạo không khí đón xuân vui vẻ, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Lào Cai: Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Lào Cai: Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Nhằm thay đổi nhận thức của toàn xã hội, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT (người từ đủ 60 tuổi trở lên) bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, nhằm nâng cao chất lượng dân số góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030. UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi tỉnh Lào Cai năm 2024.

Chất lượng của công tác chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng được đổi mới, nâng cao

Chất lượng của công tác chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng được đổi mới, nâng cao
Năm 2023, bên cạnh việc thực hiện có nền nếp hoạt động lập sổ theo dõi và tổ chức khám, tư vấn sức khỏe NCT thông qua các CLB chăm sóc sức khỏe, trạm y tế phường, xã theo Chương trình phối hợp số 01 ngày 9/6/2023 giữa Hội NCT TP Đà Nẵng với ngành Y tế, hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT đã có bước đổi mới, tạo điểm nhấn mới. Qua đó, có nhiều hơn NCT được hưởng lợi từ chương trình, chất lượng công tác chăm sóc NCT nói chung và chăm sóc sức khỏe NCT nói riêng được nâng lên rõ rệt.

Nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội NCT TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã nỗ lực triển khai các hoạt động chăm lo Tết, chúc thọ mừng thọ, tặng quà NCT, đặc biệt quan tâm NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, ngay từ trước Tết, Hội đã tập trung triển khai, hướng dẫn các cấp Hội cơ sở tuyên truyền, vận động tầng lớp nhân dân chung tay đóng góp, hỗ trợ, tạo nguồn lực chăm lo Tết cho NCT…

Trao hơn 7.000 suất quà cho NCT trong dịp Tết Giáp Thìn

Trao hơn 7.000 suất quà cho NCT trong dịp Tết Giáp Thìn
Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân Ái- Xuân Giáp Thìn”, từ ngày 10 tháng Chạp, Ban Đại diện Hội NCT huyện và Hội NCT các xã, thị trấn trong huyện Ba Vì đã vận động, nhận và trao 7.247 suất quà cho NCT hoàn cảnh khó khăn, ốm đau và cô đơn không nơi nương tựa.

Các cấp Hội NCT tỉnh Bình Thuận làm tốt công tác chăm sóc NCT dịp Tết Giáp Thìn

Các cấp Hội NCT tỉnh Bình Thuận làm tốt công tác chăm sóc NCT dịp Tết Giáp Thìn
Nhằm tạo điều kiện cho NCT vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024, các cấp Hội NCT đã phối hợp với chính quyền, ngành chức năng và các hội, đoàn thể cùng cấp tổ chức thăm, tặng quà, chúc thọ, mừng thọ NCT; tích cực vận động các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, tặng quà, chúc Tết NCT thuộc diện chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các Hội NCT cơ sở, chi hội thôn, khu phố đã chủ động trích Quỹ Hội thăm hỏi, tặng quà cho hội viên và NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Những người già trong thành phố

Những người già trong thành phố
Bảo vệ, chăm sóc và tạo sự gắn kết cho NCT là trách nhiệm mà thế hệ con cháu phải luôn đặc biệt quan tâm. Qua đó, tạo nên những giá trị tinh thần bền vững, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Làm tốt công tác Khuyến học, khuyến tài và chăm sóc NCT

Làm tốt công tác Khuyến học, khuyến tài và chăm sóc NCT
Trong các nhiệm vụ trọng tâm, năm 2023, Hội NCT phường Hòa Thuận đặc biệt quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài và chăm sóc NCT. Cụ thể, Hội đã phối hợp với Hội Khuyến học, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và đóng góp xây dựng quỹ khuyến học.
Xem thêm
Phiên bản di động