Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia

Sáng 24/12, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành và đưa vào khai thác đồng thời dự án mở rộng sân bay Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 dự án đường cao tốc trọng điểm quốc gia; gồm dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang có đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long có đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng. Cùng dự lễ khánh thành tại các điểm cầu có lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu tham dự lễ khánh thành tại điểm cầu của tỉnh Điện Biên.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư, khởi công ngày 22/01/2022, hoàn thành vào cuối tháng 11/2023 và chính thức đưa vào khai thác trở lại vào ngày 2/12 vừa qua.

Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài toàn tuyến 40,2km (đi qua tỉnh Tuyên Quang dài 11,63km, tỉnh Phú Thọ 28,57km), tổng mức đầu tư 3.753 tỷ đồng với 4 làn xe, vận tốc 120km/h. Dự án được khởi công đầu năm 2021.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, có chiều dài gần 23km, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 1/2021. Dự án có điểm đầu kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 khớp nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Điểm cuối tạm thời kết nối với quốc lộ 1 hiện hữu, trong tương lai sẽ tiếp nối cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Giai đoạn 1, dự án được thiết kế với quy mô bốn làn xe, vận tốc 80km/h.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền dài 6,61km, nối 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Dự án có vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, khởi công tháng 2/2020.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ khánh thành.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô, dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, mở ra cơ hội mới trong thu hút khách du lịch đến Điện Biên, tiền đề để tỉnh đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, tăng cường khả năng kết nối với các địa phương trên cả nước, tạo động lực, tạo đà để tỉnh bứt phá, vươn lên trong thời gian tới. Công trình đáp ứng lòng mong đợi của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh, có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cho biết thêm, đây là sự kiện chính trị quan trọng của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh. Xác định đây là dự án trọng điểm, tỉnh đã chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo do Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng ban. Chỉ sau 7 tháng đã bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô phát biểu tại buổi lễ.

Nhờ sự nỗ lực của các đơn vị liên quan, đặc biệt là sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nên chỉ trong 14 tháng, các hạng mục chính của dự án đã được hoàn thành và đón chuyến bay đầu tiên bằng tàu bay A321 từ TP.HCM ra Điện Biên ngày 2/12. Đây là tiền đề giúp tỉnh phát triển hơn nữa, nhất là các mặt tỉnh có thế mạnh như du lịch, giúp kết nối với các tỉnh ngày càng phát triển. Với địa phương đây cũng là sự kiện Kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Điện Biên và ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên gửi lời cảm ơn đến các cấp ngành, các đơn vị thi công, sự ủng hộ, đồng thuận của các hộ dân đã nhường đất cho dự án. Để hôm nay có dự án sân bay to, đẹp hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục đầu tư hệ thống đường bộ, nhất là cao tốc Sơn La - Điện Biên đã được phê duyệt, giúp kết nối Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc với Hà Nội, các tỉnh của Lào để phát triển kinh tế-xã hội. Tỉnh Điện Biên cam kết phối hợp thực hiện, khai thác hiệu quả các dự án.

Thủ tướng nêu rõ, thực tiễn đã chứng minh, giao thông vận tải nói chung và đường bộ cao tốc, sân bay, bến cảng nói riêng mang lại hiệu quả rõ nét về phát triển kinh tế - xã hội. Giao thông phát triển đến đâu sẽ mở ra không gian phát triển mới đến đó, nhiều khu đô thị, khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch được hình thành, quỹ đất được khai thác hiệu quả, giá trị gia tăng của đất cao hơn và đặc biệt là giảm chi phí logistics, tạo sự cạnh tranh cho sản phẩm của Việt Nam, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi, tiết kiệm thời gian, công sức, mở rộng giao lưu hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành công trình sân bay Điện Biên.

Thủ tướng chia sẻ, các dự án khánh thành hôm nay có chung đặc điểm khó khăn như: Vướng mắc nhiều về pháp lý; khó khăn về nguồn kinh phí; khó khăn về nguyên vật liệu thông thường, giá cả, nền đất yếu; thi công trong điều kiện dịch Covid-19, biến đổi khí hậu; giải phóng mặt bằng khó khăn và vẫn phải thực hiện bảo vệ môi trường. Với trách nhiệm cao, các bộ, ngành, địa phương liên quan, chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu, các kỹ sư, công nhân, nhân dân địa phương đã nỗ lực vượt bậc với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, ý chí kiên cường, chiến thắng đại dịch, làm việc xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ, làm việc “3 ca, 4 kíp”, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc; hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần, truyền cảm hứng cho các dự án tiếp theo, từ đó tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Nhân dịp này, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng cũng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, mà thường xuyên, trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhất là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự đồng hành của Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, HĐND, UBND các cấp; các bộ, ngành, địa phương; cảm ơn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trong vùng các dự án đi qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm Ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải (28-8-1945 / 28-8-2025).

Thủ tướng nêu lại các bài học kinh nghiệm, trong đó, nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân; phải có tư duy sáng tạo, sự đổi mới, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhân dân. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho địa phương, đi đôi với bố trí nguồn lực thực hiện, tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc. Phát huy tính tự lực, tự cường của các địa phương, sáng tạo, chủ động, kịp thời. Tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, hành động phải quyết liệt, làm việc nào dứt việc đó; có sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả, kịp thời, đúng thời điểm, chủ động, tích cực giữa các bộ, ngành, cơ quan trong hệ thống chính trị. Tranh thủ sự ủng hộ, sự vào cuộc của nhân dân. Thủ tướng nêu rõ, cần phải kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc đối với các dự án; những người có trách nhiệm trên công trình phải kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền; các cấp, các cơ quan chức năng phải kịp thời xử lý trên tinh thần việc của cấp nào, cấp đó giải quyết.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Sáng cùng ngày, Thủ tướng tặng quà cho các cựu chiến binh chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa.

Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, các bộ, ngành liên quan và các tỉnh, thành phố được giao làm cơ quan chủ quản dự án làm tốt công tác thanh quyết toán dự án; khai thác hiệu quả công trình; nghiên cứu thêm làm các hạng mục như tuyến tránh, nơi dừng nghỉ… Đồng thời, quan tâm đến đời sống của nhân dân đã di dời vì dự án, bảo đảm nguyên tắc người dân đến nơi ở mới có cuộc sống bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ; duy tu, bảo dưỡng, kiểm tra, chú ý vấn đề giữ gìn môi trường, nhất là các tuyến đường hậu cần. Kiểm đếm, thanh quyết toán bảo đảm công khai, minh bạch, chống các hành vi tiêu cực, tham nhũng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Thủ tướng ân cần hỏi thăm, tằng quà cho các gia đình chính sách, các cựu chiến binh chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa.

Thủ tướng cũng yêu cầu các nhà thầu, tư vấn thiết kế, giám sát tiếp tục rút kinh nghiệm để triển khai các công trình mới, những nhà thầu nào làm tốt thì mạnh dạn giao tiếp những gói thầu tiếp theo, miễn là công khai, minh bạch, không lợi ích nhóm. Hoàn nguyên những nơi khai thác nguyên vật liệu, bảo đảm các tiêu chí bảo vệ môi trường. Mỗi cá nhân tham gia dự án cần kiểm điểm, xem lại trách nhiệm đã chỉ đạo đúng chưa, hợp lý chưa, có gì cần rút kinh nghiệm, từ đó có thêm kinh nghiệm, kiến thức, bản lĩnh để làm những công việc tốt hơn. Phải luôn đổi mới tư duy, cách làm với tinh thần tất cả vì lợi ích của Đảng, nhân dân, phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi thức khánh thành 4 công trình giao thông trọng điểm trên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Thủ tướng cùng đoàn công tác dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sỹ A1 ở thành phố Điện Biên Phủ.

Thủ tướng cho biết còn xúc động hơn nữa khi tại lễ khánh thành, được gặp, tri ân và tặng quà 20 chiến sĩ Điện Biên Phủ năm xưa, những người đã hy sinh một phần xương máu để góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ và hôm nay lại có mặt ở đây để động viên, khích lệ, tiếp thêm lửa cho các thế hệ sau tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến, công lao của các thế hệ đi trước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Cảng Hàng không Điện Biên và tuyên bố khánh thành 3 công trình trọng điểm quốc gia
Thủ tướng cùng đoàn công tác dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ.

Trước lễ khánh thành, Thủ tướng cùng đoàn công tác cũng đã dâng hương viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sỹ A1 ở thành phố Điện Biên Phủ.

Thế Thực - Trần Thao

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch UBND tỉnh và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast (Công ty Vinast) tổ chức kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh giai đoạn 2024-2026. Chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Tham dự buổi lễ có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; bà Dương Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam; các Giám đốc Khối, Giám đốc Kinh doanh Công ty VinFast; cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty VinFast.
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Tin khác

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu thi hành kỷ luật một loạt cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, An Giang, Sóc Trăng

Tiếp tục chỉ đạo việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo đúng tinh thần Kết luận số 58-KL/TW

Tiếp tục chỉ đạo việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo đúng tinh thần Kết luận số 58-KL/TW
Sáng 22/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội…

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ
Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư
Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 58 ngày 23/6/2023, Trung ương Hội phối hợp với các Ban, Bộ, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, hướng dẫn các địa phương triển khai. Hội NCT các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, tiến hành Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện…

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
Sáng 19/4, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Trong giờ phút thiêng liêng của ngày giỗ Tổ, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng, với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú
Sáng 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả
Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có các đồng chí Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh; thành viên BĐD, Ban Công tác NCT, Hội NCT tỉnh.

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT
Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác Hội NCT Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình…

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.
Xem thêm
Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch UBND tỉnh và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương trong cả nước đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư...
Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam tiếp tục có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên.
Phiên bản di động