Bay Vietjet, mua sắm tại Lotte Duty Free Hàn Quốc để nhận ưu đãi siêu hấp dẫn
Thị trường 01/12/2025 18:58
![]() |
| Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” |
Phát biểu tại Lễ phát động, Cục trưởng Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú khẳng định: Chương trình Vietnam Grand Sale 2025 là hành động cụ thể hóa Nghị quyết 25/NQ-CP và Chỉ thị 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước và kích cầu tiêu dùng.
Điểm nhấn nổi bật nhất của Chương trình là, từ ngày 1/12/2025 đến ngày 18/1/2026, tất cả các thương nhân thuộc mọi thành phần kinh tế có thể áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng để khuyến mại lên tới 100%. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp được phép thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn nhất mà không bị giới hạn ở mức trần 50% như quy định thông thường. Đặc biệt, doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia Chương trình.
“Thông qua Chương trình Vietnam Grand Sale 2025, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một "mùa mua sắm đặc biệt", kết hợp chặt chẽ giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng tiếp cận được hàng hóa chất lượng với giá cả ưu đãi nhất. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và thu hút khách du lịch quốc tế thông qua các sự kiện mua sắm kết hợp văn hóa, lễ hội”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.
Ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, với sự chỉ đạo sát sao của thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương, Tháng Khuyến mại tập trung tại Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Hà Nội đã huy động gần 1.000 điểm bán hàng, hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia. Lượng người tham gia mua sắm trực tiếp đạt trên 50.000 lượt, hàng triệu giao dịch trực tuyến.
Doanh thu của các hệ thống bán lẻ tăng từ 150% đến 200% so ngày thường. Một số ngành hàng như điện máy, thời trang, gia dụng tăng 200%-300% trong các khung giờ ưu đãi sâu. Mô hình “Hà Nội đêm không ngủ- HaNoi midnight sale”, với mức giảm giá lên tới 70%-100%, tạo nên một thương hiệu đặc trưng của thành phố trong mùa kích cầu. Các sàn thương mại điện tử báo cáo lượng đơn hàng từ Hà Nội tăng 25%-40%, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và hành vi tiêu dùng số.
Để Chương trình đạt hiệu quả cao nhất và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương đề nghị các Sở Công Thương địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường, bảo đảm hàng hóa khuyến mại đúng theo quy định, bảo đảm chất lượng đến tay người tiêu dùng, trên cả kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, đặc biệt là kiểm soát về giá cả, chất lượng hàng hóa trên không gian số.
Đối với doanh nghiệp tham gia tích cực, để chương trình khuyến mại đi vào thực chất, minh bạch và sáng tạo, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh và bền vững.
Với những điểm đổi mới chiến lược và sự vào cuộc đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, “Vietnam Grand sale 2025” được kỳ vọng sẽ tạo ra một “mùa mua sắm đặc biệt”, không chỉ tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ mà còn tạo nền tảng vững chắc, góp phần quyết định vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2025.