Nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam dính lỗi nghiêm trọng
Thị trường 18/05/2020 13:00
Danh sách các mẫu xe triệu hồi. |
Toyota Việt Nam vừa thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra/thay thế bơm nhiên liệu trên một số dòng xe như Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200 (xe nhập khẩu bởi TMV) nhập khẩu và phân phối chính thức được sản xuất trong khoảng thời gian từ 5/10/2017 đến 3/4/2019.
Cụ thể, Toyota Việt Nam thu hồi 29.513 xe các loại để kiểm tra, thay bơm nhiên liệu và lọc. Bao gồm 3.060 xe Camry (sản xuất từ ngày 30/12/2017 đến 25/3/2019); 5.837 xe Corolla (sản xuất từ ngày 16/1/2018 đến 31/1/2019) và 20.616 xe Innova (sản xuất từ ngày 23/1/2017 đến 3/4/2019).
Mẫu Camry nằm trong danh sách triệu hồi. (Ảnh: Q.H) |
Nguyên nhân triệu hồi, theo Toyota Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng có thể nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táplô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Thậm chí, xe có khả năng chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam còn thông báo thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu với 3.763 xe trên các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc là Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bơm và lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này, với thời gian hết khoảng từ 1,7 giờ - 4,2 giờ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/6/2020 đến 1/6/2023.
Liên quan đến các vụ triệu hồi của Toyota thì, năm 2010 dường như là dấu mốc tồi tệ nhất trong lịch sử của Toyota với những vụ triệu hồi liên tiếp và đạt con số kỷ lục. Năm 2010 hãng này phải cho gọi về để sửa động cơ trên mẫu sedan cỡ lớn Toyota Crown và Lexus LS, GS và IS.
Lỗi kỹ thuật lần này xuất hiện trên động cơ 4.6 V8 và 3.5 V6, khi van lò xo bị lỗi có thể làm xe chết máy trên đường. Khoảng 180.000 cỗ máy mắc lỗi đã được bán ra ngoài thị trường Nhật Bản.
Một số xe Toyota Crown, Lexus LS460, Lexus LS600h, Lexus LS600hL, Lexus GS350, Lexus GS450h, Lexus GS460 và Lexus IS350 đã được triệu hồi tại thời điểm đó.
Năm 2007, Toyota cũng từng phải cho triệu hồi 264.000 xe trong đó có Toyota Crown và Lexus GS, IS để sửa lỗi trên đường dẫn nhiên liệu.
Tại thị trường Việt Nam, trong 1 - 2 năm gần đây, hãng xe số 1 thế giới không còn "bá chủ" tại thị trường hơn 90 triệu dân nữa, mà thị phần đã dần được chia cho các hãng xe khác với sự cải tiến mạnh mẽ về công nghệ, hình thức và đặc biệt là sự cạnh tranh về giá.