CLB Văn hóa doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh:

Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình "Doanh nhân với Văn hóa sống khỏe"

Mới đây, tại Hội trường Khách sạn REX, CLB Văn hóa doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh - Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức Chương trình Hội Ngộ Xuân với chuyên đề: Doanh nhân với Văn hóa sống khỏe.
Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình
Ảnh: (từ phải qua trái), các diễn giả tại Hội thảo: Ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tich Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ao Vua, Phó Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam; PGS, Ts, Bs Lê Hành, Chủ tịch Hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ TP Hồ Chí Minh; ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đã tham luận, chia sẻ nhiều câu chuyện về sức khỏe khá thú vị

Với mục đích nhằm tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, giúp các doanh nghiệp thành viên có dịp gặp gỡ, giao lưu, động viên, thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác và cuộc sống. Chương trình Hội thảo Chuyên đề “Doanh nhân với Văn hóa sống khỏe” nằm trong khuôn khổ hoạt động Cà phê VHDN định kỳ hàng tháng do CLB Văn hóa doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút khá nhiều doanh nhân, doanh nghiệp quan tâm đến tham dự.

Tại chương trình các chuyên gia y tế chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về bảo vệ, gìn giữ, chăm sóc sức khỏe cho cho cộng đồng nói chung cũng như giới doanh nhân nói riêng. Hoạt động lần này của Câu lạc bộ VHDN TP Hồ Chí Minh còn có thêm ý nghĩa là tạo năng lượng tích cực cho các doanh nhân, doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh trước thềm năm mới – Xuân Tân Sửu 2021.

Ngoài các doanh nhân quan tâm đến tham dự chương trình, còn có sự tham dự của các đại biểu như: Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Triển khai cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; Lương y Phan Cao Bình, Ủy viên Ban chấp hành Hội Di sản văn hóa TP. Hồ Chí Minh, Nhà sáng lập Mô hình Spa Trị Liệu Việt.

Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình
Toàn cảnh Hội thảo
Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình
Ảnh: (Người đứng giữa), ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Triển khai cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch
Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình
Ảnh: (Người đứng giữa), Lương y Phan Cao Bình, Ủy viên Ban chấp hành Hội Di sản văn hóa TP. Hồ Chí Minh, Nhà sáng lập Mô hình Spa Trị Liệu Việt.

Tại chương trình các chuyên gia y tế đồng thời cũng là những doanh nhân như: PGS, Ts, Bs Lê Hành, Chủ tịch Hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ TP Hồ Chí minh, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp), ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tich Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ao Vua, Phó chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam…đã tham luận, chia sẻ nhiều câu chuyện về sức khỏe khá thú vị, đồng thời mang đến nhiều thông điệp với 4 giá trị cốt lõi bao gồm: “Kinh nghiệm rèn luyện sức khỏe; Làm thế nào để có văn hóa sống khỏe; Đưa văn hóa sống khỏe vào doanh nghiệp như thế nào; Lời khuyên dành cho doanh nhân trong việc quản trị sức khỏe”. Theo ý nghĩa, “thông điệp” được chia sẻ từ các chuyên gia tại Hội thảo là: “Doanh nhân không chỉ là trụ cột của chính doanh nghiệp mà còn của chính gia đình của mình, cho nên bản thân doanh nhân phải luôn có ý thức sống khỏe để bảo vệ bản thân của mình”…

Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình
Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch CLB VHDN TP Hồ Chí Minh

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch CLB VHDN TP Hồ Chí Minh chia sẻ: Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị chung tay phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức Cuộc vận động văn hoá doanh nghiệp Việt Nam vừa qua đã phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam…đã phát động chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh” trong năm 2020 vừa qua.

Mùa dịch Covid đã xảy ra hơn 1 năm qua, doanh nghiệp Việt Nam đã chịu nhiều ảnh hưởng lớn về kinh tế làm suy giảm tính thần và sức khỏe và mục đích của chuyên đề lần này chính là: Giúp các hội viên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe doanh nhân, cung cấp các kinh nghiệm, nghệ thuật duy trì cuộc sống vui, khỏe và lành mạnh. CLB VHDN TP Hồ Chí Minh hoạt động hướng đến mục tiêu liên kết hợp tác và định hướng các Doanh nghiệp hướng đến việc xây dựng bộ tiêu chí về văn hoá doanh nghiệp cho đơn vị mình, với các giá trị cốt lõi về văn hóa Việt, lan tỏa tinh thần hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng VHDN mà Thủ tướng đã phát động vào năm 2016.

Chương trình “Doanh nhân với Văn hóa sống khỏe” nhằm mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, môi trường, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 với trách nhiệm xã hội của doanh nhân - một trong những trụ cột quan trọng của văn hóa doanh nghiệp; Kết nối, động viên, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, người dân, xã hội bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đồng lòng, đồng sức, đoàn kết “tương thân tương ái” phát huy tinh thần văn hóa doanh nghiệp trong đại dịch.

Ngoài ra, sự kiện lần này cũng là dịp để CLB VHDN TP. Hồ Chí Minh, thông qua kế hoạch hoạt động năm 2021 của CLB và trao giấy Chứng nhận hội viên CLB VHDN TP Hồ Chí Minh cho các hội viên chính thức, Với mục tiêu CLB còn hướng đến hội viên liên kết sử dụng dịch vụ của nhau trong giai đoạn hiện nay cần liên kết phát triển.

Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình
Trao chứng nhận Hội viên CLB VHDN TP Hồ Chí Minh cho các Doanh nghiệp
Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình
Đại diện các Nhà tài trợ chương trình

Chương trình có các nhà tài trợ như: DNTN Áo dài Hải Triều (Tài trợ chiến lược); Tổng Công Cty Du lịch Saigontourist, Khách sạn Bến Thành - REX Hotel Saigon (Nhà Tài trợ Vàng), các Nhà tài trợ đồng hành (theo sự kiện), Công ty CP Ô tô Tâm Phú Hào (Đồng Tháp), DNTN Long Thuận, Cty TNHH MTV Bkshop (PearlTalk), Cty CP Trà Cà phê An Nhiên, tinh dầu thiên nhiên Vina Oils, Công ty Cp Thương mại Úc Châu - Vinafarmor; đơn vị hỗ trợ truyền thông, đưa tin báo chí, truyền hình là CLB Hội F&B Việt Nam, Công ty Phát triển truyền thông Truyền hình Việt Nam (THVN Media Tv Group).

Nhiều giá trị văn hóa tại Chương trình
Các đại biểu, doanh nhân chụp hình lưu niệm

Được biết, trong nhiều năm qua, Hiệp hội Phát triển VHDN Việt Nam và CLB VHDN TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đến 63 tỉnh thành và ký kết tác với một số nước Châu Âu triển khai nhiều chương trình, nhiều kế hoạch hành động cho các Doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, bước đầu đã có nhiều kết quả tốt, tạo giá trị và hiệu ứng lan tỏa “sức mạnh văn hóa doanh nghiệp” trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài.

Đức Hải

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Người theo đạo Mẫu bức xúc khi di sản bị phỉ báng, xúc phạm

Người theo đạo Mẫu bức xúc khi di sản bị phỉ báng, xúc phạm

Những hành động phỉ báng, xúc phạm di sản Tín ngưỡng thờ Mẫu xuất hiện trên một tài khoản Youtuber có tên “Thầy Long 0984...” trong những ngày qua khiến cộng đồng những người theo Đạo Mẫu thực sự bức xúc. Nhiều ý kiến gay gắt lên án và đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, có biện pháp xử lý nghiêm hành vi xúc phạm di sản tín ngưỡng, tránh tạo tiền lệ cho các hành động sai trái có thể tiếp diễn sau này.
Phổ biến phim trên không gian mạng: Tiêu chí nào để quyết định tiền kiểm hay hậu kiểm?

Phổ biến phim trên không gian mạng: Tiêu chí nào để quyết định tiền kiểm hay hậu kiểm?

Tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Ủy ban của Quốc hội về hồ sơ dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi), cuối tuần qua, Ban soạn thảo dự án Luật tiếp tục hoàn thiện Dự thảo. Các vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau vẫn tiếp tục được cân nhắc kỹ, đặc biệt câu chuyện tiền kiểm hay hậu kiểm đối với phổ biến phim trên không gian mạng vẫn tạo tranh luận trái chiều.
Hội An được vinh danh trong Top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á

Hội An được vinh danh trong Top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á

Trang Travel+Leisure vừa công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, trong đó thành phố Hội An của Việt Nam đã lọt vào tốp 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á (The Top 15 cities in Asia).
Chuỗi triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”

Chuỗi triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”

Từ ngày 15/9 đến tháng 10/2021, Sở Văn hóa-Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình triển lãm online trên nền tảng mạng xã hội về chủ đề “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”. Triển lãm nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống trong dòng chảy văn hóa, lịch sử dân tộc; gắn với các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt lễ hội truyền thống cũng như trong hoạt động thường ngày của người Việt. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa triển khai đề án “Huế- Kinh đô Áo dài” trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Trách nhiệm xã hội của nghệ sĩ

Trách nhiệm xã hội của nghệ sĩ

Cùng thời điểm với những ồn ào liên quan đến nghệ sĩ Việt Nam, ở Trung Quốc diễn ra hiện tượng các cơ quan quản lý văn hóa mạnh tay chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ, mong muốn trả lại môi trường nghệ thuật trong sáng đúng nghĩa, để nghệ thuật thực sự hướng con người đến chân - thiện - mỹ, giúp con người hoàn thiện nhân cách, đạo đức của mình.

Tin khác

Anh Lưu Quốc Cường và Nhóm từ thiện: Trao quà nhận lại yêu thương

Anh Lưu Quốc Cường và Nhóm từ thiện: Trao quà nhận lại yêu thương
Anh Lưu Quốc Cường- thành viên Cơ sở sản xuất Lập Quyền, quận 11, TP.Hồ Chí Minh cùng Nhóm thiện nguyện đã không quản mưa gió, đêm tối và hiểm nguy, để trao những phần quà đến công nhân ở khu nhà trọ, người lao động hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đây là nghĩa cử đẹp, nhằm sẻ chia, giúp đỡ nhau trong khi có dịch COVID-19.

Phấn trắng lòng son

Phấn trắng lòng son
(Kính tặng GS Nguyễn Khuê, nguyên Trưởng bộ môn Hán Nôm - Khoa Ngữ văn Báo chí – ĐHTH (nay là Trường Đại học KHXH&NV TP. Hồ Chí Minh)

Phòng chống dịch là việc đời và việc đạo

Phòng chống dịch là việc đời và việc đạo
Dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng tác động tới sức khỏe, đời sống của người dân, nhất là với những hộ nghèo, người cao tuổi (NCT), yếu thế, công nhân, người lao động tự do… Trong khó khăn, tinh thần “tương thân, tương ái” của các tăng ni, phật tử thành phố Cần Thơ được nhân lên bởi những tấm lòng thiện nguyện.

Lòng tốt lan tỏa trong dịch bệnh

Lòng tốt lan tỏa trong dịch bệnh
Trong khó khăn dịch bệnh mới thấu hiểu được nghĩa đồng bào, tình dân tộc. Mọi người sẵn sàng trút cạn ruột gan để giúp đỡ người khác, nhất là những gia đình có người cao tuổi (NCT) neo đơn, người yếu thế... Có những chuyến giao hàng tận nhà, tiền vốn, tiền lãi qui thành nụ cười và lời cám ơn.

Tặng cả đìa cá, ao bông súng cho người khó khăn

Tặng cả đìa cá, ao bông súng cho người khó khăn
Chia sẻ khó khăn với người dân vùng cách ly, hai nông dân ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã tặng đìa cá, ao bông súng để cùng chung tay vượt qua dịch bệnh.

Phường 6, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: Bộ đội cùng Nhân dân đồng lòng đẩy lùi đại dịch

Phường 6, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: Bộ đội cùng Nhân dân đồng lòng đẩy lùi đại dịch
Các chiến sĩ bộ đội làm nhiệm vụ tại phường phường 6, quận Gò Vấp, phối hợp Văn phòng Đại diện miền Nam của Tạp chí Làng nghề Việt Nam thay mặt nhóm thiện nguyện MC Ngọc Khánh, người mẫu Hannah Nguyễn, ca sĩ Tân Huy Khánh, ca sĩ Lưu Đăng Khoa gửi tặng 1 tấn rau và 200 phần quà, góp phần chia sẻ khó khăn của bà con.
Xem thêm
Khám phá sự độc đáo của đặc sản rêu đá nức tiếng vùng Tây Bắc

Khám phá sự độc đáo của đặc sản rêu đá nức tiếng vùng Tây Bắc

Trong những chuyến du lịch đến vùng Tây Bắc của Tổ quốc, du khách không chỉ bị cuốn hút bởi cảnh đẹp của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ mà còn có cơ hội cảm nhận sự hấp dẫn của những món ăn đặc sắc mang nhiều dư vị bản địa khó quên của nơi đây. Trong vô vàn các món ăn độc đáo tại Tây Bắc thì rêu đá có lẽ là một món ăn đặc trưng làm nên hương sắc trong văn hóa ẩm thực nổi tiếng của dân tộc Thái.
Nhiều tỉnh phía Nam lên kế hoạch phục hồi du lịch

Nhiều tỉnh phía Nam lên kế hoạch phục hồi du lịch

Sau thời gian “ngủ đông” khá dài, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, một số tỉnh-thành phía Nam bắt đầu lên kế hoạch phục hồi dần các hoạt động du lịch bằng những tour khép kín, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch.
Top những điểm đến mới ở Quy Nhơn phải đi ngay khi hết dịch

Top những điểm đến mới ở Quy Nhơn phải đi ngay khi hết dịch

Bạn sẽ đi đâu khi hết dịch? Sau quá nhiều ngày cuồng chân bí bách, chẳng điều gì quyến rũ chúng ta hơn là những bãi biển hoang sơ, những trải nghiệm mới lạ giữa thiên nhiên kỳ thú muôn màu cùng bao món đặc sản “ngon quên lối về”. Hội tụ những điểm đến vừa chất, vừa chill, Quy Nhơn chắc chắn là lựa chọn hàng đầu trên bản đồ của các tín đồ du lịch khi dịch đi qua.
Giành điểm từ CH Séc, futsal Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 World Cup

Giành điểm từ CH Séc, futsal Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 World Cup

Chiến thuật phòng ngự kín kẽ cùng tinh thần chiến đấu kiên cường giúp đội tuyển futsal Việt Nam đạt mục đích là 1 điểm trước đội bóng mạnh đến từ châu Âu - Cộng hoà Séc, qua đó lần thứ hai trong lịch sử vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup.
Thắng nghẹt thở Panama, futsal Việt Nam mơ tái lập kỳ tích World Cup

Thắng nghẹt thở Panama, futsal Việt Nam mơ tái lập kỳ tích World Cup

ĐT futsal Việt Nam hy vọng có thể trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng loại trực tiếp FIFA Futsal World Cup 2021, sau chiến thắng "toát mồ hôi" 3-2 trước ĐT Panama, đêm 16-9.
Thầy Park triệu tập 32 cầu thủ tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu tuyển Trung Quốc

Thầy Park triệu tập 32 cầu thủ tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu tuyển Trung Quốc

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã triệu tập trở lại 32 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Trung Quốc và Oman.
Dòng sông tuổi thơ

Dòng sông tuổi thơ

Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng phải trải qua những buồn vui, sóng gió đẩy đưa... Sông quê hương vẫn nằm đó, lắng nghe tiếng đổi thay của mỗi tuổi thơ, dịu dàng và thân thuộc.
Bà nội

Bà nội

Buổi chiều, bố đi làm về. Vào bàn ăn, vừa mở lồng bàn, bố đã reo: Trời! Bà cho cả nhà ăn những gì mà trông đã thấy ngon thế này. Nghe tiếng bố, Hiệp và Khuê, đứa mười lăm, đứa mười hai đang ở ngoài phòng học liền chạy vào. Trên bàn ăn, như có phép lạ, hiện lên sáu đĩa bánh trôi, sáu bát bánh chay, tất cả đều trắng phau.
Cô nàng i ngắn

Cô nàng i ngắn

Chuyến đi cao nguyên đá Đồng Văn của tôi lần ấy hoàn toàn ngẫu hứng. Nó được hình thành khi tôi ghé thăm anh bạn thân đang công tác tại Báo Biên Phòng.
Thủy Tiên - Công Vinh sao kê từ thiện hơn 177 tỉ đồng với 18.000 tờ A4

Thủy Tiên - Công Vinh sao kê từ thiện hơn 177 tỉ đồng với 18.000 tờ A4

Chiều 17.9, ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh có mặt tại ngân hàng để tiến hành sao kê số tiền kêu gọi ủng hộ miền Trung. Nữ ca sĩ tiết lộ sao kê dài 18.000 tờ A4 và con số cuối trong tài khoản là hơn 177 tỉ đồng.
Con gái ca sĩ Phi Nhung tiết lộ tình trạng sức khỏe của mẹ

Con gái ca sĩ Phi Nhung tiết lộ tình trạng sức khỏe của mẹ

Ca sĩ Phi Nhung bị nhiễm Covid-19 và được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
Chương trình nghệ thuật "Mẹ là tình yêu": Gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người mẹ, người yếu thế đang gặp khốn khó trong đại dịch Covid-19

Chương trình nghệ thuật "Mẹ là tình yêu": Gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người mẹ, người yếu thế đang gặp khốn khó trong đại dịch Covid-19

Nhằm nhắc nhớ những khán giả trẻ về lòng hiếu thảo đặc biệt đối với mẹ, đồng thời hướng đến gây quỹ giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, những người mẹ đang lâm cảnh khó khăn giữa cơn đại dịch Covid-19. Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng thực hiện chương trình truyền hình “Mẹ là Tình Yêu” với chủ đề “Cảm ơn những đóa hồng”. Chương trình phát sóng lúc 20h ngày 10/7, trên gần 20 kênh truyền hình và hơn 30 kênh Fanpage, YouTube.
Phiên bản di động