Khởi công Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2

Được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng, ngày 21/12/2023, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án Nhà ở xã hội CT- 05 (LILYA GARDEN) và CT-06 (MIMOSA GARDEN), Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (HUD MELINH CENTRAL), huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Đây là dự án nhà ở xã hội tiếp theo tại dự án này được Tổng công ty HUD triển khai sau dự án Dự án nhà xã hội CT-08 với 268 căn hộ, 26.400m 2 sàn được Tổng Công ty đầu tư xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng năm 2021.

Dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 với diện tích khoảng 55,4 ha tại 2 xã Thanh Lâm và xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội, được Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD triển khai đã hoàn thành toàn bộ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, các lô nhà ở thấp tầng giai đoạn 1 và dự án nhà xã hội CT-08 với 268 căn hộ, 26.400m 2 sàn đã được Tổng công ty đầu tư xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng năm 2021.

Khởi công Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu ấn nút Khởi công Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (HUD MELINH CENTRAL).

Với vị trí nằm gần các khu công nghiệp lân cận và trung tâm hành chính huyện Mê Linh, là khu vực có nhiều người thu nhập thấp, cán bộ, viên chức, công nhân khu công nghiệp,.. đang làm việc và sinh sống, việc triển khai các dự án nhà ở xã hội với giá bán hợp lý tại đây sẽ đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở của các đối tượng chính sách nhà ở trên địa bàn, nâng cao điều kiện hạ tầng kỹ thuật khu vực đồng thời tạo động lực thu hút nguồn vốn đầu tư các dự án thành phần khác, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, nhanh chóng hiện thực hóa thành phố phía Bắc Hà Nội trong tương lai.

Dự án nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 bao gồm 04 đơn nguyên nhà cao 06 tầng được xây dựng trên 02 lô đất với tổng diện tích 15.405m 2 , 280 căn hộ với tổng diện tích sàn 28.186m 2 , thuộc Khu đô thị mới Thanh Lâm Đại Thịnh 2 (HUD MELINH CENTRAL), huyện Mê Linh. Với thiết kế dựa trên sự tổ hợp hài hòa những không gian đặc rỗng của khối đế, kết hợp với vật liệu kính được bố cục thành những đường gấp tạo nên nét kiến trúc ấn tượng; các căn hộ thông thoáng có diện tích đa dạng từ 57,5m 2 đến 66,5m 2 với công năng được tối ưu, tính thẩm mỹ và ứng dụng cao, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, cùng các công viên cây xanh, cảnh quan và hệ thống dịch vụ tiện ích: siêu thị, trường mầm non, khu để xe tập trung trong nhà và ngoài trời, khu tập thể dục thể thao, khu sinh hoạt cộng đồng,.. hứa hẹn sẽ mang đến mang đến một cuộc sống chuẩn mực và an toàn, hình thành một cộng đồng cư dân văn minh và hiện đại.

Khởi công Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, việc chăm lo, giải quyết nhà ở cho Nhân dân luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm và xác định là một vấn đề quan trọng trong bảo đảm an sinh xã hội, một nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội; trong đó chú trọng việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho các nhóm đối tượng chính sách, cũng như các đối tượng yếu thế trong xã hội. Thực hiện các chủ trương này, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân và phê duyệt Đề án “Phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2030” với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để các bộ ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng tham gia thực hiện.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước Trung ương về nhà ở và thị trường bất động sản, trong những năm, qua Bộ Xây dựng đã chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành có liên quan nghiên cứu, hoàn thiện trình Chính phủ, Quốc hội xem xét và đưa ra nhiều cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy việc phát triển nhà ở xã hội, phù hợp với điều kiện kiện thực tiễn của đất nước và của từng địa phương, mang lại nhiều kết quả tích cực…

Khởi công Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Nhờ các chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, đến nay, cả nước đã hoàn thành 317 dự án nhà ở xã hội khu vực đô thị, quy mô xây dựng khoảng 159.000 căn, với tổng diện tích hơn 8,1 triệu m2. Đang tiếp tục triển khai 419 dự án, với quy mô xây dựng khoảng 432.500 căn với tổng diện tích khoảng 22,6 triệu m 2 . Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu như Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2010-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong giai đoạn 2021-2025, theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030”, phấn đấu đến năm 2025 tổng số căn hộ các địa phương hoàn thành khoảng 428.000 căn hộ nhà ở xã hội. Về thực tế triển khai, trên địa bàn cả nước hiện nay mới hoàn thành 46 dự án nhà ở xã hội, quy mô xây dựng 20.210 căn. Đã cấp phép hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư 419 dự án với quy mô xây dựng là khoảng 413.000 căn. Đối với thành phố Hà Nội, theo Chương trình phát triển nhà ở của Thành phố giai đoạn 2021-2030 đã đặt mục tiêu đến năm 2025 phải hoàn thành 25.000 căn hộ tương đương 1,25 triệu m 2 sàn, đến năm 2030 hoàn thành 110.000 căn hộ tương đương 5,5 triệu m 2 sàn nhà ở xã hội. Các dự án này phải được đẩy nhanh tiến độ và phải hoàn thành trong năm 2025 thì mới đạt mục tiêu Đề án đặt ra.

Khởi công Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty HUD Nguyễn Việt Hùng giới thiệu về dự án.

Trong bối cảnh đó, Lễ Khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội CT-5, CT-6 Khu đô thị mới HUD Mê Linh Central do Tổng công ty phát triển nhà và đô thị HUD tổ chức ngày hôm nay, là sự kiện có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện sự trách nhiệm, nỗ lực, sự chủ động, quyết liệt của Tổng công ty HUD trong việc phản ứng chính sách, thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; thể hiện sự quan tâm và rất trách nhiệm của UBND Thành phố Hà Nội trong việc phát triển nhà ở xã hội, đổi mới, đẩy nhanh các thủ tục phục vụ đầu tư xây dựng, cũng như có nhiều giải pháp tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai dự án này cũng như các dự án phát triển nhà ở xã hội sắp tới.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Tổng công ty Phát triển đô thị và nhà ở HUD là một trong những doanh nghiệp chủ lực, hàng đầu của ngành Xây dựng, có thương hiệu và uy tín cao trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà ở, đến nay, đã phát triển nhiều hơn 8,5 triệu m2 sàn nhà ở với nhiều khu đô thị hiện đại, trong đó, đã đầu tư xây dựng và hoàn thành nhiều dự án nhà ở xã hội với gần 3.500 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 286.000m2. Tính từ đầu nhiệm kỳ 2021-2025, đây là dự án thứ 4 được Tổng công ty HUD khởi công xây dựng, với tổng số căn hộ đang triển khai đầu tư là gần 1.900 căn, tương đương 185.700 m 2 sàn.

Khởi công Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu thăm quan mô hình Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (HUD MELINH CENTRAL).

Với kinh nghiệm của Tổng công ty, Bộ trưởng tin chắc chắn rằng, Dự án Khu nhà ở xã hội khởi công ngày hôm nay sẽ nhanh chóng hoàn thành, đi vào sử dụng đúng tiến độ và đạt chất lượng, hiệu quả đề ra.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị, Ban Lãnh đạo Tổng công ty tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nhân lực, nguồn lực, tài chính để đẩy mạnh tốc độ thi công dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng, tuân thủ pháp luật trong quá trình triển khai; kết hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và bà con Nhân dân địa phương để tạo mối quan hệ thật gắn bó và cùng phát triển trong quá trình đầu tư xây dựng và vận hành dự án. Tổng công ty khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị theo quy định để khởi công các dự án nhà ở xã hội khác trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương khác; chủ động, tích cực trong phát triển nhà ở xã hội theo Đề án “Phát triển ít nhất một triệu căn hộ Nhà ở xã hội” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khởi công Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2
Quy hoạch Dự án Nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (HUD MELINH CENTRAL).

Dự lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao kinh nghiệm và kết quả của HUD trong phát triển các khu đô thị nói chung và nhà ở xã hội nói riêng tại Thủ đô. Để đạt mục tiêu đến năm 2025, xây dựng 25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội phục vụ người dân Thủ đô, TP Hà Nội khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư và phát triển phân khúc này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị, trong thời gian tới, HUD tập trung nguồn lực, bố trí nhân lực thi công dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; HUD tiết kiệm mọi chi phí, sáng kiến, ứng dụng khoa học công nghệ để nhà ở xã hội có giá thấp nhưng chất lượng như nhà ở thương mại, được hưởng mọi tiện ích tốt. Các sở, ban ngành, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư sớm hoàn thiện dự án, nhanh đưa quỹ nhà ở xã hội ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân.

Thế Thực - Trần Thao

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch UBND tỉnh và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast (Công ty Vinast) tổ chức kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh giai đoạn 2024-2026. Chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Tham dự buổi lễ có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; bà Dương Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam; các Giám đốc Khối, Giám đốc Kinh doanh Công ty VinFast; cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty VinFast.
Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu thi hành kỷ luật một loạt cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, An Giang, Sóc Trăng

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Tiếp tục chỉ đạo việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo đúng tinh thần Kết luận số 58-KL/TW

Tiếp tục chỉ đạo việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo đúng tinh thần Kết luận số 58-KL/TW
Sáng 22/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội…

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ
Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư
Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 58 ngày 23/6/2023, Trung ương Hội phối hợp với các Ban, Bộ, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, hướng dẫn các địa phương triển khai. Hội NCT các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, tiến hành Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện…

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
Sáng 19/4, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Trong giờ phút thiêng liêng của ngày giỗ Tổ, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng, với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú
Sáng 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả
Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có các đồng chí Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh; thành viên BĐD, Ban Công tác NCT, Hội NCT tỉnh.

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT
Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác Hội NCT Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình…

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Xem thêm
Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch UBND tỉnh và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương trong cả nước đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư...
Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam tiếp tục có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên.
Phiên bản di động