Họp báo Chính phủ thường kì tháng 1/2022

Chiều ngày 28/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội) đã diễn ra cuộc họp báo Chính phủ thường kì tháng 1/2022 do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn chủ trì.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, phiên họp Chính phủ diễn ra cùng ngày đánh giá những hành động quyết liệt, kịp thời của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có tác động ngay tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 1 năm 2022 với nhiều kết quả khởi sắc, tiếp tục quỹ đạo phục hồi.

Tuy nhiên, Chính phủ cũng nhìn nhận trong thời gian tới, nền kinh tế vẫn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức từ dịch bệnh và tình hình biến động quốc tế, khu vực. Do đó, đòi hỏi các cấp, các ngành không được chủ quan, lơ là, phải khẩn trương, quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, kế hoạch đã đề ra ngay từ đầu năm, nhằm phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng cao nhất trong năm 2022, tạo nền tảng, động lực cho phục hồi và phát triển của cả giai đoạn 2021-2025.

Đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành bắt tay ngay vào công việc ngay sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc, không có tâm lí "Tháng giêng là tháng ăn chơi". Các bộ, ngành đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, có kế hoạch chuyển vốn sang các công trình có tiến độ thực hiện nhanh đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát. Đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc- Nam phía Đông…

Về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát tăng 0,19% so với tháng trước và tăng 1,94% so với cùng kì năm 2021. Thị trường tiền tệ, tín dụng, ngoại hối cơ bản ổn định, thanh khoản tốt. Tính đến 25/1/2022, huy động vốn tăng 0,74%, tín dụng tăng trưởng 1,92% so với cuối năm 2021, lãi suất liên ngân hàng trong kì có xu hướng tăng nhẹ.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Minh Đức – TTXVN
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Ước tính đến 31/1/2022, tỉ lệ giải ngân vốn ngân sách Nhà nước năm 2022 đạt 2,5% kế hoạch. Tính đến 20/1/2022, so với cùng kì năm ngoái, tổng vốn đầu tư đăng kí có yếu tố nước ngoài, bao gồm vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ước đạt trên 2,1 tỉ USD, tăng 4,2%. Giải ngân vốn FDI trong tháng đạt ước đạt trên 1,61 tỉ USD, tăng 6,8%. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1 tiếp tục tăng. Nông, lâm nghiệp, thủy sản phát triển ổn định. Số doanh nghiệp đăng kí mới và quay trở lại thị trường tăng 28,9% và 194%. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 2,4%; trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 2,8%, riêng ngành khai khoáng giảm 4,6%.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 1/2022 ước đạt 58,5 tỉ USD, tăng 6,3%. Trong đó, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước đạt 29 tỉ USD, tăng 1,6%; kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước đạt 29,5 tỷ USD, tăng 11,5%. Nhập siêu tháng 1 ở mức 500 triệu USD. Các cơ quan chức năng và địa phương đã giải quyết hiệu quả việc xuất khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ phía Bắc.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi về một số vấn đề được dư luận quan tâm được đặt ra cho lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan chức năng.

Trả lời phóng viên về tiến độ và kết quả điều tra mở rộng vụ án kit test của Công ty Việt Á, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an đang rất tích cực triển khai theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Kết quả hiện đang từng bước làm rõ bản chất của vụ việc và đã có chi tiết mới.

Hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra đang phối hợp, trao đổi thông tin với 3 đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Cục Kiểm tra hình sự Bộ Quốc phòng để xử lí các vấn đề liên quan. Trong đó có thu thập hồ sơ, tài liệu và xác định các sai phạm… Vụ việc này liên quan đến rất nhiều cá nhân.

Về kết quả thu hồi tài sản, ngoài thông tin trước đó đã nêu, tại họp báo hôm nay tôi thông tin cụ thể thêm: Cơ quan điều tra đã thu giữ kê biên phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản và tài khoản giá trị là 1.220 tỷ đồng. Trong đó có 380 tỉ đồng tiền mặt và giá trị bất động sản vào khoảng 840 tỉ đồng và đang rất tích cực điều tra. Cơ quan Cảnh sát điều tra, cơ quan an ninh của Bộ Công an đang tích cực tiến hành các công tác nghiệp vụ để làm rõ một số hành vi trục lợi liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh này. Các cơ quan điều tra của Bộ Công an sẽ làm xuyên Tết và sẽ thông tin sớm đến báo chí.

Về phương án bảo đảm vận chuyển cho người dân về quê ăn Tết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thông tin: Trước Tết hơn 1 tháng, Bộ GTVT đã ban hành các kế hoạch thông qua các quyết định, công điện hướng dẫn tất cả các đơn vị liên quan, các Sở GTVT địa phương, vận tải đường bộ, thủy nội địa, hàng hải, hãng hàng không, các cục, tổng cục triển khai công tác giao thông vận tải Tết, đảm bảo việc đi lại trước, trong và sau Tết.

Năm nay là năm thứ 2 vừa vận tải, vừa phải bảo đảm kiểm soát dịch bệnh trên cơ sở hướng dẫn chung của Bộ Y tế, nên trong kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải phải hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và sau Tết Nhâm Dần và lễ hội Xuân 2022. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và siết chặt kỉ cương ở các bến xe, bến tàu, cảng hàng không để bảo đảm trật tự an ninh, an toàn hành khách đặc biệt là kiểm soát dịch trong điều kiện vận tải.

Qua đánh giá, đến thời điểm này (26 Tết), các Sở GTVT đã chủ động xây dựng kế hoạch. Đối với vận tải đường bộ, năm nay giảm rất nhiều nhu cầu so với các năm. Vận tải đường sắt cũng giảm. Hàng không mấy ngày gần đây có tăng, gây ùn cục bộ như ở Tân Sơn Nhất nhưng đã được xử lí ngay. Sự vào cuộc của tất cả các đơn vị vận tải từ hàng không đến đường bộ, đường sắt, sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại trước, trong và sau Tết.

Về việc mở cửa lại các trường học. nhất là ở các trường lớp đầu cấp, cuối cấp, bậc đại học, cao đẳng và các cháu chưa được tiêm vaccine, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nêu rõ: Việc đưa học sinh trở lại trường là mối quan tâm của toàn xã hội, Chính phủ trong thời gian qua cũng chỉ đạo rất quyết liệt. Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ ngày 19/1, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội thảo với các địa phương, mời các chuyên gia để tham khảo ý kiến, đồng thời thống nhất việc mở cửa trường học, là yêu cầu cấp thiết tại thời điểm hiện tại, sớm nhất là sau Tết Nguyên đán.

Theo kinh nghiệm của thế giới, Tổ chức Y tế Thế giới, UNESCO và UNICEF đưa ra 8 khuyến nghị về việc đưa học sinh trở lại trường, trong đó có khuyến nghị số 1: Trường học phải là một trong những cơ sở cuối cùng đóng cửa và một trong những cơ sở đầu tiên mở cửa. Trên tinh thần như vậy, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn để hướng dẫn các địa phương, đề nghị các địa phương kiên quyết, quyết liệt có các biện pháp nhanh chóng, có kế hoạch, lộ trình, trước hết trang bị, xem lại điều kiện cơ sở vật chất an toàn tại trường học, sớm đưa học sinh trở lại trường trước ngày 14/2/2022, tức sau Tết 1 tuần.

Bộ cũng đề nghị các địa phương hoàn trả những cơ sở vật chất đã trưng dụng để các cơ sở giáo dục cho sinh viên trở lại trường cũng như các địa phương chỉ đạo các cơ sở trực thuộc, phối hợp hỗ trợ các trường học trên địa bàn đưa sinh viên trở lại trường.

Đến nay, theo thông tin mới nhất, khối THPT với tỉ lệ 63/63 tỉnh, thành phố có kế hoạch đưa học sinh trở lại trường (đạt 100%); khối đại học, cao đẳng có khoảng 91% trường đã có kế hoạch đưa sinh viên trở lại trường, dự kiến vào ngày 7/2; khối THCS có 57/63 tỉnh, thành phố; khối tiểu học có 53/63 tỉnh, thành phố và khối mầm non có 51/63 tỉnh, thành phố đã có kế hoạch đưa học sinh trở lại trường ngày 7/2.

Đối với học sinh dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine thì Bộ Y tế cũng rất khẩn trương và có tham khảo ý kiến chuyên gia, thế giới để có kế hoạch tiêm cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, việc đưa học sinh trở lại trường không nên phụ thuộc vào việc tiêm cho học sinh ở tuổi nhỏ, bởi có thể việc tiêm này sẽ có những rủi ro. Do đó, các địa phương nên có lộ trình từng bước cho học sinh nhỏ tuổi tới trường và phải căn cứ thực tiễn, đưa học sinh tới trường làm thế nào an toàn.

Việc sớm cho học sinh trở lại trường là cần thiết. Các cháu đã tiêm chủng nên đưa trở lại trường còn các cháu chưa tiêm chủng nên có kế hoạch kết hợp học trực tiếp và trực tuyến; có thể có phương án chia lớp để giảm mật độ ở trường, những việc này Bộ đã có văn bản hướng dẫn các địa phương và các cơ sở giáo dục đào tạo.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026, đối với ông Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Ngày 26/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 để thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.
Tạo điều kiện để Thanh niên đóng góp cho sự phát triển đất nước

Tạo điều kiện để Thanh niên đóng góp cho sự phát triển đất nước

Nhân dịp 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên vào đúng ngày kỉ niệm 26/3/2024, với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".

Tin khác

Năm 2024 là năm “tăng tốc” thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Năm 2024 là năm “tăng tốc” thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Tham dự có hơn 500 đại biểu của 63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương…

Chính phủ bỏ quy định Cảnh sát giao thông được trích lại 70% tiền xử phạt

Chính phủ bỏ quy định Cảnh sát giao thông được trích lại 70% tiền xử phạt
Chính phủ bỏ đề xuất lực lượng Cảnh sát giao thông được trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính sau khi nộp vào ngân sách nhà nước.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm nhân sự mới

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm nhân sự mới
Chiều 25/3, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 3

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 3
Ngày 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 3 năm 2024 để cho ý kiến vào 3 dự án luật, 1 đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội và 1 đề nghị xây dựng luật.

Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang
Sáng 24/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh. Dự hội nghị có: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương, tỉnh Tiền Giang và các địa phương, đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Việt Nam kiên quyết bác bỏ tất cả yêu sách trái luật pháp quốc tế ở biển Đông

Việt Nam kiên quyết bác bỏ tất cả yêu sách trái luật pháp quốc tế ở biển Đông
Liên quan đến các yêu sách ở biển Đông trái luật pháp quốc tế, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, lập trường của Việt Nam luôn rõ ràng, nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần. Theo đó Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ tất cả các yêu sách này.

Vụ tấn công tại Moskva, Nga: Chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt

Vụ tấn công tại Moskva, Nga: Chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt
Ngay sau khi nhận được tin về vụ tấn công, Đại sứ quán đã triển khai ngay công tác bảo hộ công dân, cử người đến hiện trường và từ đêm cho đến 5h ngày 23/3 đã giải cứu được 12 người Việt, đưa họ về nhà an toàn.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Công tác người cao tuổi đạt kết quả quan trọng, toàn diện

Công tác người cao tuổi đạt kết quả quan trọng, toàn diện
Ngày 21/3/2024, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 110/TB-VPCP thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam. Tạp chí Người cao tuổi đăng toàn văn Kết luận…

Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả
Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/1/2022...

Công tác nhân sự của Đảng: Vun gốc để tránh lụi cành

Công tác nhân sự của Đảng: Vun gốc để tránh lụi cành
Theo quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nếu cán bộ là “cái gốc của mọi công việc” thì đối với từng cán bộ, phẩm chất tài, đức phải song hành, trong đó “đức phải là cái gốc”. Muốn cành, lá không bị sâu, bệnh thì cái “gốc đạo đức” phải được vun xới không ngừng nghỉ.

Quốc hội thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng
Sáng ngày 21/3/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ để thực hiện các nội dung:

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 21/3/2024 cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.

Góp ý dự thảo Đề cương Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 - 2030

Góp ý dự thảo Đề cương Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 - 2030
Tổ Biên tập của Tiểu ban kinh tế - xã hội họp phiên đầu tiên, với mục tiêu góp ý cho dự thảo Đề cương Báo cáo Đánh giá 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2026 - 2030 (gọi tắt là Báo cáo kinh tế - xã hội)…
Xem thêm
Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026, đối với ông Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Ngày 26/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 để thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh,
Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng
Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:
Phiên bản di động