Giải pháp nào để xóa nghèo bền vững ở Phú Tân

Nằm trên cù lao Kết giữa sông Tiền và sông Hậu, Phú Tân là 1 trong 4 huyện cù lao của tỉnh An Giang có thế mạnh về trồng trọt và chăn nuôi. Nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện tập trung phát triển kinh tế - xã hội, trong đó với vai trò của mình, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tích cực đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, giúp nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo..

Nhiều điểm nổi bật...

Huy động và tập trung tốt các nguồn lực cho mục tiêu giảm nghèo là một trong nhiều điểm nổi bật mà huyện Phú Tân nỗ lực thực hiện lồng ghép với nhiều chương trình dự án, đồng thời triển khai đồng bộ với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước từ đó góp phần giảm nhanh tỉ lệ hộ nghèo. Ông Võ Thanh Tùng, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Phú Tân cho biết: Từ nguồn vốn cơ bản chủ yếu là ngân sách Nhà nước để thực hiện mục tiêu giảm nghèo thời gian qua huyện đã hỗ trợ 100% BHYT cho nhân khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ tiền điện; học phí đào tạo nghề cho người lao động; trợ giúp học phí, chi phí học tập cho học sinh; ủy thác nguồn vốn hỗ trợ việc làm; hỗ trợ vốn sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo… Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng doanh số cho vay các chương trình từ Ngân hàng Chính sách xã hội trên 91 tỉ đồng; trong đó cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm gần 16 tỉ đồng; đến nay, tổng mức dư nợ trên 415 tỉ đồng, hơn 15.000 hộ; trong đó dư nợ hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm trên 58 tỉ đồng. Nguồn vốn Quỹ vì người nghèo các cấp huy động trên 25,7 tỉ đồng, hỗ trợ giúp 36.157 hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn với tổng giá trị trên 9 tỉ đồng, hỗ trợ xây nhà mới 269 căn, sửa chữa 21 căn nhà trị giá trên 13 tỉ đồng, trợ cấp thường xuyên và đột xuất 2,6 tỉ đồng cho hơn 10.000 lượt hộ.

Giải pháp nào để xóa nghèo bền vững ở Phú Tân
Thủ tục ký kết bàn giao bò cho nông dân có chứng kiến của Phòng lao động- Thương binh và xã hội huyện Phú Tân, lãnh đạo UBND xã Phú Bình huyện Phú Tân tỉnh An Giang

Ông Tùng cho biết thêm: “Giai đoạn 2021 - 2023, áp dụng chuẩn nghèo đa chiều theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP, tỉ lệ hộ nghèo của huyện đến cuối năm 2022 là 3,49%, dự kiến đến cuối năm 2023 còn 2,74%. Bình quân mỗi năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm trên 0,75 %/năm. Trong giữa kì qua, huyện Phú Tân đã đạt được mục tiêu về giảm tỉ lệ hộ nghèo. Chất lượng giảm nghèo từng bước được nâng lên. Huyện đã tổ chức triển khai thực hiện công tác giảm nghèo bền vững với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả”.

Cùng với huy động các nguồn vốn, đào tạo nghề cho người lao động được xem là biện pháp cốt lõi để giúp hộ nghèo giữ vốn, ổn định cuộc sống từ thu nhập hàng ngày, từng bước giảm nghèo vững chắc. Năm 2023, huyện Phú Tân đã đào tạo nghề cho 39 lao động thuộc hộ nghèo và 90 lao động thuộc hộ cận nghèo, chiếm tỉ lệ 22,6% trong tổng số lao động được đào tạo. Trên 90% lao động được đào tạo nghề hoặc qua tập huấn trước khi tiếp nhận vốn thực hiện mô hình giảm nghèo. Bên cạnh đó việc triển khai áp dụng nhiều mô hình giảm nghèo đạt hiệu quả. Từ chính sách hỗ trợ vốn cho hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo Dự án 2, Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và Tiểu dự án 1 của Dự án Hỗ trợ sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, đến nay, toàn huyện có 16 dự án được phê duyệt (9 dự án nuôi bò thịt, 7 dự án nuôi dê sinh sản), có 171 hộ được hỗ trợ vốn, trong đó có 27 hộ nghèo, 106 hộ cận nghèo, 24 hộ mới thoát nghèo và 14 hộ làm kinh tế giỏi giữ vai trò dẫn dắt, tổng kinh phí thực hiện dự án là 9,95 tỉ đồng (Ngân sách hỗ trợ 4,36 tỉ đồng, hộ dân đối ứng 5,59 tỉ đồng).

...Những giải pháp tích cực

Từ những việc làm tích cực góp phần xóa đói giảm nghèo, tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ khó khăn cụ thể là thu nhập thấp, nhất là những người trong độ tuổi lao động. Phòng LĐ-TB&XH huyện Phú Tân có nhiều giải pháp tích cực để người dân thoát nghèo bền vững đó là:

Giải pháp nào để xóa nghèo bền vững ở Phú Tân
Ông Võ Thanh Tùng Trưởng phòng Lao động-Thương binh và xã hội huyện Phú Tân tỉnh An Giang cùng lãnh đạo UBND xã Phú Bình trao bò theo dự án tạo sinh kế cho người nghèo

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác giảm nghèo. Tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình giảm nghèo nhằm đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức trong nội bộ, tạo quyết tâm chính trị cao nhất; phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội các cấp; nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác giảm nghèo, huy động nguồn lực để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; nâng cao trách nhiệm, nhằm khơi dậy tinh thần tự lực vươn lên thoát nghèo của chính bản thân hộ nghèo; chú trọng tuyên truyền các gương điển hình về giảm nghèo để thúc đẩy nhân rộng và tạo sức lan tỏa bằng những mô hình giảm nghèo hiệu quả, kinh nghiệm, sáng kiến giảm nghèo và gương điển hình vươn lên thoát nghèo.

Nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giảm nghèo; thực hiện tốt công tác quản lí nhà nước về chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững; huy động, điều hành tập trung và sử dụng hiệu quả nguồn lực cho chương trình giảm nghèo.

Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lí trong công tác giảm nghèo cho cán bộ xã, thị trấn, ấp, khóm. Tổ chức các hoạt động đối thoại chính sách về giảm nghèo ở cơ sở để tăng cường giải thích về chính sách, giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện; thúc đẩy giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các địa bàn trong thực hiện Chương trình.

Giải pháp nào để xóa nghèo bền vững ở Phú Tân
Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương Bình và Xã hội huyện Phú Tân tỉnh An Giang đối thoại với các hộ bó chổi bông sậy ở Cồn Nhỏ xã Phú Bình để lập kế hoạch hỗ trợ vốn

Các phòng, ban, ngành cấp huyện, tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ, quản lí, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí, đúng mục đích, bảo đảm công khai, dân chủ, đúng quy định.

Sử dụng hiệu quả nguồn vốn ngân sách hỗ trợ sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; các chương trình tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng khác được tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất, tạo sinh kế vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời sử dụng khai thác có hiệu quả lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ thực hiện các mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn xã, thị trấn; ưu tiên cho các hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo có lao động, có phương án sản xuất, có tay nghề tham gia vào các dự án, mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh để nâng cao khả năng thoát nghèo.

Thực hiện đầy đủ, đồng bộ chính sách hỗ trợ người nghèo, cận nghèo về miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ tiền điện; mua thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội... Quản lí, sử dụng hiệu quả các nguồn lực an sinh xã hội cho chương trình giảm nghèo.

Có thể nói, từ những giải pháp thiết thực giúp người dân xóa nghèo bền vững, Phú Tân được xem là một trong những điểm sáng về phong trào xóa đói giảm nghèo của tỉnh An Giang. Với tinh thần cần cù lao động, người dân đất cù lao Phú Tân từng bước sẽ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Nhà nước để người dân có cuộc sống tốt hơn.

Bảo Phong

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

Tin khác

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội
Trong 2 ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau
Sáng 30/4, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại nút giao quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.

Đại tá Bùi Sáu với ngày giải phóng miền Nam

Đại tá Bùi Sáu với ngày giải phóng miền Nam
Những kỷ niệm về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí Đại tá Bùi Sáu, nguyên Phó Chính ủy, Trung đoàn 66, Sư đoàn 304, Quân đoàn 2. Nay tuổi đã ngoài 80 nhưng Đại tá Bùi Sáu vẫn sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Cuộc sống của nguyên mẫu nhân vật Ni cô Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”

Cuộc sống của nguyên mẫu nhân vật Ni cô Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”
Với bà, bao nắng mưa sương gió, khói lửa chiến tranh đã dừng lại đâu đó trong kí ức. Muốn quên, quên không đặng; muốn nhớ, lại chẳng nhớ được nhiều! Đó là tâm sự của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông - thế danh Phạm Thị Bạch Liên, sinh năm 1931, ở thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang…

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Hàng nghìn người dân và du khách đã hội tụ về Quảng trường khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa
Bộ GTVT vừa có văn bản triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Chuyện về người lái chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975

Chuyện về người lái chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975
Ông Nguyễn Văn Tập, người lái chiếc xe tăng 390, húc đổ cổng chính Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975 kể: Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở thôn Đại Tĩnh, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT
Ngày 29/4, Công an huyện Long Thành cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê ở xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Một số hành vi khác của Thắng đang bị điều tra.

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ
Chiều 28/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn, giao thông trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Láng Le - Bàu Cò một thời oanh liệt

Láng Le - Bàu Cò một thời oanh liệt
Láng Le - Bàu Cò là khu di tích lịch sử nằm trên con đường ngoại ô cùng tên, thuộc xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1
Vừa qua, các chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh có những trải nghiệm trên chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của TP. Hồ Chí Minh hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
Tối 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024. Đến dự buổi khai mạc có các ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển
Ngày 28/4, tại ấp 4, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, diễn ra lễ công bố thành lập Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển (An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển). Sự kiện vinh hạnh có Đại Đức Thích Minh Phú, tăng ni và phật tử chùa Tường Nguyên, cơ quan chức năng, các cấp Giáo Hội, các Mạnh Thường Quân, tình nguyện viên và cộng đồng đến tham dự.
Xem thêm
Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.
Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.
Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trong hai ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hôm nay (ngày 28/4) là hạn cuối học sinh lớp 12 thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Phiên bản di động