Chung tay giúp người dân vượt qua khó khăn sau bão lũ
Tin tức 04/09/2025 19:31
Nội dung khảo sát tại phường Lái Thiêu tập trung vào việc triển khai các chủ trương, quy định của Trung ương về chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) liên thông toàn trình, trực tuyến, phi địa giới hành chính, cũng như công tác xây dựng chính quyền số, xã hội số và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của chính quyền địa phương.
![]() |
| Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh, chủ trì Đoàn công tác số 1 khảo sát tại phường Lái Thiêu |
Tiếp đoàn có bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; ông Phạm Phú Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; cùng lãnh đạo HĐND, UBND, các ban ngành và Công an phường.
Thời gian qua, UBND phường Lái Thiêu đã tập trung triển khai chuyển đổi số, cải cách TTHC liên thông, trực tuyến. Phường đã kiện toàn Ban Chỉ đạo, ban hành quy chế hoạt động, rà soát hạ tầng số, bảo đảm cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và số hóa hồ sơ hành chính. Hạ tầng kỹ thuật cũng được nâng cấp để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết hồ sơ phi địa giới hành chính tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh.
Nhờ vậy, nhiều thủ tục được giải quyết minh bạch, thuận tiện hơn, góp phần giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Tại buổi khảo sát, phường cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đồng thời kiến nghị Trung ương và Thành phố có giải pháp tháo gỡ để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
![]() |
| Phường Lái Thiêu đẩy mạnh cải cách, số hóa phục vụ người dân ngày một tốt hơn |
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao nỗ lực của phường Lái Thiêu trong triển khai chủ trương về chuyển đổi số, Đề án 06 và cải cách TTHC. Ông nhấn mạnh, sau hơn 2 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, bộ máy phường đã bước đầu ổn định và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Ông đề nghị phường nhanh chóng tiếp thu các ý kiến góp ý; tiếp tục kiện toàn tổ chức, đổi mới phương pháp tổ chức thực hiện; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát; đồng thời chú trọng bố trí lực lượng hỗ trợ người dân trong công tác chuyển đổi số.
Bà Lê Thị Yến (sinh năm 1956, cư dân phường) chia sẻ: “Chúng tôi thấy phường đã thay đổi nhiều, thủ tục nhanh gọn hơn trước. Người cao tuổi như chúng tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình khi làm thủ tục trực tuyến. Mong rằng địa phương sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa để người dân, nhất là người lớn tuổi, dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ số.”
Ý kiến của người cao tuổi cũng là mong mỏi chung của nhiều người dân, thể hiện niềm tin vào sự đổi mới, minh bạch, hiện đại trong bộ máy hành chính địa phương.