Độ VF 3 thế nào để vừa đẹp vừa an toàn?

Sức nóng của cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” và trào lưu cá nhân hóa VF 3 đang tạo ra hàng loạt cuộc bình luận trong cộng đồng chủ xe. Trong đó, một trong những chủ đề hot nhất là “bí kíp” để ghi điểm cao, rinh giải lớn mà vẫn đảm bảo an toàn.

Nở rộ xu hướng cá nhân hóa ô tô

Độ xe là “thú chơi” của những người đam mê xe, có cá tính và muốn thể hiện dấu ấn cá nhân trên xế cưng của mình. Đây không chỉ là trào lưu nhất thời mà đã trở thành văn hóa trong cộng đồng những người “chơi xe” trong suốt hàng chục năm qua. Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi thị trường đón nhận những mẫu xe có thiết kế độc đáo và phá cách, xu hướng cá nhân hóa chiếc xe lại càng thêm nở rộ.

Độ VF 3 thế nào để vừa đẹp vừa an toàn?

Điển hình trong đó là VinFast VF 3 – mẫu xe đã tạo nên phong trào cá nhân hóa mạnh mẽ ngay từ khi bắt đầu tới tay khách hàng. Hiện nay, không khó để bắt gặp những chiếc ô tô điện mini của thương hiệu Việt với đa dạng phong cách trang trí khác nhau xuất hiện trên đường.

“Các bạn trẻ tuổi sở hữu VF 3 thường thích phá cách. Phần lớn họ chọn dán decal thay đổi phong cách cho xe. Nhiều chủ xe là nữ giới, họ thích trên xe của họ xuất hiện những nhân vật dễ thương như Labubu hay Baby Three”, anh Nguyễn Khắc Trung, chủ một xưởng nâng cấp xe tại TP. HCM, cho biết.

Theo vị chủ xưởng nâng cấp xe này, VF 3 là dòng xe dễ “độ”. Nhiều bạn trẻ không chỉ thay đổi tem mà còn thay cả mâm và đổi màu nội thất. Bản thân anh Nguyễn Khắc Trung cũng đang sở hữu một chiếc VF 3 được cá nhân hóa từ ngoài vào trong.

Đây cũng là lý do thông tin về cuộc thi cá nhân hóa VF 3 “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” đã gây bão trong cộng đồng chủ xe và những người yêu thích “bé ba”. Chỉ vài ngày sau khi VinFast mở cổng đăng ký, đã có hàng loạt chủ xe đăng ký dự thi với đa dạng thiết kế đủ phong cách từ off-road hầm hố, siêu xe sang trọng đến trang trí dễ thương…

Cá nhân hóa ô tô thế nào để vừa dễ giành giải, vừa an toàn?

Trên nhiều diễn đàn, các chủ xe đang truyền nhau “bí kíp” để giành giải thưởng cuộc thi. Theo thông tin từ Ban tổ chức, các bài dự thi sẽ được chấm theo 5 tiêu chí. Trong đó, tiêu chí về Thiết kế và Ý tưởng chiếm tỷ trọng cao nhất, nhưng các tiêu chí về Chất liệu, Tính thực tế và Tính truyền cảm hứng của tác phẩm cũng quan trọng không kém.

Độ VF 3 thế nào để vừa đẹp vừa an toàn?

Các Giám khảo sẽ chấm điểm độc lập để tìm ra chủ nhân giải thưởng cao nhất 100 triệu đồng. Bên cạnh giải thưởng đặc biệt, 3 chiếc xe ấn tượng nhất mỗi miền Bắc – Trung – Nam sẽ nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao thêm 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng để vinh danh những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng.

Với các tiêu chí được đặt ra rõ ràng, nhiều chủ xe nhận định, không nhất thiết phải “độ” nhiều trang bị, nâng cấp tính năng đắt tiền trên xe mới có thể “ẵm” giải, mà tất cả các thiết kế sáng tạo, có tính truyền cảm hứng và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đều có khả năng thắng cuộc.

Ngoài chia sẻ ý tưởng, nhiều bình luận cũng hướng dẫn người thi cá nhân hóa xe đảm bảo an toàn. Theo anh Nguyễn Đức Việt, người quản lý, nghiên cứu và phát triển sản phẩm của một xưởng nâng cấp xe tại Hà Nội, nhà sản xuất đã tính toán công suất các thiết bị điện trên xe nhằm đảm bảo hoạt động trong phạm vi an toàn nhất. Bởi vậy, việc thực hiện những nâng cấp liên quan đến phần này đòi hỏi kiến thức nhất định và tuân thủ đúng các thông số khuyến cáo của nhà sản xuất.

Đây chính là lý do BTC cuộc thi đã đưa ra yêu cầu về tác phẩm: Tác phẩm “độ” xe không được can thiệp vào hệ thống điện, hệ thống lái, hệ thống phần mềm chính hãng, … của xe hoặc sử dụng vật liệu có thể ảnh hưởng đến an toàn của xe và người sử dụng.

Độ VF 3 thế nào để vừa đẹp vừa an toàn?

Là một người có kinh nghiệm độ xe lâu năm và đã cá nhân hóa rất nhiều chiếc VF 3, anh Nguyễn Khắc Trung cũng đưa ra một số gợi ý làm đẹp xe vừa sáng tạo, vừa đảm bảo an toàn dễ thực hiện nhất. Theo đó, chủ xe có thể lựa chọn tùy biến ngoại thất bằng cách dán decal, phối lại màu sơn theo đăng ký xe, thay mâm xe đảm bảo giữ nguyên kích thước lốp... Với nội thất, chủ xe có thể bọc lại da, phối màu lại các chi tiết từ ghế, tapi cửa đến vô lăng hay bảng táp lô.

Càng gần đến 22/3, ngày diễn ra sự kiện “Ngày hội sáng tạo VF 3” – tâm điểm của cuộc thi tại đồng thời 3 thành phố Hà Nội – Đà Nẵng và TP.HCM, không khí chuẩn bị trong các cộng đồng sử dụng xe VF 3 đang trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Đã có nhiều sản phẩm được các chủ xe “nhá hàng”, sẵn sàng cho ngày chung kết để chọn ra những mẫu xe sáng tạo nhất.

Ngoài các giải thưởng chính, người dự thi còn có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 2 triệu đồng thông qua hình thức bình chọn online theo tuần trên Fanpage VinFast. Càng gửi bài dự thi sớm, người dùng càng có thêm cơ hội giành giải.

Để đăng ký dự thi, từ nay đến 15/3, chủ xe VF 3 chỉ cần để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình tạicổng đăng ký của VinFast.

PV

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Ngày 5/5/2025, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lượcphát triển dài hạn.
Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng

Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế bằng chất lượng

Bằng chất lượng, Xi măng Long Sơn không chỉ tạo dựng được niềm tin với quý khách hàng, mà còn khẳng định thương hiệu trên mọi công trình và vươn tầm quốc tế.
Vincom bùng nổ loạt trải nghiệm độc đáo, nghỉ lễ “chill hết nấc” chẳng cần đi đâu xa

Vincom bùng nổ loạt trải nghiệm độc đáo, nghỉ lễ “chill hết nấc” chẳng cần đi đâu xa

Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, Vincom tiếp tục khẳng định vai trò “mini getaway” giữa lòng đô thị với chuỗi sự kiện “Yêu nước” tôn vinh tinh thần dân tộc cùng sự ra mắt loạt thương hiệu mới, khu vui chơi hiện đại và lễ hội Vietnam Art Toy Festival 2025 có quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội.
Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng

Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng

The Infinity tổ chức chương trình “Mua nhà - tặng nhà” trị giá gần 2 tỷ đồng, nhằm thu hút khách hàng đầu tư và mua để ở tại khu vực miền Nam.
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Tin khác

Người trẻ dễ dàng hiện thực giấc mơ an cư tại The Felix

Người trẻ dễ dàng hiện thực giấc mơ an cư tại The Felix
Thông tin Bình Dương cùng Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sáp nhập vào TP.Hồ Chí Minh được các chuyên gia dự báo sẽ tạo nên “siêu đô thị” tầm cỡ khu vực, đồng thời “tái thiết” sân chơi bất động sản mới tại phía Nam. Đây là cơ hội hay thách thức cho một thị trường giàu tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất cân bằng cung – cầu.

Sở hữu The Infinity - Hưởng trọn đặc quyền từ khu phức hợp cao cấp

Sở hữu The Infinity - Hưởng trọn đặc quyền từ khu phức hợp cao cấp
Khi người mua nhà ngày càng đề cao các yếu tố ở thật, căn hộ nằm trong khu đô thị hiện hữu như The Infinity, thuộc khu phức hợp Charm City trở thành lựa chọn lý tưởng nhờ sự cộng hưởng từ hệ tiện ích sẵn có và cộng đồng cư dân hoàn thiện.

Căn hộ 3 ban công tăng không gian mở tại TP Dĩ An

Căn hộ 3 ban công tăng không gian mở tại TP Dĩ An
Thiết kế 3 ban công kết hợp hệ cửa kính lớn giúp các căn hộ tại The Infinity Dĩ An tối đa không gian mở, đón nắng, gió tự nhiên và tăng tính thẩm mỹ.

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?
Mỗi căn hộ The Infinity Dĩ An được trang bị sẵn nhiều tiện ích tiện nghi như máy lạnh âm trần, tủ bếp trên - dưới, bồn tắm, gói decor nội thất và ban công… giúp cư dân nhanh chóng an cư sau nhận nhà.

Hơn 2000 cơ hội việc làm cho sinh viên khu vực Thủ đô

Hơn 2000 cơ hội việc làm cho sinh viên khu vực Thủ đô
Ngày 9/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TP Hà Nội đã phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức “Ngày hội việc làm 2025” dành cho sinh viên trong và ngoài nhà trường. Tham dự ngày hội có 50 đơn vị doanh nghiệp, với 2.155 chỉ tiêu việc làm.

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng
Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An giai đoạn này sẽ được áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng, không vay nợ đến khi nhận nhà.

Go! sắp khai trương tung tâm thương mại và đại siêu thị quy mô 16.000m² tại Hưng Yên

Go! sắp khai trương tung tâm thương mại và đại siêu thị quy mô 16.000m² tại Hưng Yên
GO! Hưng Yên được xây dựng tại số 204 Tô Hiệu, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, với tổng diện tích gần 16.000m².

Sữa Uống Lên Men Ít Đường 18 tỷ lợi khuẩn: Hỗ trợ tăng cường đề kháng và sức khỏe đường ruột

Sữa Uống Lên Men Ít Đường 18 tỷ lợi khuẩn: Hỗ trợ tăng cường đề kháng và sức khỏe đường ruột
Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn, Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT chính là lựa chọn lý tưởng để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, hỗ trợ tăng đề kháng và sức khỏe đường ruột.

Dòng nước triệu năm từ Núi Tiên - Mạch nguồn tinh khiết từ thiên nhiên

Dòng nước triệu năm từ Núi Tiên - Mạch nguồn tinh khiết từ thiên nhiên
Giữa lòng Núi Tiên nằm ẩn mình trên dải đất xứ Nghệ, mạch nguồn nước triệu năm được thiên nhiên tỉ mỉ gạn lọc qua từng lớp đá, kết tinh thành dòng nước tinh khiết. Đây là món quà quý giá từ tự nhiên, mang đến sự trong lành và tươi mới cho cuộc sống mỗi ngày.

Chuyển đổi số để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất kinh doanh

Chuyển đổi số để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất kinh doanh
Năm 2024, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện Cẩm Khê, UBND huyện Yên Lập và Công ty Điện lực Phú Thọ cùng với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị, Điện lực Cẩm Khê đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh do Công ty Điện lực Phú Thọ giao đồng thời đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục góp phần chung vào sự phát triển kinh tế xã hội, ổn định chính trị của 2 huyện Cẩm Khê và Yên Lập.

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
Ngày 24/3/2025 thông tin từ Ngân hàng SeABank cho biết, tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.

VinFast Green - Đáp án cho bài toán chuyển đổi xanh tại Việt Nam

VinFast Green - Đáp án cho bài toán chuyển đổi xanh tại Việt Nam
Bắt đầu mở cọc, các dòng xe VinFast Green đã nhanh chóng nhận được hàng loạt đơn hàng lớn từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải cũng như các bác tài. Giới chuyên môn kỳ vọng, bộ 4 mẫu xe này sẽ thúc đẩy xanh hóa dịch vụ vận tải, tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam diễn ra nhanh và bền vững hơn.

Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh

Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh
Ngày 7/3/2025, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) và Xanh SM ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường kết nối giữa hệ thống đường sắt đô thị với dịch vụ taxi điện, xe máy điện Xanh SM, giúp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện công cộng, đồng thời thúc đẩy xu hướng di chuyển bền vững tại TP HCM.

Hải Phòng: Khởi công Dự án Hải Phòng Sakura Golf Club

Hải Phòng: Khởi công Dự án Hải Phòng Sakura Golf Club
Sáng 9/3, tại xã Trường Thành, huyện An Lão, Tập đoàn KITA Group tổ chức Lễ khởi công Dự án Hải Phòng Sakura Golf Club.

THACO AUTO giới thiệu mẫu SUV đô thị hiện đại New Peugeot 2008

THACO AUTO giới thiệu mẫu SUV đô thị hiện đại New Peugeot 2008
Ngày 15/2, tại hệ thống showroom Peugeot trên toàn quốc, THACO AUTO chính thức ra mắt New Peugeot 2008 - mẫu xe SUV mang nhận diện thương hiệu mới, kết hợp giữa thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và hệ thống an toàn vượt trội. Sự kiện ra mắt thu hút đông đảo khách hàng yêu mến thương hiệu Peugeot tham gia.
Xem thêm
Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 28/4/2025, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 đảm trách.
Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng

Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng

The Infinity tổ chức chương trình “Mua nhà - tặng nhà” trị giá gần 2 tỷ đồng, nhằm thu hút khách hàng đầu tư và mua để ở tại khu vực miền Nam.
TH true MILK, Dalatmilk tự hào tiếp sức các chiến sỹ và người dân tại Đại lễ 30/4

TH true MILK, Dalatmilk tự hào tiếp sức các chiến sỹ và người dân tại Đại lễ 30/4

Những hộp sữa tươi TH true MILK, Dalatmilk được trao tận tay các chiến sỹ và bà con, như một niềm tự hào được chung sức, sẻ chia với nhân dân trong sự kiện đặc biệt – lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, sáng 30/4 tại TP HCM.
Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam: Được vinh danh Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần thứ X năm 2025

Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam: Được vinh danh Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần thứ X năm 2025

Tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi lần X năm 2025, tổ chức tại Dinh Độc Lập, TP Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam Ngô Thị Thu Thuỷ được xướng tên tại Lễ vinh danh.
TH true MILK tiếp sức chiến sĩ diễu binh ngay trên thao trường, sẵn sàng cho Đại lễ 30/4

TH true MILK tiếp sức chiến sĩ diễu binh ngay trên thao trường, sẵn sàng cho Đại lễ 30/4

Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia TH true MILK đồng hành cùng các chiến sĩ trên thao trường luyện tập cho diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho đại lễ 30.4 tại TPHCM, góp phần cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho các chiến sĩ.
Smart Boutique - Không gian thương mại đón đầu xu hướng bán lẻ công nghệ

Smart Boutique - Không gian thương mại đón đầu xu hướng bán lẻ công nghệ

Sự xuất hiện của mô hình Smart Boutique hứa hẹn tạo cú hích cho thị trường bán lẻ khu Tây Hà Nội khi mở ra không gian kết nối các thương hiệu công nghệ với khách hàng cao cấp, sành điệu.
Kyoto 5 kiến tạo chuẩn mực sống mới cho cộng đồng tinh hoa

Kyoto 5 kiến tạo chuẩn mực sống mới cho cộng đồng tinh hoa

Thành công của một khu đô thị không chỉ đến từ vị trí hay tiện ích, mà còn nằm ở giá trị gắn kết cộng đồng. Với triết lý phát triển nhất quán của Vinhomes, tòa căn hộ cao cấp Kyoto 5 (Vinhomes Star City) đang thiết lập chuẩn mực mới, mở ra cơ hội an cư lý
Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Cổ Loa: Từ vùng ven thành tâm điểm đầu tư mới phía Đông Hà Nội

Hưởng lợi trực tiếp từ các đại dự án hạ tầng đang được đồng bộ triển khai, khu vực Cổ Loa đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, với tiềm năng tăng giá bất động sản ít nhất gấp đôi trong 5 năm tới theo đánh giá của các chuyên gia. Với sự cam kết đầu tư mạn
Phiên bản di động