Điều trị bệnh động kinh kháng thuốc

Trong số những bệnh nhân động kinh được chẩn đoán có tỉ lệ không nhỏ trong số đó rơi vào trường hợp bệnh động kinh kháng thuốc. Bệnh nhân động kinh kháng thuốc thường có tần suất cơn khá dày và đáp ứng kém với phác đồ thuốc điều trị tích cực. Điều này làm tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần người bệnh, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, lao động, sinh hoạt thường ngày của họ, và nhóm bệnh nhân này luôn có nhu cầu cần người thân chăm sóc, hỗ trợ…

Động kinh kháng thuốc là gì?

Là tình trạng bệnh lí động kinh không được cải thiện kể cả khi đã áp dụng phác đồ điều trị tích cực 2 loại thuốc động kinh mà cơn động kinh vẫn diễn ra.

Các lí do cho các cơn động kinh không được kiểm soát

Do dùng thuốc không phù hợp, đa dược và độc tính.

Do dùng liều lượng thuốc không đúng chỉ định, uống thuốc không đều.

Do người bệnh không kiểm soát tốt chế độ sinh hoạt.

Do điều trị kém hoặc không được điều trị tối ưu.

Hậu quả tiêu cực từ động kinh kháng thuốc

Các vấn đề về học tập và phát triển ở trẻ em: Các cơn co giật kháng thuốc bắt đầu sớm trong đời có liên quan đến tỉ lệ cao các vấn đề về học tập và thiểu năng trí tuệ.

Chấn thương liên quan đến động kinh.

Tăng nguy cơ đột tử bất ngờ trong bệnh động kinh (SUDEP).

Tăng nguy cơ mắc các vấn đề về cảm xúc và hành vi.

Kết quả nghề nghiệp kém hơn.

Tăng nguy cơ tác dụng phụ đối với nhiều loại thuốc chống động kinh.

Rối loạn trầm cảm và lo âu có thể xảy ra ở một trong số 2-3 người mắc bệnh động kinh kháng trị.

Điều trị bệnh động kinh kháng thuốc
Ảnh minh họa

Một khi bệnh động kinh kháng thuốc, khả năng nó sẽ biến mất là tương đối thấp. Điều này đặc biệt đúng nếu có bất thường về cấu trúc của não. Để ngăn ngừa một số hậu quả tiêu cực của các cơn động kinh kéo dài, kiểm soát kém, điều quan trọng là phải được đánh giá kịp thời và có hướng điều trị hợp lí.

Các lựa chọn điều trị cho bệnh động kinh kháng thuốc

Phần lớn bệnh lí động kinh từ khi bắt đầu có những dấu hiệu đầu tiên cho đến khi tiến triển thành động kinh kháng thuốc thường sẽ trải qua thời gian tương đối dài và trong đó hầu như đều có sự góp mặt của các nguyên nhân gây động kinh kháng thuốc như đã nêu trên. Vì vậy, tốt hơn hết chúng ta cần nhận thức sớm để tránh đưa đến kết quả động kinh kháng thuốc. Còn nếu như không may bạn đang rơi vào trường hợp động kinh kháng thuốc thì phải làm thế nào?

Các phương án đang được đề xuất áp dụng như sau:

Phẫu thuật: Là phương pháp phẫu thuật cắt bỏ phần não gây ra cơn động kinh. Tuy nhiên, để một bệnh nhân là một ứng cử viên tốt cho phẫu thuật, các điều kiện sau đây phải được đáp ứng:

Vùng não nơi cơn động kinh bắt đầu được xác định rõ ràng.

Vùng não đó là vùng não an toàn có thể được cắt bỏ bằng phẫu thuật. Nói cách khác, nếu rủi ro lớn hơn “rủi ro tối thiểu” thì bệnh nhân sẽ không phải là ứng cử viên.

Khả năng phẫu thuật động kinh thay đổi tùy thuộc vào cấu trúc của não liên quan. Ví dụ, những bệnh nhân có cơn động kinh bắt nguồn từ thùy thái dương có 50% đến 70% cơ hội đạt được trạng thái không còn cơn động kinh. Ngày nay, các kĩ thuật mới hơn, ít xâm lấn hơn đang được sử dụng thay cho phẫu thuật cắt bỏ trong những trường hợp thích hợp. Chúng bao gồm việc sử dụng tia laze, trong đó một đầu dò laze đốt cháy vùng não gây ra các cơn động kinh. Tuy nhiên, những kĩ thuật mới này có thể không hiệu quả đối với tất cả các ứng cử viên.

Điều trị vấn đề trao đổi chất

Mặc dù nguyên nhân chuyển hóa của bệnh động kinh là không phổ biến, nhưng việc xác định một số tình trạng này có thể dẫn đến các phương pháp điều trị cụ thể để cho phép cơ thể bù đắp cho sự thay đổi chuyển hóa.

Ví dụ như điều trị bằng chế độ ăn ketogenic đối với tình trạng thiếu GLUT1, điều trị bằng pyridoxine hoặc pyridoxal-5-phosphate đối với bệnh động kinh phụ thuộc vitamin và bổ sung creatine đối với hội chứng thiếu creatine. Chế độ ăn ketogenic có thể là một liệu pháp hiệu quả cao đối với một số người mắc chứng động kinh kháng thuốc. Mặc dù chế độ ăn kiêng này được sử dụng phổ biến nhất ở trẻ nhỏ, nhưng sẽ có nhiều lựa chọn hợp lí hơn ở nhóm bệnh nhân trưởng thành như chế độ ăn kiêng Atkins hoặc điều trị chỉ số đường huyết thấp có thể đem lại hiệu quả.

Điều trị dựa trên yếu tố di truyền

Việc xác định một nguyên nhân di truyền cụ thể có thể giúp bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất cho các cơn động kinh.

Ví dụ: Với các biến thể gây bệnh SCN1A, nên tránh dùng các loại thuốc như Oxcarbazepine (Trileptal), Carbamazepine (Tegretol) hoặc Phenytoin (Dilantin). Trong khi với các loại biến thể gây bệnh khác, chẳng hạn như biến thể SCN2A và SCN8A, những loại thuốc này có thể rất hữu ích.

Liệu pháp miễn dịch

Trong thập kỉ qua, vai trò của quá trình viêm trong một số loại bệnh động kinh đã được công nhận. Trong những trường hợp này, các loại thuốc chống lại các quá trình này đã được sử dụng thành công. Tuy nhiên, chúng phải được sử dụng thận trọng vì chúng có liên quan đến nhiều tác dụng phụ.

Kiểm soát động kinh và chất lượng cuộc sống

Thật không may đối với những người bị động kinh kháng thuốc vẫn chưa có liệu pháp hiệu quả cao cho loại hoặc nguyên nhân động kinh của họ. Trong những trường hợp như vậy, điều quan trọng là tối ưu hóa việc kiểm soát cơn động kinh, nhưng tối đa hóa chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc.

Kích thích dây thần kinh phế vị

Thiết bị này được phẫu thuật cấy vào ngực và thường sẽ làm giảm tần suất co giật. Một nam châm cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn cơn động kinh khi nó bắt đầu.

Kích thích não sâu hoặc kích thích thần kinh đáp ứng

Những chất kích thích này liên quan đến việc đặt các điện cực trong não và thường làm giảm tần suất co giật.

Điều trị bằng liệu pháp thiên nhiên

Trải dài suốt nhiều năm lịch sử, nền y học cổ truyền đã chứng minh cho chúng ta thấy những thành quả y học qua những vị thuốc, phương thuốc chữa bệnh kì diệu, đem lại hi vọng cho nhiều bệnh nhân mắc phải bệnh khó. Bệnh lí động kinh cũng là một trong số đó. Liệu pháp tự nhiên có thể sẽ giúp ích nhiều cho bệnh nhân trong việc điều trị bệnh lí này với ưu điểm ít tác dụng phụ, hiệu quả điều trị khả quan, hạn chế tình trạng kháng thuốc, tránh nguy cơ phải can thiệp phẫu thuật. Đây cũng là hướng đi mới để điều trị bệnh động kinh trong tương lai. Nhà thuốc Thọ Xuân Đường tự hào là một trong những cơ sở truyền thống, tiên phong áp dụng phương pháp y học cổ truyền để điều trị bệnh động kinh với phác đồ dùng thuốc kết hợp với cấy chỉ thần châm, được đánh giá cao về hiệu quả điều trị trên lâm sàng.

NHÀ THUỐC THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỉ lục Guinness Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline/Zalo: 0943986986 – 0937638282 - 0943406995

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn

Bác sĩ Nguyễn Yến
(Thọ Xuân Đường)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất cấm kinh doanh, nhập khẩu thuốc lá điện tử

Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất cấm kinh doanh, nhập khẩu thuốc lá điện tử

Tổ chức Y tê thế giới (WHO) định nghĩa thuốc lá điện tử là sản phẩm có hệ thống phân phối điện tử (e-cigarette) dạng thiết bị hay tách riêng các bộ phận, được thiết kế để tạo ra sol khí mà người dùng hít vào, được vận hành bằng cách làm nóng dung dịch các chất chứa nicotine hoặc không chứa nicotine, chất tạo hương vị, thường hòa tan thành propylene glycol và/hoặc glycerine, không chứa thành phần thuốc lá.
Người tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng

Người tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng

Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, hầu hết mọi người đã tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng, do đó, cũng không cần phải quá lo ngại bị tác dụng phụ dẫn đến đông máu.
Khẩn trương điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến hơn 300 người nhập viện ở Đồng Nai

Khẩn trương điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến hơn 300 người nhập viện ở Đồng Nai

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, TP. Long Khánh khiến hơn 300 người nhập viện.
Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Phạm Minh An (60 tuổi, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”

Tin khác

Bệnh viện Đông Đô: Tiên phong áp dụng công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight

Bệnh viện Đông Đô: Tiên phong áp dụng công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight
Trung tâm Mắt kỹ thuật cao, Bệnh viện Đông Đô (Hà Nội) vừa nhận chuyển giao công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight - một bước đột phá trong lĩnh vực nhãn khoa được phát triển bởi Tập đoàn Schwind (Cộng hoà liên bang Đức). Đây là lần đầu tiên Việt Nam được chuyển giao kĩ thuật hiện đại này. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng trong việc cải thiện chất lượng điều trị cho bệnh nhân cận và loạn thị.

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Chủ động phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 27/4, Bộ Y tế thông tin đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Có nên uống nước cà gai leo hằng ngày?

Có nên uống nước cà gai leo hằng ngày?
Cà gai leo còn có tên gọi là cà quính, cà quánh, người dân Campuchia gọi là tra khar, bên Lào gọi là blou xít. Cây cà gai leo mọc hoang ở khắp nơi tại các tỉnh miền Bắc, tới Huế...

Những sai lầm gây hại cho sức khỏe

Những sai lầm gây hại cho sức khỏe
Dậy thật sớm tập thể dục, thức khuya rồi hôm sau ngủ bù, quan niệm ăn gì bổ nấy, uống bia để tống sỏi... là những quan niệm hết sức sai lầm gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ...

Cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay, cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2023 số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết giảm 1.6 lần, trong đó có 1 trường hợp tử vong (giảm 5 ca so với cùng kỳ).

Cựu Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp hầu tòa

Cựu Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp hầu tòa
Ngày 25/4, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Chơn (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang), Võ Thanh Bình (cựu Trưởng Khoa Xét nghiệm), Triệu Vương Tuyền (dược sĩ), Đặng Minh Uy (nhân viên Khoa Xét nghiệm) về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Tắm an toàn là chuẩn bị từng bước để tắm và tắm đúng cách

Tắm an toàn là chuẩn bị từng bước để tắm và tắm đúng cách
Bất kể là mùa Đông hay mùa Hè thì các bạn cũng không nên tắm sau 21h để phòng ngừa một số ảnh hưởng xấu cho sức khỏe bất kì ở lứa tuổi nào.

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa
Bộ Y tế cho biết, thời gian gần đây, tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã xảy ra một vài sự cố y khoa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và hình ảnh người thầy thuốc.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa

Chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa
Để giảm thiểu sự cố y khoa và nguy cơ xảy ra sự cố y khoa, nâng cao sự an toàn và hài lòng người bệnh, ngày 24/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi bệnh viện trực thuộc; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; bệnh viện trực thuộc trường đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Tê tay, chân... cảnh giác với viêm đa dây thần kinh

Tê tay, chân... cảnh giác với viêm đa dây thần kinh
Bệnh viêm đa dây thần kinh (hay gọi là bệnh đa dây thần kinh) là tình trạng rối loạn và suy giảm chức năng của các dây thần kinh ngoại biên. Những người bị bệnh thần kinh ngoại biên thường đi khám vì những cơn đau mô tả như tê tay, chân châm chích, thiêu đốt hoặc ngứa ran...

Duy trì thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng

Duy trì thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng
Sau một thời gian dài đại dịch Covid-19 có dấu hiệu “im ắng” thì gần đây căn bệnh lây lan qua đường hô hấp này có dấu hiệu quay trở lại và đã, đang bùng phát tại một số nước trên thế giới.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hà Nội: Khẩn trương phòng chống dịch tay chân miệng

Hà Nội: Khẩn trương phòng chống dịch tay chân miệng
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ ngày 12-19/4, trên địa bàn thành phố ghi nhận 195 ca mắc tay chân miệng, tăng 34 ca so với tuần trước. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội ghi nhận 778 ca mắc tay chân miệng (tăng gấp 1.8 lần so với cùng kỳ năm 2023).
Xem thêm
Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất cấm kinh doanh, nhập khẩu thuốc lá điện tử

Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất cấm kinh doanh, nhập khẩu thuốc lá điện tử

WHO định nghĩa thuốc lá điện tử là sản phẩm có hệ thống phân phối điện tử (e-cigarette) dạng thiết bị hay tách riêng các bộ phận, được thiết kế để tạo ra sol khí mà người dùng hít vào, được vận hành bằng cách làm nóng dung dịch các chất chứa nicot
Người tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng

Người tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng

Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, hầu hết mọi người đã tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng, do đó, cũng không cần phải quá lo ngại bị tác dụng
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đối với Người có công với Cách mạng
Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.
Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).
Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày với những bữa tiệc mâm cao cỗ đầy liên miên, một “hội chứng” nhiều người gặp là cảm giác ngấy đồ ăn, chưa ăn đã thấy no. Hành trình đưa vị giác trở lại nhịp sống thường nhật và để cơ thể tìm lại cảm giác cân bằng cũng cần những bí
Phiên bản di động