Đến 2030, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp

Ngày 10/8/2022, Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản số 242/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp.

Kết luận nêu, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng với sự tham gia tích cực, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, đặc biệt là vai trò của các địa phương, các doanh nghiệp đã hoàn thành hàng trăm dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân (7.8 triệu m2) giúp cho hàng trăm nghìn hộ gia đình thu nhập thấp và hàng trăm nghìn công nhân được cải thiện nhà ở, có chỗ ở an toàn.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện các chính sách về nhà ở xã hội cũng đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục nhằm thúc đẩy việc phát triển nhà ở xã hội, giải quyết tốt hơn nhu cầu cải thiện nhà ở của các đối tượng chính sách xã hội.

Hội nghị thống nhất, chỉ ra 4 nhóm tồn tại, khó khăn cần tập trung khắc phục trong thời gian tới để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp, cụ thể: Cơ chế, chính sách phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân còn một số nội dung chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời; như: trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, lựa chọn chủ đầu tư, quản lý mua-bán, thực hiện các chính sách ưu đãi nhà ở xã hội phải thực hiện qua nhiều bước nên thời gian thực hiện thủ tục đầu tư bị kéo dài; chưa tính đủ các chi phí hợp lý hợp lệ; các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân chưa đủ hấp dẫn, không thực chất, không thu hút, khuyến khích chủ đầu tư; trình tự đầu tư còn rườm rà, thủ tục nhiều bước, chưa có cơ chế huy động hợp tác công-tư.

Ngân sách nhà nước còn khó khăn, chưa bố trí được nguồn vốn ưu đãi cho vay phát triển nhà ở xã hội, các chính sách chưa thực tế để thu hút nhà đầu tư.

Nhiều địa phương chưa quan tâm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người lao động khu công nghiệp; chưa thực hiện phủ kín quy hoạch làm cơ sở xác định quỹ đất nhà ở xã hội; chưa đưa các chỉ tiêu phát triển nhà ở, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm và hàng năm; người đứng đầu chưa quan tâm, linh hoạt, vận dụng, đôn đốc, kiểm tra.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp chưa quan tâm đến nhà ở cho công nhân, người lao động của mình...

Đến 2030, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp
Xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp. Ảnh minh hoạ

Về quan điểm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, để thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước trong việc phát triển kinh tế và chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người lao động, người thu nhập thấp, việc phát triển nhà ở xã hội cần gắn với các quan điểm, định hướng lớn sau: Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp là một trong những nội dung quan trọng của chính sách phát triển kinh tế-xã hội; Phát triển nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân là trách nhiệm, là nghĩa vụ, là đạo đức của người làm quản lý nhà nước, của xã hội, của các doanh nghiệp và của người dân. Người đứng đầu các Bộ, ngành và địa phương phải quan tâm, có trách nhiệm, quyết liệt thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp.

Nhà nước khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp theo cơ chế thị trường, đồng thời có chính sách để hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng người thu nhập thấp đô thị, công nhân khu công nghiệp về nhà ở nhằm góp phần ổn định chính trị, bảo đảm an sinh xã hội, “không hy sinh tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.”

Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp tại các địa phương gắn với phát triển thị trường bất động sản nhà ở, phù hợp với chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở trong từng giai đoạn của địa phương và tuân thủ pháp luật về nhà ở, quy hoạch, kế hoạch do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn và xác định việc phát triển nhà ở xã hội, nhất là nhà ở cho công nhân là một nhiệm vụ chính trị, trong đó cấp ủy, chính quyền địa phương là cấp quyết định sự thành công của chương trình phát triển nhà ở xã hội, nhất là nhà ở cho công nhân.

Cùng với đó, cần xác định vai trò của người dân trong việc phát triển nhà trọ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao; hoàn thiện cơ chế, chính sách, quản lý của địa phương để các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng, phát triển nhà trọ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao nhằm đảm bảo an ninh, công bằng xã hội; huy động sức mạnh tổng hợp của xã hội, đặc biệt là của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn; tiếp tục có cơ chế, thu hút nguồn lực của các nhà đầu tư nước ngoài để phát triển nhà ở xã hội.

Nhằm khắc phục những tồn tại, bất cập nêu trên và tiếp tục thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp gắn với những quan điểm nêu trên trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và địa phương tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp.

Theo đó, về nhiệm vụ, giải pháp chung, khẩn trương nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến phát triển và quản lý nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp, lưu ý tới nhà ở cho các chuyên gia, nhà khoa học tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao; trước hết là các văn bản quy phạm thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Bộ, ngành và địa phương đảm bảo đồng bộ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển nhà ở cho các đối tượng này.

Đồng thời, thống nhất một đầu mối thực hiện các thủ tục lập, phê duyệt dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp tại các địa phương, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của người đứng đầu.

Các Bộ, ngành và địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp tại Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có các chính sách hỗ trợ nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp.

Bộ Xây dựng phối hợp với các Bộ, ngành nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các Nghị định, Thông tư để phù hợp với tình hình hiện nay, huy động các nguồn lực xã hội cùng tham gia; xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích, hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn nhà trọ do các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng đảm bảo chất lượng, không gian, môi trường sống tối thiểu cho công nhân, người lao động thuê; phân cấp, phân quyền, rà soát các thủ tục hành chính; kiên quyết cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, cắt giảm thời gian thực hiện các thủ tục trong đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải đưa các chỉ tiêu phát triển nhà ở, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm và hàng năm; có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, nhằm tạo môi trường thuận lợi về đất đai, thủ tục hành chính... để huy động các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp có sử dụng nhiều lao động và người dân tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn để cho người dân, công nhân lao động... được thuê, thuê mua và mua để cải thiện chỗ ở.

Về nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, lập, phê duyệt “Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp (giai đoạn 2021-2030).”

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, trên cả nước hoàn thành đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp, để thực hiện mục tiêu đó, Thủ tướng Chính phủ đề nghị:

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Bộ Xây dựng trước ngày 15/8 các dự án đang triển khai; các dự án đã có vị trí; có chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai; các vị trí, quỹ đất quy hoạch nhà ở xã hội; lập kế hoạch triển khai (số lượng dự án, số lượng căn hộ, diện tích xây dựng, tiến độ cụ thể của từng dự án) thực hiện đầu tư các dự án nhà ở xã hội (giai đoạn từ nay đến năm 2030) đảm bảo nhu cầu của địa phương.

Trong tháng 8, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan, trên cơ sở báo cáo của các địa phương xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp (giai đoạn 2021-2030).”

Các địa phương phải có trách nhiệm công khai, giới thiệu quỹ đất đầu tư nhà ở xã hội cho các doanh nghiệp để nghiên cứu, đề xuất đầu tư.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành và địa phương triển khai Đề án sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Các Bộ, ngành và địa phương theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với Bộ Xây dựng xây dựng, hoàn thiện Đề án, trình Thủ tướng Chính phủ đúng thời hạn.

Phát triển nhà ở xã hội là trách nhiệm, nghĩa vụ, đạo đức của các nhà quản lý, doanh nghiệp và người dân Phát triển nhà ở xã hội là trách nhiệm, nghĩa vụ, đạo đức của các nhà quản lý, doanh nghiệp và người dân

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân là trách nhiệm, nghĩa vụ, ...

Xử phạt Công ty Cổ phần Vạn Khởi Thành bán nhà ở xã hội không đúng đối tượng Xử phạt Công ty Cổ phần Vạn Khởi Thành bán nhà ở xã hội không đúng đối tượng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Vạn Khởi Thành - Chủ đầu tư Dự án Khu nhà ...

Tiếp tục triển khai 223 dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị Tiếp tục triển khai 223 dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị

Theo Bộ Xây dựng, tính đến thời điểm này, cả nước đã hoàn thành 275 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân ...

Viên Minh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.
Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.
Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.
Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.

Tin khác

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau
Sáng 30/4, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại nút giao quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Hàng nghìn người dân và du khách đã hội tụ về Quảng trường khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa
Bộ GTVT vừa có văn bản triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT
Ngày 29/4, Công an huyện Long Thành cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê ở xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Một số hành vi khác của Thắng đang bị điều tra.

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ
Chiều 28/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn, giao thông trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1
Vừa qua, các chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh có những trải nghiệm trên chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của TP. Hồ Chí Minh hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
Tối 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024. Đến dự buổi khai mạc có các ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển
Ngày 28/4, tại ấp 4, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, diễn ra lễ công bố thành lập Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển (An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển). Sự kiện vinh hạnh có Đại Đức Thích Minh Phú, tăng ni và phật tử chùa Tường Nguyên, cơ quan chức năng, các cấp Giáo Hội, các Mạnh Thường Quân, tình nguyện viên và cộng đồng đến tham dự.

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ nhân dân, du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.

Du khách phấn khích và hào hứng với chuỗi lễ hội Carnival Novaworld Phan Thiet dịp 30/4

Du khách phấn khích và hào hứng với chuỗi lễ hội Carnival Novaworld Phan Thiet dịp 30/4
NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Phan Thiết: Hoành tráng Lễ hội thả diều 2024

Phan Thiết: Hoành tráng Lễ hội thả diều 2024
Chiều 28/5, tại bãi biển The Cliff Resort & Residences, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ hội thả diều nằm trong sự kiện "Hello Sunny 2024".

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng
Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin có 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng đặc dụng ở Tây Côn Lĩnh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).
Xem thêm
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập trường đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và nhân dân địa phương tin tưởng.
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Phiên bản di động