Halotimes: Xây dựng hệ sinh thái công nghệ - truyền thông - thương mại bền vững!
Kinh tế 28/02/2025 14:26
Sáng 27/2, tại Cảng Cái Rồng, Thị trấn Cái Rồng, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh, chương trình hướng dẫn livestream bán hàng sản vật địa phương đã được diễn ra. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình truyền hình thực tế “Về quê làm giàu”, được tổ chức xuyên suốt tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
![]() |
Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo một số phòng, ban huyện Vân Đồn; Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa – Giám đốc dự án cộng đồng Halotimes; Bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Giám đốc sản xuất chương trình “Về quê làm giàu”.
Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: MC, diễn viên Quyền Linh; Diễn viên Thu Hà Ceri; Diễn viên Long Vũ; Hoa hậu Ngọc Châu; Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa; Ca sĩ S Quang Ngọc; Diễn viên Lilly Luta.
Tại địa điểm Quảng Ninh, các nghệ sĩ của chương trình “Về quê làm giàu” được trải nghiệm nhiều hoạt động như: hái chè, bắt hàu, bắt gà…
Phát biểu khai mạc, đại diện Tập đoàn Truyền thông Halotimes, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa chia sẻ: “Về quê làm giàu không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là hành trình kết nối giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại, mở ra cơ hội phát triển kinh tế bền vững cho người dân nông thôn”.
Giám đốc dự án cộng đồng Halotimes cũng chia sẻ rằng bên cạnh “Về quê làm giàu”, Halotimes cũng đang thực hiện các chương trình truyền hình thực tế, phóng sự chuyên sâu, các ấn phẩm văn hóa nhằm bảo tồn làng nghề truyền thống và dự án phim ngắn về hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam.
Tại sự kiện, MC, diễn viên Quyền Linh chia sẻ rằng bà con Vân Đồn đón ekip “Về Quê Làm Giàu” bằng tình cảm nồng hậu, lời chào mời chân thành khiến anh và cả đoàn cảm nhận được sự hiếu khách, yêu thương và ấm áp của bà con.
Nam MC hy vọng có thể tận dụng sức ảnh hưởng của nghệ sĩ trên mạng xã hội, nơi mỗi người có hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu khán giả theo dõi, để lan toả giá trị của sản vật địa phương.
“Chúng tôi tin rằng, không chỉ riêng Vân Đồn phát triển mà từng thôn, xã, xóm xa xôi cũng có cơ hội bứt phá, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Vân Đồn, mà còn là niềm tự hào của những người con đất Việt.
Điều mà tôi suy nghĩ sau chương trình này là chúng ta cần xây dựng một thương hiệu chè 500 năm. Chúng ta có những cây chè cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm tuổi. Vậy tại sao không khai thác giá trị của chúng? Hiện nay, có những thương hiệu chè trên thị trường bán với giá 15 - 20 triệu đồng/kg, trong khi chè ở đây chỉ có giá 3 - 5 triệu đồng/kg. Nếu xây dựng một thương hiệu bài bản, chè cổ thụ sẽ trở thành một sản phẩm cao cấp, góp phần phát triển kinh tế địa phương”, Quyền Linh chia sẻ.
![]() |
Là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình “Về Quê Làm Giàu”, Hoa hậu Ngọc Châu đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại đảo Bản Sen (Quảng Ninh).
Nàng hậu chia sẻ: "Tôi đến Bản Sen và tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng những cây chè ở đây có độ tuổi từ vài chục đến vài trăm năm, thậm chí có cây lên đến 500 năm tuổi. Đây thực sự là một báu vật thiên nhiên, một di sản quý giá mà người dân vẫn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào”.
Không chỉ dừng lại ở đó, Ngọc Châu còn trực tiếp trải nghiệm các hoạt động thường ngày của người dân địa phương.
“Tôi hy vọng rằng, thông qua chương trình ‘Về quê làm giàu’, nhiều người sẽ biết đến chè và các sản vật khác hơn. Những giá trị thiên nhiên quý báu này không chỉ cần được bảo tồn mà còn cần được phát triển để giúp bà con có cuộc sống tốt hơn”, nàng hậu hào hứng chia sẻ.
Đặc biệt, tại buổi khai mạc, dàn nghệ sĩ của chương trình “Về quê làm giàu” cùng bà con giao lưu, trò chuyện, hào hứng tham gia trình diễn catwalk, tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi động và đầy gắn kết.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhiều sản vật địa phương tại Quảng Ninh được quảng bá như: Trà, nước mắm, ruốc, chà bông, mực khô, bột sá sùng…
Với hành trình “Về Quê Làm Giàu”, những giá trị truyền thống kết hợp cùng công nghệ số hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa, mang đến cơ hội phát triển bền vững cho người dân. Không chỉ là cơ hội để học hỏi những kỹ năng kinh doanh hiện đại, chương trình còn mở ra hướng đi bền vững cho việc tiêu thụ sản phẩm nông sản, hải sản và đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.
Sau Quảng Ninh, hành trình “Về Quê Làm Giàu” sẽ tiếp tục đến với những tỉnh, thành khác trên khắp cả nước để khám phá nét đẹp truyền thống, sản vật địa phương gửi gắm đến đông đảo khán giả.
“Về Quê Làm Giàu” là chương trình truyền hình thực tế mang tính trải nghiệm thực chiến đầu tiên tại Việt Nam do Halotimes tổ chức, mang đến một sân chơi độc đáo giúp khán giả khám phá đặc sản địa phương và văn hóa truyền thống trên khắp mọi miền tổ quốc. Đây là sáng kiến truyền thông nhằm phát triển kinh tế nông thôn, được thiết kế để kết nối thế hệ doanh nhân thành thị với nguồn lực và tiềm năng của các vùng quê. Mô hình “Về Quê Làm Giàu” là sự kết hợp độc đáo giữa đổi mới công nghệ số và giá trị truyền thống, giúp mở ra cơ hội phát triển kinh tế bền vững cho các vùng nông thôn, đồng thời lan tỏa những câu chuyện cảm hứng về sự gắn kết giữa con người và quê hương.
Chương trình dự kiến lên sóng vào lúc 20h tối thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 29/3/2025.