Công ty Phú Cường có “vẽ” dự án để thu tiền của người dân?

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Trần Thị Thúy, ở đội 10, thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội và nhiều người cao tuổi ở địa phương này tố cáo việc Công ty Cổ phần đầu tư Tài chính Phú Cường có hành vi “vẽ” dự án để chiếm đoạt tiền của gia đình bà và các nhà đầu tư…

Không thực hiện cam kết

Năm 2022, bà Thúy có nhu cầu nhận chuyển nhượng đất. Qua người quen giới thiệu, bà Thúy được biết, Công ty Cổ phần đầu tư Tài chính Phú Cường (gọi tắt là Công ty Phú Cường), địa chỉ tại số 10, phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Mạnh Cường đang chào bán một số bất động sản do Công ty Phú Cường làm chủ đầu tư. Tại các buổi làm việc cùng Công ty, ông Nguyễn Văn Cường tự giới thiệu là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phú Cường trực tiếp giới thiệu, thuyết minh về dự án “Phú Cường Lake View”, có địa chỉ tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Theo lời ông Cường, đây là một trong số các dự án “vàng” đang được xem là “tiềm năng”, có khả năng phát sinh lời cao của Công ty Phú Cường. Đồng thời, ông Cường cũng cho biết, các dự án này đã được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép xây dựng và thực hiện.

Hình ảnh dự án mà Công ty Phú Cường rao bán đất cho người dân.
Hình ảnh dự án mà Công ty Phú Cường rao bán đất cho người dân.

Tin tưởng vào nội dung mà Công ty Phú Cường cung cấp, ngày 18/7/2022, bà Thúy có kí Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Phú Cường để nhận chuyển nhượng lô đất A43 (diện tích 190,2m2) và lô đất A44 (diện tích 184,8m2) thuộc Dự án Phú Cường Lake View, với giá trị thỏa thuận là 819.375.000 đồng. Các lô đất trên thuộc một phần của diện tích đất là Thửa đất số 110, tờ bản đồ số 14 có diện tích 2.694,4m2; Thửa đất số 185, tờ bản đồ số 14 có diện tích 3.003,4m2; Thửa đất số 95, tờ bản đồ số 9 có diện tích 3.872m2 cùng địa chỉ tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành.

Ngay sau khi kí kết Hợp đồng đặt cọc nêu trên, ngày 18/7/2022, bà Thúy đã chuyển khoản cho Công ty Phú Cường 819.375.000 đồng vào tài khoản của Công ty Phú Cường. Tuy nhiên, bà Thuý được biết, hiện nay, ba thửa đất nêu trên đã được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Văn Cường. Và ngày 15/9/2022, ông Nguyễn Văn Cường đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Mua bán đất trên “giấy”

Theo đơn của bà Thúy và nhiều người cao tuổi, để tạo lòng tin và thu hút khách hàng về các dự án, Công ty Phú Cường cam kết tổ chức, thuê xe ô tô đưa bà Thúy cùng các nhà đầu tư khác đi khảo sát thực tế dự án ngay sau khi kí hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất nói trên. Đồng thời, phía Công ty Phú Cường cũng cam kết, sau 6 tháng kể từ ngày kí hợp đồng đặt cọc nói trên, Công ty sẽ kí hợp đồng chuyển nhượng diện tích đất trên cho bà Thúy và các nhà đầu tư. Nếu không kí hợp đồng chuyển nhượng, Công ty Phú Cường sẽ trả lại bà Thúy và các nhà đầu tư toàn bộ số tiền đặt cọc.

Tuy nhiên, tính đến nay, gần 1 năm rưỡi, kể từ ngày kí hợp đồng với Công ty Phú Cường và thanh toán tiền đặt cọc mua hai lô đất trên, và đã gần 1 năm kể từ thời điểm Công ty Phú Cường cam kết kí hợp đồng chuyển nhượng diện tích đất trên hoặc trả lại tiền đặt cọc, bà Thúy vẫn chưa được tận mắt nhìn thấy mảnh đất mà mình đã bỏ tiền ra mua. Sau nhiều lần đề nghị, Công ty Phú Cường mới đưa bà Thúy và các nhà đầu tư mua đất tại Dự án Phú Cường Lake View đi xem diện tích đất mình đã bỏ tiền ra mua. Bà Thúy đề nghị giao diện tích đất bà đã thanh toán; hoặc trả lại tiền đặt cọc, nhưng bà Thúy và các nhà đầu tư chỉ nhận được là những … lời hứa (!).

Trong hợp đồng đặt cọc với bà Thúy và các nhà đầu tư, Công ty Phú Cường cam kết, trong thời gian đặt cọc đến khi các bên kí kết hợp đồng công chứng tại tổ chức hành nghề, Công ty có trách nhiệm chi trả cho khách hàng khoản lãi là 19%/năm/tổng số tiền khách đã đặt cọc. Khoản lãi này sẽ được chuyển vào tài khoản của nhà đầu tư vào ngày 5 hằng tháng. Tuy nhiên, sau 5 tháng trả lãi, Công ty Phú Cường đơn phương dừng trả khoản lãi này mà không được sự đồng ý của bà Thúy và các nhà đầu tư.

Công ty Phú Cường có “vẽ” dự án để thu tiền của người dân?

Ngoài ra, Công ty Phú Cường còn sử dụng tài khoản trên fanpage có tên là “Đất Vàng Phú Cường” trên mạng xã hội Facebook và website là https://phucuonggroup.net/, với mục đích quảng cáo về các dự án không có thật, tuyên truyền về tính quy mô trong hoạt động, kinh doanh của Công ty Phú Cường để khách hàng tin tưởng đầu tư.

Đến nay, Công ty Phú Cường vẫn chưa thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 02 lô đất A43 và lô đất A44 cho bà Thúy theo quy định; cũng như không hoàn trả lại cho bà Thúy số tiền cọc là 819.375.000 đồng. Từ khi quá hạn, bà Thúy đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại cũng như gặp làm việc trực tiếp để giải quyết vụ việc nhưng Công ty Phú Cường luôn gây khó khăn, chưa xem xét, giải quyết, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà Thúy.

“Vẽ” dự án để thu tiền nhà đầu tư?

Nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, qua tìm hiểu, bà Thúy biết được các dự án được Công ty Phú Cường chào mời đầu tư, mua bán bất động sản là dự án “không có thật”. Công ty Phú Cường đã tự đặt tên và “vẽ” ra dự án trên đất ở tại nông thôn và đất trồng cây lâu năm, tự phân lô, tách thửa. Toàn bộ thửa đất mà Công ty Phú Cường đưa thông tin thuộc dự án chưa từng được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép phê duyệt xây dựng để đầu tư. Sau đó, bà Thúy đã đề nghị Công ty Luật TNHH Hiệp Thành để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Tại Văn bản số: 4634/SXD-TTr về việc trả lời Công văn đề nghị của Công ty Luật TNHH Hiệp Thành, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng chưa được giao nhiệm vụ tham mưu và chưa nhận được đề nghị tham vấn ý kiến về chấp thuận chủ trương đầu tư liên quan đến việc thực hiện Dự án Phú Cường Lake View của Công ty Phú Cường”.

Thông báo của Công ty Phú Cường xin khất các khoản thanh toán với người dân
Thông báo của Công ty Phú Cường xin khất các khoản thanh toán với người dân

Ngày 6/7/2023, UBND huyện Thạch Thành có Công văn số: 2243/UBND-TNMT có nội dung: “Hiện nay, Công ty Phú Cường chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thực hiện dự án đầu tư xây dựng nào trên địa bàn huyện Thạch Thành”.

Trước đó, tại Văn bản số: 128/UBND-ĐC ngày 19/6/2023, UBND xã Ngọc Trạo cũng khẳng định hiện trạng khu đất đang bỏ hoang, không có hoạt động về bất động sản hay việc phân lô bán nền, thực hiện dự án của bất kì cá nhân, tổ chức nào.

Đồng thời bà Thúy được biết thêm, Công ty Phú Cường không phải đơn vị kinh doanh bất động sản. Vì vậy không có quyền trực tiếp kí kết hợp đồng đặt cọc và thu tiền đặt cọc cho việc giao kết hoặc thực hiện các hợp đồng giao dịch bất động sản.

Văn bản số: 46097/TB-CCT-KTr1 ngày 14/8/2023 của Chi cục Thuế quận Cầu Giấy gửi bà Thúy cho thấy, Công ty Phú Cường cam kết nội dung: “Công ty không phải là đơn vị kinh doanh bất động sản mà chỉ là bên trung gian…, khoản tiền đặt cọc này là Công ty thay mặt chủ bất động sản thu của người mua, Công ty không ghi nhận doanh thu, không kê khai thuế GTGT, thuế TNDN”.

Theo đó, Công ty Phú Cường là doanh nghiệp môi giới bất động sản chỉ được thực hiện các dịch vụ trung gian cho các bên có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản và hưởng thù lao, hoa hồng môi giới từ các giao dịch này. Thu hoặc nhận tiền đặt cọc cho việc giao kết và thực hiện các hợp đồng giao dịch bất động sản không thuộc phạm vi nội dung môi giới bất động sản, không có trong quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp môi giới bất động sản theo quy định của pháp luật.

Bà Thúy bức xúc: “Việc Công ty Phú Cường trực tiếp kí kết Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đồng thời nhận tiền đặt cọc để bảo đảm việc giao kết và thực hiện Hợp đồng là vi phạm pháp luật. Về bản chất, đây được xem là “hợp thức hoá” việc kêu gọi và nhận vốn đầu tư nhằm chiếm đoạt tài sản thông qua các dự án “tự vẽ” ra của Công ty Phú Cường”.

Từ đó bà Thúy cho rằng, ông Nguyễn Mạnh Cường và ông Nguyễn Văn Cường đã có hành vi lợi dụng danh nghĩa công ty để nhận tiền thông qua việc kí kết hợp đồng và nhận tiền đặt cọc, sử dụng tiền của khách hàng để giao dịch mua bán đất làm tài sản cá nhân; đưa các thông tin sai lệch về một dự án không có thật; lợi dụng sự nhầm tưởng, thiếu hiểu biết của bà về thông tin quy hoạch thửa đất để xây dựng và phát triển dự án nhằm chiếm số tiền hơn 800 triệu đồng của bà. Đồng thời Công ty của các ông này mỗi ngày giới thiệu tên gọi khác nhau ở nhiều lĩnh vực nhằm huy động vốn trái phép để trục lợi của người dân.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Tài chính Phú Cường cho biết, đã nắm được nội dung đơn thư ý kiến của gia đình bà Thúy. Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ làm việc với Công ty Phú Cường, nhân viên công ty tiếp phóng viên ở hầm để xe và từ chối cho liên hệ lãnh đạo để làm rõ các nội dung trên (!?).

Hiện nay, gia đình bà Thúy và nhiều người dân vẫn còn nhiều ý kiến liên quan đến vụ việc, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, cơ quan chức năng TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc, xem xét, xử lí vi phạm (nếu có), để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trường Sang

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Người cao tuổi cần thận trọng với “Kì nghỉ du lịch thông minh”

Người cao tuổi cần thận trọng với “Kì nghỉ du lịch thông minh”

Tạp chí Người cao tuổi mới đây đã nhận được đơn kêu cứu từ bạn đọc vì bị doanh nghiệp kinh doanh sở hữu kì nghỉ mời chào mua sản phẩm này nhưng nội dung hợp đồng không đúng như tư vấn. Những người lỡ mua hợp đồng sở hữu kì nghỉ nhiều lần đến tận công ty đề nghị hủy hợp đồng nhưng không được đáp ứng. Phản hồi về vụ việc, đại diện Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Quốc tế CRH cho biết, sẽ liên hệ với khách hàng để giải quyết thỏa đáng…
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Có chồng là nhà báo, liệt sĩ và có con là liệt sĩ, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), nhưng chưa từng được cấp đất ở. Mẹ VNAH Lê Thị Hừu có đơn đề nghị được cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa, để có nơi thờ cúng hai liệt sĩ từ năm 2003, nhưng chỉ nhận được những lời hứa, rồi mới đây nhất là văn bản của chính quyền thị xã Nghi Sơn, với nội dung bác bỏ toàn bộ quyền lợi của gia đình có công với nước. Đó là trình bày của Mẹ VNAH Lê Thị Hừu, sinh năm 1929, ở tổ dân phố Nổ Giáp 2, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa gửi đến Tạp chí Người cao tuổi…
Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Một người cao tuổi bất ngờ được “tặng” một “sổ đỏ”, thay vì được nhận lời cảm ơn thì người được “tặng” lại khởi kiện người “tặng” ra Tòa án. Chuyện “lạ” có thật như đùa này xảy ra ở tỉnh Tiền Giang…
Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?

Thông tin ban đầu, nghi phạm bị cáo buộc đã sát hại bạn gái cùng tuổi, giấu xác trong vườn nhà bà ngoại tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng...

Tin khác

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép
Khu đất nông nghiệp có diện tích hàng nghìn mét vuông nằm trong ngõ 408, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh đã bị san lấp trái phép làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông giữ ô tô, xưởng sản xuất bàn ghế sofa... đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào, khiến cho người dân sinh sống tại đây vô cùng bất an...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi
Dự án Đầu tư xây dựng khu Trung tâm Chí Linh, TP Vũng Tàu, có 1.000 hộ dân có đất tại khu C bị quy hoạch treo gần 30 năm; người có đất tại các khu A, B, D gần 30 năm nay chưa được đền bù; và gần 200 khách hàng của chủ đầu tư Dự án là Công ty Đầu tư xây dựng và Dịch vụ du lịch, Bộ Xây dựng, nay là Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) gần 30 năm nay chưa được nhận đất. Đây là phản ánh trong đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 3) của nhiều hộ dân trong đó có rất nhiều người cao tuổi…

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng
Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ
Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù
Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng
Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng.

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương
Nhiều người dân, trong đó có người cao tuổi ở xã Đạp Thanh kiến nghị một số vấn đề còn bất cập tại địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ và giải quyết dứt điểm...

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi
Ông Nguyễn Công Mùi, 72 tuổi, cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị nhiễm chất độc da cam, thương binh hạng 4/4, lần đầu làm đơn xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên mảnh đất diện tích hơn 60m2 mà gia đình sinh sống hợp pháp từ năm 1986. Tuy nhiên cho đến nay, gia đình ông Mùi vẫn chưa được các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, giải quyết dứt điểm...

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu
Chủ tịch UBND thị trấn Phước Bửu báo cáo UBND huyện Xuyên Mộc về giải quyết đơn bà Đào Thị Ngọc Liên, 71 tuổi, phản ánh việc ông Đồng Văn Thông xây tường làm mất lối đi duy nhất vào phần đất đã có chủ quyền hợp pháp của bà Liên. Tuy nhiên, báo cáo của UBND thị trấn Phước Bửu lại có một số nội dung thể hiện bất cập, mâu thuẫn với các quy định pháp luật…

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!
Tình trạng hàng chục loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe về xương khớp, tiểu đường, tự kỉ,… được quảng cáo rầm rộ và thổi phồng có công dụng như là “thần dược” trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi luôn bất an khi lựa chọn sản phẩm…

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn
Tìm kiếm các kênh đầu tư để sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi luôn là nhu cầu kiếm tiền chính đáng của mỗi người. Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Sydney (Công ty Sydney) huy động vốn dưới hình thức góp vốn đầu tư từ người dân. Đến khi Công ty khó khăn không thể thanh toán tiền theo “Hợp đồng góp vốn” thì người dân mới kêu cầu khắp nơi nhưng không được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền và hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã được trả tiền…

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương
Phía bị đơn đã lấn chiếm mương thoát nước chung của các hộ liền kề rồi xây hàng rào trái phép, ông Hứa Văn Sang, 67 tuổi, phải vất vả khởi kiện ra Tòa yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hàng rào đã lấn chiếm…

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên
Theo phản ánh của Nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi, ở hai xã Bình Khê và Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tại khu vực gần đường lên chùa Hồ Thiên, đã tồn tại nhiều bãi than, ước chừng hàng vạn tấn được phủ đất, do mưa, bão, nay đang dần phát lộ và gần như “vô chủ”, trong khi đất nước hiện đang phải nhập khẩu than phục vụ cho nhu cầu sản xuất điện...

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác
Bà Trương Thị Hoàng Phi, 65 tuổi, đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch khách sạn Hoàng Phi (Công ty Hoàng Phi) có trụ sở tại 10B đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, có đơn tố giác bà Nguyễn Thị Thu Thủy có hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác,…
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động