Danh mục
THEO DÕI TRÊN: Facebook Youtube Tiktok

Chính thức tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động từ 1/7/2022

Ngày 12/6/2022, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký ban hành Nghị định số 38/2022/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.
+
aa
-
Chính thức tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động từ 1/7/2022
Tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động từ 1/7.

Nghị định này quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ áp dụng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Đối tượng áp dụng gồm:

1- Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động.

2- Người sử dụng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động gồm: Doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp; cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn, sử dụng người lao động làm việc cho mình theo thỏa thuận.

3- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thực hiện mức lương tối thiểu quy định tại Nghị định này.

Tăng tiền lương tối thiểu vùng thêm 6%

Về mức lương tối thiểu tháng, Nghị định quy định các mức lương tối thiểu tháng theo 4 vùng: Vùng I tăng 260.000 đồng, từ 4.420.000 đồng/tháng lên 4.680.000 đồng/tháng. Vùng II tăng 240.000 đồng, từ 3.920.000 đồng/tháng lên 4.160.000 đồng/tháng. Vùng III tăng 210.000 đồng từ 3.430.000 đồng/tháng lên 3.640.000 đồng/tháng. Vùng IV tăng 180.000 đồng từ 3.070.000 đồng/tháng lên 3.250.000 đồng/tháng.

Mức lương tối thiểu nêu trên tăng bình quân 6% (tương ứng tăng từ 180.000 đồng - 260.000 đồng) so với mức lương tối thiểu hiện hành.

Về mức lương tối thiểu giờ, Nghị định cũng quy định các mức lương tối thiểu giờ theo 4 vùng: vùng I là 22.500 đồng/giờ, vùng II là 20.000 đồng/giờ, vùng III là 17.500 đồng/giờ, vùng IV là 15.600 đồng/giờ.

Việc áp dụng địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động.

Nghị định cũng nêu rõ mức lương tối thiểu tháng là mức lương thấp nhất làm cơ sở để thỏa thuận và trả lương đối với người lao động áp dụng hình thức trả lương theo tháng, bảo đảm mức lương theo công việc hoặc chức danh của người lao động làm việc đủ thời giờ làm việc bình thường trong tháng và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận không được thấp hơn mức lương tối thiểu tháng.

Mức lương tối thiểu giờ là mức lương thấp nhất làm cơ sở để thỏa thuận và trả lương đối với người lao động áp dụng hình thức trả lương theo giờ, bảo đảm mức lương theo công việc hoặc chức danh của người lao động làm việc trong một giờ và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận không được thấp hơn mức lương tối thiểu giờ.

Đối với người lao động áp dụng hình thức trả lương theo tuần hoặc theo ngày hoặc theo sản phẩm hoặc lương khoán thì mức lương của các hình thức trả lương này nếu quy đổi theo tháng hoặc theo giờ không được thấp hơn mức lương tối thiểu tháng hoặc mức lương tối thiểu giờ.

Nghị định trên có hiệu lực từ ngày 1/7/2022.

Hà Nội: Công khai 500 đơn vị nợ tiền BHXH từ 6 đến 24 tháng Hà Nội: Công khai 500 đơn vị nợ tiền BHXH từ 6 đến 24 tháng
Hà Nội: 5 tháng đầu năm hơn 21.200 người hưởng bảo hiểm thất nghiệp Hà Nội: 5 tháng đầu năm hơn 21.200 người hưởng bảo hiểm thất nghiệp
TP Hà Nội: Công khai 150 đơn vị sử dụng lao động nợ bảo hiểm xã hội TP Hà Nội: Công khai 150 đơn vị sử dụng lao động nợ bảo hiểm xã hội
Vũ Thành (TH)
Tags: Tăng lương lao động Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh

Tin liên quan

Tin tức bạn quan tâm

Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Xã Xuân Hòa phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 12/11, tại Trung tâm Dịch vụ tổng hợp xã Xuân Hòa, TP Đồng Nai, UBND xã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2026 với chủ đề: Bình đẳng giới trong lao động, sản xuất, động lực tăng trưởng kinh tế, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội".
Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

An Giang: Công nghiệp tăng trưởng hai con số, 21 dự án phục vụ APEC 2027 được triển khai

Trong 10 tháng năm 2026, kinh tế - xã hội tỉnh An Giang tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trên nhiều lĩnh vực. Công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch khởi sắc; sản xuất nông nghiệp ổn định; công tác an sinh xã hội được quan tâm. Đặc biệt, tỉnh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án phục vụ Hội nghị cấp cao năm APEC Việt Nam 2027 tại đặc khu Phú Quốc.
Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết từ những mầm xanh nghĩa tình

Trong không khí thi đua sôi nổi hướng tới kỷ niệm 96 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2026) và chào mừng Ngày Văn hóa Việt Nam (24/11), sáng 12/11, tại khu vực Nhà sinh hoạt cộng đồng khu phố 28, phường Tân Hưng, TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hưng phối hợp cùng Nhà văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân phát động xây dựng công trình “Vườn cây Đại đoàn kết”.
Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Học sinh cần cảnh giác để không trở thành nạn nhân của vận chuyển ma tuý

Đó là khuyến cáo của Luật sư Trương Thị Hòa - Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh tại Chương trình Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy học đường do Học viện Tư pháp Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh, Công an Phường Cầu Ông Lãnh, Trường THPT Lương Thế Vinh phối hợp tổ chức vào sáng ngày 9/11 nhằm Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2026 v2.9