Central Retail mua 10.000 combo nông sản hỗ trợ người dân trong mùa dịch Covid-19
Tin tức 01/09/2021 07:43
Cụ thể, ngày 31/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức buổi ra mắt diễn đàn “Thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản” với sự tham gia trực tuyến của 63 tỉnh, thành và gần 200 doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và các hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong cả nước.
Đây là diễn đàn được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo thành lập trên tinh thần kế thừa hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản của Tổ công tác phía Nam của Bộ (Tổ công tác 970) nhằm hình thành, kết nối giữa các khâu sản xuất, chế biến, thu hoạch, lưu thông, tiêu thụ nông sản... để từ đó tạo mối "liên kết - hợp tác" chặt chẽ, nhiều chiều giữa cơ quan quản lý với doanh nghiệp và bà con nông dân.
Tại diễn đàn, đại diện tập đoàn Central Retail công bố sẽ tài trợ 1 tỷ đồng để mua 10.000 combo nông sản từ các hợp tác xã, hộ sản xuất có uy tín ở Đồng bằng sông Cửu Long, đem về trao tặng cho người dân tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail cho biết: Qua các buổi làm việc với Tổ công tác 970, Central Retail đã đề ra 2 chương trình hành động: Thứ nhất, Central Retail tài trợ 1 tỷ đồng cho 10.000 gói combo nông sản, tương đương 120 tấn nông sản, hỗ trợ khơi thông nguồn hàng ở tỉnh và trao tặng cho các hộ dân ở TP. HCM, Bình Dương và Đồng Nai.
Thứ hai, Central Retail với chuỗi siêu thị GO!, Big C, Topsmarket thực hiện kí thỏa thuận hợp tác (MOU) với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm kết nối tiêu thụ đầu ra ổn định cho các Hợp tác xã, nông dân sản xuất tốt tại Đồng bằng sông Cửu long.
Bộ đội lựa rau củ, đi chợ hộ giúp người dân thành phố Hồ Chí Minh. |
"Dự kiến, ngay trong tuần này, Central Retail sẽ phối hợp cùng Tổ công tác đặc biệt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bên liên quan, thực hiện mua 10.000 combo (mỗi combo bao gồm các loại rau, củ, quả…), và nhanh chóng đem tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do giãn cách xã hội tại 3 địa phương là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai." - bà Vân cho biết thêm.
Trước đó, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình đã tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...).
Tại khu vực miền Bắc, hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương”, chương trình đã tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản của hai địa phương này, gồm: 140 tấn mặt hàng nông sản của Hải Dương gồm: cà rốt, dưa hấu, vải, ...; và 220 tấn nông sản của Bắc Giang, gồm 70 tấn vải và 150 tấn đối với các mặt hàng khác như dưa hấu, bí đỏ.
Quảng Ngãi: Tập đoàn Central Retail hỗ trợ xây nhà tình thương cho người dân nghèo Ngày 24/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với nhà tài trợ là Tập đoàn Central Retail tổ chức lễ khởi công ... |
Tập đoàn Central Retail trao tặng 1500 giường bệnh cho bệnh viện dã chiến tại TP Hồ Chí Minh Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhằm chung tay cùng chính quyền ... |
Tập đoàn Central Retail ủng hộ 10 tỉ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 Ngày 4/6, Tập đoàn Central Retail đã trao 10 tỉ đồng tới Ban Công tác phía Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ ... |