Cáp treo hay cách để phát triển du lịch bền vững?

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa được UNESCO công nhận, hình ảnh du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

“Mưa lời khen” từ cộng đồng quốc tế

Ngày 25/10/2023, nhật báo Mỹ New York Times đăng tải bài viết với tiêu đề đầy tò mò về cáp treo tại những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam: “Nếu có thể đi cáp treo đến Đấu trường La Mã, bạn đang ở Việt Nam”. Ngay khi được đăng tải, bài viết đã đứng vị trí đầu tiên trong mục Du lịch và xuất hiện trên trang chủ của tờ nhật báo hàng đầu nước Mỹ, thu hút độc giả từ khắp nơi trên thế giới.

Cảnh biển thơ mộng của nam đảo Phú Quốc nhìn từ cáp treo Hòn Thơm
Cảnh biển thơ mộng của nam đảo Phú Quốc nhìn từ cáp treo Hòn Thơm

Những gì mà tác giả Patrick Scott mô tả về cáp treo Việt Nam trong bài viết trên New York Times đầy rực rỡ và ấn tượng. Trên khắp mọi miền đất nước, đó là 6 công viên Sun World có cáp treo, thu về 9 kỷ lục Guinness thế giới. Tại đảo ngọc Phú Quốc, tuyến cáp treo băng qua 8 km biển để ngắm đại dương “trong vắt như pha lê” từ trên cao. Tại miền Tây Bắc, đó là tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương, băng qua những biển mây dày và trắng xóa. Và không thể không kể đến tuyến cáp treo lên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng)- dấu mốc đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Việt Nam, biến trạm nghỉ dưỡng xưa kia của người Pháp thành Sun World Ba Na Hills – tổ hợp công viên giải trí theo phong cách châu Âu, có Cầu Vàng- một hiện tượng truyền thông của thế giới, một biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên báo chí quốc tế ấn tượng với các hệ thống cáp treo tại Việt Nam. Ví dụ điển hình nhất là cáp treo Hòn Thơm, liên tục được truyền thông thế giới quan tâm trong thời gian gần đây, cùng nhận định chung là trải nghiệm bắt buộc phải thử khi tới Phú Quốc.

Tháng 10/2023, hãng thông tấn Yonhap gọi cáp treo Hòn Thơm là “trải nghiệm độc đáo, khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới”. “Kinh thánh của giới xê dịch” Lonely Planet trong bài đăng của mình vào đầu tháng 11 thì nhận định trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm có mức giá hợp lý, và du khách được ngắm toàn cảnh biển Phú Quốc từ trên cao vô cùng đẹp mắt.

Cáp treo lên đỉnh Bà Nà được tạp chí danh tiếng Travel + Leisure ngợi ca là một trải nghiệm tuyệt vời
Cáp treo lên đỉnh Bà Nà được tạp chí danh tiếng Travel + Leisure ngợi ca là một trải nghiệm tuyệt vời

Travel+Leisure hồi cuối tháng 7 vừa qua gợi ý cáp treo lên đỉnh Bà Nà là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Đà Nẵng. Trong khi đó, tạp chí Escape của Úc cũng cho rằng việc lên khu du lịch Sun World Ba Na Hills ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển khiến “Đà Nẵng thú vị hơn với mọi du khách”.

Cáp treo cũng trở thành một “thỏi nam châm” hút khách tới Việt Nam do hợp với nhu cầu của du khách hiện đại. Ông Yong Sun Ok- Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour nhận định, một trong những lý do Việt Nam hút khách Hàn Quốc là do có thể tiếp cận những ngọn núi bằng cáp treo. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông cho biết.

Một trong những đòn bẩy phát triển kinh tế du lịch

Cáp treo không chỉ là một phương tiện chở khách, mà còn là biểu tượng cho sức sáng tạo của người làm du lịch Việt Nam. Nếu thiên nhiên nước ta được ban phú cho vẻ đẹp và sức hấp dẫn không thể chối cãi, thì cáp treo chính là phương tiện để tiếp cận chúng một cách vẹn toàn nhất.

Tuy nhiên, chỉ những giá trị như vậy thì không thể khiến truyền thông quốc tế phải dành nhiều “giấy mực” cho hệ thống cáp treo đến thế.

Những nhận định tích cực cùng những lời tán dương liên tục từ các tờ báo quốc tế hàng đầu đã cho thấy sức ảnh hưởng của cáp treo tới hình ảnh ngành du lịch Việt Nam với thế giới. Hệ thống cáp treo là một trong những ví dụ tiêu biểu cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của hạ tầng du lịch Việt Nam, đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy nền kinh tế địa phương trong vài năm trở lại đây, như cách New York Times nhận định: “Việt Nam là nơi có 4 tuyến cáp treo dài nhất thế giới, đều được xây dựng trong thập kỷ qua, cho thấy biến chuyển ngoạn mục của nền kinh tế và ngành du lịch nước này.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan băng qua thung lũng Mường Hoa vào “mùa vàng”
Cáp treo lên đỉnh Fansipan băng qua thung lũng Mường Hoa vào “mùa vàng”

Cáp treo được đánh giá là cách để phát triển du lịch một cách bền vững, mang đến “bộ mặt mới” cho các điểm đến mà nó xuất hiện, cải thiện đời sống của người dân bản địa, đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương.

Theo ghi nhận của bài báo trên New York Times, với chính quyền Sa Pa, địa phương chỉ đón 65.000 khách du lịch vào năm 2010, trước khi đường cao tốc từ Hà Nội được xây dựng vào năm 2014 và cáp treo được khánh thành vào năm 2016. Đến năm 2019, lượng du khách đã tăng vọt lên 3,3 triệu và đạt 2,5 triệu vào năm ngoái trong nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid.

Cáp treo Fansipan cùng với hệ sinh thái du lịch hấp dẫn gồm Sun World Fansipan Legend và khách sạn Hotel de la Coupole – MGallery Sa Pa là cú hích góp phần giúp GRDP đầu người của Sa Pa đã tăng từ hơn 40 triệu đồng/người lên hơn 80 triệu đồng/người, chỉ trong vòng 5 năm.

Cáp treo chở du khách “xuyên qua” những đám mây để tới đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng). Ảnh: Phạm Phùng
Cáp treo chở du khách “xuyên qua” những đám mây để tới đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng). Ảnh: Phạm Phùng

Hay tại Đà Nẵng, cùng với những công trình biểu tượng, chuỗi sự kiện quy mô, kể từ khi ra đời, cáp treo và Sun World Ba Na Hills đã trở thành động lực quan trọng tạo nên con số tăng trưởng ấn tượng. Theo thống kê, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng 463%, du khách đến Bà Nà tăng hơn 160 lần. Năm 2019 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch thành phố, thể hiện qua con số 8,6 triệu lượt du khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt, mang về tổng thu ước đạt 30.973 tỷ đồng.

“Sợi dây nối những ước mơ”

Không chỉ có lợi ích kinh tế nhìn ra được rõ ràng cho cộng đồng người dân bản địa tại các điểm đến, với các du khách bình thường, cáp treo cũng được xem như “sợi dây nối những ước mơ”.

Du khách mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người yếu thế, giờ đây có thể “chinh phục” những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam một cách thật dễ dàng. Ví dụ, nói người già bây giờ cũng leo được lên đỉnh Fansipan, nghe cứ như chuyện hoang đường. Nhà thơ Phạm Tiến Duật, thi sĩ của Trường Sơn hùng vĩ từng so sánh: “Tuổi trẻ vượt biển còn dễ hơn cụ già xuống ao/Ta leo núi chẳng chồn chân mà cụ già thăm vườn mỏi gối”.

Cuối năm 2022, câu chuyện của cụ bà Bùi Thị Dung (Hải Phòng) “bùng nổ” các trang báo, mạng xã hội. Bước sang tuổi 95, cụ bà là người “vui nhất” vì lần đầu lên đỉnh Fansipan mà được ngắm cảnh tuyết rơi. Nếu không có cáp treo, niềm vui ấy cũng thật khó để cụ bà “chinh phục” khi đã bước sang độ tuổi “gần đất xa trời”.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan, băng qua “ruộng bậc thang” hoa dơn lúa đang khoe sắc
Cáp treo lên đỉnh Fansipan, băng qua “ruộng bậc thang” hoa dơn lúa đang khoe sắc

Dưới góc nhìn của báo chí quốc tế, New York Times cũng nhận định cáp treo có ý nghĩa đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Tầng lớp trung lưu của đất nước là những đối tượng không dễ dàng có khả năng chi trả cho một chuyến đi đến Rome (Italy), hay Paris (Pháp), nhưng có thể dễ dàng mua vé cáp treo có giá từ 25 đến 45 USD để đến những điểm đến lấy cảm hứng Châu Âu như Bà Nà Hills hay Phú Quốc.

Định vị Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Trong một lộ trình phát triển du lịch bền vững, cáp treo đặt nền móng đầu tiên để phát triển hạ tầng du lịch, để theo sau đó “dẫn bước chân” du khách tới những sản phẩm du lịch hấp dẫn, được ví như “kỳ quan nhân tạo”. Ví dụ thành công nhất có thể kể đến Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

Ngay từ khi được thành hình giữa lưng chừng núi Chúa, Cầu Vàng đã vượt qua sứ mệnh của một cây cầu dẫn lối du khách đến với miền tiên cảnh, để trở thành biểu tượng mới của ngành du lịch Việt. Giờ đây, khi tới những cửa hàng bán đồ lưu niệm, du khách dễ dàng nhìn thấy hình ảnh Cầu Vàng “bao phủ” khắp mọi nơi.

Mới đây, bài viết của Bored Panda nhận định hình ảnh của Đà Nẵng hiện nay “đồng nghĩa” với Cầu Vàng trong mắt khách quốc tế: “Không quá lời khi nói rằng Cầu Vàng đã đưa Đà Nẵng lên bản đồ du lịch của hàng trăm triệu du khách trên khắp châu Á và hơn thế nữa”.

Sunset Town đẹp kỳ ảo vào thời khắc hoàng hôn
Sunset Town đẹp kỳ ảo vào thời khắc hoàng hôn

Hay tại Phú Quốc, Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town là một biểu tượng mỗi khi truyền thông quốc tế nhắc tới đảo Ngọc. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc nhận định Sunset Town là “trải nghiệm độc đáo khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới”, còn trang Traveller của Úc lại cho rằng “Du khách sẽ thích thú khi khám phá từng ngóc ngách thị trấn mang vẻ đẹp Italy này”.

Có thể thấy, khi nhắc tới hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, truyền thông quốc tế không còn chỉ nhắc đến các kỳ quan thiên nhiên như vịnh Hạ Long hay hang Sơn Đoòng, mà còn nhắc tới những sản phẩm du lịch hấp dẫn do con người tự tạo nên. Hình ảnh Việt Nam giờ đây đã gắn liền với sức sáng tạo phi thường của người làm du lịch, với những kỷ lục đã được thế giới ghi nhận, như cáp treo.

Minh Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thạch Thành là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 58 km, phía Bắc và Tây Bắc giáp các huyện Lạc Sơn, Tân Lạc (Hòa Bình); phía đông bắc giáp huyện Nho Quan (Ninh Bình). Ðặc biệt, huyện Thạch Thành có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua vùng đệm của rừng quốc gia Cúc Phương và được Bộ Giao thông Vận tải xác định là "điểm dừng chân" đã tạo cho Thạch Thành lợi thế phát triển thương mại- dịch vụ và du lịch. Vị trí địa lý này đem lại những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển du lịch ở Thạch Thành.
Du ngoạn Tràng An ngày Hè

Du ngoạn Tràng An ngày Hè

Vào mùa Hè, khi tiết trời nóng bức, dừng chân ở bến thuyền Tràng An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình chọn cho mình một chiếc thuyền nhỏ xinh để cùng gia đình, bạn bè thong dong trên dòng nước xanh trong tựa ngọc, khám phá vẻ đẹp tựa chốn thần tiên của khu danh thắng thì quả là sự lựa chọn lí tưởng.
Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Lễ hội Đồng hương Quảng Nam 2024: Quảng bá Du lịch Thông minh và Du lịch Xanh

Chiều 2/7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện "Lễ hội đồng hương Quảng Nam 2024". Sự kiện sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với mục tiêu thúc đẩy đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực và khởi nghiệp.
Đặc sắc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đặc sắc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Trên 100 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các địa phương trong cả nước tạo nên bức tranh văn hóa ẩm thực đặc sắc tại Liên hoan Văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Nét mới ở Tà Long

Nét mới ở Tà Long

Giữa xanh thăm thẳm của rừng, trên cung đường Hồ Chí Minh, những bản làng Bru - Vân Kiều ở miền Tây Quảng Trị từng ngày đổi thay. Và ở đó, có những người phụ nữ dũng cảm đứng lên làm kinh tế, xóa nghèo và xóa đi những quan niệm lạc hậu...

Tin khác

Khoảnh khắc bình yên trong tòa thành cổ

Khoảnh khắc bình yên trong tòa thành cổ
Về Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) những ngày này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng sắc sen mộc mạc trong tòa thành cổ, mà còn thả hồn vào khung cảnh bình yên nơi làng quê Việt.

Bay đến Nha Trang, tham gia lễ hội diễu hành cùng Vietjet: Mùa hè rộn ràng không thể quên

Bay đến Nha Trang, tham gia lễ hội diễu hành cùng Vietjet: Mùa hè rộn ràng không thể quên
Một mùa hè nữa lại đến, những chuyến đi bất tận đang chờ đón, nên thay vì căng thẳng, kiệt sức với deadline công việc, bạn hãy tận hưởng mùa hè sôi động. Vietjet tiếp tục mang đến cho mọi người những ngày hè thật rộn ràng với nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày thể hiện khát vọng của người dân phố biển

Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày thể hiện khát vọng của người dân phố biển
Lễ hội Bánh chưng - Bánh giày không chỉ thể hiện khát vọng của người dân thành phố biển Sầm Sơn về một năm mưa thuận, gió hòa mà còn thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của người dân Việt Nam.

Biển người đổ về phía Đông Hà Nội khám phá vạn trải nghiệm tại “Hong Kong thu nhỏ”

Biển người đổ về phía Đông Hà Nội khám phá vạn trải nghiệm tại “Hong Kong thu nhỏ”
Ngày 15/6, hàng chục nghìn người đã đổ về phía Đông Hà Nội tham gia sự kiện khai trương phố thương mại Little Hong Kong (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City). Không khí sôi động từ Cửu Long, Tiêm Sa Chủy tới Lan Quế Phường, rộn ràng các hoạt động check-in, ăn uống, mua sắm… mang đậm hơi thở văn hóa xứ Cảng thơm.

DIFF 2024: 46.561 quả pháo được “hô biến” thành 10 màn trình diễn ánh sáng như nào?

DIFF 2024: 46.561 quả pháo được “hô biến” thành 10 màn trình diễn ánh sáng như nào?
Để có 20 phút thăng hoa với một màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024), hơn 46 nghìn quả pháo đã trải qua một hải trình dài 9 tháng để về đến Đà Nẵng, cùng sự kỳ công chuẩn bị ý tưởng và kịch bản từ cả một năm trước.

Chào hè rực rỡ với chuyến bay kết nối Phú Quốc với Đài Trung, Cao Hùng

Chào hè rực rỡ với chuyến bay kết nối Phú Quốc với  Đài Trung, Cao Hùng
Vietjet khai trương hai đường bay kết nối đảo ngọc Phú Quốc với hai thành phố Đài Trung và Cao Hùng của Đài Loan (Trung Quốc), đưa người dân và du khách đến với những bãi biển nổi tiếng của Phú Quốc trong mùa hè rực rỡ.

Vui chơi tới bến, check-in “cháy máy” tại thiên đường giải trí sôi động bậc nhất đất Cảng

Vui chơi tới bến, check-in “cháy máy” tại thiên đường giải trí sôi động bậc nhất đất Cảng
Fan bóng đá đang vô cùng háo hức khi 15 – 16/6 tới, sự kiện “Euro 2024 Football Fest Vũ Yên” chào đón Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 sẽ khai màn tại không gian Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng). Đây chỉ là một trong số hàng loạt sự kiện, lễ hội đẳng cấp quốc tế liên tục được tổ chức, bên cạnh chuỗi tiện ích có 1-0-2 tại Thành phố Đảo Hoàng gia.

Thỏa sức khám phá Thành Đô, Tây An, Hong Kong (Trung Quốc) với ưu đãi 50%, làm mới chính mình cùng Vietjet!

Thỏa sức khám phá Thành Đô, Tây An, Hong Kong (Trung Quốc) với ưu đãi 50%, làm mới chính mình cùng Vietjet!
Hè thêm rực rỡ, Vietjet tặng bạn khuyến mãi hấp dẫn giảm giá vé đến 50% (*) cho các đường bay giữa Việt Nam và các địa điểm du lịch hấp dẫn Thành Đô, Tây An, Hong Kong (Trung Quốc), chỉ duy nhất tuần lễ từ 10/06 đến 16/06 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air.

Lễ hội đường phố mới lạ “Lala Town” lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hoá!

Lễ hội đường phố mới lạ “Lala Town” lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hoá!
Flamingo Ibiza Hải Tiến City mới đây đã cho ra mắt tuyến phố lễ hội lớn nhất tại Hải Tiến với hàng loạt dịch vụ ẩm thực đa dạng, giải trí sôi động và trải nghiệm phong phú mang tên Lala Town. Sự kiện đầu tiên vừa được tổ chức liên tục 2 ngày 8 - 9/6 đã thu hút đông đảo sự tham gia của du khách và người dân địa phương.

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội – Sydney, vé hạng Thương gia giảm tới 50%

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội – Sydney, vé hạng Thương gia giảm tới 50%
Tiếp theo đường bay Hà Nội – Melbourne vừa được khai trương ngày 3/6 vừa qua, hôm nay (7/6), Vietjet tiếp tục tưng bừng khai trương đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội, Việt Nam với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, Australia trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo bang New South Wales, sân bay Sydney, Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Chủ tịch HĐQT Vietjet; Ông Đỗ Xuân Quang – Phó Tổng giám đốc Vietjet cùng đông đảo người dân và du khách.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa-Du lịch huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre lần 2-năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa-Du lịch huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre lần 2-năm 2024
Tối 6/6, tại tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, xã Phú Túc, huyện Châu Thành diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 - năm 2024, với chủ đề “Châu Thành - Điểm hội tụ du lịch xanh”.

Bay hè 24/7 cùng Vietjet với giá ưu đãi chỉ từ 0 đồng

Bay hè 24/7 cùng Vietjet với giá ưu đãi chỉ từ 0 đồng
Từ 10/6, Vietjet sẽ tăng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay để đáp ứng nhu cầu đi lại trong cao điểm hè. Hè năm nay người dân và du khách có thể thoả thích bay cùng Vietjet 24/7 với nhiều chương trình khuyến mãi giá vé rẻ, vé 0 đồng (*), nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích.

“Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” cùng Vietjet với ưu đãi giảm đến 66% ngày đôi 6/6

“Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” cùng Vietjet với ưu đãi giảm đến 66% ngày đôi 6/6
Giải nhiệt mùa hè với cơn mưa khuyến mãi ngày đôi “cực chất” từ Vietjet, hàng triệu mã ưu đãi giảm giá lên đến 66% (*) hạng vé Eco đang chờ đón bạn duy nhất trong ngày 6/6 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air.

Những đổi thay ở “rừng con gái”

Những đổi thay ở “rừng con gái”
Nhiều năm đã trôi qua, Sơn Lang bây giờ đã mạnh về kinh tế nông nghiệp. Những cánh “rừng con gái” chằng chịt những hố bom, cháy đỏ những thân cây thưở trước đã sống dậy bằng cà phê, cây ăn trái và du lịch cùng những bản làng Ba Na rộn rã tiếng trống chiêng…

Từ một nước nghèo đói đến phát triển vượt bậc châu Á

Từ một nước nghèo đói đến phát triển vượt bậc châu Á
Hàn Quốc là điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á, cuốn hút nhiều du khách bởi cảnh quan thiên nhiên nên thơ thường xuất hiện trong những bộ phim ngôn tình lãng mạn, hay những công trình kiến trúc có quy mô đồ sộ, như cầu vượt biển dài 21,38 km nối với sân bay quốc tế Incheon (Seoul) mà đoàn tham quan Hàn Quốc chúng tôi có dịp đi qua trước khi kết thúc hành trình
Xem thêm
Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tiếng âm thanh cồng chiêng vang vọng núi rừng cùng với điệu múa xoang của đồng bào dân tộc thiểu số được lưu giữ đến hôm nay là nhờ các thế hệ trẻ kế cận. Hiện nay các ngành chức năng đang nỗ lực dành mọi nguồn lực đầu tư, tiếp sức cho thế hệ trẻ để bảo tồn tiếng cồng chiêng mãi ngân vang.
Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam

Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam

Theo con đường uốn lượn quanh những rừng cọ trập trùng, những nương chè xanh tốt bạt ngàn là đến được xã Gia Điền, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, nơi có Nhà bia lưu niệm, nơi cội nguồn của văn nghệ kháng chiến Việt Nam.
Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024

Lần đầu tiên gặp nhau tại chung kết Euro, Tây Ban Nha cho thấy thành tích tốt hơn tuyển Anh thông qua lịch sử đối đầu của 2 đội. Trận chung kết diễn ra vào 02h00 rạng sáng ngày 15/7 trên SVĐ Olimpico (Berlin).
Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?

Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?

Vượt qua những đối thủ “đáng gờm”, trận chung kết Euro 2024 là cuộc chạm trán giữa Anh vs Tây Ban Nha.
Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024

Trận bán kết 2 được đánh giá “ngang tài, ngang sức” giữa đội tuyển Hà Lan vs đội tuyển Anh sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 11/7, trên SVĐ Signal Iduna Park (Dortmund).
Hương vị mùa Hè

Hương vị mùa Hè

Ba mẹ đều là con một, nó không có cô chú hoặc cậu dì ruột. Ông bà nội ngoại lại mất sớm nên với nó, quê nội, quê ngoại chỉ là… khái niệm; không giống như lũ bạn cùng lớp mỗi độ chớm Hè lại nhao nhao tính chuyện về thăm ông bà hoặc cô dì chú bác chỗ nọ chỗ kia. Thấy chúng xắng xở mà… rầu thối ruột; nhà nó có chỗ nào đâu để về??
Tình cha

Tình cha

Thấy cha ôm thằng cu Tuấn, cu Bi, một đứa cháu nội, một đứa cháu ngoại vào lòng, vừa hôn, vừa nựng chúng, mắt cha sáng ngời niềm hạnh phúc khôn tả.
Hai người đàn bà

Hai người đàn bà

Chuyện này xảy ra thời bao cấp. Anh thợ sửa chữa ô tô nhìn thấy phó giám đốc xí nghiệp vận tải nhận tiền đút lót của đám lái buôn nhằm mua rẻ mớ lốp ô-tô thanh lí, đã nhỏ to bàn tán với cánh thợ. Chuyện này đến tai sếp, lập tức anh ta được mời lên phòng riêng sếp. Phó giám đốc hỏi:
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động