Các phương pháp điều trị bệnh hen suyễn

Hen suyễn là bệnh lí hô hấp mạn tính phổ biến. Khi bệnh tiến triển nặng, người bệnh có nguy cơ bị đột tử nếu không được cấp cứu kịp thời. Hiểu được vấn đề đó, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã tổng hợp những thông tin hữu ích về căn bệnh và cách điều trị tốt nhất trong bài viết này…
Các biện pháp điều trị bệnh hen suyễn

Hen suyễn không phải là bệnh dễ dàng được chữa khỏi hoàn toàn nhưng việc điều trị và kiểm soát các triệu chứng của bệnh đóng vai trò quan trọng, giải quyết được vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Điều trị hen suyễn bao gồm các phương pháp sau:

Thuốc tây

Các loại thuốc được chỉ định trong điều trị hen suyễn, bao gồm:

Thuốc dạng hít: Đây là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị hen suyễn, có tác dụng giảm tình trạng viêm ở các phế quản vì vi khuẩn gây ra.

Thuốc kháng viêm Leukotriene: Leukotriene là một chất gây viêm được hệ miễn dịch tạo ra. Nhóm thuốc này thường chỉ dùng đối với hen suyễn nhẹ và dùng phối hợp với các loại thuốc khác, ít có tác dụng phụ.

Thuốc chủ vận beta tác dụng ngắn (SABAS): Có tác dụng giãn phế quản, được dùng để cắt cơn hen phế quản.

Tập thể CBNV Nhà thuốc Thọ Xuân Đường.
Tập thể CBNV Nhà thuốc Thọ Xuân Đường.

Thuốc chủ vận beta tác dụng kéo dài (LABAS): Có tác dụng giống với nhóm thuốc SABAS nhưng thời gian tác dụng kéo dài hơn với mục đích điều trị cơn hen phế quản

Thuốc Omalizumab (Xolair): Được chỉ định trong các trường hợp hen dị ứng vì giảm lượng ige .

Liệu trình miễn dịch: Bệnh nhân được giải mẫn cảm với các dị nguyên gây bệnh.

Thuốc Theophylline: Có tác dụng giãn phế quản và phế nang, hiện tại không được dùng phổ biến.

Thay đổi lối sống

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc trên, bệnh nhân hen suyễn cần thay đổi lối sống lành mạnh, tránh các dị nguyên gây bệnh để tăng hiệu quả điều trị. Nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, giữ cho tinh thần luôn lạc quan và vui vẻ,…

Phương thuốc nam điều trị hen suyễn

Hiện tại y học Việt Nam vẫn chưa có phương pháp điều trị tận gốc căn bệnh này. Việc cải thiện triệu chứng hen suyễn bằng thuốc Tây tiềm tàng rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe, vì thế việc chữa bệnh hen suyễn bằng thuốc Nam vẫn được ưu tiên lựa chọn hơn cả. So với việc sử dụng thuốc Tây, các bài thuốc Nam chữa hen suyễn được đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm như:

Hiệu quả cao với các trường hợp mắc bệnh hen suyễn mức độ nhẹ và không gây ra tác dụng phụ như việc điều trị bằng thuốc Tây.

Có thể áp dụng cho nhiều đối tượng, kể cả trẻ nhỏ.

Mang lại hiệu quả lâu dài, giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Cách chữa bệnh hen bằng thuốc Nam được áp dụng phổ biến:

- Sử dụng rau diếp cá.

- Chữa bệnh bằng thuốc Nam với mật ong.

- Kết hợp nhiều loại thực vật như gừng, mật ong, quế và đinh hương chữa bệnh hen suyễn.

- Chữa bệnh bằng thuốc Nam từ lá trầu.

Hiện tại có nhiều loại thuốc có nguồn gốc từ cây thuốc Nam được nghiên cứu sản xuất nhằm hỗ trợ điều trị để đẩy lùi bệnh hen suyễn một cách an toàn và tiện lợi hơn… Nhà thuốc Thọ Xuân Đường là một trong những nơi có bài thuốc nam giúp trị hen suyễn uy tín hàng đầu bằng y học cổ truyền. Nhiều năm qua, Thọ Xuân Đường tự hào đã kết thừa và phát huy truyền thống chữa bệnh cứu người hơn 400 năm của gia tộc, cùng với những nghiên cứu mới nhất đã giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh khó trị này. Từ những kết quả thực tế thu được đã khẳng định việc ứng dụng Nam y trong điều trị bệnh lí hen suyễn vô cùng hiệu quả.

Lời cảm ơn của bệnh nhân điều trị hen suyễn tại Thọ Xuân Đường

“Tôi là Đặng Đình Toàn, địa chỉ Thượng Mạo, Phú Lương, Hà Đông, TP Hà Nội bị hen bẩm sinh đã hơn 20 năm. Khi thay đổi thời tiết hoặc các tác nhân dị ứng sẽ dẫn đến hen phế quản khó thở đặc biệt bệnh hay tái phát về đêm làm tôi không nằm được. Tôi đã điều trị cả tây và đông y qua rất nhiều thầy thuốc nhưng không khỏi hẳn chỉ được một thời gian là bệnh quay lại. Được sự giới thiệu, tôi đến Thọ Xuân Đường qua thời gian uống thuốc 1 tháng thấy người khoẻ mạnh, không còn bị lên cơn hen nữa ngay cả khi thời tiết thay đổi”.

“Tôi là Đỗ Thị Đoài, 60 tuổi, ở Liễu Nội, Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội bị hen phế quản 7 năm, liên tục khò khè, khó thở, đã điều trị rất nhiều nơi không khỏi. Nhờ người giới thiệu tôi đến Thọ Xuân Đường uống thuốc điều trị, nay đã khỏi và không còn khó thở nữa”.

“Tôi là Dương Thị Mai, 33 tuổi, trú tại thôn Văn Giáp, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội. Con tôi tên là Nguyễn Thị Trang, 10 tuổi. Cháu bị hen phế quản, cứ thay đổi thời tiết là khó thở, ho, sốt từng cơn. Đã đi điều trị Tây y chỉ đỡ nhưng không khỏi. Tôi được giới thiệu đưa cháu đến Thọ Xuân Đường chữa. Cháu uống thuốc hen phế quản thấy đỡ dần, trong vòng 3 tháng cháu khỏi hẳn. Hiện nay, thay đổi thời tiết cháu không bị lên cơn thở hen như trước nữa”.

“Tôi là Dương Thị Êm, 35 tuổi, ở thôn Đỗ Hà, Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội. Tôi có con gái là Lương Thị Thu 14 tuổi, cháu bị hen phế quản từ năm 2 tuổi. Đã đi điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Tôi được giới thiệu đưa cháu đến điều trị tại Thọ Xuân Đường. Cháu điều trị khoảng 3 tháng sau thì khỏi, không bị lên cơn như trước nữa”.

“Tôi là Nguyễn Thị Khảo, 37 tuổi, ở Dư Dụ, Thanh Thuỳ, Thanh Oai, Hà Nội. Tôi bị hen phế quản 16 năm nay. Cứ thay đổi thời tiết là khó thở. Đã chữa trị nhiều nơi không khỏi. Ho, hen kéo dài dẫn tới suy nhược cơ thể. Được người mách bảo, tôi đến Thọ Xuân Đường chữa trị. Sau khi uống 26 thang thuốc sắc và thuốc viên, hiện bệnh của tôi đã ổn định”.

“Tôi là Ngô Thị Liên, mẹ cháu Nguyễn Mạnh Đức, địa chỉ Phụ Chính, Hoà Chính, Chương Mỹ, Hà Nội. Cháu Đức bị hen phế quản từ bé, tôi đã chạy chữa cho con nhiều nơi không khỏi, được người mách bảo, tôi đưa con tới Thọ Xuân Đường xin được điều trị. Sau điều trị 4 tháng, hiện cháu không bị hen nữa, gia đình tôi vô cùng phấn khởi, cảm ơn nhà thuốc rất nhiều”.

“Tôi là Nguyễn Thị Chinh ở Đình Tổ, Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội. Con trai tôi là Vũ Văn Công, 14 tuổi. Cháu bị hen phế quản đã 10 năm nay gia đình đã đi chạy chữa cho cháu rất nhiều nơi nhưng không khỏi. Tôi có lên kể bệnh của cháu và xin thuốc tại Thọ Xuân Đường. Hiện nay cháu béo khoẻ ra, thay đổi thời tiết không bị lên cơn hen như trước nữa. Gia đình tôi vô cùng phấn khởi, biết ơn người đã cứu con tôi khỏi cơn bệnh tật”.

“Tôi là Lê Văn Thông, vợ là Nguyễn Thị Trường, 43 tuổi ở Thiệu Thịnh, Thiệu Hoá, Thanh Hoá. Vợ tôi bị hen phế quản từ năm 1991, cứ làm nặng hoặc thay đổi thời tiết là lên cơn hen, khó thở, người gầy yếu. Tôi tới Thọ Xuân Đường lấy thuốc cho vợ uống. Sau khi uống 120 gói hen phế quản hiện vợ tôi đã khỏi, bệnh ổn định, không lên cơn hen nữa.

NHÀ THUỐC GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỉ lục Guinness Nhà thuốc đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0943986986 - 0937638282

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

https://www.facebook.com/dongytxd/#

Zalo : 0943 406 995 (Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường)

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn/#

Tình Vũ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bệnh đục thủy tinh thể và biện pháp phòng ngừa

Bệnh đục thủy tinh thể và biện pháp phòng ngừa

Bệnh đục thủy tinh thể (TTT) là một trong những bệnh lí về mắt mà bất kì ai cũng có thể mắc phải...
Gia tăng số lượng người nhập viện do đột qụy

Gia tăng số lượng người nhập viện do đột qụy

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, số lượng người bệnh nhập viện do đột qụy tăng đáng kể, làm gia tăng áp lực cho y tế cơ sở trong khoảng 2 tuần trở lại đây…
Những vị trí trong nhà có nhiều vi khuẩn rất dễ lây bệnh cho trẻ

Những vị trí trong nhà có nhiều vi khuẩn rất dễ lây bệnh cho trẻ

Trong mỗi gia đình thì trẻ em là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều vi khuẩn và thường đưa tay vào miệng nhưng không phải lúc nào cũng chú ý việc vệ sinh tay đúng cách.
Hà Nội: Tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng dân số

Hà Nội: Tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng dân số

Theo TS.BS Vũ Duy Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội, công tác dân số có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Áp xe gan: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh

Áp xe gan: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh

Áp xe gan là do tổ chức tế bào gan bị phá hủy tạo thành ổ mủ ở gan dẫn đến sự hình thành của một ổ đơn độc hoặc nhiều ổ mủ rải rác...

Tin khác

Món ngon và các bài thuốc hay từ cây hoa sen

Món ngon và các bài thuốc hay từ cây hoa sen
Ở Việt Nam, dù miền Bắc hay miền Nam ở đâu cũng có sen. Tại Trung Quốc, Ấn Độ hay nhiều nước châu Á khác, cây hoa sen cũng được trồng phổ biến. Cây sen không chỉ làm phong phú thêm cho món ăn, mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Trong thế giới thảo dược, ít có loài cây nào mà các bộ phận từ gốc đến ngọn đều là những vị thuốc quý như cây sen.

Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ

Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ
Chiều 2/7, Bệnh viện Quân y 175, TP. Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân N.T.H.Y, 30 tuổi, bị suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện chuyên khao phẫu thuật thẩm mỹ korean Star – Sao Hàn (Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hào) đã xuất viện sau 18 ngày điều trị.

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống mù lòa cho người dân

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống mù lòa cho người dân
Ngày 24/6/2024, Sở Y tế TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.

Biến chứng của viêm họng và cách điều trị

Biến chứng của viêm họng và cách điều trị
Đau họng là một biểu hiện thường gặp trong rất nhiều bệnh, tuy nhiên cũng chính vì vậy nhiều người chủ quan dẫn đến phải vào viện trong tình trạng cấp cứu vì những biến chứng của viêm họng...

Bình vôi, vị thuốc hỗ trợ điều trị xơ gan

Bình vôi, vị thuốc hỗ trợ điều trị xơ gan
Bình vôi, vị thuốc nam thuộc nhóm thuốc thanh nhiệt giải độc có công dụng ngăn ngừa bệnh lí tiêu hóa, hỗ trợ điều trị xơ gan, xơ gan cổ trướng...

Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện thể chế, chính sách, các giải pháp cần thiết nhằm quản lý tổng thể, toàn diện, chặt chẽ, hiệu quả hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng.

Khai trương bệnh viện chuyên khoa mắt hiện đại

Khai trương bệnh viện chuyên khoa mắt hiện đại
Sáng 29/6, Bệnh viện Mắt Bình Thuận long trọng tổ chức lễ khai trương, đi vào hoạt động chính thức. Đến dự có ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đại diện Sở Y tế Bình Thuận, các ngành liên quan, lãnh đạo UBND TP Phan Thiết,...

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ người bệnh

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ người bệnh
Theo báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã triển khai và đưa vào ứng dụng 7 kỹ thuật mới trong khám và điều trị, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các kỹ thuật đã triển khai.

Bài thuốc an thần dưỡng huyết chữa chứng hay quên

Bài thuốc an thần dưỡng huyết chữa chứng hay quên
Hay quên là tình trạng thường gặp, nhưng thường xuyên hay quên lại là vấn đề cần lưu ý. Có thể dùng một số bài thuốc dưới đây ở người mắc chứng hay quên...

Hiểu và dùng đúng thuốc nhỏ mắt thông dụng

Hiểu và dùng đúng thuốc nhỏ mắt thông dụng
Thuốc nhỏ mắt thông dụng là loại làm dịu mắt, bổ dưỡng, làm cho mắt dễ chịu, bớt ngứa, bớt cương tụ (đỏ mắt). Có thuốc còn là nước mắt nhân tạo trị khô mắt...

Hạ canxi máu nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng bệnh

Hạ canxi máu nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng bệnh
Hạ canxi máu (hay còn gọi là tụt canxi) là căn bệnh thường gặp hiện nay. Với biểu hiện co rút, đau cơ, rối loạn nhịp tim, tê bàn tay, chân… nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh...

Thực phẩm hỗ trợ trị đái tháo đường

Thực phẩm hỗ trợ trị đái tháo đường
Chế độ ăn uống giữ một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh đái tháo đường mức độ nhẹ, tiền đái tháo đường...

Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ

Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ
Cũng như tất cả các thảo dược khác dù tốt đến đâu nhưng nếu sử dụng không đúng cách đều có những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe...

Người bệnh tiểu đường được khuyến cáo cẩn trọng khi ăn bí đỏ

Người bệnh tiểu đường được khuyến cáo cẩn trọng khi ăn bí đỏ
Người bệnh tiểu đường (đái tháo đường) muốn ăn bí đỏ cần cẩn trọng, lưu ý kiểm soát tốt khẩu phần ăn để tránh biến chứng tiểu đường...

Những chất bổ sung cho người trên 50 tuổi

Những chất bổ sung cho người trên 50 tuổi
Khi bạn bước vào tuổi 50, có thể cần phải dùng thêm một số chất bổ sung để giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Vậy ở lứa tuổi này cần dùng các chất bổ sung nào?
Xem thêm
Hà Nội: Tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng dân số

Hà Nội: Tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng dân số

Theo TS.BS Vũ Duy Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội, công tác dân số có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ

Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ

Chiều 2/7, Bệnh viện Quân y 175, TP. Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân N.T.H.Y, 30 tuổi, bị suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện chuyên khao phẫu thuật thẩm mỹ korean Star – Sao Hàn (Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hào) đã xuất viện sau 18 ngày điều trị.
Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống mù lòa cho người dân

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống mù lòa cho người dân

Ngày 24/6/2024, Sở Y tế TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Những vị trí trong nhà có nhiều vi khuẩn rất dễ lây bệnh cho trẻ

Những vị trí trong nhà có nhiều vi khuẩn rất dễ lây bệnh cho trẻ

Trong mỗi gia đình thì trẻ em là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều vi khuẩn và thường đưa tay vào miệng nhưng không phải lúc nào cũng chú ý việc vệ sinh tay đúng cách.
Tổ chức đồng diễn Yoga nhân Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10

Tổ chức đồng diễn Yoga nhân Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10

Cùng với 40 tỉnh, thành trong cả nước, sáng 21/6/2024, sự kiện Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 đã diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), với sự tham gia của hơn 1.000 người.
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Trong chương trình Vì tầm vóc Việt lên sóng ngày 22/6/2024 trên kênh VTV1 các khách mời là ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh, Xã hội và bà Trần Thị Như Trang – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã có những chi
Phiên bản di động