Bệnh tuyến giáp phổ biến với 6 vấn đề

Khi tuyến giáp của bạn sản xuất quá nhiều hoặc không đủ hormone sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề khác nhau như các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi, giảm cân, tăng cân…

Cường giáp

Cường giáp có thể là kết quả của tăng tổng hợp và bài tiết hormone tuyến giáp từ tuyến giáp hoặc phóng thích hormone tuyến giáp quá mức mà không tăng tổng hợp gây ra bởi các dạng viêm.

Các nguyên nhân gây ra cường giáp bao gồm: Viêm tuyến giáp, bướu đa nhân, dùng quá nhiều iod, dùng quá nhiều thuốc hormone tuyến giáp, khối u tuyến yên (không phải ung thư), nhân tuyến giáp cường chức năng, nhân độc…

Sản xuất hormone tuyến giáp quá mức có thể dẫn đến các triệu chứng có thể bao gồm: Hồi hộp, đánh trống ngực; Tăng tiết mồ hôi, da ẩm; Mệt mỏi, suy nhược; Đi đại tiện thường xuyên; Mẫn cảm với nhiệt; Tăng cảm giác thèm ăn; Sụt cân; Mất ngủ; Giảm kinh nguyệt; Run tay; Nhịp tim nhanh; Tóc và móng giòn; Yếu cơ; Lồi mắt, yếu các cơ mắt gây ra nhìn đôi ở bệnh nhân Basedow; Phù niêm trước xương chày

Bệnh tuyến giáp phổ biến với 6 vấn đề

Bão giáp là một dạng cường giáp cấp tính do cường giáp nặng hoặc không được điều trị/không điều trị đầy đủ. Các triệu chứng của bão giáp diễn ra đột ngột, rầm rộ với các biểu hiện sốt, rối loạn tâm thần, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, nhược cơ, gan to có vàng da, hôn mê hoặc có thể suy tim và sốc. Đây là tình trạng cấp cứu đe doạ tính mạng cần phải can thiệp nhanh chóng, kịp thời.

Suy giáp

Suy giáp trái ngược với cường giáp, tuyến giáp của bạn hoạt động kém, không thể sản xuất đủ hormone tuyến giáp.

Nguyên phát: Suy giáp bẩm sinh, các bệnh lí tại tuyến giáp như viêm tuyến giáp, thiếu iod, suy giáp sau điều trị bằng iod phóng xạ hoặc xạ trị ung thư thanh quản, ung thư hạch Hodgkin, suy giáp do thuốc.

Thứ phát: Gây ra bởi vùng đồi sản xuất không đủ hormone gảii phóng thyrotropin (TRH) hoặc tuyến yên không sản xuất đủ TSH.

Các biểu hiện và dấu hiệu của suy giáp khá tinh vi, khó nhận biết: Phù quanh hốc mắt, phù niêm; Mệt mỏi; Không chịu được lạnh, hạ thân nhiệt; Tinh thần lờ đờ, mất trí hoặc loạn thần; Da khô, bong vảy; Tóc khô, thưa, dễ gãy; Táo bón; Rong kinh hoặc vô kinh thứ phát; Nhịp tim chậm; Giọng khàn, nói chậm

Hôn mê phù niêm là biến chứng nguy hiểm do suy giáp kéo dài. Triệu chứng nổi bật là hôn mê và hạ thân nhiệt cực nhanh, mất phản xạ, co giật, suy hô hấp. Đây là trường hợp cần cấp cứu kịp thời vì nguy cơ tử vong rất cao.

Viêm tuyến giáp Hashimoto

Viêm tuyến giáp Hashimoto còn được gọi là viêm tuyến giáp lymphocytic mãn tính. Tình trạng này xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn tấn công nhầm và từ từ phá huỷ tuyến giáp và khả năng sản xuất hormon của nó. Tỉ lệ gặp ở phụ nữ cao hơn vài lần so với nam giới, và phổ biến ở phụ nữ trung niên.

Triệu chứng bệnh không đặc hiệu, giống với các triệu chứng của nhiều tình trạng khác. Một số người bị viêm tuyến giáp Hashimoto nhẹ có thể không có triệu chứng rõ ràng.

Tuyến giáp to lên, không đau

Triệu chứng của suy giáp: mệt mỏi, sợ lạnh, tăng cân, nhịp tim chậm, mất tập trung, trầm cảm, mắt và mặt sưng phù,…

Triệu chứng của cường giáp: tăng tiết mồ hôi, hồi hộp đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, giảm cân,…

Rối loạn kinh nguyệt.

Yếu cơ.

Giảm ham muốn.

Chậm phát triển chiều cao ở trẻ.

Bệnh Basedow

Bệnh Basedow là một bệnh tự miễn của tuyến giáp. Bệnh liên quan đến dự hiện diện của các kháng thể kicchs thích tuyến giáp, khiến tuyến giáp sản xuất quá mức hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn.

Bệnh di truyền và có thể phát triển nó ở mọi lứa tuổi, tỉ lệ nữ giới bị bệnh gấp 5-10 lần nam giới. Nó phổ biến hơn nhiều ở phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 40.

Các triệu chứng của bệnh Basedow ở người trẻ:

Bướu giáp to lan toả (thường đối xứng), bướu nhỏ chỉ có thể phát hiện khi khám lâm sàng hoặc siêu âm tuyến giáp

Tăng động, lo lắng, bồn chồn, hồi hộp, dễ kích thích

Rối loạn giấc ngủ.

Vú to ở nam giới.

Mệt mỏi.

Tiêu chảy.

Rụng tóc.

Mất tập trung.

Tăng tiết mồ hôi.

Không chịu được nóng.

Yếu cơ.

Run tay.

Tăng cảm giác thèm ăn.

Giảm cân, một số ít trường hợp tăng cân.

Nhịp tim nhanh.

Hồi họp, đánh trống ngực.

Tâm trạng thất thường, dễ tức giận.

Rối loạn kinh nguyệt hoặc mất kinh.

Rối loạn cương dương, giảm ham muốn.

Lồi mắt.

Phù niêm.

Các triệu chứng của bệnh Basedow ở người lớn tuổi: Nhịp tim nhanh hoặc không đều; Đau ngực; Mệt mỏi; Yếu cơ; Mất trí nhớ, lú lẫn; Chán ăn…

Không có cách điều trị nào để ngăn chặn hệ thống miễn dịch tấn công tuyến giáp và khiến nó sản xuất quá mức hormone. Nhưng các triệu chứng của bệnh Basedow có thể được kiểm soát, thường với sự kết hợp của các phương pháp điều trị.

Bướu cổ

Bướu cổ là tình trạng tuyến giáp to không phải ung thư, thường thấy ở tuổi dậy thì, trong khi mang thai, khi mãn kinh và đặc biệt là ở các khu vực có nguồn thực phẩm thiếu hụt iod.

Nguyên nhân

Chế độ ăn thiếu iod hoặc ăn nhiều các thực phẩm chứa các chất ức chế tổng hợp hormone tuyến giáp.

Các bệnh lí tại tuyến giáp.

Khối u tuyến yên.

Thuốc làm giảm sự tổng hợp hormone tuyến giáp.

Phơi nhiễm phóng xạ.

Triệu chứng

Bướu cổ có thể gây ra một hoặc nhiều triệu chứng nếu nó phát triển đủ lớn, tuỳ thuộc vào kích thước. Những triệu chứng này có thể bao gồm:

Tuyến giáp to lên.

Khó thở hoặc khó nuốt.

Giọng khàn.

Ho hoặc thở khò khè.

Để phòng ngừa bướu cổ, bạn nên có chế độ ăn đầy đủ iod, bằng cách tăng cường ăn các loại thực phẩm có chứa iod như: muối ăn có iod, cá biển, sữa, trứng,… và hạn chế ăn những thực phẩm chứa các chất ức chế tổng hợp hormone tuyến giáp (bắp cải, súp lơ,…)

U tuyến giáp

U tuyến giáp hay còn gọi là nhân tuyến giáp. Đây là những nốt - khối đặc hoặc lỏng được hình thành bên trong nhu mô tuyến giáp. Khoảng 95% u tuyến giáp là lành tính, còn lại là u ác tính hay ung thư tuyến giáp. Hầu hết các u tuyến giáp không nghiêm trọng và không gây ra các triệu chứng nên không dễ phát hiện. Thay vào đó, nó thường được tình cờ phát hiện khi thăm khám sức khỏe định kỳ qua siêu âm vùng cổ.

Nguyên nhân gây ra u tuyến giáp hiện vẫn chưa được biết rõ, nhưng có những yếu tố nguy cơ được cho là gây ra bệnh này bao gồm: phơi nhiễm phóng xạ, thiếu hoặc thừa iod, béo phì, hội chứng chuyển hoá, …

Triệu chứng

Một số nhân sản xuất hormone tuyến giáp, gây ra mức độ cao bất thường trong máu của bạn. Khi điều này xảy ra, các triệu chứng tương tự như cường giáp

Nếu các nhân cản trở tuyến giáp, làm cho tuyến giáp hoạt động kém, không thể sản xuất đủ hormone tuyến giáp sẽ biểu hiện cá triệu chứng tương tự suy giáp

Khối u phát triển lớn có thể nhìn thấy được, hoặc chèn ép thanh quản gây khàn tiếng, chèn khí quản và thực quản gây khó thở, khó nuốt

U tuyến giáp thường lành tính nhưng chúng ta không nên chủ quan bởi vì vẫn có một tỉ lệ nhỏ u tuyến giáp là tình trạng ác tính. Do đó mỗi người nên chủ động kiểm tra sức khoẻ định kì và tầm soát u tuyến giáp để phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Thọ Xuân Đường chia sẻ kinh nghiệm

Thọ Xuân Đường kết hợp kinh nghiệm 400 năm gia truyền và các phương pháp chữa bệnh mới đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân vượt qua được các giai đoạn bệnh tiến triển nặng, có một cuộc sống lâu hơn, khoẻ mạnh hơn. Mỗi bệnh nhân ở một mức độ, giai đoạn bệnh khác nhau vì vậy có tiên lượng bệnh và mục tiêu điều trị khác nhau.

Với bệnh nhân đã qua phẫu thuật, dùng phương pháp Nam y để làm sạch cơ thể, cân bằng nội môi, chống tái phát, mau chóng làm lành các thương tổn, khôi phục thể trạng. Cơ thể có khỏe mạnh, ăn ngủ tốt thì mới có sức mà chống chọi bệnh tật…

Với loại ung thư khó chữa, các bệnh ung thư ảnh hưởng đến đường ăn uống (ung thư vòm họng, ung thư thực quản, tuyến giáp…) làm bệnh nhân nhanh chóng suy kiệt do thiếu dinh dưỡng, Thọ Xuân Đường hỗ trợ giải quyết các triệu chứng bằng châm cứu, bôi thuốc vùng bị bệnh để bệnh nhân ăn uống được, lấy lại sức khỏe, sau đó dùng thuốc theo phác đồ hỗ trợ điều trị ung thư Kỳ môn Y pháp. Những bệnh nhân u não, ung thư di căn não có biến chứng thần kinh, ngoài việc điều trị ung thư, còn điều trị phục hồi chức năng thần kinh, chống động kinh… Những trường hợp ung thư giai đoạn muộn, tiên lượng xấu, mục tiêu điều trị hàng đầu là giảm đau, nâng cao thể trạng, phục hồi chức năng cơ quan tổn thương, tiêu u, tăng miễn dịch để kéo dài sự sống, tăng chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Bằng phương pháp khám bệnh toàn diện, kết hợp kiến thức Đông - Tây y rất nhiều bệnh nhân đã đạt được mục tiêu điều trị. Song cũng có một số trường hợp chữa trị khó khăn do các nguyên nhân sau: những trường hợp bệnh nhân quá nặng, đã bỏ qua mất những thời điểm vàng để thuốc thang có thể tác động, những bệnh nhân không tuân theo đúng y lệnh, dùng thuốc chưa đủ liệu trình, sinh hoạt không lành mạnh, thiếu ý chí để thay đổi thói quen sinh hoạt, thể trạng quá yếu kèm quá nhiều bệnh mãn tính cũng dẫn đến hiệu quả điều trị chưa được như mong muốn.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỉ lục Guinness Nhà thuốc đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Địa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 094.398.6986 - 0937.638.282

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

https: //www.facebook.com/dongytxd/

Zalo: 0943.406.995 (Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường)

Website: http: //dongythoxuanduong.com.vn/

Email: dongythoxuanduong.com.vn@gmail.com

Bác sĩ Đỗ Thanh - Tình Vũ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Phạm Minh An (60 tuổi, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”
Bệnh viện Đông Đô: Tiên phong áp dụng công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight

Bệnh viện Đông Đô: Tiên phong áp dụng công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight

Trung tâm Mắt kỹ thuật cao, Bệnh viện Đông Đô (Hà Nội) vừa nhận chuyển giao công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight - một bước đột phá trong lĩnh vực nhãn khoa được phát triển bởi Tập đoàn Schwind (Cộng hoà liên bang Đức). Đây là lần đầu tiên Việt Nam được chuyển giao kĩ thuật hiện đại này. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng trong việc cải thiện chất lượng điều trị cho bệnh nhân cận và loạn thị.
TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.
Chủ động phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Chủ động phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Ngày 27/4, Bộ Y tế thông tin đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Có nên uống nước cà gai leo hằng ngày?

Có nên uống nước cà gai leo hằng ngày?

Cà gai leo còn có tên gọi là cà quính, cà quánh, người dân Campuchia gọi là tra khar, bên Lào gọi là blou xít. Cây cà gai leo mọc hoang ở khắp nơi tại các tỉnh miền Bắc, tới Huế...

Tin khác

Những sai lầm gây hại cho sức khỏe

Những sai lầm gây hại cho sức khỏe
Dậy thật sớm tập thể dục, thức khuya rồi hôm sau ngủ bù, quan niệm ăn gì bổ nấy, uống bia để tống sỏi... là những quan niệm hết sức sai lầm gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ...

Cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay, cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2023 số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết giảm 1.6 lần, trong đó có 1 trường hợp tử vong (giảm 5 ca so với cùng kỳ).

Cựu Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp hầu tòa

Cựu Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp hầu tòa
Ngày 25/4, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Chơn (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang), Võ Thanh Bình (cựu Trưởng Khoa Xét nghiệm), Triệu Vương Tuyền (dược sĩ), Đặng Minh Uy (nhân viên Khoa Xét nghiệm) về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Tắm an toàn là chuẩn bị từng bước để tắm và tắm đúng cách

Tắm an toàn là chuẩn bị từng bước để tắm và tắm đúng cách
Bất kể là mùa Đông hay mùa Hè thì các bạn cũng không nên tắm sau 21h để phòng ngừa một số ảnh hưởng xấu cho sức khỏe bất kì ở lứa tuổi nào.

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa
Bộ Y tế cho biết, thời gian gần đây, tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã xảy ra một vài sự cố y khoa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và hình ảnh người thầy thuốc.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa

Chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa
Để giảm thiểu sự cố y khoa và nguy cơ xảy ra sự cố y khoa, nâng cao sự an toàn và hài lòng người bệnh, ngày 24/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi bệnh viện trực thuộc; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; bệnh viện trực thuộc trường đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Tê tay, chân... cảnh giác với viêm đa dây thần kinh

Tê tay, chân... cảnh giác với viêm đa dây thần kinh
Bệnh viêm đa dây thần kinh (hay gọi là bệnh đa dây thần kinh) là tình trạng rối loạn và suy giảm chức năng của các dây thần kinh ngoại biên. Những người bị bệnh thần kinh ngoại biên thường đi khám vì những cơn đau mô tả như tê tay, chân châm chích, thiêu đốt hoặc ngứa ran...

Duy trì thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng

Duy trì thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng
Sau một thời gian dài đại dịch Covid-19 có dấu hiệu “im ắng” thì gần đây căn bệnh lây lan qua đường hô hấp này có dấu hiệu quay trở lại và đã, đang bùng phát tại một số nước trên thế giới.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hà Nội: Khẩn trương phòng chống dịch tay chân miệng

Hà Nội: Khẩn trương phòng chống dịch tay chân miệng
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ ngày 12-19/4, trên địa bàn thành phố ghi nhận 195 ca mắc tay chân miệng, tăng 34 ca so với tuần trước. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội ghi nhận 778 ca mắc tay chân miệng (tăng gấp 1.8 lần so với cùng kỳ năm 2023).

Kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu

Kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu
Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa thông qua kết luận về thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu.

Ăn uống với người cao tuổi bị suy thận

Ăn uống với người cao tuổi bị suy thận
Suy thận ở người cao tuổi là tình trạng thận khi hoạt động lâu năm sẽ dần lão hóa theo thời gian. Khi càng lớn tuổi, kích thước của thận sẽ dần giảm đi. Khi đó, lưu lượng máu đi qua thận giảm, chức năng lọc cũng bị giảm.

Thu hồi toàn quốc lô sữa tắm Bath Gel - MM Professional

Thu hồi toàn quốc lô sữa tắm Bath Gel - MM Professional
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu thủ lô sản phẩm sữa tắm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml).

Một số loại thuốc khi kết hợp với rượu sẽ gây nguy hiểm

Một số loại thuốc khi kết hợp với rượu sẽ gây nguy hiểm
Tương tác thuốc với rượu có thể gây nguy hiểm cho người bệnh, thậm chí gây tử vong. Vậy đâu là những thuốc cần tránh uống cùng với rượu?...
Xem thêm
Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Phạm Minh An (60 tuổi, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “Thiếu trách nhiệm gây
Bệnh viện Đông Đô: Tiên phong áp dụng công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight

Bệnh viện Đông Đô: Tiên phong áp dụng công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight

Trung tâm Mắt kỹ thuật cao, Bệnh viện Đông Đô (Hà Nội) vừa nhận chuyển giao công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight - một bước đột phá trong lĩnh vực nhãn khoa được phát triển bởi Tập đoàn Schwind (Cộng hoà liên bang Đức). Đây là lần đầu tiên Việt Nam được chuyển giao kĩ thuật hiện đại này. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng trong việc cải thiện chất lượng điều trị cho bệnh nhân cận và loạn thị.
TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đối với Người có công với Cách mạng
Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.
Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).
Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày với những bữa tiệc mâm cao cỗ đầy liên miên, một “hội chứng” nhiều người gặp là cảm giác ngấy đồ ăn, chưa ăn đã thấy no. Hành trình đưa vị giác trở lại nhịp sống thường nhật và để cơ thể tìm lại cảm giác cân bằng cũng cần những bí
Phiên bản di động