“Ảo hóa” dịch vụ điện: Khách hàng hưởng lợi

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã “ảo hóa” quá trình giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Mọi lúc, mọi nơi

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC cho hay, EVNNPC xác định chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số trong lĩnh vực KD&DVKH nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng để Tổng công ty nâng cao năng suất lao động, cải tiến quy trình kinh doanh và đặc biệt là tạo ra không gian số để tương tác với khách hàng một cách tốt nhất. Chính vì vậy, Tổng công ty đã lập ra kế hoạch rất chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu, đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.

“Ảo hóa” dịch vụ điện: Khách hàng hưởng lợi
Lễ công bố sản phẩm số hóa quy trình tài chính kế toán và kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Nếu trước đây, để thực hiện một dịch vụ điện, khách hàng phải phô tô, công chứng các giấy tờ liên quan và đến trực tiếp các điện lực để làm thủ tục; trong trường hợp, giấy tờ không đầy đủ, có thể phải đi lại nhiều lần để bổ sung, mất rất nhiều thời gian. Giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động/máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện ở 27 tỉnh, thành phố phía Bắc đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7. Dịch vụ điện trực tuyến không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại mà còn giám sát được quá trình thực hiện của Điện lực.

Anh Bùi Văn Thịnh (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) chia sẻ, tôi cài App EVNNPC chăm sóc khách hàng về điện thoại di động từ đầu năm 2021 và thấy đây là một ứng dụng rất hữu ích, có thể theo dõi được sản lượng điện sử dụng hàng ngày, hóa đơn tiền điện, ngày ghi chỉ số công tơ, thông báo mất điện…

“Tôi nhớ, khi thành phố Bắc Giang phải giãn cách xã hội do dịch COVID-19, nhà tôi bị mất điện. Vợ chồng tôi cứ lo, giãn cách thì Điện lực sẽ không đến sửa điện cho nhà mình được. Thế nhưng, khi tôi gửi yêu cầu báo mất điện trên hệ thống App EVNNPC CSKH, chỉ mấy phút sau, đã có nhân viên Điện lực gọi điện lại để nắm bắt thông tin. Và sau chỉ khoảng 15 phút, nhân viên ngành Điện đã có mặt để xử lý sự cố, với trang phục bảo hộ chống dịch đầy đủ”, anh Thịnh chia sẻ.

“Ảo hóa” dịch vụ điện: Khách hàng hưởng lợi
Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tông rcông ty điện lực miền Bắc phát biểu

Cũng theo anh Thịnh, dịch vụ điện trực tuyến không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà còn phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, khi hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực.

Hiện nay, EVNNPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến các nền tảng số như: Website, email, zalo, App CSKH trên điện thoại di động, tổng đài 19006769, … Đặc biệt, EVNNPC cũng đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công các tỉnh, thành phố; Cổng dịch vụ Công Quốc gia. Đây vừa là kênh cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, vừa là kênh thông tin quan trọng để Tổng công ty có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng từ một “kênh” đến từ chính quyền, đảm bảo công khai, minh bạch trong việc triển khai các dịch vụ điện, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt 97,1%, cao hơn 2,1% so với kế hoạch EVN giao. Dự kiến, cả năm 2021 tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử ước đạt 97,3%, tăng 14,41% so với năm 2020 và cao hơn kế hoạch 2,3%.

Song song với việc số hóa dịch vụ điện, EVNNPC cũng phát triển đa kênh chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng. Đặc biệt, thời gian qua, khi Thủ đô Hà Nội – nơi đặt trụ sở Trung tâm CSKH EVNNPC (đơn vị tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện 27 tỉnh, thành phố phía Bắc) - thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, công tác chăm sóc khách hàng của EVNNPC vẫn không hề bị gián đoạn. Với các kênh chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, các giao dịch viên của Trung tâm CSKH EVNNPC dù làm việc online vẫn đảm bảo tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã tiếp nhận trên 1,96 triệu yêu cầu về dịch vụ điện; trong đó, các yêu cầu tiếp nhận qua tổng đài, website, email, App CSKH, zalo chiếm 99%, tăng 4% so với cùng kỳ 2020.

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm

Thực hiện “Lộ trình phát triển lưới điện thông minh” theo chủ trương của Chính phủ, EVNNPC đã đẩy mạnh công tác hiện đại hóa hệ thống đo đếm. Nếu trước đây, 100% số khách hàng này đều sử dụng công tơ cơ khí thì hiện nay, Tổng công ty đã thay thế và chuyển đổi dần công tơ cơ khí thành công tơ điện tử. Tính đến nay, số lượng công tơ điện tử trên lưới điện đã đạt khoảng 6,1 triệu công tơ, chiếm gần 60% số công tơ hiện có.

Việc áp dụng công tơ điện tử là một bước tiến rất quan trọng để EVNNPC cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Công tơ điện tử giảm thiểu được những sai sót, nhầm lẫn do việc ghi chỉ số thủ công. Đặc biệt, khách hàng có thể giám sát được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, từ đó có sự điều chỉnh trong sử dụng điện cũng như phát hiện kịp thời những bất thường nếu có.

Về phía ngành Điện, với công tơ điện tử, việc ghi chỉ số được thực hiện nhanh, chính xác, nâng cao năng suất lao động. Đặc biệt, các đơn vị có thể giám sát được chất lượng điện năng, từ đó tính toán để có những giải pháp giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng.

Tuy nhiên, với 10,8 triệu khách hàng, nếu thay thế toàn bộ công tơ cơ khí thành công tơ điện tử ngay lập tức thì áp lực về kinh phí của EVNNPC là rất lớn. Do đó, Tổng công ty không thể thực hiện ngay trong một sớm, một chiều mà phải thực hiện có lộ trình. EVNNPC đã và đang nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy nhanh quá trình điện tử hóa công tơ, với mục tiêu, phấn đấu hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử vào năm 2024.

“Ảo hóa” dịch vụ điện: Khách hàng hưởng lợi
Ban tài chính kế toán triển khai số hóa quy trình

EVNNPC cũng đã tiến hành số hóa hợp đồng mua bán điện. Để thực hiện số hóa hợp đồng, khách hàng không phải mất nhiều thời gian để ký lại hợp đồng như trước đây, mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có). Sau đó, khách hàng tiến hành thanh lý hồ sơ hợp đồng mua bán điện cũ và ký lại hợp đồng mới qua mã xác thực OTP do ngành Điện gửi qua điện thoại của chủ thể hợp đồng. Tính đến hết tháng 9/2021, EVNNPC đã số hóa được 8,5 triệu hợp đồng, đạt đạt 91% kế hoạch. Dự kiến đến tháng 11/2021 số hoá đạt 100% hợp đồng.

Khi số hóa hợp đồng mua bán điện, khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại website chăm sóc khách hàng của EVNNPC: http://cskh.npc.com.vn, đảm bảo công khai, minh bạch. Với ngành Điện, việc số hóa hợp đồng đã giải phóng được các kho lưu trữ hồ sơ hợp đồng bằng giấy tại các Điện lực, tiết kiệm chi phí bảo quản, quản lý hồ sơ, giúp tra cứu hồ sơ online nhanh chóng, thuận tiện và có thể chia sẻ dữ liệu với các cơ quan quản lý nhà nước. Đặc biệt, việc số hóa hợp đồng cũng giúp giảm chi phí và nhân công ước tính khoảng 10,5 tỷ đồng.

Có thể nói, việc “ảo hóa” các dịch vụ của ngành Điện đã và đang góp phần từng bước thay đổi thói quen của người dân, giúp người dân tiếp cận nhiều hơn các dich vụ trên môi trường số của ngành Điện nói chung, các dịch vụ công trực tuyến khác nói chung, phù hợp với chủ trương của Chính phủ về hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.

Trường Sang

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phú Thọ giao ban công tác báo chí quý IV năm 2025

Phú Thọ giao ban công tác báo chí quý IV năm 2025

Sáng ngày 18/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý IV năm 2025. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận chủ trì Hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ: Minh bạch thị trường bất động sản, bảo đảm quyền có chỗ ở của người dân

Thủ tướng Chính phủ: Minh bạch thị trường bất động sản, bảo đảm quyền có chỗ ở của người dân

Sáng 17/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp lần thứ 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản. Phiên họp khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong minh bạch hóa thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát, bảo đảm an sinh xã hội và quyền có chỗ ở của người dân.
Điện Biên tổ chức khánh thành 3 công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Điện Biên tổ chức khánh thành 3 công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Tiến tới ngày 19/12, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức trọng thể Lễ khánh thành 3 công trình, dự án trọng điểm tại địa phương. Chương trình được thực hiện theo chủ trương Công điện số 158 của Thủ tướng Chính phủ về chuẩn bị tổ chức Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Phú Thọ triển khai đồng bộ các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp

Phú Thọ triển khai đồng bộ các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 được tổ chức vào ngày 15/3/2026 (Chủ nhật). Mặc dù còn 3 tháng nữa mới diễn ra sự kiện chính trị quan trọng, nhưng niềm phấn khởi, sự háo hức, mong chờ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã lan toả ở khắp các tuyến phố, con đường, miền quê. Các cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn tin tưởng cuộc bầu cửa sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.
Đoàn công tác Hội Người cao tuổi Việt Nam tham quan Hệ Thống Dưỡng Lão Bình Mỹ

Đoàn công tác Hội Người cao tuổi Việt Nam tham quan Hệ Thống Dưỡng Lão Bình Mỹ

Chiều 11/12, Đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đã đến tham quan Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ và thăm hỏi người cao tuổi đang được chăm sóc tại đây.

Tin khác

Phú Thọ đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031

Phú Thọ đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031
Nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031, thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025”

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025”
Tối 6/12, tại Trung tâm Triển lãm Thế giới Bahrain (Exhibition World Bahrain), Vương quốc Bahrain, Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới – World Travel Awards (WTA) 2025 đã diễn ra trang trọng, với sự tham dự của đại diện các tổ chức du lịch quốc tế, cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và báo chí đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phú Thọ: Sản phụ mang bốn thai hiếm gặp được Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc cứu mẹ, giữ trọn hai mầm sống

Phú Thọ: Sản phụ mang bốn thai hiếm gặp được Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc cứu mẹ, giữ trọn hai mầm sống
Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc mới đây tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhân đặc biệt hiếm gặp, chị Kiều Thị Phương Th (sinh năm 1998, Phú Thọ) bị vô sinh suốt 3 năm do buồng trứng đa nang, chồng tinh trùng yếu (đã từng phẫu thuật cắt 1 bên tinh hoàn do xoắn tinh hoàn).

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM-Điện Biên từ ngày 24/12

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM-Điện Biên từ ngày 24/12
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội với tần suất 02 chuyến/tuần vào thứ Hai và thứ Tư. Đây là tin vui cho hành khách và du lịch Tây Bắc, đồng thời góp phần nâng cao tăng trưởng kinh tế- xã hội cho địa phương.

Lai Châu: Trong đêm khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa và Giải Marathon năm 2025 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”

Lai Châu: Trong đêm khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa và Giải Marathon năm 2025 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”
Tối (28/11), tại Quảng trường Nhân dân tỉnh, UBND tỉnh Lai Châu long trọng tổ chức khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa và Giải Marathon lần thứ II, năm 2025 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.

Tuyên Quang sẵn sàng cho Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025

Tuyên Quang sẵn sàng cho Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025
Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ XI sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày 29/11/2025, tại Trung tâm xã Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang. Với chủ đề “Miền đá nở hoa” hứa hẹn là dấu ấn đặc sắc đối với người dân và du khách.

Đại biểu Hà Sỹ Đồng: Cần quy định rõ trách nhiệm của cơ quan báo chí trong tuyển dụng và đề nghị cấp thẻ

Đại biểu Hà Sỹ Đồng: Cần quy định rõ trách nhiệm của cơ quan báo chí trong tuyển dụng và đề nghị cấp thẻ
Vi phạm đạo đức nghề nghiệp không xuất phát từ thiếu lớp học mà từ sự buông lỏng quản lý của người đứng đầu cơ quan báo chí. Nếu duy trì quy định này, luật sẽ vô tình tạo thêm giấy phép con, tăng chi phí, tăng thủ tục và đi ngược lại tinh thần cải cách hành chính.

Bảo đảm nguồn cung hàng hóa tại các vùng bị cô lập do mưa lũ

Bảo đảm nguồn cung hàng hóa tại các vùng bị cô lập do mưa lũ
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã ban hành văn bản đề nghị Sở Công Thương các địa phương bị cô lập do mưa lũ triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả và bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Ông Huỳnh Thành Lập tái đắc cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030

Ông Huỳnh Thành Lập tái đắc cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030
Ngày 23/11, Đại hội đại biểu Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, diễn ra thành công. Tiến sĩ Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh.

Hỗ trợ 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Hỗ trợ 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 2572/QĐ-TTg ngày 23/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Xây dựng mô hình dưỡng lão: Cần tư duy mới, linh động và bám sát thực tế

Xây dựng mô hình dưỡng lão: Cần tư duy mới, linh động và bám sát thực tế
Ngày 21/11, tại phường Long An, tỉnh Tây Ninh, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn vận động xây dựng mô hình cơ sở dưỡng lão”.

Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 2549/QĐ-TTg ngày 21-11-2025 hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Sẽ xem xét kỹ lưỡng về mô hình đại học vùng

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn:  Sẽ xem xét kỹ lưỡng về mô hình đại học vùng
Giải trình trước Quốc hội và cử tri cả nước về mô hình đại học vùng trong dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng đối với nội dung này.

Khai mạc Festival sông Hồng - Lào Cai năm 2025

Khai mạc Festival sông Hồng - Lào Cai năm 2025
Festival sông Hồng-Lào Cai 2025 chính thức khai mạc tối 19/11, tại Quảng trường Nam Cường, phường Cam Đường, tỉnh Lào Cai với chủ đề “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”.

Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho Trung tâm thương mại AeonMall lớn nhất Việt Nam

Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho Trung tâm thương mại AeonMall lớn nhất Việt Nam
Chiều 17/11, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Trung tâm thương mại AeonMall Biên Hòa, do Công ty TNHH AeonMall Việt Nam (Nhật Bản) làm chủ đầu tư.
Xem thêm
Cần có cơ chế bảo vệ, hỗ trợ người cao tuổi tham gia lao động

Cần có cơ chế bảo vệ, hỗ trợ người cao tuổi tham gia lao động

Chiều 17/12, Hội đồng Khoa học Cơ quan Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học năm 2025, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026. Dự Hội nghị có Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch
CLB Liên thế hệ tự giúp nhau - Mạch ấm cộng đồng và hành trình vì người cao tuổi

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau - Mạch ấm cộng đồng và hành trình vì người cao tuổi

Tối 16/12, tại Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Quốc gia Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2025 tổ chức trang trọng, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng.
Hà Nội - hành trình ẩm thực kết nối sáng tạo: Khi di sản bước ra không gian sống

Hà Nội - hành trình ẩm thực kết nối sáng tạo: Khi di sản bước ra không gian sống

Chiều 16/12, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo”.
Phiên bản di động