70 năm nghĩ về bộ phim “Một vài hình ảnh về Chiến dịch Điện Biên Phủ”

Chúng tôi đã từng xem bộ phim tư liệu lịch sử “Điện Biên Phủ”, hay còn gọi là “Một vài hình ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ” của đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi.

Có thể nói, đằng sau “Một vài hình ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ” là tấm lòng của những con người từng vượt qua mọi gian khổ, khó nhọc, không sợ hi sinh để lưu lại cho các thế hệ sau những giây phút lịch sử không thể tái hiện. Trong hồi ức của mình, đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi tâm sự:“Để tạo nên bộ phim “Điện Biên Phủ” như các bạn đã xem, ngoài tôi ra còn có các nhà quay phim như: Ngọc Quỳnh, Quý Lục, Văn Sinh. Sau này có thêm các anh như: Hồng Nghi, Như Ái, Ngọc Thụ,… Bộ phim ra đời cách đây hơn nửa thế kỉ, đã được khán giả trong và ngoài nước xem và đánh giá, chắc tôi không phải nói nhiều về kết quả và giá trị của bộ phim, song suy nghĩ và ấn tượng thì không bao giờ phai mờ trong tôi về những năm tháng mà mỗi con người đã nếm trải mới thấy hết được và có những lúc không quên được rằng mình có thể vượt qua cái chết để về với vợ con, gia đình, tồn tại đến ngày hôm nay. Trong hoàn cảnh ấy, chính tình đồng đội, tình bạn chiến đấu đã nâng bước chúng tôi đi, vượt qua thử thách chưa từng có trong cuộc đời để làm tròn nhiệm vụ của người cầm máy quay, ghi lại những hình ảnh hào hùng nhất của lịch sử”.

Huy động được lực lượng lớn dân công thồ hàng bằng xe đạp phục vụ cho chiến dịch Điện Biên Phủ.
Huy động được lực lượng lớn dân công thồ hàng bằng xe đạp phục vụ cho chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cũng qua hồi ức của ông, vào tháng 10/1953, đội quay phim của ông có 4 người. Phương tiện máy móc lúc đó chỉ có một máy quay phim 16 li, nhãn hiệu Paillard Bolex và 20 hộp phim, mỗi hộp 30m. Đội quay phim bước vào trận chiến như những chiến sĩ thực thụ. Được phân về một đại đội chiến đấu thuộc Đại đoàn chủ lực 308. Đội làm phim cùng đơn vị vượt sông Hồng lạnh giá rồi vượt đèo cao, vực sâu từ Yên Bái, Nghĩa Lộ, hướng về Điện Biên. Dọc đường hành quân, nhiều hình ảnh hào hùng và cảm động diễn ra nhưng đêm tối làm cho đội làm phim không thể ghi hình được. Có tình huống đội trưởng Nguyễn Tiến Lợi và đồng đội tiếc đến ứa nước mắt. Nhưng rồi đội làm phim cũng quay được cảnh bộ đội kéo pháo vào trận địa. Vâng đó là thước phim ghi lại những cảnh các chiến sĩ mặt tựa đồng đen, mồ hôi ướt đẫm, những đôi chân bám chặt vào đá sỏi, xê dịch từng bước nặng nề, họ đang đem hết sức lực trong một cố gắng phi thường để đưa những “con voi sắt” vào trận địa pháo bằng những đôi tay rắn chắc, rát bỏng. Trong tiếng máy bay, bom đạn săn lùng của kẻ thù là những nhịp thở của những chiến sĩ pháo binh. Chỉ có ống kính của người quay phim tài liệu mới ghi chép được những khoảnh khắc thần kì của người chiến sĩ Điện Biên như vậy. Đặc biệt, giây phút xúc động, hồi hộp nhất là thời khắc chuẩn bị cho cảnh quay pháo binh ta đánh trận phủ đầu vào tập đoàn cứ điểm của địch.

Đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi nhớ lại: “Sáng hôm đó, trời nắng đẹp, chúng tôi vui sướng nhưng không tránh được hồi hộp; vì đây là tiếng súng đầu tiên mở màn chiến dịch. Đôi tay tôi run lên. Đồng chí chỉ huy đứng cạnh tôi hỏi nhỏ: Sẵn sàng chưa? Gần như tất cả nín thở chờ mệnh lệnh. Pháo ta gầm lên… Quay xong cảnh pháo ta bắn vào đồn giặc, chúng tôi vui sướng cười ra nước mắt”. Sau này hòa âm bài hát “Hò kéo pháo” của nhạc sĩ Hoàng Vân cũng đã tôn hình ảnh lên rất nhiều. Rồi đội làm phim theo một tổ bộc phá đánh đồi Him Lam. Bước vào trận đánh, người tổ trưởng nói với đồng đội: “Nếu trường hợp tớ không về nữa, cậu lấy bộ quần áo này mà mặc, còn chiếc bút máy tớ tặng cậu B. Mình chỉ nhờ các cậu chuyển giúp cuốn sổ tay này cho gia đình”. Rồi họ trao đổi về trận đánh rất tự nhiên “… Khi quả bộc phá đầu tiên nổ thì phải lợi dụng khói mù mà lao lên, càng nhanh, càng hiệu quả, càng đỡ thương vong”. Thế rồi, sau trận đánh, cả ba không về nữa. Máu của họ đã đổ xuống để đổi lấy chiến thắng của trận chiến khốc liệt đó. Để có được những thước phim mà người xem thấy rõ cảnh địch cùng xe tăng phản kích; cảnh máy địch thả dù, chiến sĩ ta lấy hàng do máy bay địch thả xuống ngay trước mũi chúng, đội làm phim đã phải trải qua những giây phút căng thẳng tột độ. Đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi tâm sự: “Máy trong tay tôi rung lên vì chấn động của bom đạn. Để bảo đảm cảnh quay không bị rung, hai đồng chí Ngọc Quỳnh và Quý Lục mỗi người một bên ghì chặt lấy hai chân tôi, tạo thành thế kiềng ba chân. Trong ống ngắm, tôi đã nhìn rõ những chiếc dù giống những cái nấm trắng kín dần khuôn hình. Tôi lia máy sang những chiếc dù trắng xóa bay là là sang cả trận địa ta… Vừa tắt máy, đã nghe tiếng anh em trong đội quay và bộ đội ta reo lên: “Đẹp quá! Đẹp quá!”. Tiếng reo chưa dứt thì đã nghe lệnh chỉ huy, đội quay rút lui ngay. Vừa chui vào hầm thì những quả moóc-chê của địch đã nổ tung chỗ chúng tôi vừa đứng. Một nhiếp ảnh quân đội rốn lại chụp thêm vài kiểu ảnh đã bị đất vùi lấp”.

Những ngày sau đó, đội quay phim tiếp tục bám theo các đơn vị đánh đồi A1, cánh đồng Mường Thanh… đội phim vừa tay quay, vừa tay súng; có lần vào “xế chiều, địch xua quân và xe tăng phản công. Chúng vừa đi vừa bắn dữ dội. Nắm chắc máy quay, chúng tôi chuẩn bị súng tự vệ sẵn sàng tác chiến… Xe tăng và lính Âu Phi tới gần, không chần chừ, tôi nhô người ra, bấm máy. Lẫn trong tiếng súng đạn, tiếng gầm rú của xe tăng, tiếng máy rè rè vẫn quay đều…”. Có thể nói, trong những giây phút mà cái sống, cái chết có thể đến với người quay phim bất cứ lúc nào, chỉ có tinh thần dũng cảm mới có thể làm cho họ vượt qua những thử thách để thu vào ống kính những điều kì diệu.

Phim quay xong phải cử người đem phim về “Đồi Cọ” (nơi làm việc của Điện ảnh Trung ương ở Phú Thọ) để tráng rồi trở lại trận địa báo cáo kết quả. Đã có tới 6 đến 7 lần đội viên Ngọc Quỳnh phải vượt qua những chặng đường bom đạn, xuyên qua mấy tỉnh để hoàn thành tốt công tác đó. Chiều 7/5/1954 hào hùng, những phút giây sung sướng và tự hào của cả dân tộc cũng chính là những phút giây sung sướng, tự hào và thiêng liêng của đội làm phim. Niềm vui sướng tự hào đó thể hiện trong trang hồi kí của đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi: “Tôi sung sướng biết bao khi được giơ máy ghi lại những nét mặt chiến sĩ trẻ măng, những anh Bộ đội Cụ Hồ, chỉ cách đây không lâu họ đang phải đối mặt với thần chết, bây giờ đã là người chiến thắng, đang ngồi trên những chiếc xe tăng chiến lợi phẩm với những khuôn mặt tươi rói, rạng rỡ dưới lá cờ đỏ sao vàng bay phần phật trước gió”.

Bộ phim đã được trình chiếu ở nhiều nước, nhiều châu lục. Dù bất cứ ở thời điểm nào, dù là khán giả của đất nước nào, tất cả đều hoàn toàn bị thuyết phục bởi chiến thắng vĩ đại mang nhiều chất huyền thoại- kể cả huyền thoại về đội quay phim.

Nguyễn Viết Chính

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Nỗi xót thương vỡ òa trong nước mắt

Nỗi xót thương vỡ òa trong nước mắt

Tình cảm mẹ con là một đề tài thường thấy trong thơ ca từ xưa đến nay. Đề tài càng cũ đòi hỏi người viết càng phải tìm tòi và đào sâu suy nghĩ để có được những hình ảnh thơ mới lạ. Tác giả Hiền Mặc Chất đã làm được điều đó khi viết bài thơ “Mẹ”.
Hương vị mùa Hè

Hương vị mùa Hè

Ba mẹ đều là con một, nó không có cô chú hoặc cậu dì ruột. Ông bà nội ngoại lại mất sớm nên với nó, quê nội, quê ngoại chỉ là… khái niệm; không giống như lũ bạn cùng lớp mỗi độ chớm Hè lại nhao nhao tính chuyện về thăm ông bà hoặc cô dì chú bác chỗ nọ chỗ kia. Thấy chúng xắng xở mà… rầu thối ruột; nhà nó có chỗ nào đâu để về??
Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tiếng âm thanh cồng chiêng vang vọng núi rừng cùng với điệu múa xoang của đồng bào dân tộc thiểu số được lưu giữ đến hôm nay là nhờ các thế hệ trẻ kế cận. Hiện nay các ngành chức năng đang nỗ lực dành mọi nguồn lực đầu tư, tiếp sức cho thế hệ trẻ để bảo tồn tiếng cồng chiêng mãi ngân vang.
Ngôi đền cổ trên đỉnh Đuổm sơn

Ngôi đền cổ trên đỉnh Đuổm sơn

Đền Đuổm có niên đại hơn 800 năm, tọa lạc uy nghi cổ kính trên đỉnh Đuổm sơn hùng vĩ, là danh thắng tâm linh độc đáo ở Thái Nguyên.

Tin khác

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng
Thạch Thành là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 58 km, phía Bắc và Tây Bắc giáp các huyện Lạc Sơn, Tân Lạc (Hòa Bình); phía đông bắc giáp huyện Nho Quan (Ninh Bình). Ðặc biệt, huyện Thạch Thành có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua vùng đệm của rừng quốc gia Cúc Phương và được Bộ Giao thông Vận tải xác định là "điểm dừng chân" đã tạo cho Thạch Thành lợi thế phát triển thương mại- dịch vụ và du lịch. Vị trí địa lý này đem lại những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển du lịch ở Thạch Thành.

Hai bên bờ Sê Pôn

Hai bên bờ Sê Pôn
Nơi biên thùy, những người dân ở các bản Việt - Lào hỗ trợ, cùng nhau vượt qua gian khó, từng bước phát triển kinh tế, vun bồi tình hữu nghị Việt - Lào ngày càng bền vững...

Nghệ thuật từ những mảnh vỡ

Nghệ thuật từ những mảnh vỡ
Từ những mảnh vỡ, cùng sự tưởng tượng phong phú và đôi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân như tụ tích nghệ thuật của trăm năm cha ông truyền lại, đã tạo nên nhiều kiến trúc độc đáo đỉnh cao của kiệt tác mà không nơi nào có được…

Ngợi ca tinh thần vượt khó của người dân làng chài

Ngợi ca tinh thần vượt khó của người dân làng chài
Lễ hội đình Cẩm Hải có từ năm 1980, nhằm tôn vinh 6 vị đại vương, là những người đã có công khai sinh ra đất Trà Cổ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và sau đó nhiều con cháu họ lại tiếp tục di chuyển đến Cẩm Phả để hình thành vùng đất Cẩm Hải ngày nay.

Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam

Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam
Theo con đường uốn lượn quanh những rừng cọ trập trùng, những nương chè xanh tốt bạt ngàn là đến được xã Gia Điền, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, nơi có Nhà bia lưu niệm, nơi cội nguồn của văn nghệ kháng chiến Việt Nam.

Tỉnh Bình Định: Du khách thích thú xem múa Chăm bên tháp cổ nghìn năm tuổi

Tỉnh Bình Định: Du khách thích thú xem múa Chăm bên tháp cổ nghìn năm tuổi
Mùa du lịch hè năm nay, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tiếp đãi khách du lịch trong và ngoài nước một chương trình nghệ thuật độc đáo, đặc sắc đến từ tỉnh Ninh Thuận. Đó là những bài hát, điệu múa, âm thanh nhạc cụ của người Chăm được ngân vang bên tháp cổ nghìn năm tuổi.

Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024
Lần đầu tiên gặp nhau tại chung kết Euro, Tây Ban Nha cho thấy thành tích tốt hơn tuyển Anh thông qua lịch sử đối đầu của 2 đội. Trận chung kết diễn ra vào 02h00 rạng sáng ngày 15/7 trên SVĐ Olimpico (Berlin).

Tình cha

Tình cha
Thấy cha ôm thằng cu Tuấn, cu Bi, một đứa cháu nội, một đứa cháu ngoại vào lòng, vừa hôn, vừa nựng chúng, mắt cha sáng ngời niềm hạnh phúc khôn tả.

Mai một làng nghề đan lát Yến Nê

Mai một làng nghề đan lát Yến Nê
Hoà Tiến là xã thuần nông của huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng. Ngoài đất đai trù phú, ở đây còn phát triển nhiều làng nghề truyền thống của tổ tiên, ông bà bao đời để lại. Nhưng hiện nay, các làng nghề như dệt chiếu, đan lát, chằm nón… có nguy cơ mai một, thất truyền...

Hai người đàn bà

Hai người đàn bà
Chuyện này xảy ra thời bao cấp. Anh thợ sửa chữa ô tô nhìn thấy phó giám đốc xí nghiệp vận tải nhận tiền đút lót của đám lái buôn nhằm mua rẻ mớ lốp ô-tô thanh lí, đã nhỏ to bàn tán với cánh thợ. Chuyện này đến tai sếp, lập tức anh ta được mời lên phòng riêng sếp. Phó giám đốc hỏi:

Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?

Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?
Vượt qua những đối thủ “đáng gờm”, trận chung kết Euro 2024 là cuộc chạm trán giữa Anh vs Tây Ban Nha.

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần
Công viên nước Sầm Sơn đang áp dụng ưu đãi đồng giá vè tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt cuối tuần dành cho du khách đến vui chơi và trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn dịp hè.

Về Quảng Ngãi viếng mộ cụ Huỳnh

Về Quảng Ngãi viếng mộ cụ Huỳnh
Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng - nhà hoạt động cách mạng, nhà báo, nhà văn xuất sắc của dân tộc ở nửa đầu thế kỉ XX, tọa lạc trên đỉnh núi Thiên Ấn, cách tam quan chùa Thiên Ấn khoảng 100m về phía Tây, thuộc địa phận xã Tịnh Ấn Đông, cách sông Trà Khúc và TP Quảng Ngãi khoảng 3km. Cùng với núi và chùa Thiên Ấn, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng được công nhận là Di tích Lịch sử quốc gia năm 1990.

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này
Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này.

Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024
Trận bán kết 2 được đánh giá “ngang tài, ngang sức” giữa đội tuyển Hà Lan vs đội tuyển Anh sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 11/7, trên SVĐ Signal Iduna Park (Dortmund).
Xem thêm
Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tiếng âm thanh cồng chiêng vang vọng núi rừng cùng với điệu múa xoang của đồng bào dân tộc thiểu số được lưu giữ đến hôm nay là nhờ các thế hệ trẻ kế cận. Hiện nay các ngành chức năng đang nỗ lực dành mọi nguồn lực đầu tư, tiếp sức cho thế hệ trẻ để bảo tồn tiếng cồng chiêng mãi ngân vang.
Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam

Thăm Nhà bia lưu niệm Văn nghệ kháng chiến Việt Nam

Theo con đường uốn lượn quanh những rừng cọ trập trùng, những nương chè xanh tốt bạt ngàn là đến được xã Gia Điền, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, nơi có Nhà bia lưu niệm, nơi cội nguồn của văn nghệ kháng chiến Việt Nam.
Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Thanh Hóa: Du lịch ở huyện Thạch Thành là điểm đến lý tưởng

Huyện Thạch Thành có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua vùng đệm của rừng quốc gia Cúc Phương và được Bộ Giao thông Vận tải xác định là "điểm dừng chân" đã tạo cho Thạch Thành lợi thế phát triển thương mại- dịch vụ và du lịch. Vị trí địa lý này đem lại những
Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đồng giá vé tất cả các ngày trong tuần

Công viên nước Sầm Sơn đang áp dụng ưu đãi đồng giá vè tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt cuối tuần dành cho du khách đến vui chơi và trải nghiệm.
Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này.
Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Anh vs Tây Ban Nha, chung kết Euro 2024

Lần đầu tiên gặp nhau tại chung kết Euro, Tây Ban Nha cho thấy thành tích tốt hơn tuyển Anh thông qua lịch sử đối đầu của 2 đội. Trận chung kết diễn ra vào 02h00 rạng sáng ngày 15/7 trên SVĐ Olimpico (Berlin).
Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?

Chung kết Euro 2024: Anh đấu với Tây Ban Nha khi nào, ở đâu?

Vượt qua những đối thủ “đáng gờm”, trận chung kết Euro 2024 là cuộc chạm trán giữa Anh vs Tây Ban Nha.
Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024

Link xem trực tiếp Hà Lan vs Anh, bán kết Euro 2024

Trận bán kết 2 được đánh giá “ngang tài, ngang sức” giữa đội tuyển Hà Lan vs đội tuyển Anh sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 11/7, trên SVĐ Signal Iduna Park (Dortmund).
Hương vị mùa Hè

Hương vị mùa Hè

Ba mẹ đều là con một, nó không có cô chú hoặc cậu dì ruột. Ông bà nội ngoại lại mất sớm nên với nó, quê nội, quê ngoại chỉ là… khái niệm; không giống như lũ bạn cùng lớp mỗi độ chớm Hè lại nhao nhao tính chuyện về thăm ông bà hoặc cô dì chú bác chỗ nọ chỗ kia. Thấy chúng xắng xở mà… rầu thối ruột; nhà nó có chỗ nào đâu để về??
Tình cha

Tình cha

Thấy cha ôm thằng cu Tuấn, cu Bi, một đứa cháu nội, một đứa cháu ngoại vào lòng, vừa hôn, vừa nựng chúng, mắt cha sáng ngời niềm hạnh phúc khôn tả.
Hai người đàn bà

Hai người đàn bà

Chuyện này xảy ra thời bao cấp. Anh thợ sửa chữa ô tô nhìn thấy phó giám đốc xí nghiệp vận tải nhận tiền đút lót của đám lái buôn nhằm mua rẻ mớ lốp ô-tô thanh lí, đã nhỏ to bàn tán với cánh thợ. Chuyện này đến tai sếp, lập tức anh ta được mời lên phòng riêng sếp. Phó giám đốc hỏi:
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp "Những nẻo đường gần xa" trên VTV

Bộ phim “Những nẻo đường gần xa” do VFC sản xuất quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSUT Đỗ Kỷ, NSUT Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Vĩnh Xương cùng các gương mặt diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả truyền hình.
Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Mời chuyên gia thẩm định huy hiệu “lạ” gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cùng ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố.
Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn

Theo Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Lê Thanh Liêm cho biết bộ đã nắm được thông tin liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow diễn ra ở TP.HCM vào tối hôm 5/5 vừa qua.
Phiên bản di động