70 năm nghĩ về bộ phim “Một vài hình ảnh về Chiến dịch Điện Biên Phủ”

Chúng tôi đã từng xem bộ phim tư liệu lịch sử “Điện Biên Phủ”, hay còn gọi là “Một vài hình ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ” của đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi.

Có thể nói, đằng sau “Một vài hình ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ” là tấm lòng của những con người từng vượt qua mọi gian khổ, khó nhọc, không sợ hi sinh để lưu lại cho các thế hệ sau những giây phút lịch sử không thể tái hiện. Trong hồi ức của mình, đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi tâm sự:“Để tạo nên bộ phim “Điện Biên Phủ” như các bạn đã xem, ngoài tôi ra còn có các nhà quay phim như: Ngọc Quỳnh, Quý Lục, Văn Sinh. Sau này có thêm các anh như: Hồng Nghi, Như Ái, Ngọc Thụ,… Bộ phim ra đời cách đây hơn nửa thế kỉ, đã được khán giả trong và ngoài nước xem và đánh giá, chắc tôi không phải nói nhiều về kết quả và giá trị của bộ phim, song suy nghĩ và ấn tượng thì không bao giờ phai mờ trong tôi về những năm tháng mà mỗi con người đã nếm trải mới thấy hết được và có những lúc không quên được rằng mình có thể vượt qua cái chết để về với vợ con, gia đình, tồn tại đến ngày hôm nay. Trong hoàn cảnh ấy, chính tình đồng đội, tình bạn chiến đấu đã nâng bước chúng tôi đi, vượt qua thử thách chưa từng có trong cuộc đời để làm tròn nhiệm vụ của người cầm máy quay, ghi lại những hình ảnh hào hùng nhất của lịch sử”.

Huy động được lực lượng lớn dân công thồ hàng bằng xe đạp phục vụ cho chiến dịch Điện Biên Phủ.
Huy động được lực lượng lớn dân công thồ hàng bằng xe đạp phục vụ cho chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cũng qua hồi ức của ông, vào tháng 10/1953, đội quay phim của ông có 4 người. Phương tiện máy móc lúc đó chỉ có một máy quay phim 16 li, nhãn hiệu Paillard Bolex và 20 hộp phim, mỗi hộp 30m. Đội quay phim bước vào trận chiến như những chiến sĩ thực thụ. Được phân về một đại đội chiến đấu thuộc Đại đoàn chủ lực 308. Đội làm phim cùng đơn vị vượt sông Hồng lạnh giá rồi vượt đèo cao, vực sâu từ Yên Bái, Nghĩa Lộ, hướng về Điện Biên. Dọc đường hành quân, nhiều hình ảnh hào hùng và cảm động diễn ra nhưng đêm tối làm cho đội làm phim không thể ghi hình được. Có tình huống đội trưởng Nguyễn Tiến Lợi và đồng đội tiếc đến ứa nước mắt. Nhưng rồi đội làm phim cũng quay được cảnh bộ đội kéo pháo vào trận địa. Vâng đó là thước phim ghi lại những cảnh các chiến sĩ mặt tựa đồng đen, mồ hôi ướt đẫm, những đôi chân bám chặt vào đá sỏi, xê dịch từng bước nặng nề, họ đang đem hết sức lực trong một cố gắng phi thường để đưa những “con voi sắt” vào trận địa pháo bằng những đôi tay rắn chắc, rát bỏng. Trong tiếng máy bay, bom đạn săn lùng của kẻ thù là những nhịp thở của những chiến sĩ pháo binh. Chỉ có ống kính của người quay phim tài liệu mới ghi chép được những khoảnh khắc thần kì của người chiến sĩ Điện Biên như vậy. Đặc biệt, giây phút xúc động, hồi hộp nhất là thời khắc chuẩn bị cho cảnh quay pháo binh ta đánh trận phủ đầu vào tập đoàn cứ điểm của địch.

Đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi nhớ lại: “Sáng hôm đó, trời nắng đẹp, chúng tôi vui sướng nhưng không tránh được hồi hộp; vì đây là tiếng súng đầu tiên mở màn chiến dịch. Đôi tay tôi run lên. Đồng chí chỉ huy đứng cạnh tôi hỏi nhỏ: Sẵn sàng chưa? Gần như tất cả nín thở chờ mệnh lệnh. Pháo ta gầm lên… Quay xong cảnh pháo ta bắn vào đồn giặc, chúng tôi vui sướng cười ra nước mắt”. Sau này hòa âm bài hát “Hò kéo pháo” của nhạc sĩ Hoàng Vân cũng đã tôn hình ảnh lên rất nhiều. Rồi đội làm phim theo một tổ bộc phá đánh đồi Him Lam. Bước vào trận đánh, người tổ trưởng nói với đồng đội: “Nếu trường hợp tớ không về nữa, cậu lấy bộ quần áo này mà mặc, còn chiếc bút máy tớ tặng cậu B. Mình chỉ nhờ các cậu chuyển giúp cuốn sổ tay này cho gia đình”. Rồi họ trao đổi về trận đánh rất tự nhiên “… Khi quả bộc phá đầu tiên nổ thì phải lợi dụng khói mù mà lao lên, càng nhanh, càng hiệu quả, càng đỡ thương vong”. Thế rồi, sau trận đánh, cả ba không về nữa. Máu của họ đã đổ xuống để đổi lấy chiến thắng của trận chiến khốc liệt đó. Để có được những thước phim mà người xem thấy rõ cảnh địch cùng xe tăng phản kích; cảnh máy địch thả dù, chiến sĩ ta lấy hàng do máy bay địch thả xuống ngay trước mũi chúng, đội làm phim đã phải trải qua những giây phút căng thẳng tột độ. Đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi tâm sự: “Máy trong tay tôi rung lên vì chấn động của bom đạn. Để bảo đảm cảnh quay không bị rung, hai đồng chí Ngọc Quỳnh và Quý Lục mỗi người một bên ghì chặt lấy hai chân tôi, tạo thành thế kiềng ba chân. Trong ống ngắm, tôi đã nhìn rõ những chiếc dù giống những cái nấm trắng kín dần khuôn hình. Tôi lia máy sang những chiếc dù trắng xóa bay là là sang cả trận địa ta… Vừa tắt máy, đã nghe tiếng anh em trong đội quay và bộ đội ta reo lên: “Đẹp quá! Đẹp quá!”. Tiếng reo chưa dứt thì đã nghe lệnh chỉ huy, đội quay rút lui ngay. Vừa chui vào hầm thì những quả moóc-chê của địch đã nổ tung chỗ chúng tôi vừa đứng. Một nhiếp ảnh quân đội rốn lại chụp thêm vài kiểu ảnh đã bị đất vùi lấp”.

Những ngày sau đó, đội quay phim tiếp tục bám theo các đơn vị đánh đồi A1, cánh đồng Mường Thanh… đội phim vừa tay quay, vừa tay súng; có lần vào “xế chiều, địch xua quân và xe tăng phản công. Chúng vừa đi vừa bắn dữ dội. Nắm chắc máy quay, chúng tôi chuẩn bị súng tự vệ sẵn sàng tác chiến… Xe tăng và lính Âu Phi tới gần, không chần chừ, tôi nhô người ra, bấm máy. Lẫn trong tiếng súng đạn, tiếng gầm rú của xe tăng, tiếng máy rè rè vẫn quay đều…”. Có thể nói, trong những giây phút mà cái sống, cái chết có thể đến với người quay phim bất cứ lúc nào, chỉ có tinh thần dũng cảm mới có thể làm cho họ vượt qua những thử thách để thu vào ống kính những điều kì diệu.

Phim quay xong phải cử người đem phim về “Đồi Cọ” (nơi làm việc của Điện ảnh Trung ương ở Phú Thọ) để tráng rồi trở lại trận địa báo cáo kết quả. Đã có tới 6 đến 7 lần đội viên Ngọc Quỳnh phải vượt qua những chặng đường bom đạn, xuyên qua mấy tỉnh để hoàn thành tốt công tác đó. Chiều 7/5/1954 hào hùng, những phút giây sung sướng và tự hào của cả dân tộc cũng chính là những phút giây sung sướng, tự hào và thiêng liêng của đội làm phim. Niềm vui sướng tự hào đó thể hiện trong trang hồi kí của đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi: “Tôi sung sướng biết bao khi được giơ máy ghi lại những nét mặt chiến sĩ trẻ măng, những anh Bộ đội Cụ Hồ, chỉ cách đây không lâu họ đang phải đối mặt với thần chết, bây giờ đã là người chiến thắng, đang ngồi trên những chiếc xe tăng chiến lợi phẩm với những khuôn mặt tươi rói, rạng rỡ dưới lá cờ đỏ sao vàng bay phần phật trước gió”.

Bộ phim đã được trình chiếu ở nhiều nước, nhiều châu lục. Dù bất cứ ở thời điểm nào, dù là khán giả của đất nước nào, tất cả đều hoàn toàn bị thuyết phục bởi chiến thắng vĩ đại mang nhiều chất huyền thoại- kể cả huyền thoại về đội quay phim.

Nguyễn Viết Chính

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Top những địa phương có doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Top những địa phương có doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ VH-TT&DL, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ 27/4-1/5), ngành du lịch trong nước ước tính đạt khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14.2% so với cùng kỳ năm 2023.
Chân dung HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam

Chân dung HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam

Ngày 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.
Cần Giờ sẽ có siêu cảng biển và thành phố giữa rừng

Cần Giờ sẽ có siêu cảng biển và thành phố giữa rừng

Cần Giờ đang dần trở thành khu đô thị sinh thái cộng sinh với điều kiện tự nhiên để bảo tồn rừng ngập mặn và khu dự trữ sinh quyển, đồng thời tạo liên kết vùng, từng bước liên kết khu vực và quốc tế qua một siêu cảng biển...
Nguyễn Thành và “Qua miền Tây Bắc”

Nguyễn Thành và “Qua miền Tây Bắc”

Từ đầu tháng 8/1945, phong trào đấu tranh cách mạng ở Hà Nội và cả nước đã lên rất cao. Tuy mới 14 tuổi, nhưng do được các anh đi trước giác ngộ, dìu dắt, Nguyễn Thành quyết định “xếp bút nghiên lên đường tranh đấu”.
Người treo cờ trong trại Đa- vít sáng 30/4/1975

Người treo cờ trong trại Đa- vít sáng 30/4/1975

Ông Phạm Văn Lãi, nguyên cán bộ Văn phòng Chính phủ, sau ngày hưu về sống ở quê nhà xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình hơn chục năm nay.

Tin khác

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng
Cho tới ngày cắp sách tới trường, tôi nghe phong phanh, nhà ông Ngô có anh Khả đi công nhân, chứ không biết hình hài, tướng mạo của anh. Do ngày anh đi tôi còn quá bé nên không lưu vào bộ nhớ.

"Nữ hoàng nước mắt" xô đổ kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh"

"Nữ hoàng nước mắt" xô đổ kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh"
Theo Chosun, tập 16 và cũng là tập cuối cùng của bộ phim "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt) ghi nhận mức rating kỷ lục. Thống kê của Nielsen Korea cho thấy tỷ suất người xem trung bình trên toàn quốc của bộ phim là 24.85 %.

Tổ chức Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

Tổ chức Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam
Kỉ niệm 10 năm Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (2014 - 2024)

U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024
Rạng sáng 27/4 (theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam bước vào trận tứ kết trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2024 với cuộc đối đầu U23 Iraq.

Nắng Hàng Dương

Nắng Hàng Dương
Tôi bước xuống xe điện. Chiều nghiêng bóng xế. Xoay mặt chín mươi độ, đầu hơi ngả về phía sau, anh tài xế nhìn tôi nhoẻn miệng cười - nụ cười của người thanh niên vùng biển rõ vẻ chân chất và thơm nồng vị nắng.

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn
Nhân kỉ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5) và 29 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5), Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc đặc sắc phục vụ công chúng và NCT.

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Du lịch và Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Đất nước nhìn từ Bạch Đằng Giang

Đất nước nhìn từ Bạch Đằng Giang
Khu di tích Bạch Đằng Giang, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng được mệnh danh là nơi hội tụ của hồn thiêng sông núi, bởi nơi đây gắn liền với 3 trận thuỷ chiến chống quân xâm lược trong lịch sử hào hùng của dân tộc Đại Việt. Nơi đây là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là những người tìm hiểu và nghiên cứu lịch sử Việt Nam.

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024
Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”
Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách - Khu Du lịch Văn hóa (DLVH) Phương Nam là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân miền Tây Nam Bộ...

Thành cổ Sơn Tây

Thành cổ Sơn Tây
Đầu thế kỉ XIX, triều đình nhà Nguyễn đã tiến hành xây dựng thành Sơn Tây (nay thuộc thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) vào năm Minh Mạng thứ ba (triều Minh Mạng 1820 - 1848). Đó là công trình kiến trúc nghệ thuật và quân sự của nước ta thời phong kiến gần 200 năm trước.

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin
Hội NCT huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk và CLB Dưỡng sinh NCT huyện vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tại Hội nghị, CLB Dưỡng sinh NCT huyện đã trao tặng Giấy khen cho 5 cá nhân tiêu biểu. Trước đó, tại Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập CLB Dưỡng sinh NCT huyện, UBND huyện đã khen thưởng 1 tập thể, 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc xây dựng phong trào dưỡng sinh trên địa bàn.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á
Tối 23/4, đội tuyển U23 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Để khèn Mông thành sản phẩm du lịch đặc sắc của vùng cao Bắc Hà

Để khèn Mông thành sản phẩm du lịch đặc sắc của vùng cao Bắc Hà
HĐND tỉnh Lào Cai đã có nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021- 2025, tạo điều kiện cho Bắc Hà phát huy hiệu quả việc đưa tinh hoa văn hóa Mông, trong đó có khèn Mông trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Đồng Tháp: Khu du lịch Văn hoá Phương Nam – Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Đồng Tháp: Khu du lịch Văn hoá Phương Nam – Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”
Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách. Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam (DLVHPN) là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân Miền Tây Nam Bộ ...
Xem thêm
Người treo cờ trong trại Đa- vít sáng 30/4/1975

Người treo cờ trong trại Đa- vít sáng 30/4/1975

Ông Phạm Văn Lãi, nguyên cán bộ Văn phòng Chính phủ, sau ngày hưu về sống ở quê nhà xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình hơn chục năm nay.
Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Nhân kỉ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5)
Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách - Khu Du lịch Văn hóa (DLVH) Phương Nam là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân miền Tây Nam Bộ...
Top những địa phương có doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Top những địa phương có doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ VH-TT&DL, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ 27/4-1/5), ngành du lịch trong nước ước tính phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14.2% so với cùng kỳ năm 2023.
Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng ngày 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
Chân dung HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam

Chân dung HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam

VFF cho biết, ngày 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam, trong bản h
U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024

Rạng sáng 27/4 (theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam bước vào trận tứ kết trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2024 với cuộc đối đầu U23 Iraq.
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Tối 23/4, đội tuyển U23 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.
Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Nỗi oan vẫn còn lơ lửng

Cho tới ngày cắp sách tới trường, tôi nghe phong phanh, nhà ông Ngô có anh Khả đi công nhân, chứ không biết hình hài, tướng mạo của anh. Do ngày anh đi tôi còn quá bé nên không lưu vào bộ nhớ.
Nắng Hàng Dương

Nắng Hàng Dương

Tôi bước xuống xe điện. Chiều nghiêng bóng xế. Xoay mặt chín mươi độ, đầu hơi ngả về phía sau, anh tài xế nhìn tôi nhoẻn miệng cười - nụ cười của người thanh niên vùng biển rõ vẻ chân chất và thơm nồng vị nắng.
Bà già nhà quê

Bà già nhà quê

Bà già ấy đã gần 70 tuổi, dáng người gầy nhom, đôi chân khẳng khiu như hai thanh tre non nhưng trông khỏe lắm. Điều đó được thể hiện qua cách bà xách hai chiếc giỏ trái cây dáng đi thoăn thoắt. Bà có thằng con ở thành phố, lên đó học, làm việc rồi lấy vợ, sinh con.
"Nữ hoàng nước mắt" xô đổ kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh"

"Nữ hoàng nước mắt" xô đổ kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh"

Theo Chosun, tập 16 và cũng là tập cuối cùng của bộ phim "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt) ghi nhận mức rating kỷ lục. Thống kê của Nielsen Korea cho thấy tỷ suất người xem trung bình trên toàn quốc của bộ phim là 24.85 %.
Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết phim điện ảnh "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.
Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Sở TT&TT TP.HCM cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26/3 và ngày 2/4. Tuy nhiên, Nam Em đã không đến với lý do bận công việc tại Đà Lạt. Sở tiếp tục mời Nguyễn Thị Lệ Nam
Phiên bản di động