10 cách để giải độc cuộc sống của bạn

Sự lặp lại của những suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta trở nên căng thẳng và mệt mỏi. Sự lành mạnh của tâm trí là thứ dường như chúng ta đã lãng quên. Vì vậy, chúng ta cần giải độc tâm trí khỏi những điều tiêu cực gây mất tập trung và những suy nghĩ hạn chế bản thân.

Có chủ ý

Để giải độc tinh thần của bạn, hãy cố gắng có chủ đích về mọi thứ bạn làm. Việc cố gắng ý thức rằng bạn sắp bước vào một thế giới tinh thần mới với một cái nhìn đầy lạc quan và vui vẻ. Hãy kiểm kê những nơi bạn muốn đến, dán nó vào một nơi bạn có thể nhìn thấy dễ dàng. Điều nãy sẽ giúp bạn nắm được những thứ bạn cần làm cũng như mục đích cuộc sống của bạn.

Dành thời gian ngoài trời

Hãy dành nhiều thời gian ở ngoài trời hơn bởi điều này sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, cảm hứng cho cả tâm trí và cơ thể. Ngoài ra, dành nhiều thời gian ở ngoài trời hơn giúp giảm mức độ căng thẳng, tăng cường sự tập trung và thúc đẩy tâm trí. Nếu bạn đang có một tâm trí lộn xộn, có lẽ bạn cần dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Lên lịch thời gian và không gian mà không cần công nghệ

Thế giới ngày nay đang bị phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ. Để có được trạng thái tinh thần minh mẫn hơn, bạn nên tách mình ra khỏi điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác. Tạo thời gian cho chính bạn mà không cần đến điện thoại thông minh. Đi dạo mà không có điện thoại, bỏ điện thoại hàng ngày hoặc trong vài giờ, đến nơi không được phép sử dụng các thiết bị công nghệ và yêu cầu tất cả các thành viên trong gia đình bạn tôn trọng quy tắc, thành thật với bản thân và chỉ phản hồi thông báo cho bạn khi cần thiết. Những điều này sẽ giúp bạn giải độc tâm trí và cảm thấy thư giãn hơn.

Ngồi thiền

Với một tâm trí bận rộn, bạn cần phải có cách loại bỏ những suy nghĩ không cần thiết. Học cách tập trung vào một thứ tại một thời điểm giúp hoàn thành chúng một cách nhất quán và dễ dàng. Sau một ngày làm việc, bạn nên dành khoảng 15 phút mỗi tối để ngồi thiền bởi chúng sẽ giúp bạn trở nên thư thái hơn đồng thời giúp bạn suy nghĩ lại được những việc bạn đã làm được trong cả một ngày.

Viết nhật ký

Một cách khác để giải độc tâm trí là viết ra những vấn đề của bạn. Đặt ra khoảng 30 phút và chỉ cần giải quyết những vấn đề đang vướng vào không gian tinh thần của bạn. Viết nhật ký có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng trong tâm trí và khiến bạn trở nên thư giãn hơn. Hơn nữa, chính nhờ việc viết nhật ký sẽ giúp bạn kiểm điểm lại bản thân để tránh những lỗi lầm bạn đã mắc phải cũng như trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Tự hỏi bản thân một số câu hỏi quan trọng

Để giải độc tâm trí, điều quan trọng là phải trung thực. Tự hỏi bản thân một số câu hỏi phản ánh và trả lời chúng với tất cả sự trung thực. Bạn có thể đặt câu hỏi liên quan đến những điểm mạnh, điểm yếu của bạn thân, những sai lầm đã mắc phải và bài học rút ra. Những câu hỏi này có thể giúp bạn đánh giá quyết định nào sẽ phù hợp với con người của bạn và xác định được những yếu tố nào sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn.

Buông bỏ

Sau khi trả lời những câu hỏi đó một cách thành thật và trung thực, bước tiếp theo là buông bỏ. Hãy buông bỏ những tổn thương và những lỗi lầm. Thay vì trở nên buồn bã, điều bạn cần làm là trở nên tích cực hơn và tiếp tục làm việc để giải toả tâm trạng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Khai báo các hoạt động của bạn

Bạn nên dành thời gian để kiểm tra lịch sử e-mail, danh bạ và một số thiết bị khác. Hãy xoá bỏ những dữ liệu cũ mà bạn không còn dùng đến. Ngoài ra, đối với những đồ dùng trong căn nhà của bạn, hãy loại bỏ những thứ không cần thiết để tạo ra không gian thoáng mát cho ngôi nhà. Việc dọn dẹp sẽ giúp tâm trí của bạn trở nên thoái mái và thư giãn hơn.

Nói Không

Nói “không” với sự thôi thúc quay trở lại quá khứ của bạn. Từ chối nhượng bộ trước áp lực của bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp tại nơi làm việc trong việc thay đổi lịch đã lên kế hoạch của bạn cho phù hợp với chương trình làm việc mới. Dành thời gian để làm việc một cách tập trung sẽ giúp bạn không bị căng thẳng do khối lượng công việc chưa kịp hoàn thành.

Ưu tiên bản thân

Khi bạn đặt ưu tiên nhiều hơn cho bản thân, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Đừng dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội hoặc dành thời gian cho người khác một cách vô bổ. Thay vào đó, bạn nên trân trọng thời gian của chính mình. Nếu bạn thực sự có những ngày rảnh rỗi, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, đọc sách, đi du lịch hoặc làm điều gì mà bạn yêu thích để cải thiện tâm trí của bạn.

Mẹo không say xe để thoải mái đi du lịch Mẹo không say xe để thoải mái đi du lịch

Say xe, tàu, thậm chí máy bay… là trở ngại lớn khiến nhiều người không thể đi du lịch xa. Dưới đây là những mẹo ...

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi

Từ nhiều năm nay, công tác chăm sóc người cao tuổi (NCT) đã được Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền và toàn xã ...

7 dấu hiệu người bạn đời của bạn đang muốn ly hôn 7 dấu hiệu người bạn đời của bạn đang muốn ly hôn

Khi con người thay đổi theo thời gian, hôn nhân cũng sẽ như vậy. Đôi lúc chúng ta mải mê theo đuổi với cuộc sống ...

Theo VOV
https://vov.vn/doi-song/10-cach-de-giai-doc-cuoc-song-cua-ban-post948497.vov

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi mất năm bà 103 tuổi. Cả một năm sau ngày bà mất, gần như nhà ngoại lúc nào cũng có người đến thắp hương. Nhiều người đến, kể những kỉ niệm về ông bà ngoại, rồi mọi người lại cùng nhau nức nở.
Tình yêu bình dị của ông bà tôi

Tình yêu bình dị của ông bà tôi

Ông Lê Đình Bạ và vợ là bà Hoàng Thị Châu, năm nay đều đã ngoài 90 tuổi. Ông từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
Chút quà của ngoại mãi còn vấn vương

Chút quà của ngoại mãi còn vấn vương

Sinh ra và lớn lên tại một miền quê nghèo của dải đất miền Trung đầy nắng gió. Tuổi thơ tôi gắn với bao kỉ niệm đẹp về bà ngoại. Đến tận bây giờ, hình ảnh của ngoại vẫn luôn in hằn trong kí ức tôi với nhiều cảm xúc khó tả.
Bà ngoại tôi là người dũng cảm

Bà ngoại tôi là người dũng cảm

Những năm 1949-1953, quê tôi bị giặc Pháp chiếm đóng; giặc Pháp và bọn tay sai ra sức đàn áp cách mạng. Cán bộ của ta phải hoạt động bí mật. Nhiều cán bộ cách mạng của ta vô cùng gian khổ mà anh dũng.
Hình bóng bà mãi trong tim...

Hình bóng bà mãi trong tim...

Bà nội tôi tên là Hoàng Thị Liễu, người làng Tiên Hòa, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Cả cuộc đời bà sống thầm lặng và dành trọn yêu thương, sự hi sinh cho gia đình, cho con cháu. Tôi cảm thấy mình may mắn và tự hào vì được là cháu của bà. Những kỉ niệm về bà, với tôi, chính là món quà quý giá, chẳng gì sánh bằng.

Tin khác

Ông tôi - tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước

Ông tôi - tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước
Ông tôi mất gần 10 năm nay nhưng về miền quê Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, hỏi về cụ Nguyễn Thăng Văn, ai cũng nhớ và tự hào về một người lính yêu nước thiết tha, một người con ưu tú của quê hương Đức Chánh.

Ông ngoại trong lòng tôi

Ông ngoại trong lòng tôi
Ông ngoại mất khi tôi còn rất nhỏ nhưng trong số con cháu trong nhà, tôi may mắn hơn cả, vì thường xuyên được ở cạnh và gần gũi với ông.

Những cuốn sách quý của ông tôi

Những cuốn sách quý của ông tôi
Có lẽ, niềm đam mê đọc sách trong tôi có được là từ ông. Với tôi, ông không chỉ là người yêu sách mà còn là người biết khơi dậy niềm yêu thích việc đọc cho những người xung quanh.

Chuyện về ông nội tôi

Chuyện về ông nội tôi
Ông nội tôi, cụ Hoàng Thanh Liêm, sinh ra ở làng quê nghèo thuộc xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Thuở thiếu thời, ông được cha mẹ cho theo thầy học chữ quốc ngữ, khi trưởng thành, ông theo nghiệp “gõ đầu trẻ”.

Lòng ngoại mênh mông tựa biển trời

Lòng ngoại mênh mông tựa biển trời
Bà ngoại tôi dù đã đi về miền mây trắng từ nhiều năm trước, nhưng tấm lòng nhân hậu, vị tha của bà luôn là tấm gương sáng để con cháu chúng tôi noi theo.

Lời khuyên và điều ước của ông nội tôi

Lời khuyên và điều ước của ông nội tôi
Ông nội tôi tên Hồ Chí Trọng, người dân tộc Bru Vân Kiều mang họ Hồ ở bản miền núi Cửa Mẹc, xã Ngân Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.

Từ lời chỉ dạy, khuyên bảo của ông bà ngoại

Từ lời chỉ dạy, khuyên bảo của ông bà ngoại
Cứ đến ngày húy nhật ông bà ngoại, mẹ tôi cùng các dì, các cậu lại đến nhà cậu (em trai mẹ tôi nhưng là trưởng nam của ông bà) đông đủ cùng các cháu, chắt làm giỗ, thắp nén tâm hương tưởng nhớ bậc sinh thành. Khi công việc xong xuôi, mẹ tôi cùng các dì, các cậu lại ôn những kỉ niệm về ông bà.

Thúng khoai của bà

Thúng khoai của bà
Đang hưởng thú điền viên yên lành, ngày chăm sóc cây cảnh, tối nghe cải lương, đột nhiên bà đề nghị với ba mẹ:

Đâu rồi tiếng gậy khua của bà?

Đâu rồi tiếng gậy khua của bà?
Bà nội tôi mất đã 50 năm, nhưng tôi vẫn nhớ tiếng gậy khua của bà. Nhiều lúc anh em tôi gọi điện cho nhau, rồi tự hỏi: “Đâu rồi tiếng gậy khua của bà?”

Bà giữ lửa hồng trong căn bếp ấm

Bà giữ lửa hồng trong căn bếp ấm
Hình ảnh bà nội ngồi bên bếp lửa hồng luôn in đậm trong tâm trí tôi. Tôi đã quen với hình ảnh đó suốt cả tuổi thơ của mình và bây giờ nó trở thành một miền kí ức đặc biệt trong tôi.

Tấm lòng vị tha của ông tôi

Tấm lòng vị tha của ông tôi
Vào dịp Quốc khánh 2/9 năm ngoái, gia đình bác cả từ Hà Nội về quê thăm ông bà tôi bằng chiếc xe ô tô 7 chỗ đen bóng, rất đẹp. Vừa vào nhà, bác cả thưa với ông bà tôi: “Nhân dịp nghỉ lễ, con đưa vợ con và các cháu về thăm ông bà.

Không thể nào quên những kỉ niệm về ông

Không thể nào quên những kỉ niệm về ông
Thời gian thấm thoắt thoi đưa, ông tôi cũng về bên đồng đội cho trọn tình vẹn nghĩa. Cách đây 13 năm về trước, trong đôi mắt của ông tôi lại lắng đọng những nỗi buồn. Ông thường thẫn thờ, đi ra đi vào mang những kỉ vật chiến trường ra hoài niệm.

Bà ngoại giỏi việc nước, đảm việc nhà

Bà ngoại giỏi việc nước, đảm việc nhà
Bà ngoại tôi sinh ra và lớn lên ở vùng quê Trung du, trong một gia đình nông dân xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Gia đình đông anh em nên từ nhỏ hằng ngày bà đã phải đi chăn trâu cắt cỏ giúp các việc trong nhà; khi lớn lên bà tham gia sản xuất cùng với bà con.

Cảm ơn cuộc đời cho tôi làm cháu nội của ông

Cảm ơn cuộc đời cho tôi làm cháu nội của ông
Ông nội tôi tên là Trần Văn Ngần, sinh năm 1930, ở xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội; trong làng vẫn quen gọi ông tôi là ông giáo Ngần.

Những kỉ niệm đẹp về ông nội

Những kỉ niệm đẹp về ông nội
“Yến ơi! Yến! Dậy đi bốn rưỡi rồi” - Tôi giật mình tỉnh dậy. Đó là tiếng gọi của ông nội tôi. Tôi lại nằm mơ về thời đi học cấp III được ông gọi dậy đi học hằng ngày.
Xem thêm
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 30/3; áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín
Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

200 đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cùng bộ đội biên phòng gói 2.000 chiếc bánh chưng trao tặng cho trò nghèo dịp Tết.
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cả nước nắng nóng gay gắt

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cả nước nắng nóng gay gắt

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày tới đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng.
Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ 4 người mất tích do lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ 4 người mất tích do lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 5h10 ngày 25/4, trên luồng sông Chanh (đoạn thuộc phường Hà An và phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên) xảy ra vụ tai nạn chìm, đắm phương tiện thuyền khiến 4 người mất tích.
Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa ban hành Văn bản số 144/VPTT gửi Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc ứng phó với mưa dông kèm lốc,
Phiên bản di động