Xuất nhập khẩu - những miền sáng tối

Sẽ thừa khi dùng một trong hai từ “khôi phục” hoặc “hồi phục” để nói về xuất nhập khẩu (XNK) của Việt Nam thời hậu Covid. 9 tháng qua XK và NK đều tăng so với cùng kì năm ngoái. Năm 2021 cũng tăng so với năm kia...

Miền sáng

Qua 9 tháng, nhất là Quý III/ 2022, GDP của Việt Nam tăng thần kì, hàng đầu khu vực; là điểm sáng trong khi xung quanh ảm đạm.

Tổng sản phẩm trong nước quý III tăng 13,67%, GDP 9 tháng tăng 8,83% so với cùng kì năm trước, là mức tăng cao nhất 9 tháng giai đoạn 2011-2022. Chuyên gia quốc tế đánh giá: “Việt Nam là một điểm sáng nếu nhìn vào bối cảnh kinh tế toàn cầu với điểm tối khắp nơi”; “tăng trưởng phi thường”; “là con hổ mới của châu Á”... Nhờ vậy, XNK 9 tháng đạt 558,52 tỉ USD, tăng 15,1%, trong đó XK 282,52 tỉ USD, tăng 17,3%, xuất siêu 6,5 tỉ USD trong khi 9 tháng 2021 nhập siêu 3,4 tỉ USD.

Gạo Việt không còn vô danh. Thương hiệu “cơm Việt Nam” của Tập đoàn Lộc Trời có mặt tại Hà Lan, Đức, Pháp… và được bày bán tại hệ thống siêu thị hàng đầu châu Âu - Carrefour; Tập đoàn Tân Long đưa gạo vào Nhật Bản. Do Ấn Độ cấm XK gạo tấm và áp thuế 20% đối với gạo trắng đã kích thích giá gạo tăng.

Xuất nhập khẩu 9 tháng năm 2022 tiếp tục tăng cao với cùng kỳ
Xuất nhập khẩu 9 tháng năm 2022 tiếp tục tăng cao với cùng kỳ

Lượng XK dầu thô giảm mạnh song do giá “nhảy vọt” dẫn tới kim ngạch xuất khẩu (KNXK) tăng tới 40% góp vào tăng trưởng XK chung; đóng góp tăng thu ngân sách đáng kể, là cơ sở để giảm các loại thuế đánh vào mặt hàng xăng dầu, chủ động hạ giá bán lẻ xăng dầu, và giá dầu liên tục giảm.

Công nghiệp bứt phá do các DN khắc phục khó khăn, chủ động về lao động, mở rộng sản xuất, kinh doanh, khiến XK nhóm hàng này giữ vững vai trò trụ cột tăng trưởng, với 6 mặt hàng đạt từ 10 tỉ USD trở lên, chiếm 64% tổng KNXK. Điện thoại và linh kiện số 1 đạt 45,3 tỉ USD nhờ XK mạnh vào Hoa Kỳ và Trung Quốc. Các mặt hàng quang học, điện tử khác KN cũng lớn, tỉ lệ tăng cao là do tận dụng cơ hội thu hút FDI, với nhiều hãng lớn về công nghệ cao, chuyển mạnh từ XK sản phẩm công nghệ thấp, đơn giản sang chất lượng cao, tinh xảo, tham gia vào chuỗi cung ứng bền vững toàn cầu.

Với KN 86,3 tỉ USD, Mỹ vẫn là thị trường XK số 1 của Việt Nam, chiếm 30,5% tổng KNXK, gấp 2,1 lần XK của ta vào Trung Quốc, là đối tác xuất siêu số 1 của ta. XK vào EU tăng 23,8% khẳng định đang tận dụng lợi thế từ EV FTA cùng chuỗi FTA với các thị trường khác.

Việt Nam và Trung Quốc kí Nghị định thư về kiểm dịch thực vật đối với sầu riêng của XK ta sang thị trường này, sau 4 năm đàm phán.

Tiếp tục hoàn thiện cơ chế điều hành và quản lí kinh doanh, XK; cụ thể hóa chính sách hỗ trợ DN xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, tháo gỡ rào cản kĩ thuật, thương mại, thủ tục hải quan, logistics…,

Mảng tối

Việt Nam tuy được cho là thuộc khu vực “kiên cường đáng ngạc nhiên” trong XK nhưng giới chuyên gia vẫn thận trọng với triển vọng tới. Kinh tế Việt Nam quy mô vẫn khiêm tốn, độ mở lại cao, sức chống chịu và cạnh tranh có hạn, chỉ với một biến động nhỏ trên thế giới cũng có tác động lớn như Fed tăng lãi suất, tỉ giá USD biến động mạnh…

Hiện lạm phát ở Mỹ vẫn cao, nhu cầu yếu hơn ở Trung Quốc, châu Âu khủng hoảng năng lượng…, khiến lo ngại về XK toàn cầu sắp tới là có cơ sở, ta không ngoại lệ.

Sau khi mở cửa lại được 2 ngày, cửa khẩu Bắc Phong, Quảng Ninh lại đóng do phía Trung Quốc phòng chống dịch Covid-19. Theo thông lệ, dịp quốc khánh 1/10, bên đó nghỉ dài ngày, giao thương với thị trường này sẽ gián đoạn.

Dù huy động nhiều lực lượng trong và ngoài nước với xúc tiến thương mại linh hoạt, XK rau quả vẫn ì ạch. 9 tháng 2022 chỉ bằng 88,9% cùng kì 2021. NK rau quả lại tăng 39%, với số ngoại tệ bằng 60,8% KNXK mặt hàng này. Dạo qua các sạp hàng, nhất là ở các đô thị lớn, không khó nhận ra trái cây Trung Quốc ồ ạt đổ vào, không chỉ rẻ mà cũng ngon.

Một trong những nút thắt của XK nông sản là liên kết giữa nông dân và DN - khâu đầu trong chuỗi liên kết “4 nhà”, vẫn hành xử thiếu chuyên nghiệp. Hai bên không tôn trọng hợp đồng, khi mất mùa được giá thì nông dân “bẻ kèo”, được mùa rớt giá thì DN “bẻ kèo”.

Ngấm đòn lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu, XK dệt may tháng 9 giảm gần 1,2 tỉ USD so với tháng trước. Đơn hàng khó khăn, năm 2022 đạt 44 tỉ USD, không dễ. Không ít DN các ngành da giày, gỗ, khi có đơn hàng, thiếu lao động và khi đủ lao động thì lại thiếu đơn hàng. Ngành lương thực phẩm do sức ép về giá nguyên liệu đầu vào tăng cũng cầm chừng sản xuất. Và, giá điện mới tăng, không ngành nào được ngoại trừ.

Dù Việt Nam được Tổ chức Tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới (Brand Finance) chấm là điểm sáng trong xây dựng thương hiệu quốc gia toàn cầu và thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới, nhưng thực tế vẫn chưa có nhiều thương hiệu khẳng định dấu ấn trên thương trường quốc tế, thậm chí thấp thỏm bị nẫng tay trên.

Trong xuất siêu vẫn còn bệnh mạn tính là Khối DN Việt Nam nhập siêu và nhiều hơn 9 tháng 2021 (22,9 tỉ USD so với 21,7 tỉ USD). Nhập siêu từ một số bạn hàng ruột vẫn nặng và hơn cùng kì năm ngoái. Thâm hụt với Trung Quốc 9 tháng 2022 là 51,5 tỉ USD khi con số đó của 9 tháng 2021 là 40,6 tỉ USD. Với Hàn Quốc cặp số đó là 29,6 và 25,5 tỉ USD; còn Thái Lan là 5,2 và 4,9 tỉ USD.

Dù vận động hành lang, tăng cường kiểm soát, đốc thúc ngư dân, thẻ vàng về đánh bắt thủy sản bị EU phạt từ 23/10/2017 chưa được gỡ bỏ. Nguy cơ bị thành thẻ đỏ lơ lửng.

Khi Hoa Kỳ thông báo khởi xướng điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với tủ gỗ NK từ Việt Nam và Malaysia, mới khuyến nghị các DN sản xuất, XK tủ gỗ cần nắm rõ các quy định, thủ tục điều tra của Hoa Kỳ…

Quý IV, cầu trời đất thuận hòa để bứt tốc thì bão lũ vẫn nhăm nhe, XNK không ngoài vùng ảnh hưởng... Tuy nhiên, tin rằng đến hẹn sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Nguyễn Duy Nghĩa

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cách làm giàu của bà Thông Vlog

Cách làm giàu của bà Thông Vlog

Bà Bùi Thị Thông, hội viên NCT tiểu Khu Mía Đường, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã phát huy lợi thế về điều kiện khí hậu, thời tiết, đất đai thuận lợi và thành công từ mô hình trồng mận hữu cơ, kết hợp làm du lịch sinh thái, mỗi ngày đón hàng trăm lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh check-in.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024; theo kế hoạch sẽ tổ chức vào lúc 8g30 ngày 26/4 với hình thức Đại hội trực tuyến.
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam

10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam

Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.

Tin khác

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
Ngày 23/4/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức lễ khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3.

Liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng cao chuỗi giá trị

Liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng cao chuỗi giá trị
Vấn đề liên kết thành chuỗi giá trị giữa các đơn vị sản xuất trong nước vẫn còn nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ. Trong đó, giải được “bài toán” về liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã (HTX) sẽ giúp nâng cao hiệu quả cũng như đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế tập thể...

Đấu thầu vàng miếng: Bán thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu vàng miếng: Bán thành công 3.400 lượng vàng
Sáng 23/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên năm 2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước (TP. Hà Nội), với sự tham gia của 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp dự thầu.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

Xây dựng cộng đồng kết nối doanh nhân hàng đầu tại Việt Nam

Xây dựng cộng đồng kết nối doanh nhân hàng đầu tại Việt Nam
Cộng đồng kết nối doanh nhân (JBN) vừa tổ chức lễ kỉ niệm một năm thành lập tại quận 10, TP Hồ Chí Minh trong không khí nhộn nhịp, phấn khởi, đoàn kết.

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm “mảnh ghép xanh” cho tiến trình Net Zero

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm “mảnh ghép xanh” cho tiến trình Net Zero
Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Mercedes-Benz phối hợp cùng Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt chương trình bảo hành mở rộng

Mercedes-Benz phối hợp cùng Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt chương trình bảo hành mở rộng
Ngày 22/4/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã ký kết hợp tác ra mắt chương trình Bảo hiểm Gia hạn Bảo hành Ô tô dành riêng cho chủ xe Mercedes-Benz. Với dòng xe cao cấp, chương trình bảo hiểm toàn diện sẽ mang tới nhiều giải pháp bảo vệ vượt trội, là đặc quyền riêng giúp khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng xe sau khi kết thúc thời hạn bảo hành tiêu chuẩn.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.

DIC Resco đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh quốc gia lần V

DIC Resco đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh quốc gia lần V
Ngày 21/4/2024, Công ty Cổ phần Bất động sản DIC (DIC Resco) đã được vinh danh "Thương hiệu mạnh quốc gia" tại Lễ Công bố Thương hiệu mạnh quốc gia lần V - năm 2024. Đây là thành quả rất đáng trân quý đối với DIC Resco trên đoạn đường gần 20 năm hoạt động, đồng thời cũng là động lực để đơn vị cố gắng hoàn thiện nâng cao chất lượng dịch vụ.

Xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP

Xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thông tin về tình hình khắc phục sự cố do mưa lớn

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thông tin về tình hình khắc phục sự cố do mưa lớn
Những ngày qua, các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang,... xuất hiện những cơn mưa dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và tài sản của nhân dân. Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc nhanh chóng chỉ đạo xử lý khắc phục các sự cố...

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi
Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4
Thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều 19/4 Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. Dự kiến thời gian tổ chức đấu thầu vào 10h sáng ngày 22/4.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.
Xem thêm
Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều 19/4 Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. D
Đầu tuần tới, Ngân hàng Nhà nước tiến hành đấu thầu vàng miếng

Đầu tuần tới, Ngân hàng Nhà nước tiến hành đấu thầu vàng miếng

Thông tin về việc tăng cung vàng thông qua đấu thầu vàng miếng, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho hay, Ngân hàng Nhà nước đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác đấu thầu vàng miếng SJC nhằm tăng cung cho thị trường theo
Đấu thầu vàng miếng: Bán thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu vàng miếng: Bán thành công 3.400 lượng vàng

Sáng 23/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên năm 2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước (TP. Hà Nội), với sự tham gia của 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp dự thầu.
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán S
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
Xây dựng cộng đồng kết nối doanh nhân hàng đầu tại Việt Nam

Xây dựng cộng đồng kết nối doanh nhân hàng đầu tại Việt Nam

Cộng đồng kết nối doanh nhân (JBN) vừa tổ chức lễ kỉ niệm một năm thành lập tại quận 10, TP Hồ Chí Minh trong không khí nhộn nhịp, phấn khởi, đoàn kết.
Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm “mảnh ghép xanh” cho tiến trình Net Zero

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm “mảnh ghép xanh” cho tiến trình Net Zero

Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đế
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Phiên bản di động