Xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch

Trong bối cảnh Việt Nam đã mở cửa trở lại, việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, đáp ứng được sự thay đổi về nhu cầu của khách được xem là "chìa khóa", giúp du lịch từng bước vượt qua khó khăn để nhanh chóng phục hồi, phát triển.
Biểu diễn trong Ngày hội văn hóa các dân tộc tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) thu hút khách tham dự.
Biểu diễn trong Ngày hội văn hóa các dân tộc tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) thu hút khách tham dự.

Theo các chuyên gia, sau thời gian dài ngưng trệ, thị trường và tâm lý khách du lịch đều có nhiều thay đổi, nhất là khi hoạt động du lịch đang được nối lại do tình hình dịch từng bước được kiểm soát. Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist nhận định: Hành vi tiêu dùng của du khách đã có sự thay đổi theo hướng lựa chọn những điểm đến xanh, an toàn, đi theo nhóm nhỏ, gần nhà, đặt dịch vụ trực tuyến, thời gian đặt trước dịch vụ ngắn và có sự tăng lên về nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, du lịch chăm sóc sức khỏe.

Ðể thu hút du khách, sản phẩm du lịch cần đáp ứng những xu hướng thay đổi nêu trên, trong khi vẫn phải có yếu tố độc đáo, hấp dẫn. Sự khác biệt, đặc sắc của sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường du lịch. Sự khác biệt có thể đến từ việc phát hiện những giá trị đặc sắc của tài nguyên du lịch, hoặc được tạo ra từ sự sáng tạo hay liên kết của nhiều doanh nghiệp du lịch.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho rằng: Muốn khởi động lại du lịch sau thời gian "ngủ đông" quá dài, nhất thiết phải có yếu tố mới. Thay vì giảm giá dịch vụ, giờ đây du khách quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm du lịch có chiều sâu, có tính cá biệt hóa cao với nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Khi thị trường du lịch nối lại, đối tượng hưởng ứng sẽ không phải những người chưa từng du lịch mà phần lớn là những người yêu thích du lịch bị kìm nén nhu cầu trong thời gian dài, họ đã quen thuộc với những sản phẩm thông thường cho nên cần được tiếp cận những sản phẩm mới. Sản phẩm du lịch mới có thể được xây dựng với điểm đến mới; hoặc điểm đến cũ nhưng gia tăng những trải nghiệm mới; hoặc tạo ra những phong cách du lịch mới…

Thời gian qua, đón đầu sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách, nhiều địa phương, doanh nghiệp đã tích cực xây dựng các sản phẩm mới, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo khách du lịch. Ðơn cử, Hanoitourist đã phối hợp Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò xây dựng tua đêm "Ðêm thiêng liêng-Sáng ngời tinh thần Việt", "Ðêm thiêng liêng-Sống như những đóa hoa"; hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long ra mắt sản phẩm du lịch đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long"; và hợp tác với Bảo tàng Lịch sử quốc gia giới thiệu hành trình du lịch khám phá "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" và "Bác Cổ-Mùa hoa gạo".

Hội Lữ hành Hà Nội cũng đã phối hợp Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGREEN triển khai sản phẩm du lịch mới "Caravan Tây Bắc-mùa ban nở", kết nối Hà Nội với các tỉnh khu vực Tây Bắc; và tua đêm tại Khu Di tích lịch sử Ðền Hùng mang chủ đề "Trở về cội nguồn-Linh thiêng Ðất Tổ". Với thông điệp "Sản phẩm mới-phong cách mới-trải nghiệm mới", Flamingo Redtours đang làm mới hàng loạt hành trình du lịch trên cơ sở bổ sung điểm đến mới hoặc gia tăng trải nghiệm cho các hành trình; đẩy mạnh khai thác các tua trọn gói đến các tuyến biển mới, hoang sơ như: đảo Ðiệp Sơn (Nha Trang-Ðảo Ðiệp Sơn-Dốc Lết); đảo Phú Quý (Sài Gòn-Phan Thiết-Phú Quý); đảo Cồn Cỏ (Quảng Bình-Quảng Trị-đảo Cồn Cỏ)... Ðặc biệt, công ty cũng vừa xây dựng bộ sản phẩm chuyên biệt về giáo dục học đường "Flamingo Education Camping" dành riêng cho học sinh với mong muốn các em được giải tỏa căng thẳng, áp lực, triển khai theo bốn chủ đề: Giáo dục truyền thống lịch sử; thiên nhiên môi trường; kỹ năng sống; nghệ thuật.

Trong khi đó, bên cạnh vận hành những tua du lịch mạo hiểm dành cho nhóm nhỏ, Công ty Oxalis đã xây dựng thêm hành trình thám hiểm rừng sâu trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng để tìm hiểu về đời sống của các loài thú trong rừng qua quan sát dấu chân, thức ăn… để tăng cường trải nghiệm của du khách và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã.

Hướng đến xây dựng thương hiệu điểm đến xanh, một loạt sản phẩm du lịch xanh cũng đã được các doanh nghiệp ở Quảng Nam vận hành, nhận được đánh giá cao từ du khách như mô hình du lịch nông nghiệp hữu cơ, tua du lịch xanh tuần hoàn và tái chế… Ðặc biệt, vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu sản phẩm du lịch rất mới với khinh khí cầu, bao gồm ba hoạt động: Bay trải nghiệm ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao, đêm hoa đăng khinh khí cầu và tham quan trong lòng khinh khí cầu.

Cùng với đó là Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang, Ngày hội khinh khí cầu tại Ðà Nẵng, Ngày hội khinh khí cầu hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Quảng Nam 2022 thu hút sự tham gia của đông đảo du khách đã cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của hình thức du lịch này. Tất cả đã góp phần làm nóng thị trường du lịch Việt Nam trong giai đoạn mở cửa trở lại; đồng thời cho thấy sự chủ động và năng động của các địa phương, doanh nghiệp khi khởi động lại du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Lễ hội Khinh khí cầu trong chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022 thu hút du khách tham dự. (Ảnh MINH ANH)
Lễ hội Khinh khí cầu trong chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022 thu hút du khách tham dự. (Ảnh MINH ANH)

Trao đổi tại Diễn đàn Du lịch Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Phục hồi du lịch Việt Nam-định hướng mới, hành động mới" vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ðà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Travelmart chia sẻ: Ðối với nhóm du khách trẻ, năng động, các hãng lữ hành, lưu trú nên tập trung xây dựng những nhóm sản phẩm có tính chất trải nghiệm, check-in theo hướng liên tục làm mới và cập nhật các xu hướng. Với nhóm khách lớn tuổi và khách quốc tế, cần tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng an toàn, đáp ứng tiêu chí xanh, thân thiện môi trường, tăng cường trải nghiệm văn hóa địa phương.

Bên cạnh đó, mỗi thị trường khách sẽ có những đặc điểm khác nhau khi lựa chọn điểm đến và dịch vụ, chẳng hạn du khách ở các vùng đô thị thường có nhu cầu về các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch sinh thái thiên nhiên… Các chính sách hỗ trợ hoãn, hủy cần được linh động tối đa trong trường hợp dịch bệnh để khách hàng yên tâm. Ngoài ra, các đơn vị cũng cần chú ý xu hướng toàn cầu về du lịch bền vững và du lịch có trách nhiệm. Các vật liệu thân thiện với môi trường, vật liệu tái chế sử dụng tại nhà hàng, khách sạn; các hoạt động xanh, hoạt động thiện nguyện, hoạt động phát triển văn hóa cộng đồng kết hợp chương trình du lịch sẽ tạo dấu ấn và sức hút đặc biệt đối với thị trường khách quốc tế và thế hệ trẻ trong nước. Ðặc biệt, việc áp dụng công nghệ vào sản phẩm dịch vụ sẽ không chỉ thu hút khách hàng bằng yếu tố "thời thượng" mà còn mang lại nhiều tiện ích cho việc tự động hóa ở khâu vận hành và hạn chế tiếp xúc trong thời điểm dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch cho rằng, trong bối cảnh mới, cần chú trọng khai thác chiều sâu các giá trị tri thức và sáng tạo khi xây dựng sản phẩm du lịch. Ông gợi ý những nhà làm du lịch cần tìm kiếm những cách tiếp cận mới dựa vào tài nguyên đã có như: phát triển các dịch vụ về đêm gắn với tri thức tại các bảo tàng, thư viện, điểm di tích văn hóa, lịch sử; tăng cường các trải nghiệm ẩm thực bằng tất cả giác quan, không chỉ nếm thử mà còn chiêm ngưỡng tinh hoa nghệ thuật ẩm thực, tìm tòi những giá trị văn hóa, học hỏi cách làm; gắn kết với cộng đồng điểm đến thông qua trải nghiệm chân thực cùng người dân địa phương trong lao động và nếp sống hằng ngày, lễ, Tết... Các chuyên gia du lịch khẳng định, sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm cũng chính là yếu tố góp phần làm nên hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè trong nước, quốc tế…

Theo nhandan.vn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Để sếu đầu đỏ trở lại “mái nhà xưa”

Để sếu đầu đỏ trở lại “mái nhà xưa”

Vườn Quốc gia Tràm Chim (QGTC) đã được cấp Bằng công nhận là khu Ramsar về đất ngập nước thứ 4 của Việt Nam và thứ 2.000 của thế giới; được Cục Di sản Văn hóa xếp hạng mục là Danh lam thắng cảnh. Đây là một trong 8 vùng bảo tồn chim quan trọng nhất của Việt Nam...
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực

Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực

Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580, tiếp tục gia tăng thêm đội tàu mới – hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Văn hóa – Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp năm 2025

Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Văn hóa – Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp năm 2025

Tối 4/12, tại xã Cái Bè, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Văn hóa – Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ VI năm 2025 với chủ đề “Ký ức Làng cổ”. Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu khai mạc.
Bay cùng Vietjet đến Vinh: Đón mùa đoàn viên thuận tiện hơn,  tận hưởng giá vé chỉ từ 0 đồng

Bay cùng Vietjet đến Vinh: Đón mùa đoàn viên thuận tiện hơn, tận hưởng giá vé chỉ từ 0 đồng

Chào mừng sân bay Vinh mở cửa trở lại từ 19/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc vé chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn trên khắp các đường bay kết nối Vinh với TP.HCM, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ, Đà Lạt.
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet

Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet

Chào mừng các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP.HCM – Côn Đảo được Vietjet khai thác trở lại từ 03/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến 04/12/2025. Vé được mở bán trên www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air với thời gian bay linh hoạt từ 04/12/2025 đến 28/03/2026 (*).

Tin khác

Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 03/12/2025

Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 03/12/2025
Vietjet chính thức nối lại các đường bay đến Côn Đảo, mở ra thêm lựa chọn về dịch vụ, cùng mức giá hấp dẫn hơn cho hành khách.

Cùng Vietjet trải nghiệm Manila nhộn nhịp từ TP.HCM với đường bay mới khai trương hôm nay

Cùng Vietjet trải nghiệm Manila nhộn nhịp từ TP.HCM với đường bay mới khai trương hôm nay
Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet khai trương đường bay thẳng kết nối TP.HCM với thủ đô Manila (Philippines), mang đến cho hành khách thêm lựa chọn linh hoạt để thỏa sức khám phá điểm đến mới hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Mê đắm Trà Nhiêu

Mê đắm Trà Nhiêu
Được xây dựng thành làng du lịch sinh thái cộng đồng từ hơn 15 năm trước, nhiều chông chênh nhưng cũng đã thu được quả ngọt. Trà Nhiêu bây giờ đang hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tìm đến bởi vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc và sự hiền hòa của con người...

Hội chợ Mùa Thu 2025: Ăn ngon, chơi chất, chill tới bến

Hội chợ Mùa Thu 2025: Ăn ngon, chơi chất, chill tới bến
Nếu mùa thu có mùi vị, thì chắc chắn đó là hương BBQ thơm lừng, là ly bia mát lạnh dưới ánh đèn vàng và là tiếng nhạc EDM vang vọng giữa không gian ngập tràn niềm vui. Tất cả hội tụ tại Hội chợ Mùa Thu lần Thứ nhất - 2025, đang “gây bão” khi biến khu Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) thành “thành phố không ngủ” với đại tiệc ẩm thực - giải trí quy mô hơn 4.500 chỗ, nơi mùa thu trở nên rực rỡ và sống động hơn bao giờ hết.

Công viên nước Sun World Ha Nam nhận giải thưởng "Leading Edge Award"

Công viên nước Sun World Ha Nam nhận giải thưởng "Leading Edge Award"
Công viên nước Sun World Ha Nam (phường Hà Nam, tỉnh Ninh Bình) vừa vinh dự được Hiệp hội công viên nước thế giới (World Waterpark Association – WWA) trao tặng Leading Edge Award - dự án dẫn đầu về thiết kế và sáng tạo chủ đề.

Kỷ niệm 30 năm ngày Du lịch “Lâm Đồng biển xanh”: Hướng tới phát triển bền vững và liên kết vùng

Kỷ niệm 30 năm ngày Du lịch “Lâm Đồng biển xanh”: Hướng tới phát triển bền vững và liên kết vùng
Chiều 23/10, tại phường Mũi Né, tỉnh Lâm Đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày du lịch “Lâm Đồng biển xanh”, kết hợp Hội nghị nâng cao năng lực điểm đến du lịch “Lâm Đồng biển xanh”.

Khơi dậy tình yêu di sản qua cuộc thi ‘Em là hướng dẫn viên di sản quê em’

Khơi dậy tình yêu di sản qua cuộc thi ‘Em là hướng dẫn viên di sản quê em’
Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa giúp học sinh có hiểu biết cơ bản về giá trị văn hóa, lịch sử cũng như truyền thống tốt đẹp của dân tộc từ các di sản văn hóa.

Khai mạc Lễ hội Lam Kinh 2025

Khai mạc Lễ hội Lam Kinh 2025
Sáng 13/10, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2025, kỷ niệm 607 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 597 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, 592 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Sun PhuQuoc Airways mở bán vé từ 15/10, tặng kèm vé chơi Sun World và WOW Pass trị giá đến 1 triệu đồng

Sun PhuQuoc Airways mở bán vé từ 15/10, tặng kèm vé chơi Sun World và WOW Pass trị giá đến 1 triệu đồng
Sun PhuQuoc Airways mở bán vé từ 15/10, chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên cất cánh ngày 1/11 với loạt ưu đãi khai trương: tặng vé Sun World & WOW Pass trị giá tới 1 triệu đồng cùng chương trình Sunday Săn Deal ưu đãi 10% vào ngày Chủ Nhật mỗi tuần.

Kinh nghiệm hành hương, viếng miếu Bà Chúa Xứ núi Sam ở An Giang

Kinh nghiệm hành hương, viếng miếu Bà Chúa Xứ núi Sam ở An Giang
Giữa vùng đất An Giang hiền hòa, dưới chân Núi Sam, Miếu Bà Chúa Xứ (Chùa Bà Châu Đốc), từ bao đời nay đã trở thành điểm đến linh thiêng, nơi gửi gắm niềm tin của hàng triệu du khách, đặc biệt là người cao tuổi trong và ngoài nước.

Chùa Bà Châu Đốc: Điểm du lịch tâm linh hấp dẫn người cao tuổi

Chùa Bà Châu Đốc: Điểm du lịch tâm linh hấp dẫn người cao tuổi
Giữa vùng đất An Giang hiền hòa, dưới chân Núi Sam, Miếu Bà Chúa Xứ (chùa Bà Châu Đốc), từ bao đời nay đã trở thành điểm đến linh thiêng, nơi gửi gắm niềm tin của hàng triệu du khách, đặc biệt là NCT trong và ngoài nước...

Di tích quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông: Một điểm văn hóa tín ngưỡng truyền thống vùng Đông Bắc

Di tích quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông: Một điểm văn hóa tín ngưỡng truyền thống vùng Đông Bắc
Cùng với Kiếp Bạc (Hải Dương), nay thuộc TP. Hải Phòng, Yên Tử, Quảng Ninh, khu di tích nhà Trần ở Đông Triều, Đền thờ Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn ở phường Quảng Yên, đền Cửa Ông nơi thờ Hưng Nhượng Đại vương Trần Quốc Tảng là một trong những di tích nhà Trần nổi tiếng ở vùng Đông Bắc. Lễ hội đền Cửa Ông mỗi năm được tổ chức 2 lần ngày mùng 3 tháng 2 và ngày mùng 3 tháng 8 Âm lịch, mỗi năm đón hàng chục vạn lượt du khách tới tham quan, chiêm bái, lễ Đền.

Triển lãm cộng đồng "Man Kháu" và nỗ lực đánh thức di sản người Thái ở Pù Luông

Triển lãm cộng đồng "Man Kháu" và nỗ lực đánh thức di sản người Thái ở Pù Luông
Lần đầu tiên được tổ chức ở Thanh Hóa, triển lãm cộng đồng “Man Kháu – Rice Up” mang đến cho du khách hành trình khám phá văn hóa lúa nước đặc sắc của người Thái, đồng thời lan tỏa thông điệp gìn giữ bản sắc và phát triển bền vững.

Sun World Ha Nam ưu đãi đồng giá 100 ngàn đồng

Sun World Ha Nam ưu đãi đồng giá 100 ngàn đồng
Công viên nước Sun World Ha Nam vừa công bố chính sách giá vé ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, đồng giá 100 ngàn đồng cho tất cả du khách, áp dụng từ ngày 4/9 đến 31/10/2025.

Thác Mây - kiệt tác của thiên nhiên giữa núi rừng Thanh Hóa

Thác Mây - kiệt tác của thiên nhiên giữa núi rừng Thanh Hóa
Với tổng độ cao khoảng 100m, Thác Mây gồm chín tầng thác là chín tầng đá xếp chồng lên nhau thành chín bậc, dòng nước đổ từ trên xuống trắng xóa như mây. Về với Thác Mây, du khách sẽ được tắm mình trong dòng nước mát lạnh, giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vỹ và thơ mộng của núi rừng Xứ Thanh.
Xem thêm
Chuẩn bị xây dựng dự án nghiên cứu, phục dựng về cuộc đời, sự nghiệp NSND Tám Danh

Chuẩn bị xây dựng dự án nghiên cứu, phục dựng về cuộc đời, sự nghiệp NSND Tám Danh

Chiều 11/12, một số thành viên Hội đồng nghiên cứu cùng một số thành viên khác đã tổ chức cuộc họp trao đổi về định hướng xây dựng dự án nghiên cứu, phục dựng và tôn vinh cuộc đời - sự nghiệp của Nghệ sĩ Nhân dân Tám Danh.
Điểm sáng trong phong trào văn hóa, văn nghệ của người cao tuổi xã Bất Bạt

Điểm sáng trong phong trào văn hóa, văn nghệ của người cao tuổi xã Bất Bạt

Thời gian qua, CLB Văn nghệ xã Bất Bạt, TP Hà Nội được sáp nhập từ CLB Hội Người cao tuổi (NCT) của bốn xã cũ gồm: Tòng Bạt, Thuần Mỹ, Sơn Đà, Cẩm Lĩnh đã trở thành điểm tựa tinh thần cho những người yêu nghệ thuật và lực lượng nòng cốt trong các hoạt độn
Cùng cháu con viết tiếp truyền thống vẻ vang của “làng nồi” Bạch Hà

Cùng cháu con viết tiếp truyền thống vẻ vang của “làng nồi” Bạch Hà

Giữa sự phát triển mạnh mẽ của đời sống hiện đại cũng như xây dựng nông thôn mới nâng cao, nghề làm nồi đất tại xã Bạch Hà, tỉnh Nghệ An đã lưu giữ cho làng nghề diện mạo mộc mạc, thân thương, với nhiều dấu tích xưa cũ để con cháu biết giữ gìn và phát triển nghề truyền thống của làng…
Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025: Chạy vì một Hà Nội xanh

Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025: Chạy vì một Hà Nội xanh

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi (8-9/11) tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 khép lại với dấu ấn đậm nét về quy mô, tính chuyên nghiệp và tinh thần thể thao mạnh mẽ.
Sẵn sàng cùng vận động viên “bứt phá, vươn xa” vì môi trường không khói thuốc lá

Sẵn sàng cùng vận động viên “bứt phá, vươn xa” vì môi trường không khói thuốc lá

Sáng 7/11, Lễ khai mạc Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 chính thức diễn ra tại Cung Thể thao Quần Ngựa (TP Hà Nội), mở đầu cho mùa giải quy mô và giàu ý nghĩa nhất từ trước đến nay.
Tuổi 71 vẫn đam mê chinh phục đường đua marathon

Tuổi 71 vẫn đam mê chinh phục đường đua marathon

Ở tuổi 71, nhiều người đã chọn niềm vui an nhàn, thì ông Nguyễn Việt Hồng, hội viên Hội Cựu chiến binh, hội viên Hội Người cao tuổi phường Láng (TP Hà Nội) lại chọn cho mình một lối sống khác: Chạy bộ mỗi ngày.
Chuyện “Ma nữ” trên Giồng Cát

Chuyện “Ma nữ” trên Giồng Cát

“Cái giồng cát ấy - từ Mỹ Lương đi chợ Gừa, hồi xưa ma nhiều lắm!” - Bà nội tôi lúc đó kể: Trên giồng có nhà ông Hội đồng Sâm, giàu sang nhất vùng.
Ngày cây đu đủ ra hoa

Ngày cây đu đủ ra hoa

Bà Vân chậm rãi mở hai cánh cửa gỗ lim đã đen bóng màu thời gian, tiếng kèn kẹt vang lên phá tan bầu không khí tĩnh lặng buổi sớm mùa Hạ.
Xa xăm chốn cũ

Xa xăm chốn cũ

Vài lần tôi nói với mẹ, bao giờ thong thả, tôi sẽ dẫn mẹ về rạch Bông Dừa một lần nữa. Nhưng rồi thời gian, khoảng cách địa lí và nhiều thứ khác đã khiến tôi quên đi lời hứa với mẹ, với rạch Bông Dừa mát rượi được che chắn bởi những rặng dừa xanh biêng biếc…
Concert của siêu sao G-DRAGON thăng hoa giữa đại dương ánh sáng Ocean City

Concert của siêu sao G-DRAGON thăng hoa giữa đại dương ánh sáng Ocean City

Tối 8 và 9/11, Ocean City gần như “nổ tung” với concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank; sự kiện do 8Wonder tổ chức đã đón gần 100.000 khán giả trong nước và quốc tế. Từ những bản hit huyền thoại cho đến những chia sẻ đầy xúc động, “ông hoàng Kpop” đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, thăng hoa và tràn năng lượng.
Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có

Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có

Chỉ còn vài tiếng trước giờ concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank chính thức lên đèn, 8Wonder Ocean City đang trở thành tâm điểm sôi động nhất Hà Nội. Dòng người đổ về mỗi lúc một đông, khắp nơi đều tràn ngập sắc màu,
Nhà sản xuất nước Úc mang đến phiên bản show tốt nhất thế giới tại Phú Quốc

Nhà sản xuất nước Úc mang đến phiên bản show tốt nhất thế giới tại Phú Quốc

Tháng 11 này, show diễn “Bản Giao Hưởng Đại Dương”chính thức quay trở lại Thị trấn Hoàng Hôn vào lúc 19h50 mỗi tối. Đây sẽ là màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa, ánh sáng và thể thao mạo hiểm với quy mô lớn chưa từng có cùng công nghệ vượt trội và hệ thốn
Phiên bản di động