Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phầm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022, do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.

Khẳng định vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: (1) Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (2) Top 3 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (3) Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam - Thương hiệu sữa đặc được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất
Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn xã hội và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị
Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và điện thoại thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt
Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Vinamilk đẩy mạnh kênh mua hàng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng
Vinamilk đẩy mạnh kênh mua hàng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường
Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường
Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.
X. Hương

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam

T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam

Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.
3 loại hình du lịch hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

3 loại hình du lịch hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Theo một đơn vị lữ hành, các tour du lịch thiên nhiên, biển đảo đang được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ và tiếp tục là xu hướng nổi bật cuối hè 2022.
SHB được NHNN chấp thuận thay đổi vốn điều lệ lên 26.674 tỷ đồng

SHB được NHNN chấp thuận thay đổi vốn điều lệ lên 26.674 tỷ đồng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận thay đổi vốn điều lệ của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) lên 26.674 tỷ đồng.
Meyhomes Capital Crystal City – “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên của Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Meyhomes Capital Crystal City – “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên của Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Giống như DNA - thứ khiến mỗi người trở nên độc nhất, đổi mới sáng tạo cũng chính là cách duy nhất tạo thành công đột phá và đem lại sự phát triển bền vững. Tại Meyhomes Capital Crystal City, đổi mới sáng tạo được ví như DNA để xây dựng mô hình “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên của Phú Quốc.
“Bộ tứ kim cương” làm nên thiên đường giải trí bất tận Paradise Walk

“Bộ tứ kim cương” làm nên thiên đường giải trí bất tận Paradise Walk

Tọa lạc tại trung tâm Hòn Thơm, bao quanh là hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp, phân khu Paradise Walk thuộc hợp phần Sun Festival Avenue sở hữu những giá trị ưu việt, biến nơi đây thành tâm điểm giải trí của Hon Thom Paradise Island.

Tin khác

Tổng tài sản BIDV đạt gần 2 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 12,4% so với đầu năm

Tổng tài sản BIDV đạt gần 2 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 12,4% so với đầu năm
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý II/2022. Trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát tốt và sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh BIDV tiếp tục duy trì ổn định, an toàn, các chỉ tiêu hiệu quả đạt kết quả tích cực so với cùng kỳ năm trước.

Nestlé Việt Nam chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn

Nestlé Việt Nam chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn
Ngày 4/8/2022, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 – 2022 và định hướng giai đoạn 2022 – 2025.

Cưỡng chế 5,478 tỷ đồng tiền thuế của Công ty CP Xi măng Bắc Giang

Cưỡng chế 5,478 tỷ đồng tiền thuế của Công ty CP Xi măng Bắc Giang
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định cưỡng chế hóa đơn đối với Công ty CP Xi măng Bắc Giang, vì nợ 5,478 tỷ tiền thuế đã quá 90 ngày, kể từ ngày hết hạn nộp.
Xem thêm
Giá vàng hôm nay 13/8: Tiếp tục đà tăng

Giá vàng hôm nay 13/8: Tiếp tục đà tăng

Giá vàng hôm nay ngày 12/8 thị trường trong nước tăng từ 100.000 đến 250.000 đồng/ lượng, ở thị trường ngoài nước cũng diễn biến theo chiều tăng 14,8 USD/oz
Giá lợn hơi  ngày13/8: Miền Bắc ổn định, miền Nam tăng nhẹ

Giá lợn hơi ngày13/8: Miền Bắc ổn định, miền Nam tăng nhẹ

Giá heo hơi ngày 12/8, giá heo hơi hôm nay, giá heo hơi miền Bắc, miền Trung, miền Nam ngày 13/8/2022, Miền Bắc đứng giá, miền Nam biến động nhẹ.
Giá thịt lợn hơi ngày 12/8: Miền Trung giảm, miền Nam tăng nhẹ

Giá thịt lợn hơi ngày 12/8: Miền Trung giảm, miền Nam tăng nhẹ

Giá heo hơi 12/8, giá thịt lợn hôm nay, giá heo hơi miền Bắc, miền Trung, miền Nam ngày 12/8/2022, 3 miền có biến động đảo chiều .
Từ 12/8, cổ phiếu FLC Faros bị đình chỉ giao dịch

Từ 12/8, cổ phiếu FLC Faros bị đình chỉ giao dịch

Bà Trần Anh Đào, Phó Tổng giám đốc phụ trách Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa ký quyết định về việc chuyển cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch.
Công ty xổ số kiến thiết TPHCM lãi hơn 736 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022

Công ty xổ số kiến thiết TPHCM lãi hơn 736 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022

Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TPHCM vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với số lãi "khủng" hơn 736 tỷ đồng.
Bộ Tài chính chuyển cơ quan điều tra 35 vụ việc bất thường trên thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính chuyển cơ quan điều tra 35 vụ việc bất thường trên thị trường chứng khoán

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có văn bản trả lời đại biểu tỉnh Lâm Đồng về các vấn đề liên quan tới quản lý thị trường vốn, cổ phiếu, trái phiếu.
Câu chuyện “đi đầu” nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao

Câu chuyện “đi đầu” nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao

Lần thứ ba liên tiếp nhận giải thưởng Best Companies to Work for in Asia, DatVietVAC một lần nữa khẳng định chiến lược nhân sự đúng đắn và minh chứng đây luôn là nơi làm việc đáng mơ ước trong ngành công nghệ truyền thông giải trí.
Bị tố dán chồng 40.000 thẻ thu phí ETC của ePass, VETC nói gì?

Bị tố dán chồng 40.000 thẻ thu phí ETC của ePass, VETC nói gì?

Liên quan đến thông tin VETC dán chồng 40.000 thẻ ETC của ePass, ngày 10/8 Công ty TNHH Thu phí tự động VETC - đơn vị sở hữu thẻ định danh E-tag đã phát đi thông cáo báo chí phản hồi.
Quảng Nam: Xây dựng không có giấy phép, Công ty Indochina Hội An Beach Villas bị xử phạt

Quảng Nam: Xây dựng không có giấy phép, Công ty Indochina Hội An Beach Villas bị xử phạt

Ngày 1/8, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký Quyết định số 1988/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép.
Kiểm tra việc chấp hành pháp luật của dự án du lịch sinh thái trên đảo Hòn Miễu

Kiểm tra việc chấp hành pháp luật của dự án du lịch sinh thái trên đảo Hòn Miễu

Tổng cục Môi trường vừa ban hành quyết định kiểm tra Dự án du lịch sinh thái trên đảo Hòn Miễu, chủ đầu tư dự án Công ty TNHH du lịch Trí Nguyên - Nha Trang.
Sau nhiều biến động, giá bất động sản có thể giảm 30% trong thời gian tới

Sau nhiều biến động, giá bất động sản có thể giảm 30% trong thời gian tới

Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, Việt Nam đang có nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát thấp, tăng trưởng kinh tế cao, lãi suất tăng ít. Nền tảng này giúp cho nhận định giá bất động sản có thể giảm 30% và sau đó có thể phục hồi trở lại.
Quảng Ninh: Thu hồi gần 2.4 triệu m2 đất đã giao cho HD MON Vân Đồn

Quảng Ninh: Thu hồi gần 2.4 triệu m2 đất đã giao cho HD MON Vân Đồn

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định 2234/QĐ-UBND về việc thu hồi 2.372.403,3 m2 đất và mặt nước đã giao cho Công ty TNHH HD MON Vân Đồn để thực hiện Dự án Quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực Ao Tiên.
Phiên bản di động